One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Deepal S07 กับ BYD Atto 3 มือสอง คันไหนน่าซื้อกว่ากัน?

เรื่องเด่น

Deepal S07 กับ BYD Atto 3 มือสอง คันไหนน่าซื้อกว่ากัน?

หลายคนเห็นราคา Deepal S07 แล้วอาจปวดใจจนต้องหันมาซบไหล่ BYD Atto 3 แน่นอนว่าราคามือหนึ่งของ Atto 3 ถูกกว่า แต่ Atto 3 มือสอง ก็ถูกกว่าเช่นกัน มาดูกันว่าคันไหนน่าซื้อ


Deepal S07 น่าซื้อไหม?

Deepal S07 น่าซื้อไหม? หรือควรเลือก BYD Atto 3

ถ้าถามว่า Deepal S07 น่าซื้อไหม ก็ต้องบอกว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ค่อนข้างน่าซื้อ ทำไมถึงใช้คำว่า “ค่อนข้างน่าซื้อ” นั่นก็เพราะว่า Deepal S07 มีหลายจุดหลายเหตุผลที่ผมคิดว่าเราซื้อ BYD Atto 3 ก็ได้นะ หรืออาจจะซื้อ BYD Atto 3 มือสอง จะคุ้มกว่าหรือเปล่า เช่น

  • ฟังก์ชันบางอย่างของ Deepal S07 มีไว้ก็ไม่ได้ใช้บ่อย
  • ราคาของ Deepal S07 แพงกว่า BYD Atto 3 มือหนึ่งและมือสอง
  • ระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่สนุกกว่า แต่อาจจะอันตรายกว่าถ้าขับไม่คล่อง
  • Deepal เป็นแบรนด์ในจักรวาล Changan ซึ่งพึ่งเข้ามาทำตลาด ศูนย์ไม่เยอะเท่า BYD แน่ๆ
  • วัสดุและการออกแบบภายในของ BYD Atto 3 ดูดีกว่า และดู Unisex กว่า
  • ระยะทางวิ่งได้ไกลพอๆ กันตามมาตรฐาน NEDC ทั้งที่ Atto 3 มีความจุแบตฯ น้อยกว่า
  • ขนาดตัว BYD Atto 3 เล็กกว่าแต่การออกแบบภายในเป็นมิตรกว่า

BYD Atto 3 มือสอง จะคุ้มกว่าหรือเปล่า

จริงๆ มันมีอีกหลายจุดเลยครับที่ผมคิดว่าเราซื้อ BYD Atto 3 มือสอง แล้วคุ้มกว่า ทว่าเราก็ชอบรถยนต์ดีไซน์สปอร์ตซะด้วยสิ แบบนี้ก็แอบเลือกยากเลยถ้าจะซื้อแบบมือหนึ่งทั้งคู่ งั้นเรามาดูกันแบบเป็นเรื่องๆ เป็นจุดๆ ไปว่า BYD Atto 3 vs Deepal S07 คันไหนน่าสนใจกว่ากัน

มิติตัวถัง Deepal S07 และ BYD Atto 3

มิติตัวถัง Deepal S07 และ BYD Atto 3

เทียบมิติตัวถัง Deepal S07 และ BYD Atto 3 ต่างกันตรงไหนบ้าง

เรามาลองเทียบมิติตัวถังกันดูระหว่าง Deepal S07 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ C-SUV และ BYD Atto 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Compact Crossover SUV หรือ B-SUV ครับ

อ่านเพิ่มเติม

มิติตัวถัง Deepal S07 BYD Atto 3
กว้าง (มม.) 1,930 1,875
ยาว (มม.) 4,750 4,455
สูง (มม.) 1,625 1,615
ฐานล้อ (มม.) 2,900 2,720
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 165 175

จากขนาดตัวของ Deepal S07 ถ้านำมาเทียบกับ BYD Atto 3 จะพบว่า

  • Deepal S07 กว้างกว่า BYD Atto 3 55 มม.
  • Deepal S07 ยาวกว่า BYD Atto 3 295 มม.
  • Deepal S07 สูงกว่า BYD Atto 3 10 มม.
  • Deepal S07 ฐานล้อกว้างกว่า BYD Atto 3 180 มม.
  • Deepal S07 เตี้ยกว่า BYD Atto 3 10 มม.

