One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

บอกต่อวิธีแก้รถซดน้ำมัน หั่นรายจ่ายเกินครึ่ง สู้วิกฤตน้ำมันแพง

เรื่องเด่น

บอกต่อวิธีแก้รถซดน้ำมัน หั่นรายจ่ายเกินครึ่ง สู้วิกฤตน้ำมันแพง

รถซดน้ำมัน ปัญหาใหญ่ของคนใช้รถทุกวัน จะแก้ไขอย่างไรดี? อ่าน 4 เทคนิคง่าย ๆ ได้ในบทความนี้ ช่วยประหยัดน้ำมัน และเซฟค่าใช้จ่ายได้มากกว่าครึ่ง!

เคยไหม…น้ำมันเชื้อเพลิงหมดไวมากผิดปกติ ต้องแวะเติมบ่อยครั้ง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เดินทางไกล ในบทความนี้เราจึงขอบอกต่อ 4 วิธีในการแก้ไขปัญหา “รถซดน้ำมัน” เพื่อการประหยัดน้ำมัน และลดค่าใช้จ่ายประจำเดือน สู้วิกฤตน้ำมันแพง จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ!

หมั่นเช็กลมยางอยู่เสมอ ช่วยประหยัดน้ำมันได้

รู้หรือไม่? หากลมยางอ่อนเกินไป คุณเองก็จะต้องเหยียบคันเร่งหนักขึ้น ส่งผลให้รถต้องเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นตามไปด้วย กูรูด้านการขับขี่จึงแนะนำให้เช็กลมยางเป็นประจำ อย่างน้อย ๆ สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ที่สำคัญ อย่าลืมเช็กลมยางและเติมให้ได้มาตรฐานก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง เพื่อป้องกันรถซดน้ำมัน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

ทำความสะอาดไส้กรองอากาศ

ไส้กรองอากาศที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกอุดตันจะทำให้อากาศไหลผ่านเข้าไปในห้องเครื่องได้น้อย เป็นเหตุให้เกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ และสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง คุณจึงควรล้างทำความสะอาดไส้กรองอากาศอยู่เสมอ โดยใช้แปรงปัดร่วมกับที่เป่าลม ทั้งนี้ สำหรับไส้กรองอากาศแบบใยสังเคราะห์ สามารถใช้น้ำฉีดทำความสะอาดได้ และต้องนำไปตากแดดให้แห้งสนิท จึงจะนำมาประกอบเพื่อใช้งานตามปกติ

ตรวจเช็กหม้อน้ำและระบบหล่อเย็น

น้ำยาหล่อเย็นที่เสื่อมสภาพจะทำให้เครื่องยนต์ร้อนมากขึ้นและเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ คุณจึงควรตรวจเช็กระดับน้ำยาหล่อเย็นว่าลดลงไปมากแค่ไหน และเติมให้ถึงระดับที่กำหนด รวมทั้งตรวจสอบความสมบูรณ์ของหม้อน้ำรังผึ้ง ท่อยางต่าง ๆ ว่ามีรอยรั่วหรือจุดใดที่อุดตันหรือไม่ ก่อนนำรถออกไปใช้งาน

หลีกเลี่ยงการติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้เมื่อจอดรถ

เวลาจอดรอใครสักคนเป็นเวลานาน ๆ คนจำนวนมากมักจะติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ เพื่อให้เครื่องปรับอากาศยังคงทำงาน แต่รู้หรือไม่? นี่คืออีกหนึ่งสาเหตุยอดฮิตของ “รถซดน้ำมัน” ดังนั้น เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็น แนะนำให้ดับเครื่องยนต์ขณะจอดรถ แล้วเปิดกระจกหน้าต่างเพื่อระบายอากาศแทน 

อย่างไรก็ดี 4 เทคนิคที่เรานำมาแชร์ในบทความนี้ เป็นเพียงวิธีประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายที่เจ้าของรถทุกคันควรรู้ โดยเฉพาะขั้นตอนการเช็กสภาพแต่ละชิ้นส่วนของรถยนต์ ทั้งนี้ หากคุณจำเป็นต้องใช้รถเป็นประจำทุกวัน แต่ไม่มีเวลาตรวจสภาพรถอย่างละเอียดด้วยตนเอง Drive Car Rental ขอแนะนำบริการรถเช่าราคาดี ทั้งรถเช่ารายวันและรถเช่ารายเดือน พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และมีบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง!

ขอบคุณข้อมูล:

bangkokbiznews, dynoartpower, turbo

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้