One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 เหตุผลที่ทำให้ Honda CR-V Gen 1 น่าเล่น

เรื่องเด่น

5 เหตุผลที่ทำให้ Honda CR-V Gen 1 น่าเล่น

Honda CR-V เป็นรถ SUV ที่ได้รับความนิยมในทุกเจนฯ เวลาผ่านไปหลายสิบปีรถรุ่นนี้ก็ยังมีคนค้นหาและเป็นที่ต้องการอยู่เรื่อยๆ รวมถึง CR-V เจเนอเรชันที่ 1 ที่ช่วงนี้เป็นที่สนใจอย่างมาก มาดู 5 เหตุผลที่ทำรถรุ่นนี้น่าเล่นกัน

Honda CR-V Gen 1 น่าซื้อไหม

1.CR-V เจน 1 มือสอง ราคาจับต้องได้ง่าย

ราคา Honda CR-V Gen 1 เริ่มต้นอยู่ที่ 132,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ง่ายสำรับผู้ที่อยากได้รถ SUV ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งเรื่องห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย มีระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ที่ใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและการขับเดินทางท่องเที่ยว

นอกจากนี้แล้วก็ยังเหมาะกับการเป็นรถยนต์ครอบครัวที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวด้วย เพราะห้องโดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่งโดยที่ไม่แออัด และ สามารถเก็บสัมภาระที่ด้านหลังได้แบบจุใจ ใครที่มองหา รถ SUV ราคาเข้าถึงได้ง่าย Honda CR-V เจเนอเรชันที่ 1 เป็นทางเลือกที่ดี 

มิติตัวถัง Honda CR-V Gen 1

2.ขนาดตัวรถกำลังดี

ตัวรถ Honda CR-V Gen 1 เป็นรถยนต์ตรวจการณ์ไซส์คอมแพ็ค หรือ Compact SUV ที่มีขนาดกำลังดีไม่เมือนกับ Honda CR-V Gen อื่นๆ ที่จะมีตวถังใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตามเจเนอเรชัน

โดยตัวรถจะมีขนาดสมส่วนพอดีๆ มีความยาว 4,510 มม. ความกว้าง 1,750 มม. ความสูง 1,705 มม. ฐานล้อ 2,620 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 205 มม. น้ำหนักตัวรถ 1,430 กก. และ ความจุถังน้ำมัน 56 ลิตร

ด้วยสเปคตัวถังรถยนต์แบบนี้ทำให้ CR-V Gen 1 เป็นรถ SUV ที่ขนาดกำลังดี ไม่สูงไม่ใหญ่จนเกินไป มีความคล่องตัวสูง ขับขี่สบาย ใช้งานได้หลากหลายและครอบคลุม 

อีกทั้งเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันยังทำได้ดีด้วยถึงแม้จะเป็นรถที่ค่อนข้างเก่า กินน้ำมัน 10-11 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น ขับทางไกลอาจจะได้ถึง 12 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว ถือว่าประหยัดน้ำมันพอสมควรสำหรับรถยนต์ปีเก่าๆ

Honda CR-V Gen 1 ใช้เป็นรถออฟโรดได้

3.สามารถใช้เป็นรถออฟโรดได้

ปัจจุบันรถยนต์รุ่นนี้มีกระแสได้รับความนิยมและมีคนกำลังมองหากันมากขึ้นเนื่องจากว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบันคนนิยมใช้ชีวิตกันหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่กล่าวถึงนั่นก็คือ การเดินทางท่องเที่ยว หรือ การแคมป์ปิ้ง

เราจะเห็นว่า Honda CR-V Gen 1 มีคนนิยมนำมาจัดทรงให้กลายเป็นรถออฟโรดหรือใช้เป็นคาร์แคมป์กันมากขึ้น เนื่องจากหน้าตาของตัวรถนั้นดูลุยๆ มีความคลาสสิคร่วมสมัยคล้ายกับรถออฟโรด หรือ รถ Jeep ยุคแรกๆ นั่นจึงทำให้รถรุ่นนี้มีคนนิยมนำไปใช้แคมป์ปิ้งกันเยอะขึ้น 

