One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 จุดเด่นที่ BMW X5 มือสอง โคตรน่าซื้อ ถูกกว่าป้ายแดง 2-3 ล้าน

เรื่องเด่น

5 จุดเด่นที่ BMW X5 มือสอง โคตรน่าซื้อ ถูกกว่าป้ายแดง 2-3 ล้าน

1. BMW X5 มือสอง ตัวใหม่ ราคาหายไปเกือบ 3 ล้าน!

BMW X5 มือสอง มีทั้งหมด 4 เจเนอเรชัน ซึ่งราคาดีมาก เรามาดูกันว่าแต่ละเจนราคาเท่าไร

BMW X5 จนถึงปัจจุบันมีทั้งหมด 4 เจเนอเรชัน!

จะเห็นว่าราคาเจนฯ 2 จะต่ำกว่าล้าน ซึ่งถามว่าน่าสนใจไหม ในความเป็นรถเริ่มจะปีเก่าแล้วผู้ซื้อก็อาจมีความลังเลใจบ้าง แต่ถ้ามองดูที่รถไซซ์นี้มือสองหลายๆ ค่าย เราจะเห็นว่าไซซ์ขนาดนี้จะมี BMW X5 เป็นตัวเลือกที่มีความคุ้มค่าไม่แพ้ค่ายอื่นๆ เลย อีกทั้งยังได้ความรู้สึกสปอร์ตที่รถครอบครัวค่ายอื่นให้ไม่ได้อีกด้วย

ถ้าเราลองมาดูที่ BMW X5 มือสอง โฉมล่าสุดอย่าง G05 ก็จะเห็นว่าราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่สองล้านต้นๆ มองเผินๆ อาจดูเหมือนแพง แต่คุณรู้หรือไม่ว่า BMW X5 รหัส G05 นี้ ราคามือหนึ่งอยู่ที่ 5,099,000 - 5,399,000 บาท เลยทีเดียว ปีไม่เก่า แต่พอเป็นมือสองราคากลับหายไปราวๆ 3 ล้านบาท ถ้างบถึงผมว่าซื้อแล้วคุ้มโคตร!

2. X5 คือรถ SAV มีแค่ค่าย BMW เท่านั้น

รู้หรือเปล่าว่า BMW X5 ไม่ใช่รถ SUV ถึงหน้าตาของเขาจะเป็นรถครอบครัวไซซ์ใหญ่ที่บ้านเราเรียกติดปากกันว่า SUV แต่แท้จริงแล้ว BMW บอกว่ามันคือ รถ SAV หรือ Sports Activity Vehicle

ไม่ใช่แค่ X5 นะ ยังรวมไปถึงทุกรุ่นในตระกูล X ของ BMW ด้วยที่เป็นรถ SAV เช่น BMW X1, BMW X2, BMW X3 และ BMW X4 เป็นต้น

BMW X5 ไม่ใช่รถ SUV อย่างที่เราเข้าใจกัน

รถ SAV นั้นจะหมายถึง รถสปอร์ตที่ใช้งานอเนกประสงค์ได้ เป็นรถยกสูงที่มีบุคลิกความสปอร์ตแบบ BMW แฝงอยู่และเต็มไปด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น คงไว้ซึ่ง DNA ที่ขับสนุกในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW ทุกประการ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้งานแบบอเนกประสงค์หรือลุยในทาง off-road ได้ด้วย

ซึ่งคำว่า SAV ก็ถูกใช้ครั้งแรกใน BMW X5 เช่นกัน ในตอนนั้น BMW ได้พัฒนา BMW X5 รุ่นแรกในปี 1999 ซึ่งเป็นครั้งแรกๆ ที่ทาง BMW ตั้งใจจะทำรถยกสูงที่สมรรถนะดีเลิศนอกเหนือจากรถเก๋งสปอร์ตที่เขาเคยผลิตมา นั่นจึงทำให้ X5 ไม่ได้มีพื้นฐานเหมือนรถ SUV หรือมีการสร้างโครงสร้างตัวถังมาใหม่เหมือน SUV ปกติทั่วไป แต่จะมีพื้นฐานมาจากรถสปอร์ตของ BMW แทน พูดง่ายๆ ว่าเหมือนการสร้างรถสปอร์ตที่อัปไซส์ยกสูงนั่นเอง

BMW X5 จนถึงปัจจุบันมีทั้งหมด 4 เจเนอเรชัน!

