One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Hyundai Staria มือสอง หายไป 5 แสน แต่ความน่าใช้ไม่เคยหาย

เรื่องเด่น

Hyundai Staria มือสอง หายไป 5 แสน แต่ความน่าใช้ไม่เคยหาย

Hyundai Staria มือสอง ราคาหายจากมือหนึ่งไปราว ๆ 5 แสน แต่รถรุ่นนี้มีดีกว่าที่คิด และทำไมถึงเป็นที่ต้องการกันอย่างมากในตลาดรถยนต์มือสอง มาดูกัน!

ทำความรู้จักกับ Hyundai Staria

Hyundai Staria มือสอง นิยามของ "รถตู้สุดล้ำ"

Hyundai Staria เป็นรถครอบครัว 11 ที่นั่ง มีชื่อเล่นเท่ๆ ที่เขาตั้งให้กันว่า “รถตู้อวกาศ” นั่นก็เป็นเพราะหน้าตาของเขาถือว่าเป็นรถตู้ที่ดูล้ำสมัยที่สุดเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในรถตู้ที่ผู้บริหารชอบนั่ง ดาราชอบใช้อีกด้วย โดยจะมีรุ่นย่อยและราคาตอนเป็นมือหนึ่งดังนี้

  • STARIA S ราคา 1,729,000 บาท
  • STARIA SEL ราคา 1,999,000 บาท
  • STARIA PREMIUM ราคา 2,249,000 บาท

ทำความรู้จักกับ Hyundai Staria

เทียบกับคู่แข่งถ้าพูดกันตามตรงคู่แข่งของเขาจะเป็น Toyota Majesty มากกว่า แต่ถ้าเอาโดยรวมในบ้านเราก็ต้องบอกว่าในระดับนี้เขาก็ต้องชนกับ Kia Carnival ที่มาจากแดนกิมจิเหมือนกับเขาด้วย ซึ่ง Kia Carnival จะได้เปรียบเรื่องดีไซน์แบบสปอร์ต MPV มากกว่า

ทำความรู้จักกับ Hyundai Staria

Hyundai Staria vs Kia Carnival vs Toyota Majesty

ถ้าหากดูที่ราคามือหนึ่ง ทั้ง Hyundai Staria กับ Toyota Majesty มีราคาใกล้กันทุกรุ่นย่อย แต่ถ้าแข่งกับ KIA Carnival อันนี้ Carnival จะแพงกว่าราวๆ 1-3 แสนบาท แต่ก็ต้องบอกว่าทั้ง 3 รุ่นมีความสะดวกสบายเช่นเดียวกัน แต่จุดเเข็งต่างกันเลย บอกเลยว่าเลือกไม่ยากถ้าจะซื้อ ชอบแบบไหนซื้อคันนั้น!

  • Hyundai Staria ได้เรื่องความสวยล้ำสมัย โอ่อ่ากว้างขวาง นั่งสบายหายใจสะดวก ช่วงล่างนุ่มๆ ขับสบาย ทัศนวิสัยดี
  • Kia Carnival ได้เรื่องความปอร์ตทั้งหน้าตาและช่วงล่างในการขับขี่ รถแรง ฟิลลิ่งพ่อบ้านสายสปอร์ต ขับสนุก นั่งสบาย
  • Toyota Majesty หน้าตาจะค่อนข้างรถตู๊รถตู้ มีความทนทานสูง ซ่อมบำรุงถูกและอะไหล่หาง่าย ช่วงล่างนุ่ม นั่งสบายเช่นกัน

ขุมพลังของ Hyundai Staria

ขุมพลังของ Hyundai Staria

Hyundai Staria ใช้เครื่องยนต์เดียวกันทั้ง 3 รุ่นย่อย คือ เครื่องยนต์รหัส D4HB ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 2.2 ลิตร Direct-injection พ่วงระบบอัดอากาศ VGT Turbo Intercooler

พละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 431 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที Drive Mode สามารถเลือกปรับได้ 4 รูปแบบ Normal, ECO, Sport, Smart ผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO 4 

ช่วงล่างด้านหน้าใช้เป็น MacPherson Strut ส่วนด้านหลังใช้เป็น Multi-link เพื่อให้ได้ในเรื่องของการขับขี่ที่นุ่มนวลเอาถนนอยู่หมัด ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อน ขนาด 345 x 30 มม. ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ขนาด 325 x 20 มม.

