One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

เรื่องเด่น

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งาน

รถไฮบริด Hybrid มือสอง รุ่นไหนดี 2024

รถ Hybrid คืออะไร มีกี่ประเภทกันแน่ ?

ก่อนจะพูดถึงรถ Hybrid เราต้องมาดูเรื่องระบบ Hybrid กันก่อน ระบบไฮบริด (Hybrid) คือ การผสานการทำงานของ 2 แหล่งพลังขับเคลื่อน เพื่อสมรรถนะที่ดีและตอบโจทย์ในทุกการขับขี่ ตั้งแต่การออกตัวไปจนถึงการใช้ความเร็วสูง ซึ่งข้อดีของระบบนี้คือจะได้เรื่องของการประหยัดน้ำมัน แต่ว่ารถ Hybird บางรุ่นก็เน้นไปที่การเค้นกำลังมากกว่า อย่างเช่น GWM Tank 500 เป็นต้น

เพราะฉะนั้น รถยนต์ไฮบริด (Hybrid) ก็คือ รถยนต์ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมกำลังเพื่อทำการขับเคลื่อนของตัวรถยนต์

มีระบบ Regenerative Braking เพื่อใช้ในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าไปสู่แบตเตอรี ซึ่งทำให้ตัวรถมีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนสูงขึ้น วิ่งได้ไกลขึ้น และสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำกว่ารถยนต์ปกติทั่วไป

รถ Hybrid คือ

รถยนต์ระบบไฮบริดมีกี่ประเภท

  1. รถ Hybrid Electric Vehicle (HEV) = ไม่ต้องชาร์จไฟ มี Self-Charging จากการเบรกและชะลอ
  2. รถ Plug-In Hybrid Electric Vehicle (PHEV) = ถ้าจะวิ่งด้วยไฟฟ้าต้องชาร์จไฟจากสถานีชาร์จรถไฟฟ้าหรือ EV Charger ที่บ้านสำรองเอาไว้

อ่านเพิ่มเติม : อักษรย่อ BEV PHEV HEV และ FCEV ในรถยนต์คืออะไร

รถยนต์ไฮบริดมือสอง 2024 มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง ยี่ห้อไหนดีสุด

เอาล่ะ! ในที่นี้เราจะมาแนะนำรถยนต์ไฮบริดมือสองและ Plug in Hybrid 2024 มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง มาดูกันกับ 10 รุ่นต่อไปนี้

Toyota Corolla Cross Hybrid

1. Toyota Corolla Cross : รถ Hybrid ยอดฮิต

Toyota Corolla Cross เป็นรถไฮบริดอีก 1 รุ่นที่เข้าสู่ตลาดมือสองแล้วได้รับความนิยมสูงมาก ด้วยความครอบคลุม ความอเนกประสงค์ และความประหยัดขั้นสุดตามสไตล์ Toyota ก็ทำให้เขาขึ้นเเท่นเป็นรถยนต์ Hybrid ที่น่าซื้อเป็นอันดับต้นๆ ในปี 2024 สำหรับ one2car เลยก็ว่าได้

เครื่องยนต์ Toyota Corolla Cross Hybrid

Toyota Corolla Cross Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2ZR-FXE Atkinson cycle ขนาด 1.8 ลิตร VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E20 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งถือว่าประหยัดมากสำหรับรถยนต์ไซซ์นี้

Toyota Corolla Cross Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Toyota Corolla Cross Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda City e:HEV

2. Honda City e:HEV รถ Hybrid คันเล็ก

Honda City เป็นรถ Eco Car ที่ได้รับความนิยมในทุกเจเนอเรชัน จากรถยนต์ Eco Car ที่มีความประหยัดมากอยู่แล้ว Honda City e:HEV ก็ประหยัดน้ำมันและมีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่เหนือระดับขึ้นไปอีก และเป็นรถยนต์คันเล็กรุ่นแรกๆ ในไทยที่มาพร้อมกับระบบ Hybrid

Honda City e:HEV เครื่องยนต์

Honda City e:HEV ใช้เครื่องยนต์รหัส LEB-MMD เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ปล่อย CO2 ที่ 85g./km. แบตเตอรี่ Lithium-ion รองรับน้ำมันสูงสุด E20 อัตราสิ้นเปลือง 27.8 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดมาก!

