One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Honda NSX จุดสูงสุดของค่าย H ทำไมคนถึงอยากได้ทั้งที่โคตรแพง

เรื่องเด่น

Honda NSX จุดสูงสุดของค่าย H ทำไมคนถึงอยากได้ทั้งที่โคตรแพง

จุดสูงสุดของค่าย H แดง Honda NSX ทำไมถึงน่าครอบครองทั้งที่ราคาโคตรแพง รถที่วันนี้มีแต่คนอยากได้ แต่ทำไมกลับเลิกผลิตแล้ว มาอ่านไปพร้อมกัน!


ทำความรู้จักกับ Honda NSX

ทำความรู้จักกับ Honda NSX

Honda NSX คือรถสปอร์ตที่ถูกเรียกว่าเป็น Ferrari แดนอาทิตย์อุทัย ในปัจจุบันต้องบอกว่าหาชมและหาซื้อกันได้ยากมากสำหรับเจนเนอเรชันแรก รวมถึงซีรีย์ตัวแรงของเขาอย่าง NSX R ก็แทบจะหาซื้อกันไม่ได้แล้ว หรือถ้าหาได้คุณก็อาจต้องมีเงินเหลือในระดับเศรษฐีเลยทีเดียว พูดได้เต็มปากเลยว่า NSX Gen 1 ทั้ง NA1 (ไฟป๊อปอัพ) และ NA2 (ไฟธรรมดา) กลายเป็นของแรร์แล้ว!

ซึ่ง Honda NSX เป็นรถสปอร์ตที่ถูกผลิตออกมาทั้งหมด 2 เจนเนอเรชันเท่านั้น หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นว่ามันมีหน้าตาค่อนข้างหลายแบบ แต่นั่นเป็นเพียงแค่รุ่นปรับโฉม และ รุ่นพิเศษเท่านั้น

สำหรับ NSX 1st Generation จะถูกผลิตออกมาเมื่อปี 1990 – 2005 และ NSX 2nd Generation จะถูกผลิตออกมาตั้งแต่ปี 2016 – 2022 และถูกยกเลิกการผลิตไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้

จุดเริ่มต้นของ Honda NSX

จุดเริ่มต้นของ Honda NSX

ก่อนที่ NSX จะถือกำเนิดขึ้นมา เราต้องย้อนกลับไปในปี 1980 ซึ่งในยุคนั้น Honda โด่งดังและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากการที่เขาสร้างมอเตอร์ไซค์ส่งขาย และการขาย Honda Civic รถยนต์คันเล็กที่โคตรประหยัดน้ำมัน

แต่ครั้งนี้ Honda จะไม่ทำแค่นั้นแล้ว เขามองไปรอบตัวแล้วคิดว่า “รถสปอร์ตที่มีอยู่ตอนนี้มันขยี้ไม่สนุกเลยเว้ย!” มีแค่ Ferrari ที่พอจะดูดีหน่อย แต่ทว่า Ferrari มันราคาโคตรแพงขนาดนั้นใครจะไปเข้าถึงได้กัน!

Soichiro Honda ผู้ก่อตั้ง Honda Motor Company จึงลั่นวาจากับทีมงานว่า “ผมจะสร้างรถสปอร์ตที่เหนือกว่า Ferrari โดยที่มีราคาถูกกว่าให้ได้!” และไม่รอช้า ทาง Honda จึงเริ่มโปรเจกต์นี้ทันที

เริ่มแรกเขามีการวางแนวคิดและแบ่งปันให้กับทีมงาน ไม่นานก็ได้มีการติดต่อไปหา Pininfarina บริษัทออกแบบสัญชาติอิตาลีที่เคยเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับ Ferrari ทันที! 

Honda : โหลๆ โอฮาโยโกไซมัส… ผมอยากทำรถสปอร์ต เครื่องยนต์วางกลางขับหลังเฟี้ยวๆ ครับ…

Pininfarina : นานี๊!!

