One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน สปอร์ตในคันเดียว (USER REVIEW)

ลองขับ

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน สปอร์ตในคันเดียว (USER REVIEW)

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport กับนิยาม Pajero แข็งแกร่ง แรง สปอร์ต โดย คุณ สุดารัตน์

บทความพิเศษจากผู้ใช้งานโดยตรงที่พร้อมจะส่งต่อความรู้สึกด้านการใช้งานให้กับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถครอบครัวแบบอเนกประสงค์สักคัน Mitsubishi Pajero Sport กับนิยาม “Pajero แข็งแกร่ง แรง สปอร์ต” ของคุณ สุดารัตน์ คันนี้จะเป็นอย่างไรมาอ่านไปพร้อมกัน


รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Mitsubishi Pajero Sport

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Mitsubishi Pajero Sport เพราะมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ ขอเท้าความก่อนว่า “ก่อนหน้านี้เราเองก็ใช้ Mitsubishi Pajero Sport มาตลอดและเคยประสบอุบัติเหตุกับ Pajero คันเดิมมาแล้ว ในครั้งนั้นเราและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันไม่เป็นอะไรเลย แต่ตัวรถพังทั้งคัน”

เหตุการณ์ที่ประสบอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้รู้ว่า Pajero Sport เป็นรถที่มีความปลอดภัยและมีความแข็งแรงสูงมาก มันทำให้เรามั่นใจและเลือกซื้อ Pajero Sport คันใหม่มาใช้งานเหมือนเดิม ซึ่งเป็น Mitsubishi Pajero Sport ปี 2019 ซื้อมาในแบบรถยนต์มือหนึ่ง ตอนนั้นราคาอยู่ที่ประมาณ 1.6 ล้านบาท

ส่วนตัวคิดว่าโฉมนี้เป็นโฉมที่สวยและน่าจะดูดีที่สุดแล้วสำหรับ Pajero Sport ที่ทำตลาดมาค่อนข้างยาวนาน ถ้าเทียบกับรถประเภทเดียวกันในท้องตลาดเราว่า Pajero ก็เป็นรุ่นที่มีการออกแบบดูดีและลงตัวที่สุด ราคาก็ดีกว่า ฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ก็ให้มาแบบไม่ได้กั๊ก มีฟังก์ชันและออปชันต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงรีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ประสบการณ์การใช้งาน Mitsubishi Pajero Sport ที่ผ่านมา

ส่วนตัวแล้วใช้ Mitsubishi Pajero Sport มาโดยตลอดและใช้งานค่อนข้างหลากหลาย ด้วยหน้าที่การงานของเราเองที่มีความจำเป็นต้องใช้รถบ่อย วันนึงอาจจะต้องขับรถเดินทางถึงสามสี่รอบไม่รวมไปกลับทำงานในทุกๆ วัน ซึ่ง Pajero Sport ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

จากที่พูดมาตั้งแต่ต้นที่บอกว่า Mitsubishi Pajero Sport เป็นรถยนต์ที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ซึ่งทุกคนที่สนใจรถยนต์สไตล์แบบนี้ก็จะรู้กันดีอยู่แล้วว่าตัวพื้นฐานรถยนต์จะมาจากรถกระบะ ถ้าใครไม่เคยสัมผัสหรือลองขับดูก็จะคิดว่ารถแบบนี้จะแข็งหรือแบบต้องขับยากแน่ๆ แต่ความจริงแล้วมันไม่ยากถึงขนาดนั้น

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ความรู้สึกที่ได้ขับทั้งในชีวิตประจำวันและการเดินทางที่ผ่านมาต้องบอกว่ามันไม่ใช่รถที่ขับยาก ขับง่ายมากพวงมาลัยก็ไม่ได้หนักบังคับรถง่าย ขนาดตัวเราเองที่เป็นผู้หญิงก็ยังขับได้แบบสบายๆ ความยากของรถคันนี้ก็จะมีแค่เรื่องขนาดตัวรถที่สูงใหญ่เท่านั้น ถ้าใครที่ไม่คุ้นชินหรือขับรถเก๋งมาก่อนก็จะมองว่ามันขับยากแต่ถ้าขับไปนานๆ ก็จะคุ้นเคยไปเอง การที่ตัวรถสูงใหญ่แบบนี้ก็จะได้เรื่องทัศนวิสัยที่ดีตอนขับขี่ด้วย

เรื่องกำลังของรถคือเราต้องบอกไว้ก่อนว่าส่วนตัวเป็นคนเท้าหนักพอสมควร ตัวเครื่องยนต์เองก็ตอบสนองเท้าได้อย่างดีทั้งในเมืองและต่างจังหวัด เอาง่ายๆ ก็คือขับสนุกมาก นอกจากนี้แล้ว Pajero คันที่เราใช้ก็เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ด้วย ก็จะมีโหมดขับเคลื่อนให้เลือกใช้ทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ นั่นก็ทำให้รถคันนี้ค่อนข้างครอบคลุมทุกการใช้งาน เอาอยู่ทุกสถานการณ์และไม่ได้ขับยากเลย

