One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

[Advertorial] จ่ายน้อยคุ้มครองหนักกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มเว่อร์ ส่งซ่อมก็มีชดเชยค่าเดินทาง

ข่าววงการรถยนต์

[Advertorial] จ่ายน้อยคุ้มครองหนักกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มเว่อร์ ส่งซ่อมก็มีชดเชยค่าเดินทาง

ใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่กันอีกแล้วนะครับ เชื่อว่าหลายๆท่าน ก็คงแพลนทริปไปเที่ยวกันสนุกเลย ไม่ว่าจะเที่ยวในโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล หรือจะขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังช่วงหน้าเทศกาลมากๆ นั่นก็คือ อุบัติเหตุ

เพราะคนใช้รถใช้ถนนกันมากเป็นพิเศษ และทุกคนต่างก็รีบเร่งให้ถึงจุดหมายไวๆกันทั้งนั้น ถึงแม้เราจะระวังเราเองดีแล้ว แต่ก็อาจมีความเสี่ยงที่คนอื่นจะมาเฉี่ยวชนเราได้ ดังนั้น วันนี้เลยอยากเน้นย้ำเรื่องการทำประกันภัยรถยนต์กันสักนิด เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาจริงๆ เราจะได้ไม่ต้องแบกรับเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น และจะได้ไม่ต้องคิดย้ำอยู่ในใจว่า “ถ้ารู้อย่างงี้นะ..”

แต่ประกันภัยรถยนต์ก็มีหลายแบบหลายแผน จะเลือกทำแบบไหนถึงจะดีนะ? วันนี้อยากมาแนะนำความคุ้มค่าของประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ กันหน่อย ซึ่งถ้าศึกษาจริงๆ ความคุ้มครองที่ได้รับเมื่อเทียบกับค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายไป ถือว่าดีไม่ใช่เล่นเลยนะ อาจจะมีความคุ้มครองน้อยกว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในบางส่วน แต่ก็ถือว่าคุ้มครองได้ใกล้เคียงกันเลยล่ะ หลักๆ แล้วข้อดีของประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คือ..

  • คุ้มครองเขา..คุ้มครองความเสียหายของรถคู่กรณี (หรือทรัพย์สิน) รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี ทั้งคนขับและผู้โดยสารเลย และยังคุ้มครองบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
  • คุ้มครองเรา..คุ้มครองความเสียหายของรถเรา รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของเราที่เป็นผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่นั่งมากับเราด้วย แต่ต้องจำไว้นิดนึงว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองเราก็ต่อเมื่อเป็นอุบัติเหตุรถชนรถเท่านั้น * ถ้าเป็นการชนแบบไม่มีคู่กรณีก็จะไม่ได้รับความคุ้มครอง เช่น ถอยรถชนเสาไฟ ขับรถครูดกับข้างทาง เป็นต้น
  • คุ้มครองภัยพิบัติ..กรณีรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ก็คุ้มครองให้เหมือนกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1
  • คุ้มครองความเสียหายกรณีอื่นๆ ที่มีระบุอยู่ในรายละเอียดตามกรมธรรม์ที่เราทำไว้กับบริษัทประกัน
  • ราคาเริ่มต้นไม่แรงมาก โดยปกติเริ่มต้นที่ 5,000 บาทขึ้นไป ในขณะที่ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะเริ่มต้นที่ราวๆ 10,000 บาทขึ้นไป
  • ไม่จำกัดอายุของรถยนต์ที่จะเอาประกันภัย แปลว่า รถยนต์ที่มีอายุเก่าหน่อย แบบเกิน 5 ปีขึ้นไป ก็สามารถซื้อความคุ้มครองในระดับเกือบเทียบเท่าประกันชั้น 1 ได้เลย ด้วยราคาที่ย่อมเยากว่าเกือบครึ่งนึง

เรียกได้ว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มค่ามากจริงๆ แต่เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น มาลองดูตารางเปรียบเทียบความคุ้มครองกันชัดๆ ว่าประกันภัยรถยนต์แบบไหนถึงจะคุ้มเว่อร์

*อ่านรายละเอียดการคุ้มครองเพิ่มเติมได้ที่หน้า ประกันรถยนต์เมืองไทย 2+ คุ้มเว่อร์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

เป็นไงกันบ้างครับ พอดูตารางเปรียบเทียบแล้วเห็นภาพเลยเนอะ จะเห็นได้ว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มเว่อร์นี้ ให้ความคุ้มครองที่มีจุดเด่นที่ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไม่มี ซึ่งจุดเด่นพิเศษนี้ก็คือ เราสามารถเรียกร้องค่าขาดประโยชน์การใช้รถ หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า ค่าชดเชยค่าเดินทางในระหว่างที่นำรถเข้าซ่อมที่อู่ได้นั่นเอง ซึ่งเราจะได้รับค่าชดเชยในส่วนนี้ก็ต่อเมื่อ เหตุของการนำรถเข้าซ่อมเกิดจากอุบัติเหตุรถชนรถ และจะคุ้มครองไม่ว่าผู้ขับขี่จะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดด้วย

โห..มันดีและคุ้มเว่อร์ขนาดนี้ ผมแนะนำเลยแล้วกันครับสำหรับใครที่สนใจ เจ้าแผนเมืองไทย 2+ คุ้มเว่อร์นี้ เป็นอีกผลิตภัณฑ์แนะนำจากทางเมืองไทยประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่จ่ายเบี้ยน้อยกว่าแบบคุ้มเว่อร์ เริ่มต้นเพียง 8,400 บาทเท่านั้น แถมให้ความคุ้มครองบุคคลภายนอกสูงสุดถึง 10 ล้านบาท และทรัพย์สินของบุคคลภายนอกสูงสุด 1 ล้านบาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีค่าชดเชยการใช้รถให้อีกต่างหาก คุ้มเว่อร์สมชื่อจริงๆเลย ว่ามั้ยครั้บ

ไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากราคาและความคุ้มครองในแพ็คเกจจะคุ้มเว่อร์แล้ว การบริการต่างๆ ก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กันเลย ด้วยความห่วงใยและใส่ใจจากเมืองไทยประกันภัยถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านด้วย เช่น

และตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีกันอีกด้วย ให้คุณผ่อนชำระค่าเบี้ยประกัน 0% ได้นานสูงสุด 10 เดือนแบบไม่มีดอกเบี้ย กับธนาคารชั้นนำกว่า 11 แห่ง และยังได้รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุดกว่า 1,000 บาทไปอีก คุ้มเว่อร์ขนาดนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้วล่ะ แต่รีบหน่อยนะ เพราะโปรโมชั่นนี้จะมีถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 นี้เท่านั้น ท่านใดที่สนใจต้องการสั่งซื้อแบบออนไลน์ หรือต้องการรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกไปที่นี่ได้เลยครับ http://bit.ly/2TVTOdJ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้