One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เทิร์นรถเก่า ซื้อรถใหม่ ทำยังไง? ผ่อนไม่หมดเทิร์นรถได้ไหม

เรื่องเด่น

เทิร์นรถเก่า ซื้อรถใหม่ ทำยังไง? ผ่อนไม่หมดเทิร์นรถได้ไหม

เคยไหม? ขับรถตัวเองไปนาน ๆ ก็อยากกเทิร์นรถเก่า ซื้อรถใหม่ขึ้นมา บางคนซื้อรถแล้วผ่อนไม่ไหว ก็ตัดสินใจขายไปเพราะไม่อยากผ่อนต่อ แต่ติดตรงที่ไม่รู้ว่ารถผ่อนไม่หมดเทิร์นได้ไหม และต้องทำยังไงบ้าง วันนี้ one2car เลยมาบอกให้ทุกคนรู้

 เทิร์นรถเก่า ซื้อรถใหม่ toyota

การเทิร์นรถคืออะไร

การเทิร์นรถ คือ การขายรถคันปัจจุบันให้กับดีลเลอร์ (เต็นท์รถ พ่อค้าคนกลาง บุคคลทั่วไป) เพื่อไปแลกรถใหม่ หรือซื้อรถคันใหม่

โดยปกติดีลเลอร์มักจะตีราคาด้วยตัวเอง ซึ่งมักจะต่ำกว่าราคาขายของรถ ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครดิตสำหรับซื้อรถคันใหม่ด้วย

อย่างไรก็ตาม การนำรถไปเทิร์นมักจะสะดวกกว่าการขายรถด้วยตัวเอง เพราะผู้ขายรถคันใหม่ให้กับเรามักจะอำนวยความสะดวกให้เกือบทุกขั้นตอน

เทิร์นรถยังผ่อนไม่หมดได้ไหม

รถผ่อนไม่หมดเทิร์นได้ไหม ? คำตอบคือ เทิร์นได้ แม้เราจะเป็นเพียงผู้เช่าซื้อ ซึ่งเจ้าของรถตัวจริงคือไฟแนนซ์ แต่ก่อนจะเทิร์นรถควรเช็กยอดหนี้คงเหลือกับไฟแนนซ์ก่อน เพื่อที่จะได้เลือกวิธีขายได้อย่างเหมาะสม ว่าควรขายเงินสด ขายดาวน์เปลี่ยนสัญญาผ่อนนต่อ หรือเปลี่ยนสัญญาให้ผู้เช่าซื้อคนใหม่ไปผ่อนต่อเองโดยไม่ต้องดาวน์

  • หากตั้งราคาขายสูงกว่ายอดหนี้คงเหลือ อาจจะขายดาวน์โดยให้ผู้ซื้อจ่ายเงินสดเต็มจำนวนหรือเปลี่ยนสัญญาให้เขาไปผ่อนต่อกับไฟแนนซ์เองก็ได้ โดยเงินส่วนเกินหลังจากปิดยอดไฟแนนซ์จะเป็นของเรา
  • หากตั้งราคาขายต่ำกว่ายอดหนี้คงเหลือ สามารถขายเงินสดโดยที่เราเพิ่มเงินส่วนต่างเองเพื่อปิดยอดหนี้ให้หมด หรือจะเปลี่ยนสัญญาให้ว่าที่เจ้าของรถคนใหม่ไปผ่อนต่อก็ได้ หรือเขาเรียกว่า "ยกรถให้ไปผ่อนต่อฟรี ๆ" นั่นเอง

ขั้นตอนการเทิร์นรถ ทำยังไงบ้าง

เทิร์นรถ ทำยังไง

1. ประเมินราคารถ

ขั้นตอนแรกในการเทิร์นรถคือการประเมินมูลค่ารถของคุณ โดยจะมีแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถืออย่างฟีเจอร์ My Garage ในแอปพลิเคชัน one2car ที่สามารถประเมินราคาขายของรถคุณได้ อย่างไรก็ตาม การประเมินราคารถเป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น ไม่ใช่การรับประกัน

2. ทำความสะอาดรถของคุณ

ก่อนที่คุณจะนำรถของคุณไปให้ดีลเลอร์ตีราคา แนะนำให้ทำความสะอาดมาก่อน เพราะรถยนต์ที่สะอาดสามารถสร้างความประทับใจและเพิ่มมูลค่าได้ แนะนำให้นำของใช้ส่วนตัวออกให้หมด ดูดฝุ่นภายใน และล้างทำความสะอาดภายนอกให้เงาวิ้ง! เพื่อให้รถคันนี้พร้อมมีเจ้าของใหม่มากที่สุด

3. หาดีลเลอร์ที่น่าเชื่อถือ มีข้อเสนอที่ดี

ดีลเลอร์หรือเต็นท์รถมือสองส่วนใหญ่มักจะรับเทิร์นรถอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือไม่ใช่เทิร์นกับใครก็ได้ ควรตรวจสอบและอ่านรีวิวก่อนว่าเป็นยังไง ชื่อเสียงดีหรือไม่ เชี่ยวชาญเรื่องการรับเทิร์นรถยนต์ไหม และมอบเสนอข้อเสนอที่ดีให้เราหรือเปล่า

4. เจรจาและทำแลกเปลี่ยน

เมื่อไปพบดีลเลอร์ ส่วนใหญ่พวกเขาจะตรวจสอบรถของคุณและเสนอราคารถให้ แต่ถ้าหากคุณหาข้อมูลและทราบมูลค่ารถของตัวเองมาก่อนแล้ว แนะนำให้เจรจาได้เลยเพื่อต่อรองให้ได้ราคาที่ดีที่สุด ทางที่ดีลองขอใบเสนอราคาจากทางดีลเลอร์หลาย ๆ แห่งเพื่อนำเปรียบเทียบกัน