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

สมรรถนะในการขับขี่ของ Mitsubishi Pajero Sport

ด้วยความนั่งสบายเป็นทุนเดิมของ Pajero ทำให้รถคันนี้ขับไม่เหนื่อยอย่างที่คิดแต่ในความรู้สึกอาจจะมีสะเทือนบ้างบนทางลูกรังแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นขับแล้วเหนื่อย ถ้าขับทางปกติแล้วจะนุ่มและรถไหลดีมาก ยิ่งทางโล่งๆ ก็รู้สึกได้ทันทีเลยว่ารถค่อนข้างขับสบาย เวลาเข้าโค้งแคบๆ อาจจะยากนิดหน่อยแต่ถ้าขับทางไกลแล้วเข้าโค้งก็เอาถนนอยู่

เครื่องยนต์ขนาดใหญ่มาก 2.4 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลให้กำลังที่ดีมากการขับในเมืองว่าดีแล้วแต่การขับทางไกลจะโดดเด่นมากกว่าเพราะได้สัมผัสกับกำลังของรถแบบเต็มๆ เครื่องยนต์แรงและให้ความรู้สึกแน่นๆ ตอนเหยียบ แต่ต้องบอกก่อนว่าหลายคนชอบคิดว่าเครื่องดีเซลจะประหยัดน้ำมัน คือไม่ใช่เลยสำหรับหรับคนใช้จริงเพราะ Pajero Sport คันนี้ก็ค่อนข้างกินน้ำมันเอาเรื่องอยู่โดยเฉพาะการขับขี่ในเมือง

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ตัวระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4WD อย่างที่ได้บอกไปข้างต้น ก็จะเลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ อย่างปกติเราขับมาทำงานขับในเมืองก็ใช้เป็นโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็มีแยกออกมาอีก 3 โหมด ซึ่งก็ต้องเลือกใช้ตามสถานการณ์ถ้าขับทางไกลก็เลือกใช้เป็นโหมดขับ 4 แบบปกติได้ ก็จะให้กำลังขับเคลื่อนของรถดีขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวเลย

  • ถ้าอยากสัมผัสกับความเเรงก็มีโหมด Sport ให้เลือกใช้เช่นกัน การบังคับหรือควบคุมรถก็ทำได้ง่ายเพราะพวงมาลัยเบาและรู้สึกว่ายิ่งเราขับเร็วเพิ่มขึ้นพวงมาลัยก็จะยิ่งบังคับง่ายขึ้นด้วย ตัวช่วงล่างของรถเองก็ดีและรู้สึกแน่นๆ มากเท่าที่สัมผัสได้ตอนรถตกหลุมหรือบ่อ มันก็ทำให้ขับแล้วไม่ได้เหนื่อยอย่างที่คิดและเอาอยู่ทุกสถานการณ์

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบายของ Mitsubishi Pajero Sport

จริงๆ ฟังก์ชันต่างๆ มีมาให้ค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวแล้วก็เน้นใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่าก็เลยอาจจะไม่ได้ใช้ครบทุกอย่าง เช่นตรงพวงมาลัยเองก็เป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันด้านซ้ายจะใช้ควบคุมจอกลาง เปิดเพลง เบาเสียงลดเสียง รับสายวางสาย เลื่อนเมนูหรือเพลงถัดไป

ด้านขวาของพวงมาลัยก็เป็นฟังก์ชันการขับขี่พวก Cruise Control ปุ่มเมนูและปุ่มย้อนกลับ ด้านหลังพวงมาลัยเองก็มี Paddle Shift เอาไว้ให้ใช้เปลี่ยนเกียร์ด้วยเพราะ Pajero Sport คันนี้เป็นเกียร์อัตโนมัติ แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้ใช้เพราะคิดว่าขับปกติก็รู้สึกว่าดีแล้ว

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

หน้าจอตรงกลางเป็นแบบทัชสกรีนขนาดกำลังพอดีเชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ มีตัวบอกอุณหภูมิแอร์แบบดิจิตอลปรับแอร์แยกฝั่งได้และช่องแอร์ใหญ่มากเย็นทันใจแน่นอน ถัดลงมาจากเกียร์ก็จะเป็นปุ่มฟังก์ชันที่ใช้ปรับโหมดการขับขี่ที่อยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้ง่าย

แถวๆ เกียร์ก็จะมีปุ่มเบรกมือไฟฟ้ากับ Auto Brake Hold ด้วย ซึ่งเหมือนมีคนเคยบอกว่าฟังก์ชันสองตัวนี้เจ้าตลาดบางค่ายไม่ให้มาก็แอบรู้สึกดีใจที่รถเรามีเพราะมันใช้ง่ายดี แล้วก็มีปุ่มฟังก์ชันการช่วยออกตัวบนทางลาดชันซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ค่อยได้ใช้แต่มีไว้มันก็อุ่นใจดี แถมยังมีกล้องมองหลังกับเซนเซอร์รอบคันที่ช่วยอะไรได้หลายอย่างเลย