ถึงเขาจะสงสัยว่าค่าย Honda ที่ผลิตแต่รถ Civic คันเล็กๆ ประหยัดน้ำมันจะมาทำรถสปอร์ตทำไม แต่เมื่อ Pininfarina ได้รับโจทย์มา พวกเขาก็นำไปทำการบ้านทันที และรถต้นแบบคันที่ว่าก็เผยโฉมออกมาหลังจากนั้น

อ่านเพิ่มเติม : ระบบขับเคลื่อนรถยนต์แบบ FWD RWD AWD และ 4WD คืออะไร แตกต่างกันไหม

กำเนิด Honda NSX คอนเซปต์

กำเนิด Honda NSX คอนเซปต์

ปี 1984 รถคอนเซปต์ของ Honda NSX ก็เผยโฉม ในชื่อ Honda Pininfarina eXperimental หรือ Honda HP-X ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างจากรถในยุคนั้นอย่างสิ้นเชิง ในตอนนั้นมันถูกมองว่าหน้าตาโคตรล้ำสมัย บางคนก็บอกว่าเออทำไมมันดูแปลกๆ เพราะชินตากับ Honda ที่เป็นรถยนต์ขนาดเล็กมากกว่า

ซึ่งเจ้า Honda HP-X นี้ถึงแม้จะเป็นรถต้นแบบแต่การดีไซน์ได้ถูกอ้างอิงจากคอนเซปต์ที่ Honda วางเอาไว้ นั่นก็คือการเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางขับเคลื่อนล้อหลัง เส้นสายภายนอกตัวรถถูกออกแบบโดยอิงจากหลักการ Aerodynamic และถูกดีไซน์ให้มีความเรียบหรูแต่ดูสปอร์ต

Honda HP-X มีความแปลกตาและดูแตกต่างจากรถสปอร์ตยุคนั้นอย่างสิ้นเชิง และที่แปลกไปกว่านั้นคือ มันไม่มีประตู! อ้าวเห้ย! แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเขาใช้การเปิดกระจกด้านบน Cockpit ขึ้นเพื่อเข้าไปนั่งในรถ ดูเหมือนการเข้าไปในยานอวกาศสักลำเลยก็ว่าได้ ขนาดภายในยังเหมือนยานที่หลุดออกมาจากแอนิเมชันเลย

NSX รถสปอร์ตคันแรกของ Honda

NSX รถสปอร์ตคันแรกของ Honda

เมื่อ Honda HP-X เผยโฉมและสร้างความฮือฮาให้วงการยานยนต์ในสมัยนั้นได้แล้ว Honda ไม่รอช้าที่จะพัฒนาเจ้ารถคอนเซปต์นี้ให้ออกมาเป็นรถสปอร์ตคันแรกของเขา

โดยเขาได้ตั้งชื่อโปรเจกต์นี้ว่า NSX ที่ย่อมาจาก New Sportcar eXperimental หรือ การทดลองสร้างรถสปอร์ตคันใหม่ที่ยังไม่มีใครในโลกนี้รู้จัก หรือ รถสปอร์ตคันใหม่ที่จะพาทุกคนไปยังโลกที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน นั่นคือนิยามของ Honda NSX ตั้งแต่แรกเริ่ม

ต้องบอกว่าในสมัยนั้นรถสปอร์ตจากญี่ปุ่นก็เริ่มมีเยอะแล้ว แต่ Honda ไม่ได้มองว่าค่ายในบ้านเกิดเขาเป็นคู่แข่งแต่อย่างใด Honda มองว่าคู่แข่งที่แท้จริงของเขาคือ Ferrari แต่ว่าเครื่องยนต์ V6 ขนาด 2.0 ลิตร ที่วางใน HP-X นั้นยังดีไม่พอจะต่อกรกับคู่แข่งได้เลย ทำยังไง NSX ถึงจะเฉิดฉายได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

