One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

จากใจคนใช้ Yaris มือสอง อย่าเพิ่งซื้อ ถ้ายังไม่รู้ 5 สิ่งนี้

เรื่องเด่น

จากใจคนใช้ Yaris มือสอง อย่าเพิ่งซื้อ ถ้ายังไม่รู้ 5 สิ่งนี้

Toyota Yaris มือสอง Eco Car ที่ขายดีที่สุด ใครได้เห็นก็ต้องชื่นชอบในความเข้าใจง่ายของเขา แต่เราอยากบอกว่าอย่าพึ่งซื้อ ถ้าคุณยังไม่รู้สิ่งนี้!


Yaris มี 2 บอดี้ ต้องเลือกให้ดี

1. Yaris มี 2 บอดี้ เลือกให้ดี

ในบทความนี้เราจะพูดถึง Toyota Yaris โฉมปี 2017 - 2022 กัน ซึ่งต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า Toyota Yaris ถูกแบ่งเป็น 2 ตัวถัง นั่นก็คือ Toyota Yaris 5 ประตู และ Toyota Yaris Ativ รถเก๋ง 4 ประตู

แน่นอนว่าก่อนที่เราจะซื้อรถสักคันเราก็ต้องดูพฤติกรรมการใช้รถของตัวเราเองด้วย การเลือกซื้อ Toyota Yaris ก็เช่นกัน เพราะมี 2 ตัวถัง แบบ 5 ประตู และ 4 ประตู มันก็จะมีความอเนกประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป หลักๆ คือ เรื่องพื้นที่เก็บของ พื้นที่บนหัวดานเบาะหลัง เสียงรบกวนในที่นั่งแถวหลัง และความสวยงาม

Yaris มี 2 บอดี้ ต้องเลือกให้ดี

ผมแนะนำว่าถ้าเราชอบเดินทางท่องเที่ยวไปพักผ่อนต่างจังหวัดในวันหยุดยาวหรือมีความจำเป็นที่ต้องใช้พื้นที่เก็บของ Toyota Yaris จะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าคุณเน้นใช้งานขับในเมืองหรือแค่ขับเที่ยวต่างจังหวัดใกล้ๆ ไปเช้าเย็นกลับ Yaris Ativ ก็เพียงพอแล้ว

สำหรับ Yaris ที่เป็นแบบ 5 ประตู พื้นที่บนหัวจะเยอะกว่าเพราะเป็นรถยนต์แบบท้ายตัด ก็จะทำให้ผู้โดยสารแถวหลังรู้สึกว่ามันโปร่งๆ โล่งสบายมากกว่า

ส่วน Yaris Ativ ที่เป็นรถเก๋ง 4 ประตู แม้พื้นภายในห้องโดยสารจะใกล้ๆ กัน แต่พื้นที่บนหัวจะน้อยกว่า ก็เลยจะรู้สึกไม่โล่งโปร่งสบายเท่าตัวรถแบบ 5 ประตู เพราะเป็นรถเก๋งที่กระจกหลังลาดลงท้าย

อ่านเพิ่มเติม : รถยนต์ 5 ประตู ยี่ห้อไหนน่าใช้

Yaris มี 2 บอดี้ ต้องเลือกให้ดี

กลับกันเลยในเรื่องเสียงรถกวน แม้ Yaris ที่เป็นรถ 5 ประตูนั้นจะได้ความโปร่งโล่งสบายที่ด้านหลัง พื้นที่เก็บของ และความอเนกประสงค์มากกว่าก็จริง

ทว่าการเก็บเสียงที่เข้ามาด้านหลังไม่ดีเท่า Yaris Ativ ที่เป็นเก๋ง 4 ประตู เพราะฉะนั้นใน Yaris Ativ ผู้โดยสารแถวหลังจะได้ยินเสียงรบกวนน้อยกว่าอย่างชัดเจนครับ

ในเรื่องของความสวยงามอันนี้เถียงไม่ออกเลยว่า Toyota Yaris ที่เป็นรถ Hatchback สวยงามลงตัวมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ส่วน Yaris Ativ จะมีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นรถเก๋งใช้งานธรรมดาๆ ไปหน่อย บางคนอาจมองว่ามันดูแก่ด้วยซ้ำไปถึงแม้จะมีชุดแต่งแบบ Sport แต่ก็ไม่ได้สวยลงตัวเท่า Yaris แบบ 5 ประตูเลย