มิติตัวถัง Deepal S07 และ BYD Atto 3

แน่นอนว่าในเมื่อเขาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า SUV ที่อยู่คนละกลุ่มขนาดกัน ขนาดตัวรถและพื้นที่ภายในก็จะแตกต่างกันด้วย แต่ถ้าหากเรามองที่ความสูงใต้ท้องรถของ BYD Atto 3 ที่สูงกว่า Deepal S07 มากถึง 10 มม. ซึ่งถือว่าสูงกว่าไม่มากนัก แต่มันก็มากพอที่จะทำให้เราเห็นทัศนวิสัยบนท้องถนนได้ดีขึ้นแน่ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งสองรุ่นนี้ก็ใช้ขับขี่บนถนนประเทศไทยได้หายห่วงแน่นอนเพราะใต้ท้องสูงและแบตไม่ห้อย

อ่านรีวิว BYD ATTO 3 : รีวิว BYD Atto 3 มือสอง รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงในปี 2023

Deepal S07 เหมาะกับใคร นั่งได้กี่คน

แน่นอนว่าเมื่อตัวรถมีไซซ์ที่ต่างกันก็จะเหมาะกับกลุ่มครอบครัวคนละแบบด้วย โดยทาง Deepal S07 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาด C-SUV ก็จะเหมาะกับครอบครัวขนาดกลางไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ ประมาณว่านั่งได้ 5-6 คนก็สบายๆ แต่ถ้าเป็น BYD Atto3 จะเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กนั่ง 4-5 คนก็สบาย

อ่านเพิ่มเติม : Segment รถยนต์คืออะไร แต่ละประเภทต่างกันยังไง

มิติตัวถัง Deepal S07 และ BYD Atto 3

แต่ถ้าวัดที่พื้นที่เก็บของด้านหลัง BYD Atto 3 จะอยู่ที่ 440 ลิตร ทาง Deepal S07 จะมีพื้นที่เก็บของอยู่ที่ 445 ลิตร ก็คือต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นเอง และทั้งสองรุ่นยังแยกพับแบบ 60:40 ได้เหมือนกันด้วย แปลว่าทั้งสองคันเหมาะจะใช้แบกสัมภาระในการเดินทางไกลเหมือนกัน ต่างกันที่ความรู้สึกในการนั่งที่ Deepal S07 จะได้ความสบายมากกว่านิดหน่อยเพราะรถคันใหญ่กว่า

ขุมพลังของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

ขุมพลังของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 ต่างกันมากน้อยแค่ไหน

มาดูกันที่รายละเอียดเรื่องขุมพลังของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 กันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความจุแบตเตอรี ระยะทางการวิ่ง ระบบขับเคลื่อน การชาร์จไฟ ฯลฯ ทั้งสองรุ่นนี้คันไหนน่าซื้อกว่ากัน

ขุมพลังของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

ขุมพลัง Deepal S07 BYD Atto 3
(Extended Range)
แรงม้า 258 แรงม้า 204 แรงม้า
แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร 310 นิวตัน-เมตร
ระบบขับเคลื่อน ล้อหลัง RWD ล้อหน้า FWD
ระยะทางวิ่งสูงสุด (NEDC)  485 กม. 480 กม.
ความจุแบตเตอรี่ 66.8 kWh 60.48 kWh
รองรับการชาร์จ AC 7 kW 7 kW
รองรับการชาร์จ DC 87 kW 80 kW

