One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถ Hybrid มือสอง 5 รุ่น ราคาตก! ถูกกว่าอีโคคาร์ งบ 4 แสนซื้อได้

เรื่องเด่น

รถ Hybrid มือสอง 5 รุ่น ราคาตก! ถูกกว่าอีโคคาร์ งบ 4 แสนซื้อได้

ใครว่ารถไฮบริดมือสองยังแพงอยู่ วันนี้เราพามาดู รถ Hybrid มือสอง ราคาตก! ถูกกว่าอีโคคาร์ซะอีก งบ 4 แสนก็ซื้อได้ จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน!

รถ Hybrid คืออะไร?

รถ Hybrid คืออะไร?

ก่อนจะพูดถึงรถ Hybrid เรามารู้จัก ระบบ Hybrid คร่าวๆ ก่อน ระบบไฮบริด (Hybrid) คือ การผสานการทำงานของ 2 แหล่งพลังขับเคลื่อน เพื่อสมรรถนะที่ดีและตอบโจทย์การขับขี่ ซึ่งข้อดีของระบบนี้คือจะได้เรื่องการประหยัดน้ำมันและอัตราเร่งที่ดีกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปปกติ

ทว่ารถ Hybird บางรุ่นก็เน้นไปที่การเค้นกำลังมากกว่า โดยส่วนใหญ่เราจะเจอกันใน รถสปอร์ต รถซุปเปอร์คาร์ หรือ รถออฟโรด ยุคใหม่ อย่างเช่น GWM Tank 500 ที่เน้นเค้นกำลังทั้งที่เป็นรถ Hybrid หรือรถสปอร์ตอย่าง Honda NSX ตัว Gen 2 ที่ใช้เครื่อง V6 Twinturbo ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว รีดพลังทะลุ 500 แรงม้า เป็นต้น

รถ Hybrid คืออะไร?

เพราะฉะนั้น รถยนต์ไฮบริด (Hybrid) ก็คือ รถยนต์ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า เสริมกำลังเพื่อทำการขับเคลื่อนของตัวรถยนต์ แน่นอนว่าสมรรถนะจะดี แต่บางรุ่นก็ประหยัด บางรุ่นก็ไม่ประหยัด แต่ที่แน่ๆ จะได้เรื่องอัตราเร่งที่ดีเยี่ยมแน่นอน

ที่สำคัญคือรถ Hybrid จะมีระบบ Regenerative Braking เพื่อใช้ในการเปลี่ยนแรงเฉื่อยเป็นไฟฟ้าเพื่อไปกักเก็บพลังงานไฟฟ้ากลับไปสู่แบตเตอรี ซึ่งทำให้ตัวรถมีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนสูงขึ้น วิ่งได้ไกลขึ้น และสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำกว่ารถยนต์ปกติทั่วไปนั่นเอง

ในปัจจุบันรถยนต์ Hybrid มือสอง ก็ไม่ได้ราคาแรงอย่างที่เราคิดแล้ว อย่างเช่น 5 รุ่น ที่เราจะหยิบยกมานำเสนอให้ทุกคนได้ชมกันในบทความนี้ ทุกคันมีราคาต่ำกว่า 4 แสนบาท ทั้งหมด มีรุ่นไหนบ้าง มาดูกันเลย!

อ่านเพิ่มเติม

Toyota Prius รถไฮบริดรุ่นบุกเบิกที่ยังคงน่าเล่น!

1. Toyota Prius ไฮบริดรุ่นบุกเบิกที่ยังน่าเล่น!

สำหรับ Toyota Prius Gen 3 จะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FXE แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT-i แบบ Atkinson Cycle ให้กำลัง 99 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 82 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 207 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี Ni-MH เมื่อรวมพลังกับเครื่องยนต์แล้ว ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ขับได้ทั้งแบบเครื่องยนต์ล้วน มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนหรือทำงานร่วมกันก็ได้

อ่านต่อ รีวิว Toyota Prius มือสอง น่าเล่นไหม เมื่อเจน 5 ปี 2024 กำลังมา

Toyota Prius รถไฮบริดรุ่นบุกเบิกที่ยังคงน่าเล่น!

มีรูปโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด PWR Mode มอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ทำงานร่มกัน เพื่อตอบสนองการขับขี่อย่างทันใจ, ECO Mode ใช้กำลังในการขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการขับขี่, EV Mode ใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ทำให้การขับขี่ไม่มีเสียงรบกวน

อัตราสิ้นเปลืองถ้าวิ่งที่ความเร็วต่ำประมาณ 30 กม./ชม. จะประหยัดน้ำมันได้ถึง 47 กม./ล. เมื่อใช้ความเร็วแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 26 กม./ล. และยังมีฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ ในวันนี้ราคาไม่ถึง 4 แสนบาทแล้ว!

ตอนนี้ราคา Toyota Prius มือสอง เริ่มต้นที่ 199,999 บาท เท่านั้น!

Honda Jazz Hybrid รถ Hatchback ที่วัยรุ่นชอบ

2. Honda Jazz Hybrid รถ Hatchback ที่วัยรุ่นชอบ

Honda Jazz HYBRID ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.3 ลิตร i-VTEC กำลังสูงสุด 88 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที และมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ IMA ให้กำลัง 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบ/นาที เครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที และมอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบ/นาที

โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนและเสริมแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่ออัตราเร่งที่ดีในการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำเครื่องยนต์จะหยุดทำงานและเข้าสู่ EV Mode ทันที โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

อ่านต่อ รีวิว Honda Jazz : GD GE GK ฮิตไม่หาย วัยรุ่นขับได้ ผู้ใหญ่ใช้เพลิน

Honda Jazz Hybrid รถ Hatchback ที่วัยรุ่นชอบ

ช่วงลดความเร็วหรือเบรกตัวเครื่องยนต์จะหยุดทำงาน และระบบจะนำพลังงานในขณะเบรกเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าส่งกลับคืนแบตเตอรีเพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้งานต่อไป เมื่อรถหยุดเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติเพื่อเข้าสู่โหมด Idling Stop ทันที ประหยัดน้ำมันได้ถึงประมาณ 21.3 กม./ล.

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Honda Jazz เองก็มีรุ่นที่เป็นแบบ Hybrid ด้วย ต้องบอกว่า Jazz Hybrid เป็นรถยนต์คันเล็กที่ใช้เครื่อง Hybrid รุ่นแรกๆ ของโลกเลยก็ว่าได้

เขาจะได้ความอเนกประสงค์ในรถเล็กเหมือน Jazz รุ่นปกติทุกอย่างแต่มาพร้อมกับความประหยัดที่มากกว่า ที่สำคัญคือราคาไม่ถึง 4 แสนบาทแน่นอน!

ตอนนี้ Honda Jazz Hybrid มือสอง เริ่มต้น 194,000 บาท เท่านั้น!

Toyota Camry Hybrid ปี 2012 รถดีที่ยังคงน่าเล่น

3. Toyota Camry Hybrid ปี 2012 รถดีที่ยังน่าเล่น

Toyota Camry Hybrid โฉมปี 12 ใช้เครื่องยนต์ Atkinson Cycle รหัส 2AR-FXE 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16V  Dual VVT-i ขนาด 2.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ขนาด 650 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ ให้แรงบิด 270 นิวตันเมตร ที่ 0-1,500 รอบ/นาที ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้น ส่งกำลังผ่านเกียร์ E-CVT ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่

Toyota Camry Hybrid ปี 2012 รถดีที่ยังคงน่าเล่น

ในรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนอัตราทดเกียร์และขนาดชุดเกียร์ให้เล็กและมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้านี้เยอะมาก ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าก็ได้รับการพัฒนาใหม่กว่ารุ่นก่อน ให้แรงดันไฟฟ้า 245 โวลต์ 34 โมดูล 204 เซลล์ มีความจุไฟฟ้า 6.5 แอมป์ ซึ่งเมื่อทั้งระบบทำงานร่วมกันจะได้ 205 แรงม้า

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถยนต์ Sedan D-Segment ที่เป็นรถผู้บริหารยอดฮิตตลอดการของ Toyota ออปชันและฟังก์ชันย่อมมีมาให้อย่างเพียงพอตามยุคสมัยของเขา ที่สำคัญคือ เขาเป็นรถที่ช่วงล่างดีที่สุดของ Toyota ด้วย ถ้าขับดีๆ ให้อัตราสิ้นเปลือง20 กม./ชม. เลยทีเดียว ถือว่าเป็นหนึ่งในรถ Hybrid มือสองที่ยังน่าเล่นในราคาไม่เกิน 4 แสนบาท!