3. BMW X5 มือสอง ใหญ่มาก (แต่อาจไม่เหมาะกับคนบางกลุ่ม)

หลายๆ คนอาจคุ้นชินคำว่ากับรถครอบครัวและมีภาพจำว่ารถ SUV จะต้องมีไซซ์กลางๆ เท่ากับรถตลาดในบ้านเราอย่าง Honda CR-V อะไรประมาณนั้น

ทว่า BMW X5 มีขนาดที่ใหญ่กว่านั้นเยอะเลย โดยขนาดของ X5 (G05) จะอยู่ที่

  • ยาว 4,935 มิลลิเมตร
  • กว้าง 2,004 มิลลิเมตร
  • สูง 1,765 มิลลิเมตร (30d) / 1,755 มิลลิเมตร (50e)
  • ระยะฐานล้อ 2,975 มิลลิเมตร
  • พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 650-1,870 ลิตร (30d)
  • พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 500-1,720 ลิตร (50e)

BMW X5 ใหญ่มาก แต่อาจไม่เหมาะกับคนบางกลุ่ม

ซึ่งถ้าดูที่ไซซ์ของตัวรถเราก็จะรู้เลยว่า BMW X5 จะเป็นคู่เเข่งกับ Volvo XC90, Mercedes-Benz GLE 500, Audi Q7 ซึ่งแต่ละคันนี้ต้องบอกเลยว่าใหญ่เบิ้มเกิน Honda CR-V ไปแล้ว เผลอๆ ใหญ่กว่ารถ PPV ไซซ์พี่เบิ้มของบ้านเราอย่าง Toyota Fortuner หรือ Ford Everest นิดนึงด้วยซ้ำ เพียงแต่ตัวรถจะเตี้ยกว่า

การที่ตัวรถใหญ่โตแบบนี้มันทำให้ BMW X5 ไม่ได้เหมาะกับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม จะเหมาะกับแค่กลุ่มครอบครัวจริงๆ เท่านั้น หรืออาจเหมาะกับคุณพ่อบ้านที่ต้องการความรู้สึกสปอร์ตๆ ในรถครอบครัวไซซ์ใหญ่

ไม่เหมาะกับวัยรุ่นวัยทำงานหรือผู้ที่ขับขี่ในเมืองทุกๆ วันเพราะมันใหญ่เกิ๊นนนนนนนนน! แต่ถ้าคุณมีครอบครัว หรือเดินทางบ่อย ใช้งานในเมืองบางครั้ง BMW X5 อาจจะเหมาะครับ

BMW X5 ไม่ใช่รถ SUV อย่างที่เราเข้าใจกัน

4. BMW X5 โคตรหนัก โคตรแรง แต่ประหยัดน้ำมัน!

เราจะขอยกตัวอย่างในเจเนอเรชันล่าสุดกันก็คือ BMW X5 G05 ซึ่งในโฉมนี้จะมี 2 รุ่นย่อย 2 ทางเลือกขุมพลัง คือรุ่น xDrive 30d M Sport ที่มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 2,295 กก. และ xDrive 50e M Sport ที่ 2,495 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เยอะเอาเรื่องสำหรับรถหนึ่งคันในไซซ์นี้

เครื่องยนต์ของ BMW X5 G05

เครื่องยนต์ของ BMW X5 G05

xDrive 30d ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง DOHC 24 วาล์ว 3.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 298 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 670 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที พ่วงระบบ Mild Hybrid 48V จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive อัตราเร่ง 0-100 ภายใน 6.1 วินาที Top Speed ทำได้ 233 กม./ชม.

อ่านเพิ่มเติม : ซื้อรถมือสองเลือกเครื่องยนต์ 'ดีเซล' หรือ 'เบนซิน' ดี ?

เครื่องยนต์ของ BMW X5 G05

xDrive 50e (Plug-in Hybrid) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง DOHC 24 วาล์ว 3.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 313 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Electric Motor กำลังสูงสุด 113 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion ติดตั้งอยู่พื้นตัวถังรถ มีความจุ 24.0 kWh พละกำลังรวมสูงสุดทั้งระบบอยู่ที่ 489 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร

  • วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนในโหมด EV ได้ไกลสูงสุด 80 กม.
  • ความเร็วสูงสุดในโหมด EV ทำได้ 140 กม.
  • ระยะทางวิ่งสูงสุดในโหมด EV อยู่ที่ 113 กม.(มาตรฐาน NEDC)
  • ระยะเวลาการชาร์จไฟจาก 0-100% อยู่ที่ 6.8 ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม : เครื่อง NA คืออะไร ต่างจาก Turbo ยังไง เลือกแบบไหนดี

เครื่องยนต์ของ BMW X5 G05

ซึ่งถ้าเราดูจากข้อมูลทั้งหมดที่เรากล่าวมาจะเห็นได้ว่ารถครอบครัวไซซ์ใหญ่คันนี้ โคตรเเรง! แรงบิดมาไม่กั๊กตั้งแต่รอบต่ำ แรงม้าก็เยอะแบบรถสปอร์ตเรียกน้องเลย อีกทั้งยังเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งสองรุ่นและมีโหมดการขับขี่มากมายให้เลือกใช้ตามสถานการณ์ ทำให้มันเป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์อย่างแท้จริงตามที่ BMW เรียกเขาว่ารถ SAV เลย

เครื่องยนต์ของ BMW X5 G05

เมื่อรถมันหนัก และ เครื่องมันแรง สิ่งที่คิดขึ้นมาในหัวทุกคนครั้งแรกเลยก็คือ กินน้ำมันหนักแน่นอน แต่รู้ไหมว่าเขาไม่ได้กินน้ำมันนะ ถ้าเทียบกับความแรงและน้ำหนักรถที่โคตรเยอะ BMW X5 ถือว่าประหยัดน้ำมันด้วยซ้ำไป

ในรุ่น xDrive 30d M Sport อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง NEDC อยู่ที่ 14.1 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนในรุ่น xDrive50e M Sport อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC อยู่ที่ 66.7 ก.ม/ลิตร ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ถ้าเทียบกับสเปคตัวรถแล้ว ประหยัดมาก!