ด้าน Deepal S07 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ผ่านระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง RWD ระยะทางวิ่งแบบ NEDC ทำได้ที่ 485 กม. ใช้แบตเตอรี Lithium Ternary (NMC) ความจุแบตเตอรี่ 66.8 kWh การชาร์จไฟหัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 7 kW กระแสตรง DC รองรับสูงสุด 87 kW

ขุมพลังของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

ด้าน BYD Atto 3 (Extended Range) ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ผ่านระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า FWD ระยะทางวิ่งแบบ NEDC ทำได้ที่ 480 กม. ใช้แบตเตอรี BYD Blade Battery ความจุเเบตเตอรี 60.48 kWh การชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับหัวชาร์จแบบ Type 2 การชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงหัวชาร์จแบบ CCS2  รองรับได้สูงสุด 80 kW (รุ่น Extended Range)

ถ้าจะเทียบกันจริงๆ เราต้องมาดูที่การใช้งานจริง ก็คือเรื่องระยะทางการวิ่ง ความเเรง และขนาดแบตเตอรี การรองรับการชาร์จอาจไม่ได้เป็นเรื่องซีเรียสมากขนาดนั้น เพราะว่าปัจจุบันเรื่องระบบโครงข่ายการชาร์จในประเทศไทยค่อนข้างครอบคลุมแล้ว และตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาจำหน่ายไทยก็สามารถรองรับได้ทุกระบบและมีมาตรฐานการชาร์จที่ใกล้เคียงกัน

อ่านเพิ่มเติม

ระบบขับเคลื่อนของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

ระบบขับเคลื่อนของ Deepal S07 vs BYD Atto 3

เอาเรื่องของระบบขับเคลื่อนก่อน ทั้งสองคันระบบขับเคลื่อนจะเป็นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อเหมือนกันต่างกันแค่ Deepal S07 เป็นขับหลัง RWD และ BYD Atto 3 เป็นขับหน้า FWD ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองรูปแบบมันให้ความรู้สึกที่ต่างกันแน่นอน

รถขับเคลื่อนล้อหน้าน้ำหนักของรถจะลงที่ล้อหน้า ส่งผลให้เกิดการยึดเกาะถนนได้ดีในขณะที่มีการวิ่งอยู่ ส่วนรถขับเคลื่อนล้อหลังน้ำหนักจะมีการกระจายไปที่ด้านหลังของรถทำให้รถออกตัวเร็วกว่าขับสนุกกว่า

รถขับหน้าอย่าง BYD Atto 3 จึงขับสบายๆ ชิลล์ๆ กว่า แต่ Deepal S07 จะได้ความสนุกสนานที่มากกว่าแน่นอน แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ รถขับหลังจะแอบอันตรายมากกว่าถ้าคุณควบคุมรถได้ไม่ดี โดยเฉพาะรถที่แรงม้าเยอะๆ อย่าง Deepal S07

ระบบขับเคลื่อนของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

ด้านพละกำลัง Deepal S07 กินขาดอยู่แล้วเพราะเขาให้แรงม้ามา 258 แรงม้า กับแรงบิด 320 นิวตันเมตร แต่ทาง Atto 3 ได้แรงม้ามา 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร

ซึ่ง Deepal S07 แรงม้าเยอะกว่า 54 แรงม้า แรงบิดเยอะกว่า 10 นิวตันเมตร อีกทั้งยังเป็นระบบขับเคลื่อน RWD แปลว่าสายสปอร์ต Deepal S07 นั้นตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าชิลล์ๆ แต่แอบแรงก็แวะเวียนมา BYD Atto 3 ได้นะ ถูกกว่าเยอะ มือสองยิ่งถูก

อ่านรีวิว Deepal S07 เพิ่มเติมได้ที่ รีวิว Deepal L07 และ S07 รถไฟฟ้าน้องใหม่ น่าสนใจหรือเปล่า?