6. เตรียมเอกสาร

ไม่ว่าคุณจะนำรถไปขายที่ดีลเลอร์หรือขายเอง อย่าลืมเตรียมเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดให้พร้อม ซึ่งรวมถึงสำเนาบัตรประชาชน เล่มรถ และเอกสารรถอื่นๆ ส่วนสัญญาซื้อขายทางดีลเลอร์มักจะเป็นคนเตรียมให้เพื่อความสะดวกของลูกค้า จำไว้ว่า "ยิ่งมีเอกสารครบเท่าไร ยิ่งเทิร์นรถง่ายขึ้นเท่านั้น เพราะเขาจะมั่นใจว่าสามารถโอนรถมือสองคันนี้ได้แน่นอน 

7. จบข้อตกลง

เมื่อคุณตกลงราคาขายรถได้แล้ว อย่าลืมอ่านและทำความเข้าใจข้อตกลงการขายก่อนที่จะลงนามทุกครั้ง และหากเทิร์นรถเก่าได้แล้ว แต่เงินไม่พอไปซื้อรถใหม่ คุณก็ต้องหาเงินเพิ่มเอง


การแลกเปลี่ยนรถยนต์เป็นวิธีที่สะดวกในการอัปเกรดเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกดีลเลอร์ที่น่าเชื่อถือและให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด อย่าลืมเตรียมเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าธุรกรรมจะราบรื่น เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณสามารถเทิร์นรถได้อย่างมั่นใจ

3 วิธีการขายรถที่ยังผ่อนไม่หมด

สำหรับใครที่ยังผ่อนรถไม่หมด แต่อยากเทิร์นรถเก่าเพื่อไปซื้อรถใหม่ วิธีการขายรถมี 3 วิธีด้วยกัน ได้แก่

1. ขายเงินสดและปิดยอดหนี้ทั้งหมด

วิธีนี้เหมือนกับการขายรถเงินสดทั่วไป เมื่อตกลงราคาได้แล้ว ให้ผู้ขายและผู้ซื้อไปปิดยอดหนี้ต่อหน้าไฟแนนซ์ด้วยกัน ไม่ควรให้ผู้ซื้อไปดำเนินการเองคนเดียวเด็ดขาด เมื่อชำระค่างวดจบแล้ว ผู้ขายอย่าลืมเก็บใบชำระค่างวดสุดท้ายเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน หลังจากนั้นไฟแนนซ์จะดำเนินการโอนรถไปเป็นชื่อผู้ซื้อรายใหม่เอง

2. ขายดาวน์และให้ผู้ซื้อรายใหม่เปลี่ยนสัญญาผ่อนต่อ

การขายดาวน์รถ ผู้ขายจะต้องระบุให้ชัดเจนว่าดาวน์ไปเท่าไหร่ ผ่อนต่องวดกี่บาท และเหลืออีกกี่งวด หากมีคนสนใจรถคันนี้ค่อยไปทำเรื่องเปลี่ยนสัญญาพร้อมกันที่ไฟแนนซ์ ไม่แนะนำให้ซื้อขายกันเองโดยพละการ เพราะผู้ขายถือเป็นผู้เช่าซื้อ ไม่มีสิทธิ์ไปขายรถของไฟแนนซ์ที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ถือว่าผิดกฎหมาย!

3. ยกรถให้ผู้ซื้อรายใหม่ไปเปลี่ยนสัญญาผ่อนต่อ

วิธีนี้เหมาะกับคนที่อยากปลดภาระหนี้รถคันเก่าให้จบเพื่อไปซื้อรถคันใหม่ รูปแบบการขายจะคล้าย ๆ กับขายดาวน์ แต่เจ้าของรถจะไม่ได้เงิน เพราะเหมือนยกรถให้ผู้ซื้อรายใหม่ฟรี ๆ แล้วไปผ่อนต่อที่เหลือเอง ทั้งนี้ จำเป็นต้องติดต่อไฟแนนซ์เพื่อขอเปลี่ยนสัญญาผ่อนต่อด้วย จะซื้อขายกันเองแบบพละการไม่ได้

ขายรถมือสองที่ไหนดี

กรณีที่คุณอยากซื้อรถใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะไปขายรถคันเก่าที่ไหนดี เราแนะนำแอปซื้อขายรถยนต์มือสอง one2car ที่นี่เป็นแหล่งรวมรถมือสองที่มากที่สุดในไทย มีคนประกาศขายรถมากกว่า 40,000 คัน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ My Garage ที่สามารถประเมินราคารถของคุณได้ด้วย

หากต้องการขายรถ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ วิธีขายรถมือสองผ่านแอป one2car ทำยังไงให้ขายรถได้

  • ลงประกาศขายฟรี!
  • สร้างประกาศขายรถได้ไว ไม่ยุ่งยาก
  • มีการแจ้งเตือนกิจกรรมการซื้อขายรถของคุณ

ดาวน์โหลดแอป one2car ได้แล้ววันนี้!

ถ้าคุณเทิร์นรถเก่าไปแล้ว แต่ไม่รู้จะซื้อรถคันใหม่ที่ไหน ลองมาเลือกดูได้ที่ One2car หากอยากรู้ว่าซื้อรถยังไง อ่านเพิ่มเติมได้ที่ วิธีซื้อรถมือสองในแอปพลิเคชัน one2car ทำยังไง

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้