One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ทำไมเราถึงควรซื้อ Honda CR-V มือสอง

เรื่องเด่น

ทำไมเราถึงควรซื้อ Honda CR-V มือสอง

Honda CR-V เป็นรถ SUV รุ่นแรกๆ ที่ทุกคนมักจะนึกถึงเมื่อพูดถึงรถประเภทนี้ ความสวยของ CR-V ก็ยังทำให้หลายคนมักจะหา CR-V มือสองมาขับกัน ทำไมเราถึงควรซื้อ Honda CR-V มือสอง ทั้งๆ ที่ รถ SUV ก็มีหลายตัวเลือก?

Honda CR-V มือสอง ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

1.Honda CR-V มือสอง ราคาไม่แพง

หนึ่งในเหตุผลที่สำคัญที่สุดคือเรื่อง “ราคา” ต้องบอกว่า Honda CR-V มือสอง ทุกเจเนอเรชันมีราคาถูกกว่าตอนเปิดตัวใหม่ๆ ไปกว่าครึ่ง CR-V มือสองจึงเป็นทางเลือกที่ดีและดูจะคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดสำหรับผู้ที่อยากได้รถ SUV มือสองสักคัน โดยราคา CR-V มือสองในแต่ละเจเนอเรชันมีราคาเริ่มต้นดังนี้

ในตอนเปิดตัวแต่ละเจเนอเรชัน รถยนต์ Honda CR-V จะมีราคาอยู่ที่ล้านต้นๆ ซึ่งจากข้อมูลด้านบนเราจะเห็นได้ว่าราคา Honda CR-V มือสองแต่ละเจเนอเรชันถูกลงกว่ามือหนึ่งเยอะมาก แตกต่างมากน้อยออกไปตามปีของตัวรถ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างคุ้มค่าสำหรับรถ SUV

CR-V รถครอบครัวที่แท้จริง

2.CR-V คือรถครอบครัวโดยแท้จริง

ปกติเราทราบกันดีว่ารถ SUV นั้นเหมาะกับการเป็นรถครอบครัวอยู่ แต่ว่า Honda CR-V นั้นคือรถครอบครัวโดยแท้จริง เพราะฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ค่อนข้างจะตอบโจทย์ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ไม่ว่าจะเป็นตัวรถที่มีขนาดใหญ่ กว้างขวาง ทัศนวิสัยดี ทำให้นั่งโดยสารได้อย่างสบาย ไม่อึดอัดแม้จะนั่งเต็มที่จำนวน 5 คน ซึ่งในเจเนอเรชันใหม่ๆ Honda CR-V ยังมีรุ่นย่อยแบบ 7 ที่นั่งให้เลือกซื้อด้วย เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ ไปจนถึงครอบครัวใหญ่ๆ เลยทีเดียว

ช่วงล่างที่นุ่มนวลที่สุดในบรรดารถ SUV ของ Honda CR-V ทำให้ผู้ขับขี่และครอบครัวที่โดยสารมาด้วยกันรู้สึกนั่งสบาย ผ่อนคลาย ไม่แออัดหรือรู้สึเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวได้ง่ายๆ แม้จะขับในระยะทางไกลๆ ก็ตาม เรียกได้ว่านั่งหลับได้สบายๆ เลย

นอกจากพื้นที่ห้องโดยสารจะมีขนาดที่กว้างขวางแล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระที่ด้านหลังก็สามารถเก็บของได้อย่างจุใจด้วย ซึ่งถ้าหากต้องการพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มเติมเราก็สามารถใช้ประโยชน์จากห้องโดยสารที่กว้างขวางของ CR-V ได้อีก ด้วยการพับเบาะที่นั่งผู้โดยสารแบบ 60/40 เมื่อพับแล้วก็จะทำให้เราเก็บของได้เยอะขึ้นมาก

Honda CR-V มีระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

3.ระบบขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ของ Honda CR-V หรือที่ Honda เรียกว่า Real Time AWD เป็นระบบขับเคลื่อนที่มีเอกลักษณ์และมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง โดยหลักการทำงานของระบบขับเคลื่อน AWD นี้จะไม่เหมือนกับค่ายอื่นๆ

Real Time AWD ของ Honda จะเป็นการเฉลี่ยกำลังลงล้อในกรณีที่ตัวรถไม่มีความสมดุล หรือ ในกรณีที่ล้อทั้ง 4 มีแรงไม่สม่ำเสมอกัน Honda CR-V จะประมวลผลและส่งกำลังไปยังล้อที่เสียความสมดุลทันที จึงทำให้รถมีพละกำลังในการขับเคลื่อนสูงมาก

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีประโยชน์ในด้านความปลอดภัยขณะขับขี่ด้วย อย่างเช่นการขับขี่ในตอนที่ถนนเปียกหรือลื่นอันเนื่องมาจากฝนตก ระบบจะสั่งการให้ตรวจจับและทำให้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีกำลังในการช่วยประคองตัวรถทำให้รถสามารถขับขี่ได้ดีไม่ว่าจะอยู่ในสภาพเส้นทางแบบไหนก็ตาม

แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ทาง Honda บอกว่า นี่คือ Real Time AWD ถ้าตัวรถอยู่ในสภาพเส้นทางที่ปกติหรือขับขี่ทางไกลๆ ทางระบบจะควบคุมให้ระบบขับเคลื่อนกลายเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้าทันที ทำให้ตัวรถยนต์ Honda CR-V มีความประหยัดน้ำมันกว่ารถ SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อของค่ายอื่นด้วย