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ภายในรถกว้างขวางนั่งสบายอย่างที่บอกไปว่าแอร์รถคันนี้เย็นฉ่ำทันใจมากถึงแอร์ตรงคอนโซลจะใหญ่และดูเหมือนจะเพียงพอแล้วแต่เขาก็มีแอร์ที่ด้านบนหลังคาให้กับคนนั่งหลังด้วยจะอยู่แถวๆ หลังหัวเบาะแถวหน้า และด้วยความที่รถมันคันใหญ่แล้วสูงมากเขาเลยมีราวโหนมาให้เราจับขึ้นรถด้วย หลักๆ ที่ใช้โดยทั่วไปก็จะมีประมาณนี้

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ประตูหลังเองก็สะดวกสบายมากสำหรับคนที่เดินทางบ่อยๆ ที่เก็บของกว้างขวางพับเบาะลงก็เก็บของได้เยอะขึ้นอีกเป็นเท่าตัว อีกอย่างคือประตูหลังเขาเป็นแบบเปิดปิดอัตโนมัติซึ่งตรงนี้มันเป็นเป็นเรื่องที่สะดวกมากสำหรับคนที่ต้องเอาของขึ้นๆ ลงๆ บ่อย ถ้าต้องเปิดยกๆ ดึงๆ ทั้งวันก็คงจะเหนื่อยเหมือนกัน

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

ดีไซน์การออกแบบของ Mitsubishi Pajero Sport

การออกแบบของ Mitsubishi Pajero Sport ก็คงตามชื่อเขาเลย ถึงจะเป็นรถครอบครัวหรือรถอเนกประสงค์แต่มันก็ดูสปอร์ตเอาเรื่องและดูมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนและไม่คล้ายเจ้าอื่นๆ ส่วนตัวมองว่าโฉมนี้เป็นโฉมที่ดูดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ดูเป็นรถที่ขับได้ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยที่มีครอบครัวแล้ว

โฉมนี้ด้านหน้าและท้ายจะมีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมาก ส่วนด้านข้างอาจจะไม่ได้ดูสปอร์ตแบบโฉบเฉี่ยวมากนักแต่ก็แอบดูดี อย่างตรงด้านข้างตัวรถที่มีสันเหลี่ยมเล็กน้อยไล่ระดับมาตั้งแต่กระจังหน้าและตั้งแต่ด้านท้ายมาจนถึงด้านข้างก็ทำให้ด้านข้างดูมีอะไรเยอะขึ้น

กระจังหน้าดูดีมีเอกลักษณ์ไม่แก่หรือวัยรุ่นจนเกินไปด้าน ท้ายเองก็มีความเป็นสันเหลี่ยมชัดเจนเข้ากับไฟท้ายก็ทำให้ทรงมันออกมาคล้ายกับรถยุโรปอยู่พอควร ที่ชอบที่สุดคือคันนี้เป็นรถสีขาวแต่ได้ซุ้มล้อสีดำเงาก็ทำให้มันดูสปอร์ตมากขึ้นด้วย ด้านในเองก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาแบบเรียบง่ายๆ ไม่ได้สปอร์ตจ๋าขนาดนั้น

ข้อดีของ Mitsubishi Pajero Sport

ขับง่ายมากทั้งที่รถคันใหญ่ กำลังเครื่องยนต์ดี ออปชันเยอะ ฟังก์ชันการใช้งานเยอะ ใช้งานได้หลากหลายครอบคลุมตั้งแต่ในชีวิตประจำวันจนถึงการเดินทางไกล รถเก็บเสียงค่อนข้างดี ดีไซน์ภายนอกสวยลงตัว

ข้อเสียของ Mitsubishi Pajero Sport

ยังไม่ค่อยเจออะไรเสียหรือเสื่อมสภาพเพราะยังเป็นรถใหม่อยู่ แต่คาดว่าในอนาคตก็คงจะเป็นไปตามอายุการใช้งาน ถ้าขับบนทางลูกรังอาจจะมีสะเทือนบ้าง ฟังก์ชันให้มาเยอะบางครั้งก็ใช้ไม่หมด ภายในไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แต่ก็ถือว่าเรียบง่ายสบายตา

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport แข็งแกร่ง ดุดัน และ สปอร์ต ในคันเดียว (USER REVIEW)

คะแนนความพึงพอใจในการใช้งาน สำหรับ Mitsubishi Pajero Sport

คะแนนความพึงพอใจจากการใช้งาน Mitsubishi Pajero Sport จาก 1-5 คะแนน โดย 5 คะแนน คือความพึ่งพอใจสูงสุด แบ่งเป็นแต่ละจุดได้ดังนี้

  • ภาพรวม 3 คะแนน
  • สมรรถนะการขับขี่ 4 คะแนน
  • คุณภาพฟังก์ชันความสะดวกสบาย 4 คะแนน
  • พื้นที่การใช้งานของตัวรถ 5 คะแนน
  • ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ 5 คะแนน
  • ความประหยัดน้ำมัน 3 คะแนน
  • ความคุ้มค่าของราคา 4 คะแนน

เขียนโดย คุณ สุดารัตน์

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้