ระบบขับเคลื่อน BYD Atto 3 กับ Deepal S07 ให้ผลลัพธ์ดีต่างกัน

พูดง่ายๆ ว่า BYD Atto 3 จะดีในเรื่องของความมั่นคง ความเสถียร และความสบายในการขับขี่ และผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องปรับตัวเยอะเพราะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD

ส่วนทาง Deepal S07 จะดีในเรื่องของความซิ่ง ความเร้าใจ และขับสนุกแต่แอบอันตรายนิดๆ แต่ก็ยังมั่นใจได้เพราะโครงสร้างตัวรถของเขามีความบาลานซ์สูงมากแบบ 50:50 เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : ระบบขับเคลื่อนรถยนต์แบบ FWD RWD AWD และ 4WD คืออะไร แตกต่างกันไหม

ระยะทางการวิ่งของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

ระยะทางการวิ่งของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

แต่ถ้าเอาที่เรื่องการใช้งานจริงๆ จังๆ ในชีวิตประจำวัน ต้งถามว่าเราต้องใช้อะไรบ้าง เดินทางไปทำงาน ขับขี่ท่องเที่ยว เดินทางไกล ขับรถไปจ่ายตลาด ไม่พ้น 4 เรื่องนี้แน่ๆ นั่นแปลว่าเราต้องดูที่ระยะทางต่อการชาร์จด้วย ซึ่งระยะทางวิ่งแบบ NEDC ทั้งสองรุ่นต่างกันแค่ 5 กม. เท่านั้น

  • Deepal S07 อยู่ที่ 485 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  • BYD Atto 3 อยู่ที่ 480 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ต่างกันนิดเดียวจริงๆ แต่ 5 กม. สำหรับคนขับไปซื้อกับข้าวหรือขับไปทำงานก็ถือว่าเหนือกว่าอยู่ ส่วนตัวคิดว่าความต่างที่ 5 กม. เราต้องมอง 2 แบบ คือ 1. เราขับในเมือง 2. เราขับต่างจังหวัด

ถ้าในเมืองแน่นอนว่าต่างแค่ 5 กม. อาจไม่ใช่ประเด็นที่ตัดสินได้เพราะจุดชาร์จเยอะ แต่ถ้าขับต่างจังหวัดแล้วกรณีฉุกเฉินมากแบตฯ จะหมดแล้วจุดชาร์จอยู่ไกล ความต่างที่ 5 กม. นี้ที่ Deepal S07 ให้มากกว่าก็อาจช่วยยื้อชีวิตให้คุณไปถึงจุดชาร์จได้แบบเฉียดฉิวเลยนะ

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าควรวางแผนการเดินทางและการชาร์จให้รอบคอบเสมอครับ

อ่านเพิ่มเติม : สถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศไทย (2566) มีที่ไหนบ้าง

ระยะทางการวิ่งของ Deepal S07 และ BYD Atto 3

แบตเตอรีของ BYD ล้ำกว่า Deepal ?

เรื่องความล้ำของแบตเตอรีที่เป็นตัวจ่ายไฟให้ใช้ขับขี่ทาง BYD ใช้ Blade Battery ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยสูงมากที่สุดอีกแบบในรถยนต์ไฟฟ้า แต่ว่าทาง Deepal เขาก็มากับระบบการจัดการแบตเตอรีดิจิทัลแบบ iBC ที่ช่วยการวิเคราะห์จากรถ ทำให้เกิดความแม่นยำด้านการติดตามสขุภาพแบตเตอรี การเตือนภัยด้านความเสี่ยง และการจัดการระบบชาร์จแบตเตอรีด้วย เรียกได้ว่าดีกันคนละแบบกินกันไม่ลงเลย!