Honda ก็คิดออกได้ทันทีว่า "ค่ายเรามันมีของดีของขึ้นชื่ออยู่นี่หว่า" ไม่รอช้า Honda ได้จับเทคโนโลยี VTEC มาจาก Honda Intega ที่ขายเฉพาะประเทศญี่ปุ่นในตอนนั้นมาผสมเข้ากับเทคโนโลยีรถแข่งของ Formula 1 ผลที่ออกมาก็คือ เครื่องยนต์ VTEC V6 ขนาด 3.0 ลิตร 270 แรงม้า ที่ทำขึ้นจากอลูมิเนียม และเป็นเครื่องยนต์แรกของโลกที่ก้านสูบถูกทำขึ้นจากไทเทเนียม นี่แหละใช่เลย นิวคาร์ นิวเครื่อง!

อ่านเพิ่มเติม : ประเภทของเครื่องยนต์ มีอะไรบ้าง ซื้อรถมือสอง 1 คัน เลือกเครื่องขนาดเท่าไหร่ดี?

การเผยโฉมของ Honda NSX ครั้งแรก

การเผยโฉมของ Honda NSX ครั้งแรก

หลังจากที่ได้เครื่องแบบใหม่แล้ว Honda ก็ตัดสินใจสร้างความแปลกใหม่ให้รถสปอร์ตคันแรกของเขาที่กำลังจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ตอนแรกทาง Honda ลองหาวัสดุหลายแบบมาทำตัวถัง ตั้งแต่เหล็ก คาร์บอนไฟเบอร์ สุดท้ายก็มาลงตัวที่อลูมิเนียม ซึ่งสำหรับยุคนั้นการใช้ตัวถังอลูมิเนียมยังเป็นสิ่งที่แปลกใหม่มาก ซึ่ง Honda เองก็พึ่งจะเคยทำ จึงใช้เวลาทดสอบอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

ในปี 1989 ค่าย Honda พัฒนา NSX สำเร็จจนลงตัวเเล้ว และได้นำรถตัว Prototype เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Chicago Auto Show ในแบรนด์ Acura ซึ่งแบรนด์ที่ทำตลาดในสหรัฐฯ ตอนนั้น และหลังจากพัฒนา NSX ออกมาสมบูรณ์แบบแล้ว Honda ก็ได้จัดงานแถลงข่าวให้สื่อมาทดลองขับจริงในสนาม ทั้งที่สนาม Laguna Seca ในอเมริกา และ Nürburgring ในยุโรป

เมื่อสื่อได้ทดลองขับ NSX หลายคนก็ต้องร้องว้าวออกมากับศักยภาพของมัน ในสมัยนั้นนักข่าวถึงกับเขียนพาดหัวถึงรถคันนี้ว่า “รถที่ดีที่สุดที่เคยมีมา” หรือ “รถทุกคันในปัจจุบัน ก็เทียบไม่ได้กับคันนี้” เลยทีเดียว และ NSX ก็วางขายอย่างเป็นทางการที่แรกในอเมริกกช่วงปลายปี 1990 และทำยอดขายไปได้มากถึง 1,119 คันในปีแรก ส่วนญี่ปุ่นผู้ที่สั่งจองต้องรอรถ 3 ปี เพราะ Honda มีแผนผลิต NSX ส่งไปขายที่อเมริกาก่อน

Honda NSX ขายดีแค่ไหน?

Honda NSX ขายดีแค่ไหน?

Honda NSX วางขายในช่วงปลายปี 90 ทำยอดขายไปได้ 1,119 คัน ซึ่งนี่แค่ปลายปีเท่านั้น ถัดมาในปี 1991 ความนิยมที่สูงขึ้น NSX ก็ทำยอดขายไปได้มากถึง 1,940 คัน

แต่นี่คือจุดพีคของเขาแล้ว เพราะถัดมาในปี 1992 ยอดขายเริ่มตกลงมาเหลืออยู่ 1,154 คัน มากกว่าตอนเปิดขายปลายปีแรกนิดเดียวเท่านั้น และในปี 1993 ยอดขายก็หล่นลงมาอยู่ที่ 652 คัน คือลดลงมากว่าครึ่งเลยก็กว่าได้

ทาง Honda เห็นว่าไม่ได้การแล้ว จะต้องรีบทำอะไรสักอย่าง และด้วยความพยายามของ Honda ก็ได้ทำการออกรุ่นพิเศษออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งมันว้าวมากกว่าเดิม!

