One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Honda S660 รถสปอร์ตขนาดเล็กแดนปลาดิบ มีอะไรดีถึงน่าซื้อ?

เรื่องเด่น

รีวิว Honda S660 รถสปอร์ตขนาดเล็กแดนปลาดิบ มีอะไรดีถึงน่าซื้อ?

Honda S660 รถสปอร์ตคันเล็กน้องๆ Honda NSX มีอะไรดี ทำไมมันถึงเป็นรถที่น่าซื้อน่าสะสมทั้งๆ ทั้งๆ ที่เครื่องยนต์แค่ 660 ซีซี เท่านั้นเอง!


ทำความรู้จักกับ Honda S660

ทำความรู้จักกับ Honda S660

Honda S660 เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนขนาดเล็กจากค่าย Honda แต่ความจริงแล้วเราก็เรียก Honda S660 ว่าเป็นรถสปอร์ตได้แบบไม่เต็มปากสักเท่าไหร่ นั่นก็เพราะว่าเครื่องยนต์ของเขามีขนาดแค่ 660 ซีซี เท่านั้น พูดง่ายๆ นี่มันสเปคเครื่องยนต์ Kei Car ชัดๆ ใช่ครับที่ญี่ปุ่นมันคือ Kei Car นั่นแหละ

แต่สิ่งที่ทำให้ Honda S660 มันเข้าใกล้คำว่ารถสปอร์ตและมีความน่าสนใจมาก เพราะเขาออกแบบให้คล้ายกับ Honda NSX แต่ไม่ใช่แค่นั้น S660 ยังแตกต่างจากรถสปอร์ตจิ๋วค่ายอื่นด้วย เพราะตำแหน่งการวางเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนมันเหมือนรถสปอร์ตเลย ทำให้มันขับขี่ได้สนุกสนานเหมือนรถสปอร์ตจนถูกเรียกว่า “MINI NSX” หรือ “จรวดทางเรียบไซซ์จิ๋ว” เลยทีเดียว

ทำความรู้จักกับ Honda S660

Honda เป็นค่ายแรกๆ ที่คิดและผลิตรถสปอร์ตขนาดจิ๋วแบบนี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่อยากได้รถสปอร์ตขนาดเล็กที่สวยและราคาประหยัด แต่ทว่าไม่ค่อยมีค่ายไหนที่ออกแบบรถจิ๋วที่ให้ฟิลลิ่งคล้ายรถสปอร์ตได้แบบ Honda เลย โดยที่ญี่ปุ่น S660 จะมีราคา 2,275,560 เยน หรือราวๆ 669,000 บาท ถูกมาก! แต่เข้าไทยก็แรงเอาเรื่อง!

มิติตัวถังของ Honda S660

มิติตัวถังของ Honda S660

สำหรับมติตัวถังของ Honda S660 ก็ต้องบอกว่าเล็กและจิ๋วจริงๆ แต่เล็กพริกขี้หนูนะอย่าไปหาว่าเขาติ๋ม โดยจะมีขนาดอยู่ที่

  • ยาว 3,395 มม.
  • กว้าง 1,475 มม.
  • สูง 1,180 มม.
  • น้ำหนัก 850 กก.

มิติตัวถังของ Honda S660

Honda S660 นั้นค่อนข้างกระทันรัดเผลอๆ อาจเล็กกว่า Eco Car ด้วยซ้ำไป ซึ่งปัจจุบัน S660 มีคู่แข่งคือ Daihatsu Copen ซึ่งถ้าถามว่าเจ้า S660 และ Copen เล็กขนาดไหน เราจะลองเทียบกับรถสปอร์ตขนาดเล็กตัวยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Mazda MX-5 ที่คุณอาจเคยพบเจอให้ดูกัน

ไซซ์

Honda S660

Daihatsu Copen

Mazda MX-5

กว้าง (มม.)

1,475

1,475

1,735

ยาว (มม.)

3,395

3,395

3,915

สูง (มม.)

