One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติจาก Toyota เริ่มทดสอบกันแล้ว

ข่าววงการรถยนต์

ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติจาก Toyota เริ่มทดสอบกันแล้ว

Toyota เริ่มทดสอบระบบขับขี่แบบไร้คันขับกับเค้าบ้างแล้วหลังจากปล่อยให้ค่ายรถยนต์อื่นๆและบริษัทเทคโนโลยีต่างๆทดสอบรถต้นแบบบนถนนเปิด แต่ Toyota เลือกสร้างสถานที่จำลองเพื่อการนี้โดยเฉพาะแทน

Toyota Research Institute หรือสถาบันวิจัยของโตโยต้า กำลังพัฒนาสนามทดสอบที่ Michigan Technical Resource Park โดยมีพื้นที่ราวๆ 60 เอเคอร์ ภายในสวนที่เป็นสนามรูปไข่ความยาว 1.75 ไมล์ซึ่งเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ทั้งถนนในเมือง ถนนสี่เลนซึ่งผ่ากลางทางหลวง (ทั้งทางคู่ขนานและทางด่วน)

"โดยการสร้างสนามทดสอบสำหรับพวกเราเอง เราสามารถออกแบบความต้องการในการทดสอบแบบพิเศษและความสามารถที่ล้ำหน้าต่างๆ โดยเฉพาะโหมดการขับขี่ Toyota Guardian แบบอัตโนมัติ" Ryan Eustice หัวหน้าของฝ่ายโปรแกรม TRI ระบบขับขี่อัตโนมัติ กล่าว

"สถานที่แห่งนี้ช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการขับขี่ได้ตามต้องการซึ่งช่วยให้เทคโนโลยีของเราถึงขีดสุดและพาเราไปใกล้เคียงการขับขี่แบบมนุษย์มากกว่าเดิมซึ่งจะไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ"

MITRP เป็นสถานที่ทดสอบอิสระใน Ottawa Lake อยู่ห่างทางตะวันตกเฉียงใต้ 1 ควอเตอร์ของ Detroit ออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง และใช้เวลาเพียง 20 นาทีออกสู่ Toledo, Ohio เปิดให้บริการในปี 1968 และแยกตัวเป็นอิสระในปี 2019 มีพื้นที่ราวๆ 336 เอเคอร์ ( 1.36 ตร.กม) และสถาบัน Toyota Motor North America's R&D เช่าพื้นที่สำหรับทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติไร้คนขับ ซึ่งสนามใหม่นี้ตั้งเป้าจะเปิดเดือนตุลาคมนี้

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Carscoops.com
ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้