อีกทั้งในเรื่องของตัวรถยนต์ที่มีขนาดค่อนข้างพอดิบพอดีกับการใช้งาน ทำมีความคล่องตัวสูง บุกป่าฝ่าสภาพเส้นทางออฟโรดได้ง่ายกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่เทอะทะ 

ถึงแม้ฟังก์ชันการใช้งานอาจจะมีน้อยเพราะเป็นรถปีเก่า แต่สำหรับสายออฟโรดที่ไม่ได้ต้องการฟังก์ชันอะไรมากมาย รถรุ่นนี้เหมาะสม แค่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมของ Honda CR-V เท่านี้สายลุยก็ประทับใจได้ไม่ยาก

และแน่นอนว่าเมื่อเป็นรถยนต์ปีเก่าและเป็นรถยนต์ของทาง Honda เมื่อใช้งานแบบลุยๆ ดุดันไม่เกรงใจใคร จนอะไหล่เสื่อมสภาพ ก็ย่อมหาเปลี่ยนใหม่ได้ง่ายมากๆ เพราะเป็นรถยนต์ที่คนนิยมใช้และมีฐานการผลิตในประเทศไทยนั่นเอง 

การออกแบบของ Honda CR-V Gen 1

4.มีการออกแบบที่ดูคลาสสิคร่วมสมัย

การออกแบบของ Honda CR-V Gen 1 รหัสตัวถัง RD1-RD3 มีการออกแบบให้มีความร่วมสมัยสูง โดยจะสังเกตได้ว่ารูปทรงจะเป็นสันเหลี่ยมคล้ายกับรถทหารหรือรถ Jeep ในยุคก่อนๆ แต่ก็ยังมีกลิ่นอายความสปอร์ตเรียบหรูตามสไตล์ Honda ที่เป็นต้นแบบในการพัฒนารถ SUV ของ Honda มาแบบรุ่นสู่รุ่นโดยแท้จริง

Honda CR-V Gen 1 น่าใช้ไหม

5.ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

Honda CR-V ในทุกเจเนอเรชันเป็นรถ SUV ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่หลากหลายได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่วิ่งในเมืองไปจนถึงใช้งานลุยๆ เพราะว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นถูกออกแบบมาให้ไม่เหมือนกับคนอื่น

Honda CR-V ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ REAL TIME AWD ซึ่งระบบของ Honda จะเป็นการเฉลี่ยแรงล้อลงในแต่ละล้อเมื่อเรามีการวิ่งบนถนนที่ไม่มีความสมดุล ตกหลุม ขึ้นลงทางลาดชัน หรือเส้นทางออฟโรด ระบบจะทำการส่งกำลังไปยังล้อที่ไม่มีความสมดุลแบบอัตโนมัติทำให้ตัวรถมีกำลัง

ระบบขับ 4 ของ Honda CR-V จะไม่เหมือนกับค่ายอื่นๆ ตรงที่ เมื่อตัวรถวิ่งด้วยความเร็วคงที่บนทางราบ ระบบของ CR-V จะปรับการทำงานให้รถยนต์กลายเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าทันที และจะเปลี่ยนมาเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อต่อเมื่อรถไม่มีความสมดุลในการขับขี่ นั่นจึงทำให้รถยนต์รุ่นนี้ประหยัด และ มีความปลอดภัยในการขับขี่สูงมาก

นอกจากนี้ Honda CR-V Gen 1 ยังเป็นรถที่สามารถขึ้นลงและเก็บสัมภาระได้ง่ายมาก เพราะประตูท้ายเป็นแบบเปิดด้านข้างที่เปิดได้กว้างมากๆ และยังสามารถแยกเปิดแค่ส่วนกระจกท้ายได้ด้วย นั่นจึงทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ขนของขึ้นลงตัวรถได้สะดวกสบาย และจุของได้เยอะมากเลยทีเดียว

Honda CR-V GEN 5 มือสอง ยังน่าซื้ออยู่ไหมในปี 2023

อ่านบทความเรื่อง 7 SUV มือสอง ที่คนบอกว่าดี! น่าซื้อใช้มากที่สุด

ทำไม CR-V Gen 1 ถึงน่าเล่น

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้