Honda City e:HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda City e:HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

MG VS HEV

3. รถไฮบริดออปชันล้ำ MG VS HEV

รถยนต์ Crossover หน้าตาหล่อ พลังเยอะ ออปชันล้นๆ แต่ราคามือสองน่าซื้อมากทั้งๆ ที่ยังเป็นรถยนต์ปีใหม่มาก! ต้อง MG VS HEV เลยครับ คันนี้แรงด้วย สวยด้วย และประหยัดเอาเรื่อง ขับสนุกจนละทิ้งภาพจำ MG ยุคแรกๆ ไปเลย

MG VS HEV

MG VS HEV ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมกันทั้งระบบสูงสุด 177 แรงม้า

ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด คือ Eco, Comfort และ Sport พร้อมกับโหมด (KERS) ที่เปลี่ยนพลังงานจลน์ขณะชะลอรถให้กลายเป็นไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอรี่ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 24.4 กิโลเมตร/ลิตร

MG VS HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

MG VS HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda Accord Hybrid

4. Honda Accord : รถ Hybrid จอมพลัง

หลายคนมักจะคิดว่า Honda Accord มีแต่โฉมล่าสุด 2023 เท่านั้นที่เป็นเครื่องยนต์แบบ Hybrid แต่จริงๆ เขามีตั้งแต่รุ่นโฉมปี 2013 และ 2019 หรือสองโฉมก่อนหน้าเจนฯ ปัจจุบันแล้ว

แต่ทว่ารถ Hybrid ของ Honda แต่ก่อนจะไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัดขั้นสุดเหมือนกับ Toyota แต่ว่าเขาก็มีความประหยัดอยู่พอสมควร แต่สิ่งที่ได้มากกว่าคู่แข่งที่เป็นรถ Hybrid ด้วยกันในเวลานั้นคือ “ความแรง” ครับ!

Honda Accord Hybrid เครื่องยนต์

สำหรับ Honda Accord Hybrid 2019 ในรุ่น Hybrid และ Hybrid TECH จะติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 2.0 ลิตร i-MMD (Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive)

เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ Atkinson-cycle i-VTEC 4 สูบ และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังรวมสูงสุด 215 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และติดตั้งแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 24.4 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 97 กรัมต่อกิโลเมตร

Honda Accord Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda Accord Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Mitsubishi Outlander PHEV

5. Mitsubishi Outlander PHEV รถ SUV ไฮบริด

Mitsubishi Outlander PHEV เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ในไทยเราไม่ค่อยได้เห็นกัน หลายคนเลยไม่รู้ว่าเขาเป็นรถยนต์แบบใด สำหรับรถยนต์คันนี้จะเป็นรถ SUV ไม่ใช่รถ PPV นะครับ

ซึ่ง Mitsubishi Outlander PHEV จะเป็นรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับขุมกำลังแบบ PHEV (สามารถชาร์จไฟได้) มีจุดเด่นที่ความสปอร์ต ความแรงดุดัน และความเป็นรถครอบครัวขนาดใหญ่ที่เน้นใช้งานอย่างแท้จริง เหมาะกับครอบครัวที่ชอบท่องเที่ยวมากที่สุดเลยก็ว่าได้

Mitsubishi Outlander PHEV เครื่องยนต์

Mitsubishi Outlander PHEV มาพร้อมการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 128 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า แรงบิด 137 นิวตันเมตร และ ด้านหลัง Y61 กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 195 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 305 แรงม้า พวงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion 300 volts ความจุ 13.8 kWh มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรล (S-AWC) มาพร้อมโหมดขับขี่ 3 แบบ โหมดอีวี โหมดไฮบริด และ โหมดพาราเรล ไฮบริด

Mitsubishi Outlander PHEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Mitsubishi Outlander PHEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Toyota Corolla Altis Hybrid

6. Toyota Corolla Altis Hybrid สุดประหยัด

รถยนต์ Hybrid ที่ประหยัดมากๆ ก็คงหนีไม่พ้นค่าย Toyota แน่นอนว่าจะไม่มีเขาก็ไม่ได้เลยสำหรับ Toyota Corolla Altis ในรุ่น Hybrid ซึ่งทำอัตราสิ้นเปลืองได้อยู่ที่ 23 กม./ล.

Toyota Corolla Altis Hybrid

โดย Toyota Corolla Altis Hybrid จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2ZR-FXE Atkinson cycle ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah

ซึ่งถ้าหากรวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วจะให้กำลังสูงสุดที่ 122 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ก็จะทำใหขับขี่ได้แบบไหลลื่นและประหยัดมากเลยทีเดียวสำหรับรุ่นนี้

Toyota Corolla Altis Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Toyota Corolla Altis Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Toyota C-HR Hybrid

7. Toyota C-HR Hybrid

รถยนต์โตโยต้าไฮบริดมือสองแบบ Crossover SUV ที่ช่วงล่างดีที่สุดเท่าที่รถยนต์ Toyota เคยมีมา คงหนีไม่พ้น Toyota CH-R สำหรับในรุ่น Hybrid ต้องบอกว่าเขาเป็นรถยนต์ที่ขับแบบไม่ต้องพยายามให้ประหยัดก็ประหยัดมากๆ เป็นรถยนต์ Hybrid ที่ยังน่าซื้ออยู่ในปี 2024 นี้

Toyota C-HR Hybrid

โดย Toyota CH-R HEV จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง DOHC Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah

ซึ่งเมื่อรวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังสูงสุดที่ 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ปล่อย CO2 100 g./km. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 23.3 กม./ล. ซึ่งถือว่าประหยัดเอาเรื่องสำหรับรถยนต์ไซซ์นี้และค่อนข้างมีน้ำหนักตัวเยอะ 

Toyota C-HR Hybrid

Toyota C-HR Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda CR-V e:HEV

8. Honda CR-V e:HEV รถไฮบริดรุ่นใหม่ น่าใช้

ต้องบอกก่อนว่าหลายๆ คนมักจะไม่รู้ว่า Honda CR-V จะมีเครื่องยนต์แบบ Hybrid ด้วย นั่นก็เพราะว่า Honda CR-V พึ่งจะมามีเครื่องยนต์แบบ Hybrid ในโฉมปัจจุบัน ซึ่งเป็นโฉมที่สวยลงตัวและแรงมาก เหมาะกับครอบครัวสายสปอร์ตอย่างแท้จริง

Honda CR-V e:HEV

ซึ่งเจ้า Honda CR-V e:HEV จะใช้เครื่องยนต์รหัส LFC2 เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร Direct-injection หัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-FI กำลังสูงสุด 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 183 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุดของมอเตอร์ขับเคลื่อน 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 1.06 kWh ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 20.8 กม./ล. พร้อมโหมดการขับขี่ 3 โหมด Sport Normal และ ECON

Honda CR-V e:HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda CR-V e:HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda Civic e:HEV

9. Honda Civic e:HEV รถเก๋งไฮบริดที่ควรซื้อ

เมื่อพูดถึงรถเก๋งยอดนิยมของเมืองไทยก็ต้องเป็น Honda Civic อยู่แล้ว ซึ่ง Honda Civic เองก็มีรุ่นย่อยที่เป็นระบบ Hybrid เช่นกัน ก็คือ Civic e:HEV แต่เราอยากบอกว่าจริงๆ แล้ว Honda Civic โฉม FB เองก็มีรุ่นย่อย Hybrid ด้วยนะรู้หรือเปล่า แต่วันนี้เรามาดูที่รุ่นปัจจุบันกันดีกว่าเพราะเขาหล่อจริง!

Honda Civic e:HEV

รถไฮบริด ฮอนด้า Honda Civic e:HEV ใช้เครื่องยนต์รหัส LFC2 เบนซิน 4 สูบ  DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร Direct Injection จุดระเบิดแบบ Atkinson Cycle กำลังสูงสุด 141 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 182 นิวตันเมตร รองรับน้ำมันสูงสุด Gasohol E20

เมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor 2 ตัว ประกอบด้วยมอเตอร์ Generator และมอเตอร์ขับเคลื่อน พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion จะให้พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 24.4 กม./ล. พร้อมโหมดการขับขี่ Drive Mode 3 รูปแบบ ได้แก่ ECON, NORMAL และ SPORT

Honda Civic e:HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda Civic e:HEV มือสอง ราคาเท่าไหร่

Nissan X-trail Hybrid

10. Nissan X-trail รถ SUV Hybrid ดี

Nissan X-trail Hybrid รถ SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ Hybrid ของดีค่าย Nissan ที่คนไทยไม่ค่อยพูดถึงกันตอนนี้ราคามือสองดีจนน่าครอบครองสักคัน เหมาะมากกับครอบครัวขนาดกลางที่ต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และให้อัตราสิ้นเปลืองที่ดีมากที่ 20.7 กม./ลิตร

Nissan X-trail Hybrid

Nissan X-trail Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส MR20DD Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VTC กำลังสูงสุด 144 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Electric Motor กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร และ แบตเตอรี่ Li-ion แรงดันไฟฟ้า 202 โวลต์ ความจุไฟฟ้า 887 วัตต์/ชั่วโมง

เมื่อทำงานร่วมกันรวมกำลังทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะได้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT 7 สปีด พร้อม Manual Mode (M-CVT) ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมลุยทุกเมื่อ!

Nissan X-trail Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่

Nissan X-trail Hybrid มือสอง ราคาเท่าไหร่


จริง ๆ Nissan Kicks ก็อาจเป็นไฮบริดนะ เพราะมี 2 ขุมพลังตามคำจำกัดความของรถยนต์ไฮบริด เพียงแต่คิกส์มีชื่อเรียกเฉพาะว่าเป็นรถ EV เพราะวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน แต่ที่มาของพลังงานไฟฟ้าไม่ได้มาจากการชาร์จเหมือนรถไฟฟ้าทั่วไป เพราะมาจากการเติมน้ำมันแล้วใช้เครื่องยนต์ไฟปั่นไฟนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม Nissan Kicks e-Power รถที่เหมาะกับช่วงเปลี่ยนผ่านสู่รถไฟฟ้า 100%

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้