อ่านเพิ่มเติม : ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง รถจะวิ่งได้ไกลแค่ไหน

BMW X5 คือรถสปอร์ตอเนกประสงค์อย่างแท้จริง!

5. BMW X5 คือ รถสปอร์ต + อเนกประสงค์ อย่างแท้จริง!

ถ้าจะวัดว่าเขาคือสปอร์ตที่อเนกประสงค์ก็ต้องมาวัดกันที่ความตอบโจทย์ ขอยกตัวอย่างกันใน X5 โฉม G05 ในสองเรื่องคือเรื่องประตูท้ายและช่วงล่าง

BMW X5 คือรถสปอร์ตอเนกประสงค์อย่างแท้จริง!

อันดับแรกเลยที่อยากจะบอกก็คือ X5 ประตูท้ายเขาเปิดได้ 2 ระดับ ซึ่งจะตอบโจทย์ในการขนของขึ้นลงมากๆ ประตูท้ายถูกแบ่งออกเป็นสองสเต็ปแบ่งเป็น 70% ของประตูเปิดขึ้นเหมือนรถ SUV ทั่วไป อีก 30% ส่วนล่างจะเปิดเหมือนท้ายกระบะ เบาะหลังพับเรียบนอนในรถนี่เป็นเตียงโรงแรมเคลื่อนที่ชัดๆ

BMW X5 คือรถสปอร์ตอเนกประสงค์อย่างแท้จริง!

ช่วงล่างมีความตอบโจทย์และครอบคลุมทุกการใช้งาน ในรุ่น xDrive 30d ระบบกันสะเทือน Adaptive M ด้านหน้า Double Wishbones พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง Multilink พร้อมเหล็กกันโคลง ปรับระดับตามโหมดการขับขี่ SPORT, SPORT INDIVIDUAL, COMFORT, ADAPTIVE และ ECO PRO ซึ่งมันจะรองรับทุกสถานณการณ์ที่เราขับขี่รวมถึงการขับ off-road เบาๆ ด้วยถ้าเป็นสายลุยทางดินทางฝุ่น

ส่วนถ้าเป็นในรุ่น xDrive 50e (Plug-in Hybrid) จะใช้ช่วงล่างถุงลม Adaptive 2-axle ด้านหน้า Double Wishbones พร้อมระบบรองรับแบบถุงลม

ด้านหลัง Multil-ink พร้อมระบบรองรับแบบถุงลม ซึ่งถ้าหากเราดูที่รุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ขับลุยได้สบายๆ เช่นกัน แต่ด้วยความที่เป็นโช๊คถุงลมก็อาจจะไม่ได้ลุยทางดินทางฝุ่นได้ดีเท่ารุ่นเครื่องดีเซล แต่ในรุ่นนี้แรงมากเป็นรุ่นที่ขับ on-road เป็นรถสปอร์ตเลย ฟิลลิ่งเดียวกันเป๊ะ

BMW X5 คือรถสปอร์ตอเนกประสงค์อย่างแท้จริง!

ทำไมถึงยกตัวอย่างให้ฟังแค่ 2 จุด นั่นก็เพราะว่า BMW X5 เป็นรถครอบครัวไซซ์ใหญ่ที่มันครบจบแล้วในคันเดียว คือคุณต้องการอะไรเขามีให้หมดแล้ว เราเลยไม่รู้จะบอกว่ามันมีอะไรที่ตอบโจทย์ดี เพราะออปชันและฟังก์ชันส่วนใหญ่มันล้นและครอบคลุมทุกกิจกรรมจริงๆ

ระดับรถราคามือหนึ่ง 5 ล้านกว่า ลดมามือสองเหลือ 2 ล้านต้น และได้ทุกอย่างที่ต้องการ คงไม่มีอะไรคุ้มไปกว่านี้แล้วสำหรับคนที่สนใจรถยุโรปมือสองแบบรถครอบครัวไซซ์ใหญ่ ของเขาดีจริงครับ

อ่านเพิ่มเติม รถญี่ปุ่นมือหนึ่ง vs รถยุโรปมือสอง ควรซื้อคันไหนดี?

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!
  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ
  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ
  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!
  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว
  • Car Tax Renawal: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม
  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย
  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ
  • Car Insurance: เปรียบเทียบเบี้ย ต่อประกันรถยนต์ พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ
  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง
  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้