One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 รถ SUV ขนาดเล็ก 2024 มือสองรุ่นไหนยังน่าใช้

เรื่องเด่น

5 รถ SUV ขนาดเล็ก 2024 มือสองรุ่นไหนยังน่าใช้

รถ SUV ขนาดเล็ก หรือ รถ Crossover ในปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากมีขนาตัวที่กำลังดี การขับขี่ที่กระฉับกระเฉงคล่องตัว และมีความอเนกประสงค์สูง วันนี้เรามาดูกันว่าปี 2567 นี้ มีคันไหนน่าสนใจ

รถ SUV ขนาดเล็กมือสอง คันไหนน่าใช้ที่สุดในปี 2567

Subaru XV รถ Crossover มือสองนใช้

1. Subaru XV

Subaru XV มีจุดกำเนิดจาก Subaru Impreza ในช่วงเวลานั้นโลกเริ่มมีความสนใจและให้ความนิยมในรถยนต์ SUV ทำให้ Subaru ที่อยู่ในช่วงขาดแคลนคุณทรัพย์ต้องจับ Impreza 2016 แบบ Hatchback มายกสูง กลายเป็น Subaru XV จนได้รับความนิยมสูงมากแม้ว่าราคาเปิดตัวจะค่อนข้างสูงกว่าคู่แข่งก็ตาม

สิ่งที่น่าสนใจของ Subaru XV คือเป็นรถยนต์ที่มีความเป็นรถออฟโรดขนาดเล็กสำหรับครอบครัวสายลุย การออกแบบมีความกำยำ ดุดันทั้งภายนอกและภายใน แต่กลับมีความสวยงามลงตัวมีสเน่ห์คล้ายรถเก๋ง หรือ รถ Hatchback ใช้งานได้ครอบคลุม มีคันเดียวอาจเป็นตัวจบของบ้านได้เลย

Subaru XV เป็นรถ Crossover ขนาด B-SUV มาพร้อมขุมกำลัง Boxer 2.0 ลิตร ให้กำลังแน่นๆ แบบเต็มฝ่าเท้า 150 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD อัตราสิ้นเปลืองที่ 10-12 กิโลเมตรต่อลิตร

ซึ่งถือว่า Subaru XV ตอบโจทย์การใช้งานแบบครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตมากๆ แต่ด้านการใช้งานในเมืองอาจะต้องคิดหนักเรื่องอัตราสิ้นเปลืองนิดหน่อย แต่บอกเลยว่าถ้าอยากใช้งานยาวๆ หรือวิ่งทางไกลบ่อยๆ XV เป็นรถ Crossover มือสองที่คุ้มค่ากับราคาที่สุดเลยก็ว่าได้

คลิกเพื่อค้นหาและเช็กราคา Subaru XV มือสอง

อ่านเพิ่มเติม จาก Impreza สู่ Subaru XV รถ Crossover SUV ที่คุ้มที่สุดในตลาดมือสอง

Nissan Kicks e-Power มือสองน่าใช้ไหม

2. Nissan Kicks e-Power

Nissan Kicks e-Power เป็นรถ Crossover ขนาด B-SUV สมัยใหม่ที่มาพร้อมจุดขายที่น่าสนใจมากในยุคราคาพลังงานแพงและช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่รถ EV อย่างการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในไปปั่นกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออน และจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าให้ขับเคลื่อนรถยนต์อีกที

ซึ่งหลักการนี้เป็นหลักการที่คล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้า BEV แต่มีข้อดีตรงที่ไม่ต้องชาร์จไฟจากภายนอก และประหยัดน้ำมันมากๆ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เป็นรถที่เหมาะกับการเดินทางไกล และกลบจุดด้อยสำหรับรถ EV ในไทย และ เพิ่มจุดเด่นให้มากกว่ารถยนต์เครื่องสันดาปทุกแบรนด์

โดยขุมพลังหลักคือเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 79 แรงม้า ทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟฟ้าไปยังแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์ ป้อนไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Motor รหัส EM57 ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า 

หากรวมทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้แรงม้า 129 แรงม้า เติมเต็มถัง 41 ลิตร วิ่งได้ไกลกว่า 900 กม. อัตราการสิ้นเปลือง 23.8 - 27.0 กิโลเมตรต่อลิตร ถือว่าเป็นรถที่น่าขับมากๆ ในยุคนี้เลยก็ว่าได้

คลิกเพื่อค้นหาและเช็กราคา Nissan Kicks มือสอง

อ่านเพิ่มเติม

MG ZS EV รถไฟฟ้ามือสองไซส์เล็กน่าใช้

3. MG ZS EV

MG ZS EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาด B-SUV ที่มีดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาสวยงามเหมือนรถยอดนิยมของค่ายอย่าง MG ZS ภายนอกเรียบหรูดูล้ำสมัย ภายในออปชั่นมาแน่นๆ ใช้งานได้ครอบคลุมและมีความอเนกประสงค์สูง ในราคาที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า

ต้องบอกว่าถ้าคุณได้สัมผัสกับ MG คันนี้ คุณจะลืมภาพลักษณ์ที่ดูไม่ดีของค่ายนี้ไปเลย เพราะ MG ZS EV มาพร้อมระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF ปรับแต่งระบบช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION และมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยรอบคัน ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐาน Advanced Synchronized Protection System มากถึง 20 ระบบ

MG ZS EV ใช้มอเตอร์ที่ให้กำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 8.7 วินาที แบตเตอรี่เป็นลิเธียมไอออนอัตราการใช้ไฟ 13.8 kWh/100 กม. ชาร์จเต็ม 6 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 335 กม. และวิ่งระยะทางไกลได้ถึง 428 กม. หากวิ่งที่ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 60 กม./ชม.

