One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รถเสียกลางถนนต้องทำยังไง

Car Guides

รถเสียกลางถนนต้องทำยังไง

หากขณะที่เราขับรถไปอยู่นั่นเกิดอุบัติเหตุรถชนหรือรถเสียเกิดขึ้นกับตัวเรา เราต้องทำยังไง? จริงๆแล้วสถานการณ์แบบนี้เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลิดเวลา ยิ่งถ้าหากท่านเป็นคนที่ใช้เวลาบนท้องถนนบ่อยควรอ่านตรงนี้มากๆ 

1. ตั้งสติแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน

 

เมื่อเกิดเหตุอะไรก็ตามบนท้องถนน สิ่งแรกที่ควรทำก็คือการตั้งสติ เพราะการมีสติจะทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถทำให้เราประเมินเหตุเบื้องต้นหรือความเสียหายได้ สำหรับการแก้ไขเบื้องต้น 

 

2. เข็นรถเข้าข้างทางหรือพื้นที่ปลอดภัย

 

หากเราควบคุมสถานการณ์เบื้องต้นได้แล้ว สิ่งต่อไปที่ควรจะทำก็คือเปิดไฟฉุกเฉิน และเข็นรถหรือนำยานพาหนะเข้าไปในที่ปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้าหากรถเรายังสามารถขับไปต่อได้ ลองมองหาพื้นที่ปลอดภัยที่เราสามารถหลบได้ หรือ ถ้าหากอยู่บนทางด่วน ก็ควรนำรถไปชิดทางซ้ายสุดเพื่อความปลอดภัยของเราและเพื่อนร่วมทาง 

 

3. ตั้งสัญลักษณ์เพื่อแจ้งรถเสีย

 

หากมีสัญลักษณ์หรือสิ่งของที่สามารถตั้งเพื่อแจ้งให้เพื่อนร่วมทางได้เห็นว่ารถของเราเสีย อย่างเช่น แผ่นโลหะสามเหลี่ยม หรือ สามารถตั้งกรวยจราจรไว้ที่บริเวรหลังรถได้ สามารถวางไว้ก่อนถึงตัวรถประมาณ 50-100 เมตร เพื่อเป็นสัญญาณให้รถคันอื่นๆทราบและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

 

4. โทรหาประกัน เจ้าหน้าที่ หรือศูนย์บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน

 

ในกรณีที่เราสามารถประเมินสถานการณ์เบื้องต้นได้แล้ว ท่านสามารถแจ้งหรือโทรหาประกันหรือศูนย์บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินได้เลย เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา หากเป็นเหตุด่วนเหตุร้าย โทร.191 และ โทร.1190. ตำรวจทางหลวง โทร.1193.และแจ้งรายละเอียดได้เลย

 

5. ยืนรอให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ปลอดภัย

 

ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน เราควรหาที่พื้นที่ปลอดภัย ที่มีคนพลุกพล่าน หรือ ควรนั่งรอในรถจนกว่าจะมีคนที่เจ้าหน้าที่มาช่วย การนั่งอยู่ภายในรถก็ยังช่วยป้องกันภัยจากบุคคลแปลกหน้าที่มาแสดงความช่วยเหลือเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าบุคคลเหล่านั้นมีเจตนาที่ดีหรือไม่ อย่างไรก็ตามการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยเป็นสิ่งดีที่สุด โดยเฉพาะตอนกลางคืน

 


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now