One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว BYD Atto 3 มือสอง รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงในปี 2024

เรื่องเด่น

รีวิว BYD Atto 3 มือสอง รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงในปี 2024

BYD Atto 3 มือสอง รถยนต์ SUV ไฟฟ้าล้วนที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้ มาอ่านกันว่าทำไม Atto 3 มือสอง ถึงน่าซื้อ

BYD Atto 3 คือรถแบบไหน?

BYD Atto 3 คือรถแบบไหน?

BYD ค่ายใหญ่จากประเทศจีนที่เข้ามาทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเรา ก่อนที่จะเปิดขาย BYD Seal ทาง BYD ได้มีการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยแล้วมาแล้วด้วยการส่ง BYD Atto 3 ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100% มาให้ชาวไทยได้สัมผัส ซึ่งก็เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวไทยจนได้ยอดจองไปอย่างถล่มทลาย

BYD ATTO 3 น่าซื้อมั้ย

ทำไม BYD Atto 3 มือสอง ถึงน่าสนใจ?

ต้องบอกว่าสิ่งที่ทำให้ BYD Atto 3 มือสองกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับการซื้อรถ SUV สักคันในปัจจุบัน นั่นก็เพราะว่า

1. ราคาใกล้เคียงรถ SUV ทั่วไป แต่ได้รถยนต์ไฟฟ้าสวย ๆ

อย่างแรกก็คงหนีไม่พ้นกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ประเภท SUV รุ่นแรกๆ ในประเทศไทยซึ่งมีดีไซน์ที่ค่อนข้างสวยและล้ำสมัยแตกต่างจาก SUV เครื่องยนต์สันดาปในบ้านเราอย่างเห็นได้ชัด แต่กลับมีราคาเปิดตัวที่ใกล้เคียงกันกับรถ SUV ทั่วไป ที่ 1,199,900 บาท เบียดตลาดกับเจ้าพ่อ SUV อย่าง Honda CR-V ได้อย่างสูสีเลยทีเดียว

ทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถ SUV : รถ SUV ต่างจากรถ PPV อย่างไร

ทำไม BYD ATTO 3 ถึงน่าซื้อ

2. แบตเตอรี BYD Atto 3 มือสอง ยังใหม่และไม่เสื่อม

BYD Atto 3 พึ่งมีการวางขายอย่างเป็นทางการจริงๆ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งหมายความว่าถ้าเป็นรูปแบบมือ 2 อะไหล่ต่างๆ หรือแบตเตอรีจะยังไม่ถือว่าเข้าขั้นเสื่อมสภาพ ยังคงเหมือนใหม่แน่นอน แต่ราคากลับลดลงจากมือ 1 ไปเยอะพอสมควร!

Blade Battery ของ BYD

3. เทคโนโลยีแบตเตอรีดีจน Tesla ขอให้ผลิตแบตให้

ข้อดีของเทคโนโลยีแบตเตอรีของทาง BYD เองก็ขึ้นชื่อและเป็น no.1 ในด้านนี้เลย มันดีถึงขั้นที่ Tesla ได้ติดต่อขอให้ทาง BYD เป็นผู้ผลิตแบตให้เลยทีเดียว โดยทางเทคโนโลยีแบตเตอรีของ BYD ได้ถูกเรียกว่า “Blade Battery”

Blade Battery คือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ BYD เป็นการพัฒนาแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นความปลอดภัยและให้ประสิทธิภาพการใช้งานที่ดี ทาง BYD ได้เรียกเทคโนโลยีที่ใช้สร้างว่า Zigzag ซึ่งจะจัดเรียงเซลล์แบตเตอรี่ในลักษณะคล้ายใบมีดเรียงต่อกันไปเรื่อยๆ

Blade Battery ของ BYD

การเรียงแบบนี้ทำให้ในระหว่างเซลล์มีช่องว่างอยู่และสามารถกระจายความร้อนได้ขึ้น ป้องกันการเกิดเหตุไฟไหม้จากการระเบิดภายในแบตเตอรี่ได้เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่รถยนต์ทั่วไป

อีกทั้งเมื่อแบตเตอรีพังยังสามารถถอดเปลี่ยนแค่บางเซลล์ซึ่งมีลักษณะเป็นแผ่นใบมีดได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งก้อน นอกจากนี้ยังมีการทดลองเจาะแบตเตอรีแล้วก็พบว่าไม่มีการระเบิดเลย ถือว่ามีความปลอดภัยสูงมาก

