One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ทำไม Audi RS4 Avant Quattro มือสอง เป็นรถครอบครัวที่น่าซื้อ

เรื่องเด่น

ทำไม Audi RS4 Avant Quattro มือสอง เป็นรถครอบครัวที่น่าซื้อ

รถครอบครัวตัวตึงที่ใช้ลงสนามแข่งได้ Audi RS4 Avant Quattro มาดูกันว่าทำไมเขาถึงเป็นรถ Wagon ที่ชายไทยหลายคนอยากได้!


ทำความรู้จักกับ Audi RS4 Avant

ทำความรู้จักกับ Audi RS4 Avant

Audi RS4 Avant Quattro เป็นรถพ่อบ้านที่พอจะขับลงสนามแข่งขันได้นิดหน่อย (จริงๆ ไม่นิดหน่อยอ่ะนะ ลงแข่งจริงจังได้เลย) เป็นรถยนต์สไตล์ Station Wagon ซึ่งมีความโดดเด่นตรงที่การออกแบบที่มีความสปอร์ตขั้นสุดผสมกับความหล่อแบบผู้ดีในสไตล์ของ Audi

ถึง Audi RS4 Avant จะเป็นรถยนต์ที่เน้นใช้งานได้หลากหลายและครอบคลุม แต่ทว่าระดับความแรงของเขาเทียบเท่ารถสปอร์ตที่ใช้แข่งขันเลยทีเดียว พูดง่ายๆ ว่า นี่คือรถสปอร์ตในคราบรถพ่อบ้าน นั่นเอง!

มิติตัวถังของ Audi RS4 Avant Quattro

มิติตัวถังของ Audi RS4 Avant Quattro

  • ยาว 4,782 มม.
  • กว้าง 1,866 มม.
  • สูง 1,414 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,826 มม.
  • ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 495 ล.
  • ที่เก็บสัมภาระเมื่อพับเบาะ 1,495 ล.

มิติตัวถังของ Audi RS4 Avant Quattro

ซึ่งถ้าหากเราลองมองที่มิติตัวถังของ RS4 Avant แล้วเราจะรู้ได้เลยว่าคู่แข่งของเขาก็คือ BMW M3 Touring แน่นอน เพราะเขาก็เป็นรถยนต์สไตล์ Wagon เช่นเดียวกัน แต่ถึงอย่างนั้น RS4 Avant ก็อาจจะดูเล็กกว่านิดหน่อย เราจะลองเทียบให้ดูกันครับ

รายละเอียด

Audi RS4 Avant

BMW M3 Touring

ยาว (มม.)

4,782

4,794

กว้าง (มม.)

1,866

1,903

สูง (มม.)

1,414

1,436

ฐานล้อ (มม.)

2,826

2,857

สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant มือสอง น่าซื้อ

เมื่อเราดูจากข้อมูลมิติตัวถังที่เทียบกันด้านบนเราก็จะเห็นว่า ถ้าเทียบตามไซซ์ไม่นับเรื่องขุมพลังแล้ว RS4 Avant และ M3 touring จะเป็นคู่แข่งกันเลยเพราะขนาดตัวถังใกล้เคียงกันมาก แต่ทาง M3 Touring จะใหญ่กว่านิดหน่อย

โดย M3 Touring จะโอ่อ่ากว่า RS4 Avant นิดหน่อย ตรงที่ ยาวกว่า 12 มม. กว้างกว่า 37 มม. สูงกว่า 22 มม. และ ฐานล้อยาวกว่า 31 มม. และไม่ใช่เพียงแค่นั้น ถ้าวัดกันที่ขุมพลัง M3 Touring ก็มีพละกำลังที่สูงกว่ามาก และราคาแพงกว่าด้วย ถ้าจะเทียบพละกำลังกันจริงคงต้องเทียบกับ RS6 Avant เพราะฉะนั้นถ้าเทียบกันจะเทียบได้แค่ไซซ์ครับ

ขุมพลังของ Audi RS4 Avant

ขุมพลังของ Audi RS4 Avant

Audi RS4 Avant Quattro จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 2.9 ลิตร เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

ถ้าหากเราลองดูจากข้อมูลพละกำลังเราก็จะรู้ได้เลยว่า Audi RS4 Avant ไม่ใช่รถพ่อบ้านทรง Wagon ธรรมดาๆ เลยนะ รถพ่อบ้านที่ไหนจะมีพละกำลังมหาศาลขนาดนี้ นั่นเพราะเขาไม่ใช่ซีรีย์รถพ่อบ้านธรรมดาๆ คำว่า RS ของเขามาจากภาษาเยอรมัน คือ Renn Sport หรือก็คือ Racing Sport ในภาษาอังกฤษนั่นเอง ไม่แปลกใจที่แรง