หากเป็น DC Fast Charging จะได้ปริมาณแบต 80% ภายใน 30 นาที ผ่านการทดสอบกันน้ำและกันฝุ่นละอองด้วยน้ำลึก 40 ซม. วิ่งผ่านได้สบายๆ เป็นรถยนต์ที่ลบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของ MG ออกไปอย่างหมดสิ้น และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าขับที่สุดในช่วงราคานี้เลย

คลิกเพื่อค้นหาและเช็กราคา MG ZS EV มือสอง

อ่านเพิ่มเติม อยากใช้รถยนต์ EV แต่ยังไม่มั่นใจเรื่องสถานีชาร์จไฟ จะใช้รถอะไรดี

Toyota CH-R มือสอง รถที่นใช้ที่สุดของ Toyota

4. Toyota C-HR

Toyota C-HR เป็นรถ Crossover ขนาด B-SUV ที่มีความเนกประสงค์ มีความสปอร์ตหรูหราล้ำสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งโดยสารสบาย แต่ด้วยกระจกหลังที่ค่อนข้างเล็กและสูงมากทำให้ข้างหลังจะรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย ทั้งที่ห้องโดยสารตอนหลังไม่ได้เล็กเลย มีพื้นที่เยอะกว่ารถในระดับเดียวกันของค่ายอื่นด้วยซ้ำไป

Toyota CH-R ใช้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ธรรมดาและเครื่องยนต์ไฮบริด ที่มีความโดดเด่นในเรื่องอัตราการประหยัดน้ำมัน 24.4 กิโลเมตรต่อลิตร ผสาน 2 ขุมพลังแบบ FULL HYBRID (Dual Source of Power) ซึ่งเหมาะสมมากสำหรับยุคราคาพลังงานแพงแบบนี้ เรียกได้ว่าไม่แพ้รถ EV เลย

Full HYBRID ของ Toyota คือหนึ่งในระบบไฮบริดที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผสานการทำงานของ 2 แหล่งพลังขับเคลื่อนได้อย่างลงตัวทั้งจากเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ให้พลังสูงเพื่อสมรรถนะที่พร้อมลุยไปทุกที่ จะลุย จะขับในชีวิตประจำวัน หรือ ขับไปทำงานสบายๆ ก็ย่อมได้ทั้งนั้น

ข้อดีของ CH-R คือ เป็นรถที่ซ่อมง่ายอะไหล่เยอะ ช่วงล่างนุ่มนวลที่สุดสำหรับรถ Crossover ไซส์นี้ และ ราคามือสองค่อนข้างแข็งมากเลยทีเดียว ซื้อมาขายไปราคาดีไม่มีตก และเป็นรถที่มีราคามือสองคุ้มค่ามากพอๆ กับ Subaru XV เลยทีเดียว

คลิกเพื่อค้นหาและเช็กราคา Toyota C-HR มือสอง

อ่านเพิ่มเติม ค่าบำรุงรักษาเครื่องยนต์รถไฮบริด สูงอย่างที่เขาบอกจริงเหรอ?

BYD ATTO 3 รถไฟฟ้าแบบ SUV ที่ได้รับความนิยมที่สุด

5. BYD Atto 3

BYD Atto 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาด B-SUV ที่ค่อนข้างกว้างขวางที่สุดในรถคลาสนี้ และมีความโดดเด่นที่ความสวยงาม สปอร์ต ล้ำสมัยที่สุด และเป็นรถไฟฟ้าที่ได้รับนิยมสูงที่สุดรุ่นหนึ่งในช่วงเวลานี้ เรียกได้ว่าขับรถไปที่ไหนก็จะเห็น Atto 3 วิ่งอยู่บนถนนไม่มากก็น้อยแน่นอน

ความน่าสนใจของ Atto 3 นอกจากเรื่องเทคโนโลยี ก็จะมีเรื่องของเทคโนโลยีแบตเตอรี “Blade Battery” ของ BYD ที่เป็นเทคโนโลยีอันดับต้นๆ และอาจจะดีที่สุดในบรรดาแบตของวงการรถ EV เลยทีเดียว

BYD Atto 3 ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์ Permanent Magnet Synchronous Motor กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ BYD Blade Battery ความจุ 60.48 kWh ให้อัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 7.3 วินาที ทำระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ อยู่ที่ 480 กิโลเมตร หรือ ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จอยู่ที่ 420 กิโลเมตร

เป็นรถยนต์ที่มีช่วงล่างดีที่สุดเทียบเท่ากับรถยุโรป ขับขี่ดี เกาะถนนดีมากๆ นุ่มสบาย กำลังดีมาก และอย่างที่เรากล่าวไปในช่วงแรกว่า BYD Atto 3 เป็นรถที่ดูใหญ่โตมากแม้จะอยู่ในระดับ B-SUV เพราะการออกแบบนั้นทำได้ลงตัวมาก การจัดวางตำแหน่งต่างๆ ภายในห้องโดยสารทำให้มันเป็นรถไฟฟ้าที่นั่งสบายและมีพื้นที่เก็บสัมภาระเยอะที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

คลิกเพื่อค้นหาและเช็กราคา BYD Atto 3 มือสอง

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้