1,180

1,280

1,235

จากด้านบนจะเห็นได้ว่าทั้ง S660 และ Copen มีขนาดเท่าๆ กัน ยกเว้นเรื่องความสูงที่ Copen สูงว่า 100 มม. แต่เมื่อนำเจ้า S660 มาเทียบกับรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง MX-5 ที่เราพบเจอได้บ่อยในไทยก็จะเห็นได้เลยว่ามันเล็กกว่า โดย S660 จะแคบกว่า MX-5 ที่ 260 มม. สั้นกว่า 520 มม. และ เตี้ยกว่า 55 มม. เป็นไซซ์ที่เล็กลงมาจาก MX-5 อีกระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้

อ่านเพิ่มเติม : Segment รถยนต์คืออะไร แต่ละประเภทต่างกันยังไง

เครื่องยนต์ของ Honda S660

เครื่องยนต์ของ Honda S660

ก่อนจะไปเข้าเรื่องของพละกำลังเราขอพูดถึงสิ่งที่ทำให้ Honda S660 ให้ความรู้สึกเหมือนรถสปอร์ตก่อน นั่นก็คือการวางตำแหน่งเครื่องยนต์ไว้ที่กลางตัวรถด้านหลัง ตำแหน่งจะอยู่ที่ด้านหลังคนขับเลย และเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง RWD

ซึ่งการวางเครื่องยนต์และการเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนแบบนี้มันแตกต่างจากคู่แข่งเขาอย่าง Daihatsu Copen ที่ใช้เป็นเครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหน้า FWD นี่จึงเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ S660 นั้นน่าซื้อมากกว่าเพราะว่ามันเหมือนกับรถสปอร์ตเลย!

อ่านเพิ่มเติม

เครื่องยนต์ของ Honda S660

เครื่องยนต์ที่ Honda S660 ใช้ คือ เครื่องยนต์เบนซิน DOHC เทอร์โบ ขนาด 0.7 ลิตร หรือ 660 ซีซี แบบ 3 สูบ กำลังสูงสุด 64 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 104 นิวตันเมตร ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams ใช้เกียร์ออโต้ CVT พร้อม Paddle Shift แบบ 7 สปีด และจะมีแบบเกียร์เเมนนวล 6 สปีดให้เลือกใช้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม : เกียร์ออโต้ กับ เกียร์ธรรมดา แบบไหนดีกว่ากัน

สำหรับอัตราเร่ง 0-100 ทำได้ที่ 11 วินาที Top Speed ที่ 140 กม./ชม. ซึ่งต้องบอกว่าสำหรับรถยนต์ที่เครื่องเล็กขนาดนี้ การทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 11 วินาที ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว และด้วยความที่เป็นเครื่องยนต์วางกลางขับเคลื่อนล้อหลังบวกกับน้ำหนักตัวรถที่เบามาก มันก็ทำให้เจ้า S660 เป็นรถที่ขับขี่สนุก ออกตัวเร็ว และ กระฉับกระเฉงมาก อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 20.6 กม./ล. ประหยัดสุดๆ ไปเลย

อ่านเพิ่มเติม : 5 สิ่งไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้เกียร์ออโต้พังไว !

การออกแบบของ Honda S660

การออกแบบของ Honda S660

การออกแบบโดยรวมของ Honda S660 จะดูเป็นรถยนต์ที่มีความสปอร์ตเรียบหรู ดูภายนอกและภายในมันจะเป็นรถยนต์ที่ขับได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลย ถ้าผู้ชายขับก็ดูเป็นวัยรุ่นเทสดีถ้าผู้หญิงขับก็จะดูน่ารักๆ มีสเน่ห์แต่แอบซ่อนความเร่าร้อนเอาไว้ภายใน

การออกแบบของ Honda S660

ตัวรถยนต์จะเป็นรถ Kei Car แบบสปอร์ต Roadster เปิดประทุนขนาดเล็ก 2 ประตู 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางขับหลัง ซึ่งมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ก็คือ Alpha, Beta, Modulo X ซึ่งภายหลังจะมีรุ่นพิเศษตัวซิ่งอย่าง Modulo X Version Z ออกมาด้วย

