One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Hyundai เปิดให้สาธารณชนทดลองใช้งานรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ

ข่าววงการรถยนต์

Hyundai เปิดให้สาธารณชนทดลองใช้งานรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ

ฮุนไดกำลังทำงานอย่างขะมักเขม้นเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดตัว เนโซ (Nexo) รถยนต์ฟิวเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ในเกาหลีช่วงเดือนมีนาคมนี้

เนโซ เปิดตัวครั้งแรกที่งานแสดงสินค้าอิเลกโทรนิก CES 2018 ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการเป็นรถแฟล็กชิพในด้านเทคโนโลยีเพื่อก้าวสู้เป้าหมายการลดมลพิษของค่ายรถจากแดนโสม และเป็นหนึ่งในรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมถึง 38 รุ่นที่ฮุนไดเตรียมเปิดตัวภายในปี 2025

คุณสมบัติที่โดดเด่นของเนโซคือการขับเคลื่อนได้ไกลถึง 609 กม. หรือเริ่มต้นจากกรุงโซถึงเมืองเปียงชางได้แบบสบายๆ ทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถพลังฟิวเซลที่ขับเคลือนได้ไกลที่สุดในโลก

เพื่อโปรโมทรถรุ่นนี้ ฮุนไดได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ทดลองนั่งเนโซ ขับขี่อัตโนมัติในเมืองเปียงชางตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะเดียวกัน รถบัส 4 คันที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนฟิวเซลรุ่นใหม่และระบบความปลอดภัย Driver State Warning (DSW) ซึ่งสามารถตรวจจับใบหน้าของผู้ขับขี่ได้นั้นก็จะถูกนำมาให้บริการรับส่งผู้โดยสารในเมืองกังเนิงและเปียงชางอีกด้วย

สำหรับระบบตรวจจับใบหน้านั้นสามารถรับรู้ได้ว่าผู้ขับขี่กระพริบตา หาวนอน หรือมีพฤติกรรมอ่อนล้าใดๆ ก่อนที่จะส่งสัญญาณเตือนเป็นไฟกระซิบและเสียง รวมถึงการสั่นเตือนผ่านอุปกรณ์สวมใส่อย่างนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ได้ ซึ่งนับเป็นครั้งของเกาหลีใต้ที่เริ่มใช้เทคโนโลยีนี้ในระบบขนส่งมวลชน

ฮุนไดยืนยันว่าจะเดินหน้ายกระดับความปลอดภัยในรถยนต์ทั่วไปและรถเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่องในอนาคต

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้