จุดกำเนิดตระกูล Type R มาจาก Honda NSX

จุดกำเนิดตระกูล Type R มาจาก Honda NSX

ในปี 1992 ทาง Honda จัดของแรงกระตุ้นตลาด ส่ง NSX-R หรือ Honda NSX Type R ที่เรารู้จักออกมาวางขายในตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการนำเอา NSX มาถอดแผ่นซับเสียง ระบบวิทยุ ระบบแอร์ ระบบความปลอดภัยหลายอย่าง และเปลี่ยนมาใช้เบาะรถซิ่ง ทำให้รถเบาลงไปถึง 120 กก. และนั่นก็ทำให้มันสวยเร้าใจขึ้นด้วย และเป็นต้นแบบให้ก่อกำเนิดตระกูลรถซิ่งโลโก้ H แดง อย่าง Type R ด้วย

ต่อมาในปี 1995 ทาง Honda ปล่อยตัวพิเศษเอาใจแฟนคลับชาวต่างชาติ นั่นก็คือ Honda NSX-T ซึ่งเป็นการปรับดีไซน์ตัวถังของ NSX ให้มีการเปิดหลังคารถได้ โดย Honda นำมาวางขายในตลาดอเมริกาและญี่ปุ่นแทนที่รุ่นเดิม

แต่ถึงอย่างนั้นยอดขาย NSX ก็ยังไม่ขยับไปไหน ได้แค่ในหลักร้อยเหมือนเดิมในแต่ละปี โดยนับตั้งแต่ปี 1999 ก็เริ่มขายในอเมริกาได้แค่ราวๆ ปีละ 200 คัน เท่านั้น ถึงแม้จะปรับโฉมแต่งหน้าทาตาใหม่ในปี 2002 (ตัวถัง NA2) ก็ไม่ได้ทำให้ยอดขาย NSX ดีขึ้นเลย ในที่สุด Honda ก็ได้ตัดสินใจปิดสายการผลิตของ NSX ลงในปี 2005

โดย NSX นั้นมียอดขายทั่วโลก ราวๆ 18,000 คัน ตลอด 15 ปีที่ทำตลาด หรือเฉลี่ยเพียงปีละประมาณ 1,200 คัน ทำให้ NSX เจเนอเรชั่นแรกนั้นมีมูลค่าสูงมากจนถึงปัจจุบัน เพราะรถมีน้อย คนไม่ค่อยปล่อย และมันกลายเป็นของสะสมไปแล้ว หาชมวิ่งตามถนนได้น้อยมาก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่แทบจะไม่ได้เห็นเลย

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Civic Type R FL5 ขับดีไหม ใช้ในชีวิตประจำวันได้หรือเปล่า?

จากจุดจบสู่จุดริ่มต้นของ NEW Honda NSX

จากจุดจบสู่จุดริ่มต้นของ NEW Honda NSX

ในปี 2011 ค่าย Honda มีเซอร์ไพส์ใหญ่เพราะว่าพวกเขาได้กลับมาพัฒนา Honda NSX อีกครั้ง แต่ไม่ได้มาในรูปแบบเดิม เพราะเขาตั้งใจทำ Honda NSX เจนเนอเรชันที่ 2 ซึ่งในปีต่อมารถคอนเซปต์ NSX เจน 2 ถูกนำมาโชว์ตัวเป็นครั้งแรกที่งาน North America Auto Show จนกระทั่งปี 2015 ค่าย Honda ก็ได้นำ NSX เวอร์ชันผลิตขายจริง มาโชว์ตัวอีกครั้งในงานเดิม

ซึ่งในครั้นี้ Honda NSX เจนเนอเรชัน 2 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 Hybrid ขนาด 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้กำลังสูงสุด 573 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ Dual-clutch 9 สปีด กึ่งอัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD โคตรหล่อ โคตรตึง โคตรอันตราย และ โคตรแพง!