การออกแบบของ S660 เหมือนว่าจะจับเจ้า Honda NSX Gen 2 มาย่อส่วนให้ดูมินิมอลมากขึ้นและดูกระชับเข้ากับไซซ์ตัรถ S660 จึงเป็นรถที่มี DNA ความสวยงามตามสไตล์รถสปอร์ตของ Honda ซึ่งในต่างประเทศก็นิยมทำชุดแต่งที่คล้ายคลึงกับเจ้า NSX Gen 2 มาใส่ใน S660 และมีเวอร์ชันสำนักแต่งของ Honda อย่าง Mugen ด้วยนะเออ

การออกแบบของ Honda S660

ตัวหลังคาของ S660 ที่ทุกคนคิดว่ามันเป็นแบบเปิดประทุนทั่วไป แท้จริงแล้วหลังคาของ S660 นั้นเป็นแบบ Targa แบบ Soft Top ผ้าใบ ซึ่งจะไม่ใช่หลังคาไฟฟ้า แต่จะเป็นการยกหลังคาถอดออกด้วยตัวเอง มีที่เก็บให้อยู่ที่ฝากระโปรงหน้า

ข้อเสียของหลังคาแบบนี้คือ ถ้าเปิดประทุนก็ขนของไม่ได้เพราะต้องเก็บหลังคาไว้ช่องกระโปรงหน้า แต่ถ้าใส่หลังคาเข้าไปก็เก็บของได้น้อยตามสไตล์รถไซซ์เล็ก แต่มันก็พอเก็บกระเป๋าเป้เดินทางใบใหญ่ได้สัก 2 ใบอยู่นะ เหมาะจะขับไปท่องเที่ยวใกล้ๆ ขับในเมืองสวยๆ หรือขับไปเรียบชายทะเล สูดอากาศสดชื่นๆ บนเขาใหญ่อะไรแบบนั้น

การออกแบบของ Honda S660

ภายในเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งหลายคนอาจกังวลว่ารถมันไซซ์จิ๋วแบบนี้นั่งลำบากไหม ต้องบอกว่าลำบากครับ แต่ไม่ได้ลำบากถึงขั้นไม่สบาย สำหรับตัวผมที่สูง 177 และได้ลองนั่งดูแล้วทั้งฝั่งคนขับละฝั่งผู้โดยสาร คือมันลำบากแค่ตอนเข้าออกเฉยๆ

พอเข้าไปนั่งได้แล้วปรับเบาะมันก็นั่งได้สบายนะ รถมันไซซ์เล็กๆ มันเลยให้อารมณ์คล้ายค็อกพิทพอนั่งเลยรู้สึกปลอดภัยเหมือนเป็นเซฟโซน แต่ถ้าถามว่าอึดอัดไหมก็ต้องบอกว่าขับทางไกลอาจมีบ้างถ้านั่ง 2 คน แต่ไม่ได้รู้สึกแย่นะ รู้สึกอบอุ่นดีครับ

การออกแบบของ Honda S660

สิ่งที่ชอบสำหรับภายในเลยก็คือเหมือน Honda เขารู้ว่ารถที่เล็กขนาดนี้มันต้องใส่ใจการออกแบบภายในเป็นพิเศษ ต้องให้มันออกมาดีที่สุดสำหรับการขับขี่ การจัดวางปุ่มต่างๆ หน้าจอ องศาการหันของคอนโซลก็เลยจะเอื้อต่อการใช้งานมากทั้งคนขับและคนนั่ง เบาะเองก็มีการดีไซน์แบบสปอร์ตแต่มีความนุ่มสบาย ภายในดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่แท้จริงแล้วมีครบเพียงพอต่อการใช้งานอีกทั้งยังใช้งานง่ายมากด้วย

Honda S660 ขับดีไหม?

Honda S660 ขับดีไหม?

ต้องบอกว่าถึง S660 จะเป็น Kei Car แต่ทว่าการขับขี่ที่เราจะสัมผัสได้มันไม่ใช่ Kei Car เลย ความรู้สึกมันเหมือนกับว่าเราขับรถสปอร์ตที่ไม่ได้แรงมากมาย เป็นรถสปอร์ตน่ารักๆ ที่ขับขี่ได้ในชีวิตประจำวันได้คล้ายๆ กับ Mazda MX-5

แต่ความรู้สึกที่ได้ต่างจาก MX-5 นะ คือ S660 มันเป็นรถที่เบามาก ถึงแม้จะได้เครื่องเล็กมากแต่ด้วยความที่รถเบามันก็เลยทำให้ตัวรถที่เป็น RWD ออกตัวได้ดีและเร็วมาก ขับขี่ได้กระฉับกระเฉงโดยที่ไม่รู้สึกว่าอันตรายเพราะว่าตัวรถมันไม่ได้แรงหวือหวาจนขนาดที่มันจะท้ายสบัดเหมือนรถขับหลังหลายๆ รุ่น

อ่านเพิ่มเติม : 10 รถสปอร์ตยอดนิยม 2024 แรงเกินต้าน ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

Honda S660 ขับดีไหม?