เรียกได้ว่า ได้อย่างเสียอย่าง ต้องดูที่ความต้องการใช้งานของแต่ละคนแล้วครับ

อ่านเพิ่มเติม : รถ eco car มือสอง ไม่เกิน 2 แสน ปี 2024 ยังน่าใช้

Toyota Yaris เน้นเรื่อยๆ ไม่เน้นเเรงๆ

2. Toyota Yaris เน้นเรื่อยๆ ไม่เน้นเเรง

สำหรับ Toyota Yaris ปี 2017-2022 และ Toyota Yaris Ativ ปี 2017-2022 จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันเป๊ะๆ แม้บอดี้จะแตกต่างกันก็ตาม

เครื่องยนต์ที่ใช้คือเครื่องยนต์เบนซินรหัส 3NR-FE แบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว Dual VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี.

พละกำลังสูงสุด 86 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i รองรับน้ำมันสูงสุด E20 (เข้าโครงการ Eco Car Phase1) เป็นเครื่อง NA ไม่มีเทอร์โบ และ ไม่ใช่เครื่อง Hybrid

แค่ดูก็รู้แล้วว่าแรงไหม พอได้ลองขับก็ยิ่งค้นพบความจริงว่า มันไม่แรงจริงๆ ในช่วงเร่งแซงก็ค่อนข้างอืดพอสมควร แต่ว่ามันกลับดีกับคนที่ชอบขับรถสบายๆ ชมนกชมไม้มากๆ

เพราะว่ามันได้ทั้งความต่อเนื่องและได้ความนุ่มนวลจากช่วงล่าง ทำใหมันเป็นรถที่ขับได้เรื่อยๆ สบายๆ และขับดี ไม่เน้นแรงแต่สบายแน่นอน อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันเฉลี่ยประมาณ 17-23 กม./ล. เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : ซื้อรถมือสอง 1 คัน ควรเลือกขนาดเครื่องยนต์เท่าไหร่ดี?

ออปชันไม่เน้น Yaris เน้นความนุ่มและความถึก!

3. Yaris มือสอง ไม่เน้นออปชัน เน้นนุ่ม + ถึก!

Toyota Yaris โฉมเก่าเป็นรถที่เน้นการขับขี่อย่างต่อเนื่องและนุ่มนวลจริงๆ เลยก็ว่าได้ ใครๆ ก็ต่างบอกว่า Yaris และ Yaris Ativ นี่แหละคือรถที่เหมาะกับคนทุกช่วงวัยและเหมาะกับการเป็นรถยนต์คันเเรกสำหรับนักศึกษาจบใหม่เช่นกัน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีข้อเสียตรงที่ออปชันมันน้อย ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าซื้อ Yaris มือสองทั้งทีก็แนะนำว่าซื้อรุ่นท็อปสุดไปเลย เพราะได้ออปชันมาเต็มและคุ้มค่ากับราคามือสองมากเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์และช่วงล่างต้องบอกว่าหมดห่วงหมดกังวลได้แน่นอนถ้าคุณซื้อ Yaris มือสอง เพราะว่ามันทนมาก!

ถึงจะมีปัญหา การเซอร์วิสก็เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ค่าแรงช่างไม่แพง อะไหล่หาง่ายราคาถูก อีกทั้งช่างที่ไหนก็ซ่อมเป็นด้วย แต่กว่าจะได้ซ่อมก็นานเอาเรื่อง เพราะถึกมาก!

อ่านเพิ่มเติม

Toyota Yaris ครอบคลุม แต่ไม่ได้หมายถึงทุกกรณี

4. Yaris อเนกประสงค์จริง แต่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด

ถึงแม้ว่า Toyota Yaris 5 ประตู จะมีความอเนกประสงค์ค่อนข้างสูง แต่คุณอย่าลืมว่านี่คือ รถ Eco Car ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร เท่านั้น พละกำลังและแรงบิดไม่ได้มีให้ใช้อย่างเหลือเฟือ

เพราะฉะนั้นเราควรทำความรู้จักกับเขาให้ดีและอย่าใช้เขาในทางที่ผิดเพราะคิดว่าเขาเป็นรถ Hatchback ที่มีความอเนกประสงค์สูง