อ่านเพิ่มเติม

ทำไม Hyundai Staria มือสอง ถึงน่าซื้อ?

ทำไม Hyundai Staria มือสอง ถึงน่าซื้อ?

ถ้าหากถามว่าทำไม Hyundai Staria มือสอง ถึงน่าซื้อ แน่นอนว่าต้องมาดูที่ราคามือสอง ซึ่ง Staria มือสอง ราคาหายไปหลายแสนเลยทีเดียว และเมื่อเราลองเทียบกับคู่แข่งของเขา Staria จะถูกกว่าหลายแสนด้วยเช่นกัน

Hyundai Staria มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Hyundai Staria มือสอง ราคาเท่าไหร่?

ถ้าเราลองค้นหาใน one2car ดู แล้วลองเอามาเทียบราคาเริ่มต้นกันระหว่าง Hyundai Staria มือสอง / Kia Carnival มือสอง / Toyota Majesty มือสอง ในโฉมเดียวกัน จะพบว่า

จะเห็นได้ว่า Hyundai Staria มือสองจะราคาหายจากมือหนึ่งไปราวๆ 5 แสนกว่าๆ และเมื่อเทียบกับคู่แข่งของเขา มือสองราคาจะถูกกว่าราวๆ 1-5 แสนบาทเลยทีเดียว ทั้งที่หน้าตาล้ำสมัยกว่าออปชันก็ไม่แพ้กัน

Hyundai Staria มือสอง ราคาเท่าไหร่?

เมื่อเราลองดูราคาเริ่มต้นของ Hyundai Staria มือสอง แต่ละรุ่นย่อยก็จะพบว่า ราคาแต่ละรุ่นย่อยนั้น ทั้งที่เป็นมือสองปีใหม่มากๆ แต่ราคากลับดีมากที่สุดเลยก็ว่าได้สำหรับรถครอบครัว 11 ที่นั่งไซซ์เบิ้มขนาดนี้ โดยจะมีราคาดังนี้

เรียกได้ว่าถ้ามีงบไม่เกินล้านกลางๆ บวกลบ และคาดหวังว่าอยากจะได้รถครอบครัวไซซ์ใหญ่ ที่ได้ทั้งความสวยล้ำสมัย Hyundai Staria ต้องเป็นตัวเลือกแรกในใจคุณแน่นอน

Hyundai Staria มือสอง สบายกว่าคู่แข่ง?

Hyundai Staria มือสอง นั่งสบายกว่าคู่แข่ง ?

ถ้าพูดตามความเป็นจริงผมมองว่ารถยนต์ไซซ์นี้ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนก็นั่งสบายแน่นอน แต่ Staria มันนั่งแล้วรู้สึกดีกว่า ไม่ได้ดีกว่าเพราะเรื่องออปชัน ออปชันถ้าเทียบกันตามรุ่นย่อยของแต่ละค่ายนะรถระดับนี้ยังไงก็สูสีกัน แต่ Staria มันดีกว่าเพราะเรื่องทัศนวิสัยครับ

ถ้าเราลองสังเกตดู เราจะรู้ว่าการออกแบบของ Staria จะดูเรียบง่ายมาก แต่ล้ำสมัยมาก ฟิลแบบน้อยแต่มากอะไรแบบนั้น และด้วยการออกแบบบอดี้ของตัวรถคันนี้ที่มีความกลมมน โปร่งๆ โล่งๆ ทรงคล้ายๆ ยางลบที่ใช้แล้วด้านนึง แค่ดูภายนอกมันก็รู้สึกโปร่งสบายมากแล้วใช่ไหม

Hyundai Staria มือสอง สบายกว่าคู่แข่ง?