การออกแบบของ BYD ATTO 3

4. ดีไซน์โดดเด่น เก็บงานเนี้ยบ ราวกับรถยุโรป

ทางด้านดีไซน์การออกแบบก็ต้องบอกว่าแม้ภายนอกจะดูเหมือนกับรถ SUV ทั่วๆ ไปที่ไม่ได้มีความสปอร์ตมากเท่าเจ้าตลาดอย่าง Honda CR-V แต่ในรายละเอียดยิบย่อยนั้นเก็บงานและทำออกมาได้ดีเลย โดยเฉพาะกับดีไซน์ด้านข้างของตัวรถที่มีความสปอร์ตเรียบหรู กับด้านท้ายรถที่สวยราวกับรถยุโรปเลยทีเดียว

การออกแบบภายในของ BYD ATTO 3

5. การออกแบบภายในรถ BYD มือสองสวยมาก ล้ำเว่อร์

ภายในบีวายดี Atto 3 มือสอง มีการออกแบบในดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัยและดูแปลกตามากสำหรับรถยนต์ประเภท SUV บ้านเรา โดดเด่นด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่มากที่สามารถหมุนปรับเป็นแนวตั้งและแนวนอนได้ ทำให้มันช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะดูแผนที่ ดูหนังฟังเพลง หรือ ใช้สันทนาการอื่นๆ

มีการใส่รายละเอียดการออกแบบต่างๆ ให้ภาพลักษณ์ภายในราวกับว่าหลุดไปอยู่ในยานอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย 3 ก้านที่มีความโค้งมนแปลกตาเพิ่มอารมณ์ความเป็นโลกอนาคต

ภายในของ BYD ATTO 3

6. เหมือนมีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว

การออกแบบของคอนโซลหน้า BYD ATTO 3 ก็ยังดูมีมิติมากกว่ารถ SUV ทั่วไป มีการคุมโทนความหรูหราอย่างชัดเจน อีกทั้งรายละเอียดทุกจุดใน BYD ATTO 3 ได้ออกแบบใส่เส้นสายแบบอนาคตลงไป เด่นสุดกับการดีไซน์สวิตซ์เปลี่ยนเกียร์แบบ Finger-touched Electronic Shift และโซนของฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ที่ต้องบอกว่านี่มันเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวชัดๆ เลย ทำให้เราลืมภาพลักษณ์รถ SUV เก่าๆ ไปจนหมด

ดีไซน์การออกแบบภายใน ATTO 3

ภายในเองก็มีการดีไซน์จุดอื่นๆ ที่ทำให้รถดูสปอร์ตเข้ากับการออกแบบหัวเกียร์ด้วย อย่างเช่น เบาะผู้ขับและเบาะผู้โดยสารตอนหน้าที่ปรับไฟฟ้าได้ 6 ตำแหน่งและทำทรงออกมาได้เหมือนกับเบาะบัคเก็ตซีทแต่มีความหรูหราและนุ่มสบายตามสไตล์รถ SUV

ATTO 3 น่าซื้อไหม

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มจุดเด่นด้วยหลังคาซันรูปแบบกระจกแก้วแผ่นใหญ่แทบจะเต็มพื้นที่เลยทีเดียว เป็นรถที่เด่นภายในมากกว่าภายนอก และทำให้เราอยากอยู่ในรถคันนี้นานๆ เลยแหละ

อ่านเพิ่มเติม : ประโยชน์ของหลังคา ซันรูฟ มีอะไรบ้างมาทำความเข้าใจกัน

BYD Atto 3 ดีไหม?

สมรรถนะของ BYD Atto 3 มือสอง

BYD Atto 3 จะมีทั้งหมดอยู่ 2 รุ่น คือ

1. BYD ATTO 3 รุ่น Extend range

BYD ATTO 3 รุ่น Extend range วิ่งได้ระยะทาง 480 กิโลเมตร ราคามือหนึ่ง 1,199,900 บาท มือสองเริ่มต้นที่ 930,000 บาท

รุ่น Extend range ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน 1 ตัว ขนาด 150 kW ติดตั้งที่ล้อหน้าและขับเคลื่อนที่ล้อหน้า พละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร

ทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ภายใน 7.3 วินาที แต่จะแตกต่างกันที่ขนาดความจุของแบตเตอรี รุ่นนี้จะอยู่ที่ 60.48 kWh ทำระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 480 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

2. BYD ATTO 3 รุ่น Standard range

BYD ATTO 3 รุ่น Standard range วิ่งได้ระยะทาง 410 กิโลเมตร ราคามือหนึ่ง 1,099,900 บาท มือสองประมาณ 970,000 บาท