ถึงแม้ว่า Yaris จะเป็นรถ 5 ประตูที่ขนของได้เยอะ เเละดูจะเหมาะกับการแบกของไปแคมป์ปิ้ง แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ควรศึกษาสภาพเส้นทางที่เราจะเดินทางด้วย

เราไม่ได้บอกว่าเขาขนของหนักไปแคมป์ปิ้งไม่ได้ มันทำได้ในกรณีที่สภาพเส้นทางมันเป็นทางราบเรียบแบบปกติ ถ้าหากเราแบกของหนักๆ แน่นอนว่ารถที่รับน้ำหนักก็ต้องเตี้ยลงด้วย

Toyota Yaris ครอบคลุม แต่ไม่ได้หมายถึงทุกกรณี

จากที่ Yaris มันค่อนข้างมีพื้นที่ใต้ท้องรถน้อยอยู่แล้ว การแบกของหนักไปลุยทางลูกลังที่มีหินดินโคลนเยอะๆ จะเป็นการสร้างภาระให้รถและมีโอกาสสูงมากที่จะเป็นอันตรายต่อส่วนอื่นๆ ใต้ท้องรถ

ถ้ามีทางลาดชันสูงๆ และแบกของหนักก็ต้องบอกเลยว่า Yaris อาจจะขึ้นไม่ไหวเลยก็ได้

อีกอย่างคือการลุยดินโคลนแม้จะเป็นช่วงระยะสั้นๆ แต่ก็อย่าคิดว่ามันต้องผ่านไปได้แน่ๆ ด้วยแรงบิดของเครื่องที่น้อยกับการเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างเดียว บวกกับน้ำหนักของรถที่เเบกของมาอย่างเต็มพิกัด

แม้จะเป็นทางดินโคลนช่วงสั้นๆ ก็อาจทำให้คุณติดอยู่ตรงนั้นจนไปไหนไม่ได้เลย เราถึงบอกว่ามันอเนกประสงค์จริง แต่ไม่ได้หมายความว่ามันครอบคลุมทุกกรณีครับ

อ่านเพิ่มเติม : ซื้อรถคันแรก รุ่นไหนดี 2024 พร้อมเหตุผลที่ควรซื้อรุ่นนี้

Yaris เป็นรถที่ซื้อมาขายไปราคาไม่ค่อยตก

5. Yaris มือสองราคาไม่ค่อยตก

Toyota Yaris เป็นรถที่ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่วัยรุ่นวัยทำงาน ทำให้ราคามือสองของ Yaris ไม่ได้ตกลงน่ากลัวเท่ารุ่นอื่นๆ ถึงจะซื้อ Yaris มือสองมาใช้ไปสักพักเกิดอยากเปลี่ยนรถใหม่ ถ้าสภาพยังดีนำมาขายต่อราคาก็แทบจะไม่ตกจากตอนที่เราซื้อมาเลยก็ว่าได้ ว่าแต่ตอนนี้ Toyota Yaris และ Toyota Yaris Ativ มือสอง ปี 17-22 ตอนนี้มีราคาเท่าไหร่บางนะ

Toyota Yaris มือสอง ปี 17-22 ราคาเท่าไหร่?

Toyota Yaris มือสอง (5 ประตู) ปี 2017-2022 ราคาเท่าไหร่?

Toyota Yaris Ativ มือสอง ปี 17-22 ราคาเท่าไหร่?

Toyota Yaris Ativ มือสอง (เก๋ง 4 ประตู) ปี 2017-2022 ราคาเท่าไหร่?

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง! แอป one2car (Super App)

  • หารถได้ไวขึ้น โหลดเร็ว ดูรถง่าย
  • one2car Story คลิปรีวิวรถ จากคนขาย
  • แจ้งโปรเด็ด! จากดีลเลอร์น่าสนใจ
  • ใหม่! My Garage เช็กมูลค่ารถคุณใน 1 นาที
  • แจ้งเตือน ต่อประกันรถ ล่วงหน้าได้
  • เทียบเบี้ยประกันรถ สนใจซื้อได้เลย
  • ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เตรียมต่อคิวให้ใช้อีกเพียบ

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถยนต์มือสอง ราคาถูก สภาพดี

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้