จุดเด่นของ Staria มือสอง

สิ่งที่ทำให้มันรู้สึกสบายมากกว่าในความรู้สึกของผมคือเรื่อง “การออกแบบกระจกรถ” ตัวกระจก Staria แต่ละบานมีขนาดที่ใหญ่และกว้างมาก ทำให้ภายในรถคันนี้มันรู้สึกว่าโปร่ง โล่ง สบาย และมีทัศนวิสัยที่ดีมากที่สุดในรถคลาสนี้อีกคันเลยก็ว่าได้

ผลที่ได้ คือ ทั้งคนนั่งและคนขับจะรู้สึกได้ว่ารถคันนี้โล่งสบายหายใจสะดวก นั่งแล้วรู้สึกดี ผ่อนคลาย ทั้งในเมืองและทางไกล นั่งชมวิวข้างทางเพลินๆ ส่วนนี้แหละที่ผมมองว่ามันเป็นจุดเด่นของ Staria ที่ช่วยเสริมความรู้สึกสบายที่มากขึ้นนอกเหนือจากออปชันต่างๆ ถ้ามองจากข้างนอกนะ นึกว่าเป็นตู้ปลาเคลื่อนที่!

Hyundai Staria มือสอง หน้าตาสวยแปลกๆ แต่ล้ำสมัย!

Hyundai Staria มือสอง หน้าตาสวยแปลกๆ แต่ล้ำสมัย!

เอาจริงนะมองแว๊บแรก ทำไมมันหน้าตาแปลกๆ หรือเพราะมันดูอวกาศมากไปเราเลยไม่ชินตา แต่พอมองไปเรื่อยๆ แล้วได้มองรถตู้หลายๆ รุ่นในบ้านเรา ก็รู้สึกได้ว่า เออจริงๆ Staria นี่มันก็สวยดีนะ มันดูล้ำมากกว่ารถตู้ทั่วไปหรือรถ MPV บางค่ายที่เน้นสปอร์ตบ้าง เน้นเรียบง่ายดีไซน์คุ้นเคยบ้าง

“ผมว่ามันเป็นรถที่ถ้าคนชอบก็ชอบ แต่ถ้าไม่ชอบก็จะมองว่าอิหยังวะอะไรแบบนั้น”

Hyundai Staria มือสอง หน้าตาสวยแปลกๆ แต่ล้ำสมัย!

ส่วนตัวผมแอบเทใจให้ Kia Carnival มากกว่าในเรื่องของการดีไซน์ เพราะมันดูสปอร์ตและดูเป็นวัยรุ่นมากกว่า แต่ Hyundai Staria มันสวยแบบมินิมอลมากกว่า

ถ้าเปรียบเป็นหนุ่มเกาหลีสองคันนี้บุคลิกต่างกันเลย Kia Carnival คือจะหล่อๆ แบดๆ แต่ Hyundai Staria จะแบบหนุ่มเรียบง่าย อบอุ่นๆ กินกันไม่ลงนะแล้วแต่สเปคแต่ละคนเลย

อย่างที่บอกว่า Staria จะแบบหนุ่มเกาหลีเรียบง่ายและอบอุ่น เรียบหรูล้ำสมัยมากกว่า ด้านหน้าเรียบง่ายเหมือนรถตู้ทั่วไปแต่จะมีการออกแบบที่ล้ำสมัยด้วยชุดกระจังหน้าและชุดไฟ กระจังหน้าจะเป็นแบบรังผึ้งที่มีความใหญ่มาก มันทำให้สามารถรับลมไประบ่ายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังทำให้มันดูสวยหรูมากกว่ารถตู้ทั่วไปด้วย และด้านหลังก็มีชุดไฟที่เป็นเอกลักษณ์อีก เรียกได้ว่าแทบไม่เหมือนใครเลยในตลาด