อ่านเพิ่มเติม : 10 ข้อดี-ข้อเสีย รถยนต์ไฟฟ้า อย่าเพิ่งซื้อถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้

สรุป Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

สรุป Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

ข้อสรุปจากหัวข้อนี้ผมมองว่าเรื่องระยะทางการวิ่ง Deepal S07 ก็ได้เปรียบกว่าจริงแม้จะต่างแค่ 5 กม. เท่านั้น แต่ 5 กม. นี้อาจเป็นระยะทางการวิ่งที่สำคัญสำหรับใครหลายๆ คนหรือผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามือใหม่

แต่ถ้าใช้ในเมือง ขับขี่ท่องเที่ยวต่างจังหวัดใกล้ๆ ผมมองว่าระยะทางที่ทำได้ต่างกันแค่ 5 กม. จะซื้อรุ่นไหนก็ได้ระหว่าง Deepal S07 และ BYD Atto 3 ไปวัดกันที่แรงม้าและฟิลลิ่งการขับดีกว่าว่าชอบแบบไหน

"จะชี้ชัดเลยว่าคันไหนน่าซื้อกว่าคงไม่ได้ เพราะความชอบของเราต่างกัน"

ถ้าคุณชอบรถที่ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่คล้ายๆ กับรถสปอร์ตแต่มาในรูปแบบรถ SUV ไฟฟ้า Deepal S07 จะตอบโจทย์แน่นอน เพราะเขาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังบวกกับแรงม้าและแรงบิดที่เยอะ ก็จะทำให้มันขับสนุกกว่าเห็นๆ ทั้งในเมืองและนอกเมือง ระบบความปลอดภัยก็ให้มาเพื่อซัพพอร์ตการขับขี่ของเราหมดแล้ว แต่ถ้าคุณขับเร็วมากก็แอบอันตรายนะ

สรุป Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

แต่ถ้าคุณชอบความสบายความชิลล์ BYD Atto 3 จะเหมาะกว่าเพราะเขาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ผู้ที่เคยขับรถยนต์เครื่องสันดาปมาก่อนก็จะมีความคุ้นชินกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าอยู่แล้วก็ทำให้ขับง่ายสบายๆ ไม่ต้องปรับตัวเยอะ

รถขับหน้ายังได้เรื่องความเสถียรในการขับขี่ที่มากกว่าด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Atto 3 จะไม่แรงนะ แรง! แต่แค่ไม่แรงมากมายเท่า Deepal S07 เท่านั้นเอง ก็จะให้ความรู้สึกที่ซิ่งอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราอาจจะต้องดูในเรื่องของออปชัน การดีไซน์ และการใช้งานภายในรถ ว่าแบบไหนจะตอบโจทย์เรามากที่สุด และที่สำคัญเลยคือ เรื่องของราคาในการจัดจำหน่าย รุ่นไหนจะคุ้มค่าและตอบโจทย์เรามากกว่ากันนะ!

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 ต้องบอกว่าแตกต่างกันเลย โดยทั้งภายนอกและภายในของ Deepal S07 จะมาในรูปแบบสปอร์ตเต็มพิกัดแต่ก็ยังแอบแฝงไปด้วยความหรูหราตามสไตล์รถ SUV ที่มีลักชูฯ ดั่งเรือยอร์ชราคาแพง

ส่วนของ BYD Atto 3 จะเน้นการออกแบบและเส้นสายที่ล้ำสมัยสบายตาดั่งยานอวกาศ

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

ออปชัน

ในด้านออปชันต้องบอกว่าทั้งสองรุ่นนี้ให้มาแบบจัดเต็มตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีความล้ำสมัยอยู่แล้ว แต่ในเรื่องไฮไลท์จุดที่เราต้องบอกเลยก็คือเรื่องของหน้าจอ ปุ่มควบคุมต่างๆ และเบาะนั่งซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เราได้ใช้งานจริงแน่ๆ ในทุกๆ ครั้ง

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

หน้าจอ

หน้าจอผมมองว่า Atto 3 จะน่าใช้มากกว่าเพราะมันสามารถปรับให้เป็นแนวตั้งหรือแนวนอนได้ซึ่งจะสะดวกสบายกว่า