CR-V รถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

4.เป็นรถที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Honda CR-V ทุกเจเนอเรชันเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทุคนได้อย่างดี เนื่องจากเป็นรถ SUV ที่ไม่ได้มีขนาดตัวถังใหญ่เทอะทะจนเกินไปทำให้สามารถนำไปขับขี่ได้หลากหลายแบบ ตั้งแต่ขับไปทำงานในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการขับเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด

Honda CR-V เจน 1 รถที่น่าจับมาทำออฟโรด

ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือ Honda CR-V เป็นรถ SUV ที่สามารถแปลงร่างเป็นรถออฟโรดลุยทางฝุ่นทางเขาได้ด้วย โดยเฉพาะใน CR-V เจเนอเรชันที่ 1 และ เจเนอเรชันที่ 2 ที่คนนิยมนำมาทำเป็นรถยนต์แคมปืปิ้งและออฟโรดกัน นั่นก็เพราะว่าตัวรถมีรูปทรงและหน้าตาที่ค่อนข้างเข้ากับไลฟ์สไตล์ออฟโรด และมีขนาดตัวถังที่กำลังพอดี

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Real Time AWD ที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพสูงและกำลังของเครื่องยนต์ที่ดีของ Honda มันก็ทำให้รถยนต์ Honda CR-V ในทุกเจเนอเรชันสามารถใช้ขับแบบลุยๆ ได้ทั้งหมด

CR-V เจนสองดีไหม

หรือหากไม่อยากใช้เป็นรถออฟโรดก็สามารถใช้เป็นคาร์แคมป์ก็ได้เนื่องจากเบาะแยกพับได้แบบ 60/40 และตัวรถค่อนข้างกว้าง ทำให้พับเบาะลงแล้วเหมือนมีเตียง 5 ฟุต ที่เคลื่อนที่ได้ดีๆ นี่เอง สามารถนอนในรถได้เลย หรือจะเลือกติดเต็นท์หลังคาก็ย่อมได้ เพราะว่าตัวถังของ Honda CR-V มีความเเข็งแรงและรองรับน้ำหนักได้ยอะมากมาก

ในด้านของการแต่งรถ ขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์จากค่าย Honda ถึงแม้ว่าจะเป็นรถ SUV ก็ย่อมมีของแต่งที่หลากหลายสไตล์เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแต่งซิ่ง แต่งเท่ๆ ดุดัน แต่งแบบออฟโรด Honda CR-V ก็เป็นให้คุณได้ทุกอย่างที่คุณต้องการ และหาของแต่งหรือบอดี้พาร์ทได้ไม่ยาก

Honda CR-V มือสอง เป็นรถที่มีตัวเลือกเยอะ

5.CR-V มือสองมีตัวเลือกในตลาดเยอะ

Honda CR-V ในตลาดรถมือสองเป็นรถที่มีตัวเลือกให้เลือกเยอะมาก เพราะมีทั้งหมด 5 เจเนอเรชัน และในแต่ละเจเนอเรชันราคาก็ไม่ค่อยต่างกันมากเท่าไหร่ หากลองดูตั้งแต่เจน 1-5 ก็จะเห็นได้ว่าราคาค่อนข้างเป็นรูปแบบขั้นบันไดเลยในแต่ละเจน

นอกจากนี้เเล้วใน Honda CR-V รุ่นกลางๆ - รุ่นใหม่ๆ ยังมีตัวเลือกที่หลากหลายมากกว่านั้นอีก เช่น ต้องการ Honda CR-V สำหรับใช้งานทั่วๆ ไป ก็สามารถเลือกซื้อแบบ 5 ที่นั่งได้ ค่อนข้างมีให้เลือกเยอะ หรือถ้าหากต้องการรถ SUV ที่ตอบโจยท์ความเป็นรถครอบครัว ก็สามารถเลือกแบบ 7 ที่นั่งได้เลย

เรื่องขุมกำลังก็ค่อนข้างมีหลากหลายให้เลือก ในรุ่นแรกๆ จะมีเครื่องเบนซินแบบ 2.0 และ 2.4 ลิตร แต่ในรุ่นกลางๆ ถึงรุ่นปีใหม่ๆ จะมีเครื่องยนต์ 1.5 และเครื่องดีเซล 1.6 ลิตร ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Earth Dream ให้เลือกด้วย บอกเลยว่าเครื่องขนาดเล็กแต่ให้กำลังขับเคลื่อนเหมือนเครื่องใหญ่

นอกจากนี้ใน Honda CR-V ปีใหม่ๆ ก็ยังสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ด้วย ถ้ายากได้รถ SUV ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในเมืองและการเดินทางต่างจังหวัด CR-V ก็มีรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือกซื้อ แต่ถ้าใครที่ชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์ของ CR-V จริงๆ แน่นอนว่าต้องเลือกแบบ AWD อยู่แล้ว

Honda CR-V แต่ละ Gen หน้าตาแบบไหน

ส่องรถยนต์ Honda CR-V กับเรา

อ่านบทความเกี่ยวกับ Honda CR-V

ทำไมเราต้องเลือก Honda CR-V

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้