อ่านเพิ่มเติม : เครื่อง NA คืออะไร ต่างจาก Turbo ยังไง เลือกแบบไหนดี

สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant มือสอง น่าซื้อ

สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant มือสอง น่าซื้อ

อันดับแรกที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเรื่องของการตั้งราคา สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant ในไทยได้เปรียบคือ การตั้งราคาของ Audi ประเทศไทย และในส่วนของราคามือสองก็ยิ่งได้เปรียบมากกว่าคู่แข่งของเขาเสียอีก มันจึงเป็นเหตุผลที่ RS4 Avant เป็นรถครอบครัวตัวตึงระดับ Performance ที่น่าซื้อมาก!

ราคามือหนึ่ง Audi RS4 Avant จะอยู่ที่ 5,899,000 บาท ซึ่งถ้าลองมองดูคู่แข่งที่ขนาดตัวเท่ากันของเขา อย่าง BMW M3 Touring จะอยู่ที่ 10,399,000 บาท RS4 Avant ถูกกว่าครึ่ง แต่ก็ว่าเขาไม่ได้เพราะถ้าวัดกันที่กำลัง M3 Touring แรงกว่าเห็นๆ แม้จะเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเหมือนกัน

  • Audi RS4 Avant ใช้เครื่องยนต์แบบ V6 ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.9 ลิตร (เครื่อง V แบบ 6 สูบ)
  • BMW M3 Touring ใช้เครื่องยนต์แบบ I6 ขนาด 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ (เครื่อง 6 สูบแถวเรียง)

อ่านเพิ่มเติม : ประเภทเครื่องยนต์ และ ขนาดเครื่องยนต์

สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant มือสอง น่าซื้อ

ถ้ามาวัดกำลังกันจริงๆ M3 Touring ต้องมานัวกันกับพี่ของ RS4 Avant นั่นก็คือ Audi RS6 Avant quattro ซึ่งมีขนาดตัวใหญ่กว่า และมีเครื่องยนต์เป็น V8 ทวินเทอร์โบ 600 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 3.6 วินาที

แน่นอนว่าถ้าเทียบกัน Audi RS6 Avant ก็ดูจะขี้โกงกับ M3 Touring ไปหน่อยเพราะเครื่องใหญ่กว่า ตัวใหญ่กว่า แรงเยอะกว่า คนละ Segment เลย แต่หารู้ไม่ว่า Audi RS6 Avant ก็ยังราคาถูกกว่า M3 Touring อีกนะ มือหนึ่งอยู่ที่ 9,890,000 บาท ถูกกว่าหลายแสน!

สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant มือสอง น่าซื้อ

มาดูกันที่ราคามือสองกันบ้าง ถ้าเราลองเทียบราคามือสองของ RS4 Avant RS6 Avant และ M3 Touring สำหรับราคาใน one2car จะเริ่มต้นดังนี้

สิ่งที่ทำให้ Audi RS4 Avant มือสอง น่าซื้อ

ถึงแม้ RS4 Avant จะไม่ได้แรงโหดร้ายแบบ M3 Touring แต่เราต้องบอกว่าด้วยเทคโนโลยี ณ ปัจจุบัน การปรับแต่งและปรับจูนเครื่องยนต์ไม่ใช่เรื่องยากเย็นเหมือนสมัยก่อนแล้ว เพราะฉะนั้นจะทำให้ RS4 Avant แรงเท่า M3 Touring ได้ มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย แถมราคา RS4 Avant มือสอง แค่เริ่มต้นก็ถูกกว่า M3 Touring มือสอง ตั้ง 5,010,000 บาท ส่วนต่างหลายล้านนี้เอามาปั้น RS4 Avant ได้เยอะมาก

หรือคุณจะซื้อ Audi RS6 Avant มือสอง ที่ใหญ่กว่า แรงกว่า M3 Touring ก็ยังมีราคาที่ดีกว่าเสียอีก ส่วนเรื่องออปชันและการขับขี่เราขอไม่พูดถึง เพราะรถยนต์ราคาระดับนี้ต้องบอกว่าทุกอย่างทำมาดีตั้งแต่ออกจากโรงงาน และให้ออปชันการใช้งานมาครบจบแล้วสำหรับการใช้งานและการนำไปซิ่ง

การดีไซน์ของ RS4 Avant ในมุมมองผู้เขียน

การดีไซน์ของ RS4 Avant ในมุมมองผู้เขียน

นอกจากราคาจะดีกว่าแล้ว ต้องบอกว่าการดีไซน์ของ Audi นั้น ได้ความขลังๆ มากกว่า BMW ด้วยนะ คำว่าขลังนี่ไม่ได้หมายความว่ามันดูแก่หรือนุลักษณ์นิยมมากเกินไปนะ RS4 Avant มันเป็นรถยนต์ Wagon ตัวแรงที่มันได้ความขลังแบบลงตัวมากในการออกแบบ คือจะไม่ได้ดูเป็นวัยรุ่นหรือพ่อบ้านตัวแรงจ๋าๆ แบบ M3 Touring