โดย Toyota Camry Hybrid โฉมปี 12 จะแบ่งออกได้เป็นรุ่นย่อยตามนี้

Honda Civic FB Hybrid รถวัยรุ่นยอดฮิต

4. Honda Civic FB Hybrid รถวัยรุ่นยอดฮิต

Honda Civic FB Hybrid มาพร้อมกับระบบ Integrated Motor Assist หรือ IMA ซึ่งเป็นระบบ Hybrid ที่มีการทำงานแบบคู่ขนาน ซึ่งหลักๆ จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 8 วาล์ว i-VTEC 1.5 ลิตร SOHC เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Hybrid แบบ IMA ตัวเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 132 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบ/นาที

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 23 แรงม้า ที่ 1,546-3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตันเมตร ที่ 500-1,546 รอบ/นาที ตัวเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนและเสริมแรงจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการออกตัวและเร่งแซงที่เยี่ยมยอด

Honda Civic FB Hybrid รถวัยรุ่นยอดฮิต

เมื่อขับด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะหยุดทำงานและเข้าสู่ EV Mode ทันที แล้วมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว เมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

ในช่วงลดความเร็วหรือเบรกเครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ตัวระบบจะนำพลังงานในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี และเก็บพลังงานไว้ใช้ต่อไป อัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้อยู่ที่ 20 กม./ล. ซึ่งเยอะกว่า Civic FB ปกติ อีกทั้งสมรรถนะยังดีกว่าด้วย แน่นอนว่านี่คือรถไฮบริดมือสอง ราคาไม่ถึง 4 แสนบาท บอกเลยว่าน่าซื้อ ขึ้นชื่อว่าซีวิค ฮิตเสมอครับ

ราคาของ Honda Civic FB รุ่น Hybrid มือสอง ราคาเริ่มต้น 234,000 บาท

Nissan X-Trail Hybrid รถ SUV Hybrid ที่คุ้มค่า

5. Nissan X-Trail Hybrid รถ SUV Hybrid ที่คุ้มค่า

Nissan X-Trail Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส MR20DD Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VTC กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

เครื่องยนต์จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Electric Motor กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร และ แบตเตอรี่ Li-ion แรงดันไฟฟ้า 202 โวลต์ ความจุไฟฟ้า 887 วัตต์/ชั่วโมง

Nissan X-Trail Hybrid รถ SUV Hybrid ที่คุ้มค่า

เมื่อรวมกำลังทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะให้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT 7 จังหวะ พร้อม Manual Mode (M-CVT) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยนะเออ

สำหรับการเป็นรถ SUV ในราคาไม่เกิน 4 แสนก็ว่าคุ้มแล้ว แต่นี่ดันเป็นเครื่องยนต์แบบ Hybrid อีก ใครที่ต้องการรถครอบครัว รถอเนกประสงค์ หรือรถยนต์ที่ใช้งานได้อย่างครอบคลุมและตอบโจทย์กิจกรรมต่างๆ ในชีวิต X-Trail Hybrid ตอบโจทย์ อัตราสิ้นเปลือง 20.7 กม./ลิตร ถือว่าทำได้ดีสำหรับรถประเภทนี้!

สำหรับ X-Trail Hybrid จะมีราคามือสองเริ่มต้น ดังนี้

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!
  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ
  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ
  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!
  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว
  • Car Tax Renawal: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม
  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย
  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ
  • Car Insurance: เปรียบเทียบเบี้ย ต่อประกันรถยนต์ พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ
  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง
  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถมือสอง one2car ลดราคา

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้