ออปชันที่โดดเด่นของ Hyundai Staria

ออปชันที่โดดเด่นของ Hyundai Staria มือสอง

จุดที่ทำให้มันดูล้ำสมัยเลยก็คือเรื่องการดีไซน์ไฟหน้าที่ด้านบนโลโก้แบบเส้นแนวยาว ซึ่งนั่นเป็นไฟเดย์ไทม์สีขาวแบบ LED ที่จะเพิ่มความโดดเด่นในช่วงกลางวันและกลางคืน

วิ่งกลางคืนตามหลังใครเขาก็รู้ว่าเป็น Staria ส่วนชุดไฟส่องสว่างหลักจะเป็นชุดล่างตรงกระจังหน้าเป็นไฟ LED ดวงโตๆ เลย การที่ไฟหน้าอยู่ตำแหน่งนี้มันช่วยให้เวลากลางคืนเราจะเห็นทางได้ชัดขึ้นไกลขึ้น และไม่ค่อยแยงตาชาวบ้านด้วย

ออปชันที่โดดเด่นของ Hyundai Staria

ด้านข้างอย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันเรียบง่ายมาก และกระจกบานใหญ่มาก เขาเรียกว่าหน้าต่างแบบ Panoramic ซึ่งดูจากข้างนอกกระจกข้างทุกบานเหมือนจะเป็นเเผ่นเดียวกันเลย และก็ที่เด่นจริงๆ ของ Hyundai ยุคนี้คือเรื่องของไฟท้ายที่มาเป็นแนวตั้งสไตล์เม็ดพิกเซล ซึ่งเป็นทั้งไฟเบรกและไฟเลี้ยว พร้อมประตูหลังที่มีกระจกบานใหญ่ๆ

เห็นเรียบง่ายเหมือนไม่มีอะไรแต่เขาซ่อนของเล่นไว้เยอะ เช่น

  • ไฟหน้า LED เปิดปิดอัตโนมัติ
  • ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED
  • กระจกหน้าต่างแบบ Panoramic
  • กระจกหน้าต่างไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบ Protection JAM
  • ไฟท้ายแบบ Parametric Pixel
  • ประตูสไลด์ซ้ายขวาเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า
  • ฝาท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า
  • ระบบเปิดปิดฝาท้ายโดยไม่ต้องใช้มือแต่ใช้ด้วยเซนเซอร์รีโมทคอนโทรล

ออปชันที่โดดเด่นของ Hyundai Staria

ไม่หมดแค่นั้น เขายังมาพร้อมกับระบบต่างๆ ที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้หน้าตาที่เรียบง่าย เช่น

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง Smart Cruise Control (SCC)
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist (FCA)
  • ระบบช่วยเตือนและควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Collision- Avoidance Assist (BCA)
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision Avoidance Assist (RCCA)
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ Driving Attention Warning (DAW)
  • ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist (SEA)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist (LKA)
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist (LFA)
  • ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Occupant Alert (ROA)
  • ระบบกล้องมองภาพมุมอับสายตา Camera Blind Spot
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
  • เข็มขัดนิรภัย ELR 3 ตำแหน่ง ทุกที่นั่ง

ภายใน Staria เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

ภายใน Staria เรียบง่าย แต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

ผมว่าถ้ามองที่ภายใน การดีไซน์และออปชันมันไม่ได้เยอะหรือหวือหวาอะไรมาก แต่เหมือนเขาตั้งใจให้รถคันนี้เป็นรถที่ทุกอย่างต้องใช้งานได้จริงและใช้งานได้ในทุกวัน ดีกว่ามีเยอะแล้วไม่รู้จะได้ใช้ไหม มันเพียงพอและมันได้ใช้งานในทุกวันจริงๆ นะคือซื้อไปใช้ยังไงก็คุ้ม

ตัวเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแบบ 4 แถว ที่จัดวางแบบ 3+3+2+3 ที่นั่ง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้าได้ทั้งหมด 12 ทิศทาง มาพร้อมระบบปรับดันหลัง Lumbar Support ทำให้เรานั่งบนรถได้สบายขึ้น มีจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX มาให้สำหรับครอบครัวใหญ่

ภายใน Staria เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

ซึ่งเบาะนั่ง 3 แถวหลังสามารถพับได้ราบเรียบ แบบเรียบจริง! เรียบจนเอาที่นอนมาวางนอนได้เลย ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดเด่นมากสำหรับคนที่อยู่ในสายคาร์แคมป์ที่ต้องการรถที่นอนสบาย และยิ่งกระจกของรถที่กว้างมากแบบนี้มันก็ทำให้การนอนในรถได้วิวทิวทัศน์ที่เต็มอิ่มมากด้วย แต่อย่าสตาร์ทเครื่องนอนนะ เขาเป็นรถสันดาป!

ภายใน Staria เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

ระบบปรับอากาศของ Staria มีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอุณหภูมิอิสระซ้ายขวา และมาพร้อมกับสวิตซ์ปรับอากาศแยกส่วน ระบบปรับอากาศแยกส่วนพร้อมจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารตอนหลังอีกด้วย เย็นสบายทุกตำแหน่งแน่นอน ถ้าร้อนไม่ต้องห่วงเพราะมีม่านบังแดดกระจกหน้าต่างด้านข้างมาให้

ภายใน Staria เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

สำหรับคนขับ พวงมาลัยใช้งานควบคุมทุกอย่างได้เพราะเป็นแบบมัลติฟังก์ชัน ตัวสวิตซ์เปลี่ยนเกียร์เป็นระบบไฟฟ้าแบบ Push Button Shift-by-wire ใช้งานง่ายเพียงแค่กด ส่วนชุดมาตรวัดเป็นแบบ Full Digital ขนาด 10.25 นิ้ว มีหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay / Android Auto 

ส่วนอื่นๆ จะมี ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button, กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า, ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารแบบ LED เป็นต้น

ภายใน Staria เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

ส่วนในรุ่นท็อป Premium จะมีสิ่งที่แตกต่าง คือ

  • กระจังหน้า Mesh Pattern Grille
  • ไฟหน้าแบบ Full-LED
  • ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลาย Dimond Cut สีทูโทน
  • ทริมการตกแต่งรอบคันแบบ Tinted Brass (ภายนอกสีดำ)
  • ทริมการตกแต่งรอบคันแบบ Dark Chrome (ภายนอกสีขาว)
  • หลังคากระจก Sunroof แบบ 2 ตอน
  • สคัพเพลท พร้อมสัญลักษณ์ STARIA
  • ตกแต่งห้องโดยสารภายในด้วยวัสดุ Suede
  • เบาะที่นั่งแถว 2 มาพร้อมที่พักแขนและช่องวางแก้ว
  • ชุดเครื่องเสียง BOSE Premium Sound ลำโพง 12 ตำแหน่ง

ภายใน Staria เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงทุกจุด

จริงๆ Hyundai Staria ยังมีข้อดีและจุดเด่นอื่นๆ อีกเยอะมาก ที่ต้องบอกว่าเมื่อเทียบกับราคามือสอง ใครที่กำลังมองหารถตู้ รถครอบครัวขนาดใหญ่ Staria เป็นรถตู้ 11 ที่นั่งที่คุ้มมาก ไม่แปลกใจว่าทำไมในตลาดมือสองคนถึงสนใจรถยนต์รุ่นนี้กันเยอะครับ

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!
  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ
  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ
  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!
  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว
  • Car Tax Renawal: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม
  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย
  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ
  • Car Insurance: เปรียบเทียบเบี้ย ต่อประกันรถยนต์ พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ
  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง
  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถมือสอง one2car ลดราคา

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้