การดีไซน์ของ RS4 Avant

RS4 Avant จะได้ความภูมิฐานมากกว่าถ้าเราลองดูจากภายนอก เป็นความภูมิฐานที่ไม่ได้ดูแก่เลยสักนิด มีกลิ่นอายวัยกลางคน กลิ่นอายความสปอร์ต กลิ่นอายความรูหรา ความเฉียบคมของเส้นสายและความโค้งมนในบางมุมที่รับเข้ากับชุดล้อชุดไฟและชุดแต่งได้ค่อนข้างลงตัวเลยแหละ ถ้าอยากดุดันดิบเถื่อนต้อง M3 Touring เลย แต่ผมว่า RS4 นี่แหละลงตัวแล้ว ดูเป็นรถ Wagon ที่ใช้ได้ทุกโอกาส และเป็นรถที่มีสเน่ห์

การดีไซน์ภายในของ RS4 Avant

การดีไซน์ภายในของ RS4 Avant ในมุมมองผู้เขียน

การดีไซน์ภายในก็ดูมีความลงตัวมากกว่า M3 Touring ที่ดุดันไปเลย คือ ภายในของ RS4 Avant จะดูเป็นรถที่มีความสบายตามากกว่า ด้วยความที่คอนโซลและแผงประตูมันดูมีกลิ่นอายความอนุลักษณ์นิยมนิดๆ นี่แหละที่ทำให้มันดูสบายตา

การดีไซน์ภายในของ RS4 Avant

แต่ทว่ารายละเอียดที่ใส่เข้าไปมันไม่ได้ทำให้มันดูเก่าและน่าเบื่อ เช่น การใช้หนังเดินด้ายสีแดง มีวัสดุแบบอาคันทาร่า มีส่วนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาเสริม มีเบาะทรงสปอร์ตที่สวยดุและนั่งสบายจริงๆ องศาของเบาะหลังเองก็เหมือนองศาของด็อกซีทที่ให้อารมณ์นั่งเบาะหลังรถแข่ง แต่นั่งโคตรสบาย มีม่านกันแดด มีซันรูฟ มีช่องเก็บของเยอะ มีแอร์ตอนหลัง เบาะผิวสัมผัสดีพร้อมเดินด้ายแดง และอื่นๆ อีกมากมาย

การดีไซน์ภายในของ RS4 Avant

ผมรู้สึกว่า “เห้ย จริงๆ มันหล่อนะเนี่ย” มันดูเป็นรถที่มีสเน่ห์ทั้งภายนอกและภายใน มีความสบายตาและลงตัว ไม่ล้าสมัยและไม่ได้ดูดุดันเกินไป มีความใช้งานได้บ่อยและหลายโอกาสเลยผมว่า อีกทั้งลำโพง B&O ยังเสียงดีมากด้วย มันเลยแบบเออเราซิ่งก็ได้นะ แต่ถ้าอยากขับพาครอบครัวเล็กๆ พ่อ แม่ ลูก ของเราไปเที่ยวไกลๆ ก็ได้นะเนี่ย ดูเป็นมิตรกับสายตาลูกและภรรยาดีครับ

ใครกำลังมองหารถพ่อบ้านตัวแรงที่มีคมคุ้มค่านี่บอกเลยว่า Audi RS4 Avant มือสอง คุ้มสุดๆ เลย ระดับความแรงเท่านี้ก็เกินพอแล้วสำหรับการขับขี่อย่างสนุกสนานที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมกับเราสามารถปรับตั้งค่าด้วยตัวเองได้อีกสองรูปแบบ ราคาหายไปจากมือหนึ่ง 2 ล้านกว่าบาทมันจะไม่คุ้มได้ยังไง!

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง! แอป one2car (Super App)

  • หารถได้ไวขึ้น โหลดเร็ว ดูรถง่าย
  • one2car Story คลิปรีวิวรถ จากคนขาย
  • แจ้งโปรเด็ด! จากดีลเลอร์น่าสนใจ
  • ใหม่! My Garage เช็กมูลค่ารถคุณใน 1 นาที
  • แจ้งเตือน ต่อประกันรถ ล่วงหน้าได้
  • เทียบเบี้ยประกันรถ สนใจซื้อได้เลย
  • ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เตรียมต่อคิวให้ใช้อีกเพียบ

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถยนต์มือสอง ราคาถูก สภาพดี

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้