One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

บอกต่อวิธีแก้รถซดน้ำมัน หั่นรายจ่ายเกินครึ่ง สู้วิกฤตน้ำมันแพง

Car Guides

บอกต่อวิธีแก้รถซดน้ำมัน หั่นรายจ่ายเกินครึ่ง สู้วิกฤตน้ำมันแพง

รถซดน้ำมัน ปัญหาใหญ่ของคนใช้รถทุกวัน จะแก้ไขอย่างไรดี? อ่าน 4 เทคนิคง่าย ๆ ได้ในบทความนี้ ช่วยประหยัดน้ำมัน และเซฟค่าใช้จ่ายได้มากกว่าครึ่ง!

เคยไหม…น้ำมันเชื้อเพลิงหมดไวมากผิดปกติ ต้องแวะเติมบ่อยครั้ง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เดินทางไกล ในบทความนี้เราจึงขอบอกต่อ 4 วิธีในการแก้ไขปัญหา “รถซดน้ำมัน” เพื่อการประหยัดน้ำมัน และลดค่าใช้จ่ายประจำเดือน สู้วิกฤตน้ำมันแพง จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ!

หมั่นเช็กลมยางอยู่เสมอ ช่วยประหยัดน้ำมันได้

รู้หรือไม่? หากลมยางอ่อนเกินไป คุณเองก็จะต้องเหยียบคันเร่งหนักขึ้น ส่งผลให้รถต้องเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นตามไปด้วย กูรูด้านการขับขี่จึงแนะนำให้เช็กลมยางเป็นประจำ อย่างน้อย ๆ สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ที่สำคัญ อย่าลืมเช็กลมยางและเติมให้ได้มาตรฐานก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง เพื่อป้องกันรถซดน้ำมัน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

ทำความสะอาดไส้กรองอากาศ

ไส้กรองอากาศที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกอุดตันจะทำให้อากาศไหลผ่านเข้าไปในห้องเครื่องได้น้อย เป็นเหตุให้เกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ และสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง คุณจึงควรล้างทำความสะอาดไส้กรองอากาศอยู่เสมอ โดยใช้แปรงปัดร่วมกับที่เป่าลม ทั้งนี้ สำหรับไส้กรองอากาศแบบใยสังเคราะห์ สามารถใช้น้ำฉีดทำความสะอาดได้ และต้องนำไปตากแดดให้แห้งสนิท จึงจะนำมาประกอบเพื่อใช้งานตามปกติ

ตรวจเช็กหม้อน้ำและระบบหล่อเย็น

น้ำยาหล่อเย็นที่เสื่อมสภาพจะทำให้เครื่องยนต์ร้อนมากขึ้นและเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ คุณจึงควรตรวจเช็กระดับน้ำยาหล่อเย็นว่าลดลงไปมากแค่ไหน และเติมให้ถึงระดับที่กำหนด รวมทั้งตรวจสอบความสมบูรณ์ของหม้อน้ำรังผึ้ง ท่อยางต่าง ๆ ว่ามีรอยรั่วหรือจุดใดที่อุดตันหรือไม่ ก่อนนำรถออกไปใช้งาน

หลีกเลี่ยงการติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้เมื่อจอดรถ

เวลาจอดรอใครสักคนเป็นเวลานาน ๆ คนจำนวนมากมักจะติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ เพื่อให้เครื่องปรับอากาศยังคงทำงาน แต่รู้หรือไม่? นี่คืออีกหนึ่งสาเหตุยอดฮิตของ “รถซดน้ำมัน” ดังนั้น เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็น แนะนำให้ดับเครื่องยนต์ขณะจอดรถ แล้วเปิดกระจกหน้าต่างเพื่อระบายอากาศแทน 

อย่างไรก็ดี 4 เทคนิคที่เรานำมาแชร์ในบทความนี้ เป็นเพียงวิธีประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายที่เจ้าของรถทุกคันควรรู้ โดยเฉพาะขั้นตอนการเช็กสภาพแต่ละชิ้นส่วนของรถยนต์ ทั้งนี้ หากคุณจำเป็นต้องใช้รถเป็นประจำทุกวัน แต่ไม่มีเวลาตรวจสภาพรถอย่างละเอียดด้วยตนเอง Drive Car Rental ขอแนะนำบริการรถเช่าราคาดี ทั้งรถเช่ารายวันและรถเช่ารายเดือน พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และมีบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง!

ขอบคุณข้อมูล:

bangkokbiznews, dynoartpower, turbo



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now