แต่ถ้าเป็น Deepal S07 จะทำได้แค่เอียงซ้ายหรือขวาไปทางคนใดคนหนึ่งและเป็นแนวนอนเสมอ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ดีสำหรับผู้ขับขี่แน่ๆ เพราะองศามันเอื้ออำนวยมาก

แต่ถ้าผู้โดยสารข้างคนขับอยากใช้มันก็เอียงไปอีกฝั่งหรือต้องตั้งหันตรงๆ อยู่ดี ซึ่งมันก็แอบยากเย็นอยู่นะ สุดท้ายก็ต้องตั้งตรงแบบ BYD อยู่ดี แต่ BYD ได้ 2 แนว

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

แต่ถ้าเป็นแบบหน้าจอของ BYD Atto 3 คือมันตั้งตรงเสมอก็อาจจะทำให้องศาการมองหน้าจอของผู้ขับขี่อาจจะต้องพยายามนิดหน่อยแต่ไม่ได้เป็นข้อเสียอะไรมาก เพราะปกติรถยนต์ทั่วๆ ไปก็มีองศาแบบนี้

แต่ข้อดีมันคือปรับตั้งหรือนอนได้ นี่แหละคือจุดเด่นเลยเพราะว่ามันก็ช่วยให้รองรับกับฟังก์ชันที่เราจะเชื่อมต่อแอปฯ เพื่อใช้งานได้หลากหลายและสะดวกมากกว่าในหลายๆ ด้าน

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

การออกแบบของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

เบาะนั่ง

ส่วนตัวเบาะต้องบอกว่า BYD Atto 3 นุ่มและนั่งสบายทุกตำแหน่งมากกกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลย แต่ทาง Deepal S07 จะให้ความรู้สึกที่เฟิร์มๆ กระชับๆ มากกว่า วัสดุดีกว่านิดหน่อย

การตกแต่งห้องโดยสาร

เรื่องการตกแต่งห้องโดยสารทาง Atto 3 จะดูดีล้ำสมัยและเหมาะกับการเป็นรถครอบครัวสมัยใหม่มากกว่า แต่ Deepal S07 จะดูแอบมีกลิ่นอายเรโทรแบบลักซ์ชูฯ แต่กว้างขวางนั่งสบายกว่า ดีเสียไปคนละเเบบ

ปุ่มควบคุมต่าง ๆ

ส่วนเรื่องปุ่มควบคุมต่างๆ ผมมองว่าทาง BYD Atto 3 นั้นมีการแยกปุ่มต่างๆ ออกมาไว้ข้างนอกจอทำให้มันใช้งานง่ายกว่าสำหรับผู้ที่พึ่งใช้รถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรก อยากทำอะไรก็กดๆ จิ้มๆ ได้เลย

แต่ทาง Deepal S07 ก็อย่างว่าแหละ รถแพงมันล้ำก็ต้องควบคุมผ่านจอ มีบางอย่างเท่านั้นที่อยู่นอกจอ ก็อาจจะต้องทำความเข้าใจหน่อยสำหรับผู้เริ่มใช้งาน แต่มันก็มีข้อดีตรงที่ทำให้ภายในห้องโดยสารมันดูสบายตา ก็โล่งๆ เรียบหรูๆ ดีครับ

ผมมองว่าทั้งสองรุ่นก็เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งคู่ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคนว่าจะชอบแบบสปอร์ตไปเลยไหมหรือคุณจะชอบแบบดีไซน์ล้ำสมัยสวยๆ เป็นมิตรต่อสายตาทุกคนที่เข้ามานั่งในรถของคุณและใช้งานง่ายไม่ต้องปรับตัวเยอะ

ราคาของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

ราคาของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

ด้านราคาเองก็เป็นอีกปัจจัยที่ทุกคนต่างคิดหนักในการซื้อรถยนต์แต่ละคัน ต้องบอกก่อนว่า ไซซ์ของ Deepal S07 คือ C-SUV และ BYD Atto 3 คือ B-SUV เพราะฉะนั้น ราคา Deepal S07 จะแพงกว่านิดหน่อยก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะทั้งสองคันให้ออปชันและฟังก์ชันที่ดีและเหมาะสมกับราคาทั้งคู่