Honda ยังคงคอนเซปต์เดิมจากเจนเนอเรชันแรก คือการใช้อลูมิเนียมในการทำบอดี้รถ แต่ครั้งนี้ใช้ร่วมกับเหล็กความแข็งแรงสูงและวัสดุน้ำหนักเบาอื่นๆ อีกหลายชนิด นั่นจึงทำให้ Honda NSX เจนฯ 2 มีตัวถังที่เบาแต่ยังเเข็งแรง ทนต่อแรงม้าและแรงบิดได้อย่างมหาศาล

โดยตอนนั้น Honda ก็ได้ประกาศว่า Honda NSX Gen 2 นั้นจะพร้อมวางขายในปี 2016 โดยได้ย้ายฐานการผลิตจากที่ญี่ปุ่นมาอยู่ที่อเมริกาอย่างเต็มตัว โดยที่อเมริกาก็ยังคงขายภายใต้แบรนด์ Acura เหมือนเดิม ส่วนยุโรปและญี่ปุ่นจะขายภายใต้แบรนด์ Honda เหมือนที่ทุกประเทศนั้นเคยชินกัน

NSX นั้นยังคงคอนเซปต์เดิมคือเป็นรถสปอร์ตที่เทียบเคียงซูเปอร์คาร์แต่มีราคาต่ำกว่าแบรนด์ยุโรป แต่ถึงอย่างนั้นการกลับมาครั้งนี้ไม่ได้หวือหวาเหมือนแต่ก่อน มันส่อแววตั้งแต่นำรถคอนเซปต์มาเฉิดฉายครั้งแรกแล้ว NSX เจนฯ 2 ไม่ได้เป็นที่ฮือฮาขนาดนั้น แต่ก็เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างอยู่ ซึ่งดูเหมือนว่า NSX Gen 2 มีแววจะซ้ำรอยเดิม

Honda NSX Gen 2 ของดีที่ไม่เป็นไปตามเป้า!

Honda NSX Gen 2 ของดีที่ไม่เป็นไปตามเป้า!

แน่นอนว่าการกลับมาทำตลาดรถแรงที่ขึ้นชื่อว่าอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารในค่าย Honda อย่าง NSX ก็ต้องมีการตั้งเป้าไว้สูงหรือไม่ก็เทียบเท่ากับในเจนฯ ก่อน แต่ผลที่ออกมานั้นมันไม่ได้เท่ากับยอดขายในช่วงเปิดตัวเจน 1 ในสองปีแรกเลย มันกลับได้เท่ากับ NSX Gen 1 ในช่วงหลังๆ คือ ได้แค่หลักร้อยคันเท่านั้น

ยอดขายของ Honda NSX Gen 2 ในอเมริกาช่วง 4 ปีหลังจากวางขาย

  • ปี 2016 ขายได้ 269 คัน
  • ปี 2017 ขายได้ 581 คัน
  • ปี 2018 ขายได้ 170 คัน
  • ปี 2019 ขายได้ 238 คัน

ซึ่งยอดขายนี้ถ้าเทียบกับ Ferrari ที่ยอดขายในอเมริกาปี 2019 ทำได้ 2,900 คัน และ Lamborghini ที่ยอดขายในอเมริกาปี 2019 ทำได้ 2,374 คัน ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่า Honda เดินเกมพลาดแล้ว NSX ไม่ใช่รถที่ได้รับความนิยมอีกต่อไป แต่ถ้าถามว่าคนอยากได้ไหม อยากได้ แต่ทางเลือกในตลาดมันเยอะมาก ยอดขายห่างกันเป็น 10 เท่า จน Gen 2 นี้ไม่สามารถก้าวข้ามรถซุปเปอร์คาร์คู่แข่งแดนยุโรปไปได้ตามเป้าหมาย

โดยในปี 2021 ที่ผ่านมา ทาง Honda ก็มีประกาศแล้วว่า Honda NSX จะถูกยกเลิกสายการผลิตอย่างเป็นทางการ ทำให้ NSX Gen 2 ตกอยู่ในสถานะเดียวกันกับ NSX Gen 1 ไปเลย คือ กลายเป็นของแรร์ที่เลิกผลิตเพราะคนไม่นิยม

Honda NSX Gen 2 ของดีที่ไม่เป็นไปตามเป้า!

