One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ศึกกระบะส่งท้ายปี Mitsubishi Triton และ Ford Ranger มวยถูกคู่

ข่าววงการรถยนต์

ศึกกระบะส่งท้ายปี Mitsubishi Triton และ Ford Ranger มวยถูกคู่

รถกระบะ ถือเป็นรถยนต์เพื่อการพาณิชย์สำหรับคนไทยอย่างแท้จริงด้วยการที่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบทั้งในเมืองและนอกเมืองออกงานหรือขนของ ทำให้ผู้ผลิตก็มีการแข่งขันกันสูงในตลาดรถกระบะบ้านเรา และผู้เล่นอย่าง ฟอร์ดที่เรียกว่ากระแสดีอย่างต่อเนื่องแม้จะติดๆขัดบ้างตามมาติดๆกับมิตซูบิชิที่เรียกกระแสกับหน้าตาใหม่ได้อย่างดี

สำหรับทั้งสองรุ่นเทียบรุ่นท๊อป ข้อแตกต่าง ชัดเจน ดีกันคนละแบบ ด้วยความนิยมในปัจจุบันรถที่แต่งออกจากโรงงานยกสูงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หรือที่เรียกว่ารถออกงานนั้นเองจะลุยหรือจะหล่อก็พาไปได้

เริ่มด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้ถูกปรับปรุงใหม่หลักๆคือเครื่องที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เปิดตัวมาด้วยเครื่อง 2 รุ่นคือเทอร์โบเดี่ยว 180 แรงม้า กับเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ 10 สปีด ที่ให้ทั้งพละกำลังและความประหยัดพร้อมกัน

ด้านการขับขี่ช่วงล่างที่โดดเด่นของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อลดการโคลงตัวและการควบคุมการทรงตัวทำให้หลายคนที่ได้ทดลองก็ติดใจกันเลย ถึงประสิทธิภาพที่ดีทำให้มันใจในการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง ประกอบกับกำลังของเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ให้การตอบสนองเป็นอย่างดี ทั้งความแรงและประหยัด

ด้านความปลอดภัยเรนเจอร์ทุกรุ่นได้รับการยกระดับให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ที่เพิ่มในรถกระบะที่ไม่มีใครใส่ให้มาก่อน อย่างเช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift และระบบช่วยโทรฉุกเฉิน Emergency Assist เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

มาถึง มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่พึงเปิดตัวมาไม่นานนี้ ด้วยหน้าใหม่ที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมาก เรียกว่ากระแสดีตั้งแต่ก่อนเห็นหน้ากันเลย มิตซูบิชิ ฉีกกดความเป็นกระบะออกไปอย่างชัดเจดด้วยหน้าตาที่เปลี่ยนไป ถ้าเรานำเอากระบะมาจอดเรียงกันทุกยี่ห้อ ไทรทัน จะโดดเด่นกว่าเพื่อน ด้วยการออกแบบใหม่เป็นแนวทาง Dynamic Shield ตามแนวทางของมิตซูบิชิ หน้าตาไทรทันใหม่ออกมาระหว่าง Pajero Sport กับ Xpander ทำให้ดูเป็น SUV ขนาดหรูกันเลย

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเส้นสายภายในคอนโซนกลางทำให้ดูดีขึ้น ปรับปรุงเสริมแต่งวัสดุคุณภาพภายใน ให้ดูดีมีราคามากขึ้น แต่ที่โดดเด่นคือระบบแอร์ ที่อยู่เหนือเพดานสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่สามารถปรับได้ตามเอง ไม่ใช้เป็นเพียงช่องแอร์ด้านล่างที่ไม่สามารถปรับอะไรได้ บอกได้เลยว่าเปรียบเสมือน SUV ระดับหรูกันเลย และอีกสิ่งที่สำคัญ สำหรับชีวิตปัจจุบันคือ ช่องเสียบ USB ติดตั้งมาให้อย่างเหลือเฟือกันเลย ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองเป็นอย่างมาก

เครื่องยนต์ ของ มิตซูบิชิ ไทรทันยังคงใช้ดีเซล รหัส 4N15 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร 2,442 ซีซี. เทอร์โบแปรผัน VG-Turbo – Intercooler พร้อมระบบแปรผันวาล์ว MIVEC กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.0 x 105.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พิเศษคือยกเกียร์ของ Pajero Sport มาใช้

การขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ตัวเดิมจับคู่กับเกียร์ใหม่ทำให้ ไทรทันใหม่นี้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนามตอบโจทย์การขับขี่ได้ทุกสถานะการทั้งในเมืองหรือนอกเมืองกันเลย ช่วงล่างที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยต่างๆทำให้มั่นใจได้ว่าในการขับขี่ทุกครั้งจะสามารถพาผู้ขับขี่เดินทางไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

        


  สำหรับ รถทั้งสองรุ่นนี้ Mitsubishi Triton ถือว่ากล้าที่จะแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดกระบะด้วยหน้าตาที่ฉีกกดความเป็นกระบะพร้อมทั้งจัดเต็มกับอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสู้คู่แข่งในตลาดทำให้เป็นตัวเลือกที่หน้าสนใจ และด้วยราคาตัวท๊อป 1,099,000 บาท เรียกได้ว่าสามารถดึงดูดผู้ที่จะตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี ถือว่า มิตซูบิชิ ทำการบ้านมาได้ดี


 


Ford Ranger ถือว่าเป็นเจ้าตลาดกระบะระดับบนกันเลย ด้วยรูปล่างหน้าตาที่ดูแกร่ง สมเป็นกระบะ พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น อุปกรณ์ ทั้งด้านความปลอดภัยและระบบการขับขี่ให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างสบายเหมือนกับ SUV ระดับหรูกันเลย แต่ก็แลกมาด้วยราคาค่าตัวที่อาจจะสูงกว่าคู่แข่ง

         


    

  สรุป ถ้าคุณเป็นแฟนมิตซูบิชิ บอกได้เลยว่าถูกใจแน่นอน แต่ถ้าคุณต้องการรถกระบะที่มีความเป็น SUV ระดับบนนั้น ฟอร์ดก็หน้าจะตอบโจทย์คุณได้ เพราะราคาก็ได้เป็นคำตอบทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ใช้ว่าคุณต้องการรถแบบไหนถูกใจคุณหรือไม่

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้