One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถเสียกลางถนนต้องทำยังไง

เรื่องเด่น

รถเสียกลางถนนต้องทำยังไง

หากขณะที่เราขับรถไปอยู่นั่นเกิดอุบัติเหตุรถชนหรือรถเสียเกิดขึ้นกับตัวเรา เราต้องทำยังไง? จริงๆแล้วสถานการณ์แบบนี้เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลิดเวลา ยิ่งถ้าหากท่านเป็นคนที่ใช้เวลาบนท้องถนนบ่อยควรอ่านตรงนี้มากๆ 

1. ตั้งสติแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน

 

เมื่อเกิดเหตุอะไรก็ตามบนท้องถนน สิ่งแรกที่ควรทำก็คือการตั้งสติ เพราะการมีสติจะทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถทำให้เราประเมินเหตุเบื้องต้นหรือความเสียหายได้ สำหรับการแก้ไขเบื้องต้น 

 

2. เข็นรถเข้าข้างทางหรือพื้นที่ปลอดภัย

 

หากเราควบคุมสถานการณ์เบื้องต้นได้แล้ว สิ่งต่อไปที่ควรจะทำก็คือเปิดไฟฉุกเฉิน และเข็นรถหรือนำยานพาหนะเข้าไปในที่ปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้าหากรถเรายังสามารถขับไปต่อได้ ลองมองหาพื้นที่ปลอดภัยที่เราสามารถหลบได้ หรือ ถ้าหากอยู่บนทางด่วน ก็ควรนำรถไปชิดทางซ้ายสุดเพื่อความปลอดภัยของเราและเพื่อนร่วมทาง 

 

3. ตั้งสัญลักษณ์เพื่อแจ้งรถเสีย

 

หากมีสัญลักษณ์หรือสิ่งของที่สามารถตั้งเพื่อแจ้งให้เพื่อนร่วมทางได้เห็นว่ารถของเราเสีย อย่างเช่น แผ่นโลหะสามเหลี่ยม หรือ สามารถตั้งกรวยจราจรไว้ที่บริเวรหลังรถได้ สามารถวางไว้ก่อนถึงตัวรถประมาณ 50-100 เมตร เพื่อเป็นสัญญาณให้รถคันอื่นๆทราบและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

 

4. โทรหาประกัน เจ้าหน้าที่ หรือศูนย์บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน

 

ในกรณีที่เราสามารถประเมินสถานการณ์เบื้องต้นได้แล้ว ท่านสามารถแจ้งหรือโทรหาประกันหรือศูนย์บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินได้เลย เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา หากเป็นเหตุด่วนเหตุร้าย โทร.191 และ โทร.1190. ตำรวจทางหลวง โทร.1193.และแจ้งรายละเอียดได้เลย

 

5. ยืนรอให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ปลอดภัย

 

ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน เราควรหาที่พื้นที่ปลอดภัย ที่มีคนพลุกพล่าน หรือ ควรนั่งรอในรถจนกว่าจะมีคนที่เจ้าหน้าที่มาช่วย การนั่งอยู่ภายในรถก็ยังช่วยป้องกันภัยจากบุคคลแปลกหน้าที่มาแสดงความช่วยเหลือเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าบุคคลเหล่านั้นมีเจตนาที่ดีหรือไม่ อย่างไรก็ตามการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยเป็นสิ่งดีที่สุด โดยเฉพาะตอนกลางคืน

 
แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้