One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Honda Civic มือสอง รถเก๋งอันดับ 1 ในไทย ทำไมคนถึงฮิต

เรื่องเด่น

รีวิว Honda Civic มือสอง รถเก๋งอันดับ 1 ในไทย ทำไมคนถึงฮิต

ต้องยอมรับเลยว่าในบรรดา C Segment รถยนต์ Honda Civic ในทุกเจเนอเรชัน มักเป็นที่นิยมอันดับต้นๆ เสมอ ทำไมผู้คนต่างชื่นชอบในรถยนต์รุ่นนี้ มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

Honda Civic รถเก๋งยอดนิยมอันดับ 1 ในไทย

Honda Civic เป็นรถบ้านที่มีความสปอร์ต

ปัจจุบัน Honda Civic ทำตลาดมาแล้วทั้งหมด 11 เจเนอเรชัน ซึ่งได้รับความนิยมสูงทุกเจนฯ และ มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็เพราะว่า ตัวรถมีการดีไซน์ออกมาได้สวยงาม สปอร์ต หรูหรา แม้จะเป็นรถยนต์ C Segment แต่ก็ให้อะไรดีๆ มาเยอะไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง Honda Accord

โดยการทำตลาดในประเทศไทย จะเริ่มในเจเนอเรชันที่ 3

  • Honda Civic Gen 3 ปี 1983 - 1987 รหัสตัวถัง SB4
  • Honda Civic Gen 4 ปี 1987 - 1991 รหัสตัวถัง EF หรือ โฉมไฟท้าย 2 ชั้น
  • Honda Civic Gen 5 ปี 1991 - 1995 รหัสตัวถัง EG หรือ โฉมเตารีด และ 3 ดอร์
  • Honda Civic Gen 6 ปี 1995 - 2000 รหัสตัวถัง EK หรือ โฉมตาโต
  • Honda Civic Gen 7 ปี 2000 - 2005 รหัสตัวถัง ES หรือ โฉม Dimension
  • Honda Civic Gen 8 ปี 2005 - 2012 รหัสตัวถัง FD หรือ โฉมนางฟ้า
  • Honda Civic Gen 9 ปี 2012 - 2016 รหัสตัวถัง FB
  • Honda Civic Gen 10 ปี 2016 - 2021 รหัสตัวถัง FC หรือบางคนจะเรียกว่ากันดั้ม
  • Honda Civic Gen 11 ปี 2021- ปัจจุบัน รหัสตัวถัง FE

civic fd รถที่สวยตลอดกาล

หากเราลองย้อนดูครบทุกเจเนอเรชัน ก็จะพบว่า Honda Civic เป็นรถยนต์ที่มีการออกแบบให้ดูสปอร์ตตามยุคสมัยทั้งภายนอกและภายในของตัวรถ ดูยังไงก็ไม่ค่อยตกยุค มีกลิ่นอายความร่วมสมัยอย่างชัดเจน เช่น Honda Civic FD ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศไทยมาจนถึงปัจจุบัน

Civic FD Mugen RR

Honda Civic มีของแต่งเยอะ ถูกใจวัยรุ่น

ถ้าใครได้ติดตามรายการเเข่งขันรถของต่างประเทศ เราก็จะรู้ว่า Honda Civic เป็นรถยนต์ที่ถูจับมาปั้นทรงลงแข่งขันกันเยอะมากและค่อนข้างทำผลงานได้ดี ก็เพราะเหตุนี้จึงทำให้แนวทางในการทำรถยนต์รุ่นนี้มีเยอะมาก

ไม่ว่าจะเป็นบอดี้พาร์ท ชุดแต่ง อะไหล่ต่างๆ ก็มีให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ความชอบ และยังมีรุ่น H แดงที่แสดงถึงความก้าวร้าวในสายพันธุ์อย่าง Honda Civic Type R ให้สาวกได้ติดตามและก้าวเดินตามรอยเท้าด้วย

FD Mugen RR ที่สุดของ Civic FD

หรือจะแต่งให้เหมือนสำนักดังๆ คู่บุญบารมี Honda อย่าง Mugen หรือ Spoon Sport และ JS Racing ก็สวยไปหมดจริงๆ โดยเฉพาะกับของแต่งจากค่าย Mugen ที่ต้องบอกว่าออกพาร์ทมาแต่ละชิ้นคือหล่อกระชากใจเงินไหลออกกระเป๋าสตางค์ไปเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วรถยนต์ Honda Civic ยังเป็นรถยนต์ที่ดูหรูหราข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองด้วย นั่นจึงทำให้รถยนรุ่นนี้มีภาพลักษณ์ที่เข้ากับผู้ขับขี่ได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย วัยรุ่นวัยทำงาน สไตล์การใช้ชีวิตเป็นแบบไหน พอขับ Civic แล้วก็ดูจะลงตัวไปหมด

Civic 3 door รถสวยถูกใจวัยรุ่น

คงเอกลักษณ์ของ Honda และพัฒนาแบบรุ่นสู่รุ่น

Honda Civic ทำตลาดทั้วโลกมาทั้งหมด 11 เจเนอเรชัน ซึ่งในแต่ละเจเนอเรชันก็จะมีรุ่นย่อยออกมาหลากหลาย ซึ่งเราจะสังเกตได้ว่าจากรุ่นสู่รุ่น รถยนต์รุ่นนี้มักจะไม่มีการทิ้งลายหรือทิ้งคราบความเป็นรถสปอร์ตที่ดูหรูหราตามยุคสมัยไปเลย