รุ่น Standard Range จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 1 ตัว ขนาด 150 kW ติดตั้งบริเวณล้อหน้า ให้พละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ BYD Blade Battery ความจุ 49.9 kWh

ระยะทางวิ่งสูงสุด 410 กิโลเมตร ต่อการชาร์จตามมาตรฐาน NEDC ระยะทางวิ่ง 345 กิโลเมตร ต่อการชาร์จตามมาตรฐาน WLTP อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ภายใน 7.3 วินาที ถือว่าทำได้ดีมากสำหรับรถยนต์ประเภท SUV

ทั้งสองรุ่นของ BYD Atto 3 จะใช้ระบบการชาร์จมาตรฐานยุโรปด้วยหัวชาร์จ AC Type 2 และ DC CCS2 ชาร์จ AC ด้วยกำลังสูงสุด 7 kW, DC ด้วยกำลังสูงสุด 80 kW เหมือนกัน ซึ่งต้องบอกว่าถ้าได้อ่านจากรายละเอียดต่างๆ

แม้ว่าจะเป็นค่ายจากจีนแต่ก็ทำรถคันนี้ออกมาได้ดีไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยทีเดียว

รีวิวการขับขี่ BYD Atto 3 มือสอง

ความรู้สึกในการขับขี่ต้องบอกว่าทำได้ดีตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าเลย คือกดคันเร่งปึ๊บมาปั๊บ พุ่งตัวออกไปได้ดีเพราะรถไฟฟ้าจะมีจุดเด่นในเรื่องของกำลังแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่แล้ว ทำให้ BYD Atto 3 เป็น SUV ที่ขับสนุกมาก

BYD ATTO 3 รถไฟฟ้าอเนกประสงค์

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ทิ้งความสบายในสไตล์รถ SUV ไป คือ การเป็นรถยนต์ที่มีความอเนกประสงค์สูงมาก แม้ว่าตัวรถจะอยู่ในขนาด B-SUV แต่การจัดวางตำแหน่งที่ภายในทำให้รถคันนี้กว้างขวางและนั่งสบายมาก รวมถึงยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่เยอะมาก เบาะหลังก็สามารถพับเรียบแบบ 60:40 ได้ด้วยเช่นกัน

ช่วงล่างของ BYD Atto 3 มือสอง เป็นอย่างไรบ้าง

ช่วงล่างของ BYD ATTO 3 ต้องบอกว่าที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เป็นรถ SUV ที่ไม่มีอาการย้วยออกมาให้เห็น ได้ความรู้สึกหนึบ แน่น ไม่กระด้าง เป็นช่วงล่างเดิมๆ ติดรถที่ถูกจริตคนส่วนใหญ่อย่างแน่นอน รองรับการใช้งานทั้งด้านความเร็วสูง การเข้าโค้งแรง การหักหลบสิ่งกีดขวาง รวมไปถึงการวิ่งผ่านเส้นทางที่ขรุขระได้ดี มีโหมดการขับให้ใช้ได้ถึง 3 โหมด Eco, Standard และ Sport

สรุป รถยนต์ไฟฟ้า BYD Atto 3 มือสอง ดีไหม

เป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่มาดีตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว ถ้ามีหลุดมือสองมาก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเบอร์ต้นๆ และน่าใช้งานมาก เป็นรถที่ขับสบายในทุกๆ ด้าน ตัวรถค่อนข้างมีน้ำหนักนิดหน่อยทำให้เวลาขับทางไกลมันจะให้ความรู้สึกที่ไหลยาวแบบสบายๆ น่าซื้อมากครับบอกเลย

หาซื้อรถไฟฟ้ามือสองราคาถูก byd atto 3 มือสอง >>> คลิกที่นี่ 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

เรื่องเด่น
พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งานรถ Hybrid ...
รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

เรื่องเด่น
รถยนต์มือ 1 ราคาไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนดี (2024)รถยนต์มือหนึ่งราคาไม่เกิน 500,000 บาท ปัจจุบันมีตัวเลือกไม่เยอะมาก พบอยู่ 4 รุ่น ได้แก่1. Suzuki ...
50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

เรื่องเด่น
สมัยนี้โพสต์รูปรถลงโซลเชียลจะขาดแคปชันเด็ดๆ ได้อย่างไร มาหาแคปชันที่ใช่กันกับ 50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า by Mr.O2C ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้