ส่วนตัวแอบคิดว่าถ้าราคาของ Deepal S07 จะแพงกว่าเพราะฟังก์ชันบางอย่างมันล้ำสมัยกว่าก็รู้สึกโอเค แต่ถามว่าเราจะได้ใช้บ่อยแค่ไหนและมีโอกาสที่จะได้ใช้บ่อยไหม อย่างเช่นฟังก์ชันที่ให้ตัวรถยนต์ไฟฟ้าเปิดเพลงพร้อมโชว์แสงสีเสียงของ Deepal S07 คือช่วงแรกซื้อมามันอาจจะล้ำ แต่ริงๆ แล้วมันไม่ได้จำเป็นมากขนาดนั้นเพราะโอกาสในการใช้มันไม่บ่อยแน่ๆ อีกทั้งอาจสร้างความรำคาญให้คนอื่นได้ด้วย

ราคาของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

ในจุดๆ นี้ผมเลยคิดว่าจริงๆ ฟังก์ชันบางอย่างมีให้มามันก็ดีนะ แต่ถ้าไม่มีมันก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยสำหรับ Deepal S07 ตัดบางอย่างออกและลดราคาให้ได้ราวๆ ล้านต้นๆ ก็ถือว่าฆ่า Atto 3 ได้แบบเฉียบขาดเลย เพราะราคาของ Deepal S07 อยู่ที่ 1.399 ล้าน มาพร้อมกับฟังก์ชันบางอย่างที่เออจริงๆ ไม่มีก็ไม่เป็นไรนะไม่น่าจะได้ใช้บ่อย หรือเอาพวกเซนเซอร์บางอย่างที่มีในเวอร์ชันประเทศจีนใส่เข้ามาแทนก็ดีกว่าอะไรแบบนั้น

ทั้งนี้มันจึงทำให้ BYD Atto 3 ที่มีราคาที่ 1.099 - 1.199 ล้านบาท แต่ได้ฟังก์ชันอื่นๆ และระบบความปลอดภัยที่ครบและจบเหมือนกันกับ Deepal S07 และเน้นใช้งานจริงๆ และใช้งานได้ทุกวันมันก็ดูจะคุ้มค่ามากกว่านะ แต่ถ้าเราลองหันมามองที่รถยนต์ไฟฟ้า BYD Atto 3 มือสอง ก็คือมันก็ยิ่งคุ้มกว่าเห็นๆ

ราคาของ Deepal S07 และ BYD Atto 3 คันไหนน่าซื้อ?

ราคา BYD Atto 3 มือสอง เริ่มต้นที่ 850,000 - 999,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่าช่วยให้คุณประหยัดเงินไปได้หลายแสนบาท อีกทั้งตัวรถยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ปียังใหม่มากอยู่ การเสื่อมสภาพในจุดต่างๆ จึงจะยังไม่พบให้เห็นเป็นแน่ และใช้งานได้อีกยาวๆ ซึ่งผมมองว่าถ้าจะซื้อ Deepal S07 มือหนึ่งมันก็เหมาะสมกับราคาครับ แต่ถ้าคุณบอกว่าราคามันแรงไปผมแนะนำว่าให้หันมามองที่ Atto 3 มือสอง จะดีกว่าครับ คุ้มกว่าเห็นๆ เลย แล้วยังเป็นรถใหม่ใช้งานไม่เยอะ สภาพแบตยังดีด้วย

สุดท้ายแล้วผมอยากบอกว่านี่เป็นแค่ความเห็นส่วนหนึ่งของผู้เขียนที่อยากจะแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน ในเรื่องการตัดสินใจซื้อนั้นต้องแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนจริงๆ เพราะรถยนต์ที่ดีคือรถยนต์ที่คุณชอบและถูกใจครับ ขอบคุณครับ

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้