ตัวรถมีความเตี้ย เตี้ยจนขนาดที่ว่าเหมือนจะนั่งอยู่กับพื้นเลยก็ว่าได้ พอขับเเล้วอยู่ในช่วงความเร็ว 100 กม./ชม. มันเลยรู้สึกได้ถึงความเร้าใจและรู้สึกได้ว่ามันเร็วทั้งๆ ที่รถมันไม่ได้เเรงมากมายอะไรเลย ราวกับว่าเป็นรถเล็กที่ทำให้เราได้ความรู้สึกเหมือนขับรถสปอร์ตได้จริงๆ แต่ไม่ได้อันตรายและแรงเท่า

ช่วงล่างที่ปรับแต่งมาอย่างเฟิร์มๆ หนึบๆ นุ่มๆ แต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงพื้นถนนเหมือนขับรถสปอร์ตก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกมั่นใจได้ว่ารถมันเอาถนนอยู่จริงๆ อีกเรื่องที่ทำให้ตัวรถมันเอาถนนอยู่ก็คือเรื่องบาลานซ์ของตัวรถที่ต้องบอกว่ามีการเฉลี่ยน้ำหนักได้ดีมาก

พอเรานั่งขับในรถที่ตัวเบาะจะอยู่กลางคันรถพอดี มันจะทำให้น้ำหนักรถทั้ง หน้า กลาง และ หลัง เฉลี่ยได้แบบลงตัวพอดิบพอดี บาลานซ์รถจึงสูงมาก ไม่ต้องกลัวว่ารถเบาแล้วจะเหินจะลอยเลย มันหนักพอและมันลู่ลมมาก มันเป็นอะไรที่ลงตัวแล้วคันนี้

อ่านเพิ่มเติม : เช็คช่วงล่างรถยนต์ มีอะไรบ้าง ควรเช็คที่ไหนดี

Honda S660 ราคาเท่าไหร่?

Honda S660 ราคาเท่าไหร่?

ถึงแม้ว่าในญี่ปุ่น Honda S660 จะราคาแค่เพียงหลักแสน แต่ทว่าที่ไทยนั้นเขาไม่ได้มีจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่เราเห็นว่ามีขายในไทยทั้งแบบมือหนึ่งและมือสองจึงเป็นรถนำเข้าหรือรถเกรย์มาร์เก็ต เพราะฉะนั้นเรื่องราคาของ Honda S660 ในไทยก็จะแพงนิดหน่อยแต่ถ้าใครชอบก็ถือว่าน่าซื้อน่าขับมากๆ ราคาจะมีตั้งแต่ ล้านปลายๆ ไปจนถึงระดับสามล้าน แล้วแต่ว่าเป็นรุ่นใด ถ้าใครสนใจก็คลิ๊กด้านล่างนี้ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม : พาส่อง รถสปอร์ตคูเป้ ราคาไม่เกิน 1.5 ล้าน

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง! แอป one2car (Super App)

  • หารถได้ไวขึ้น โหลดเร็ว ดูรถง่าย
  • one2car Story คลิปรีวิวรถ จากคนขาย
  • แจ้งโปรเด็ด! จากดีลเลอร์น่าสนใจ
  • ใหม่! My Garage เช็กมูลค่ารถคุณใน 1 นาที
  • แจ้งเตือน ต่อประกันรถ ล่วงหน้าได้
  • เทียบเบี้ยประกันรถ สนใจซื้อได้เลย
  • ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เตรียมต่อคิวให้ใช้อีกเพียบ

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถยนต์มือสอง ราคาถูก สภาพดี

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้