โดยทาง Honda ได้บอกว่า จะหยุดการผลิตรถสปอร์ตสุดหรู NSX ภายในเดือนธันวาคม 2022 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้น้อย และจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแทน เนื่องจากยอดขายลดลงเหลือแค่เพียง 183 คันในปี 2020 เท่านั้น

Honda ได้วางแผนที่จะค่อยๆ เพิ่มสัดส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าและเซลล์เชื้อเพลิงในยอดขายรวมในตลาดสำคัญๆ เช่น ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป และ จีน โดยตั้งเป้าไว้ที่ 40% ในปี 2030 และ 80% ในปี 2035 ก่อนขยับเป็น 100% ภายในปี 2040 ซึ่งเป็นการสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทั่วโลกไปสู่การใช้ไฟฟ้าเพื่อลดปริมาณคาร์บอน

นี่จึงเป็นจุดจบอีกครั้งสำหรับรถสปอร์ตคันแรกของ Honda ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรหลายๆ อย่าง เช่น การพัฒนารถแรงของ Honda การเป็นจุดกำเนิดตระกูล Type R การพัฒนาโครงสร้างตัวถัง หรือ การพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ของค่าย ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากสำหรับแฟนคลับ Honda NSX ทั่วโลก

และด้วยที่เรากล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมผู้คนต่างก็อยากได้ Honda NSX มาไว้ในครอบครอง ทั้งที่ราคาของมันโคตรจะแพง เพราะว่ามันเป็นรถที่โคตรดี มีเทคทโนโลยีอันล้ำยุค เป็นตำนานของค่าย Honda ที่ทำให้ Honda เติบโตและมีชื่อเสียงในหลายๆ ด้าน และที่สำคัญเลยก็คือ มันกลายเป็นของแรร์ที่โคตรหล่อ คือใครมีไว้ในครอบครองเท่ากับคุณเป็นคนที่โชคดีที่สุดในวงการรถ JDM เลยก็ว่าได้

Honda NSX Gen 2 ของดีที่ไม่เป็นไปตามเป้า!

Honda NSX ไม่ว่าเจนฯ ไหนก็กลายเป็นของแรร์ที่ไม่มีวันราคาตกไปแล้ว ยิ่งกว่า Nissan Skyline GT-R ยิ่งกว่า Mazda RX-7 และ ยิ่งกว่า Toyota Supra เสียอีก ปัจจุบัน Honda NSX เป็นรถที่หาตัวจับได้ยากและหาดูได้ยากมากตามท้องถนนทั่วไป ตามงานมีตติ้ง JDM Cars ก็ยังแทบจะไม่พบเจอเลยในไทย เรียกได้ว่าการที่จะมีไว้ในครอบครอง คุณมีเงินอย่างเดียวไม่ได้ คุณต้องมีดวง และมีใจรักด้วยครับ

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง! แอป one2car (Super App)

  • หารถได้ไวขึ้น โหลดเร็ว ดูรถง่าย
  • one2car Story คลิปรีวิวรถ จากคนขาย
  • แจ้งโปรเด็ด! จากดีลเลอร์น่าสนใจ
  • ใหม่! My Garage เช็กมูลค่ารถคุณใน 1 นาที
  • แจ้งเตือน ต่อประกันรถ ล่วงหน้าได้
  • เทียบเบี้ยประกันรถ สนใจซื้อได้เลย
  • ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เตรียมต่อคิวให้ใช้อีกเพียบ

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถยนต์มือสอง ราคาถูก สภาพดี

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้