นอกจากความสวยงามที่พัฒนามาแบบรุ่นสู่รุ่น เรื่องเทคโนโลยีการขับขี่และฟังก์ชันการใช้งานก็ยังมีการคงเอกลักษณ์ไว้อย่างดีและพัฒนาเพิ่มเติมให้มีความตอบโจทย์ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไปด้วย

Civic FB รถโฉมที่ขี้เหล่ที่สุดของ Civic

เช่นในช่วงการเปลี่ยนผ่านจาก Civic FB มาสู่ Civic FC ก็จะเห็นว่าเริ่มมีการปรับเปลี่ยนตัวรถให้กว้างขึ้นใช้งานได้ครอบคลุมขึ้น มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยขึ้น และ เริ่มมีกลิ่นอายความเป็นรถยุโรปมากขึ้น แต่ก็ไม่ละทิ้งความสปอร์ต JDM จากแดนปลาดิบแต่อย่างใด

หรือย่างช่วงเปลี่ยนผ่านจาก Civic FC มาเป็น Civic FE จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ากลิ่นอายตัวรถมีความเป็นรถสปอร์ตโซนยุโรปมากขึ้นอย่างชัดเจน เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันที่คนชื่นชอบดีไซน์รถที่มีความหรูหรามากขึ้น แต่ก็ยังคงไม่ทิ้งลายความสปอร์ตจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ส่งต่อความโฉบเฉี่ยวและความแรงมากจากรุ่นสู่รุ่น

civic fk รถกว้าง นั่งสบาย

Civic เป็นรถที่ขับสนุก ลุกนั่งสบาย

คนที่ชื่นชอบ Civic ต้องติดใจไปตามๆ กันกับครื่องยนต์ของเขา เพราะ VTEC Just Kicked In Yo! เทคเปิดโลกเปลี่ยน! เหยียบลากรอบเครื่องเต็มฝ่าเท้าให้เสียงคำรามเพราะจับใจ นอกจากนี้ Civic ก็มีทางเลือกให้สาวกที่ชื่นชอบได้หาของเล่นมาวางได้อีกเยอะ ไม่ว่าจะหา K20 หรือ K24 มาวาง หรือหาเทอร์โบมายัดใส่ ก็ต้องบอกเลยว่ามันช่างดีอะไรเช่นนี้!

แต่ด้วยความที่ Honda Civic แต่ละรุ่นนั้นถูกออกแบบมาเป็นรถบ้าน นั่นก็ทำให้รถยนต์รุ่นนี้นอกจากจะขับสนุกแล้วยังลุกนั่งสบาย ด้วยมิติตัวรถที่เตี้ยแต่กว้างขวางทำให้รถยนต์มีบาลานซ์รถดี เกาะถนนแน่น เข้าโค้งเฉียบคม กระจกกว้างขวาง ไม่รู้สึกอึดอัด มีทัศนวิศัยที่ดี มองเห็นด้านนอกได้ง่าย

ความกว้างขวางของภายในตัวรถพร้อมกับการจัดวางทุกอย่างที่ดีทำให้รถยนต์รุ่นนี้โดยสารสบาย เรียบง่ายสวยหรู แม้จะเป็นรถ C Segment แต่ก็ทำมาไม่แพ้รถ D Segment อย่าง Honda Accord ไม่แปลกใจว่าทำไมคนถึงนิยมรถรุ่นนี้กันมากขนาดนี้

Honda Civic EG รถ Civic มือสองยอดนิยมตลอดกาล

Civic มือสอง ราคาดี หาซื้อง่าย อะไหล่เยอะ

Honda Civic เป็นรถยนต์ที่ราคาดีมากทั้งตอนเปิดตัวใหม่ๆ และ ในตอนที่ตกอยู่ในสถานะรถมือสอง ราคามือสองของ Honda Civic ค่อนข้างแข็ง แต่ก็ไม่ได้แข็งถึงขนาดที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ยกตัวอย่างเช่น Civic โฉมยอดนิยมในเมืองไทยอย่าง Honda Civic FD ก็มีราคาอยู่ที่แสนปลายๆ เท่านั้น และยังหาซื้อได้ง่ายมากๆ

เรื่องอะไหล่ยิ่งไม่น่าเป็นห่วง หาง่ายมากๆ เพราะว่าประเทศไทยเราเป็นฐานการผลิตของ Honda Civic ในภูมิภาคนี้ จึงทำให้ Civic รุ่นเก่าๆ ยังพอจะหาอะไหล่แท้เบิกศูนย์ได้อยู่ ถึงแม้บางพาร์ทจะเบิกศูนย์ไม่ได้ก็ยังมีอะไหล่มือสองสภาพดีที่สามารถหาได้เองแบบง่ายมากๆ และที่สำคัญคืออะไหล่ราคาไม่แรงด้วยนะ

เลือก Honda Civic กับเราคลิกเลย

อ่านบทความเกี่ยวกับ Honda Civic เพิ่มเติม

Honda Civic รถเก๋งอันดับ 1 ของไทย

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

เรื่องเด่น
พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งานรถ Hybrid ...
รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

เรื่องเด่น
รถยนต์มือ 1 ราคาไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนดี (2024)รถยนต์มือหนึ่งราคาไม่เกิน 500,000 บาท ปัจจุบันมีตัวเลือกไม่เยอะมาก พบอยู่ 4 รุ่น ได้แก่1. Suzuki ...
50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

เรื่องเด่น
สมัยนี้โพสต์รูปรถลงโซลเชียลจะขาดแคปชันเด็ดๆ ได้อย่างไร มาหาแคปชันที่ใช่กันกับ 50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า by Mr.O2C ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้