One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

3 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ไซส์เล็กกำลังดีบน One2Car

เรื่องเด่น

3 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ไซส์เล็กกำลังดีบน One2Car

เชื่อว่าหลายๆ ท่านต้องมีรถสปอร์ตคูเป้ในดวงใจกันอยู่บ้าง แต่สิ่งที่หลายท่านไม่คิดที่จะซื้อก็อาจมีปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น ไม่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ขนของได้ไม่เยอะ นั่งไม่สบาย กินน้ำมัน ฯลฯ และเหตุผลยอดนิยมคือ “ราคาแพง” วันนี้เราพามาชมรถยนสปอร์ตคูเป้ไซส์เล็กกำลังดีบน One2Car ที่ต้องบอกเลยว่าราคาไม่แรงอย่างที่คิดแน่นอน

Toyota MR-S

Toyota MR-S เป็นรถสปอร์ตคูเป้แบบเปิดประทุนขนาดเล็กกระทัดรัดจากค่าย Toyota ซึ่ง MR-S เป็นรถรุ่นแรกในตระกูล MR2 ที่ใช้รูปแบบของรถยนต์ Roadster หรือที่ประเทศไทยของเราจะเรียกว่ารถยนต์แบบเปิดประทุนนั่นเอง 

ตัวรถมีขนาดเล็กกระทัดรัดนั่งได้สองคน เครื่องยนต์วางกลางขนาด 1,800 ซีซี 140 แรงม้า ถือว่าแรงเพียงพอที่จะใช้ซิ่งในชีวิตประจำวัน 

เรื่องของการดีไซน์ทำออกมาได้อย่างลงตัวจนมีคนนิยมนำไปแปลงได้หลายแบบ และไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังดูสวยคลาสสิคอยู่เสมอ ด้านการใช้งานค่อนข้างประหยัดน้ำมันถ้าเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน และซ่อมบำรุงได้ง่ายเนื่องจากสามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ Toyota Altis ได้หลายชิ้น ส่วนใครที่เป็นสายแต่งหล่อคันนี้ของเพียบ!

Toyota MR-S ถูกยุติการผลิตไปตั้งแต่ปี 2007 แต่ด้วยความสวยงาม รถยนต์รุ่นนี้จึงเป็นที่จับตาต้องใจของวัยรุ่นมาอย่างช้านาน ซึ่งถ้าหากเราได้พบกับรถยนต์รุ่นนี้แล้วเห็นเป็นหลังคาแบบผ้าใบเปิดประทุนก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะตอนที่ทำตลาดนั้นเขาทำมาแค่แบบรุ่นเปิดประทุนก็จริง แต่จะมีให้เลือกทั้งแบบหลังคาแข็งและแบบหลังคาผ้าใบ

ถ้าหากว่าซื้อที่ไหนไม่ได้ใน One2Car ก็มีขายอยู่นะ คลิกที่นี่เลย - Toyota MR-S

Honda S2000

Honda S2000 เป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้แบบเปิดประทุน ที่ผลิตในปี 1999 - 2009 เปิดตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 1995 ผลิตออกมาเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 50 ปีของบริษัท จากวันนั้นจนถึงวันนี้ Honda S2000 ยังเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ชื่นชอบรถสปอร์ต และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานโรดสเตอร์แห่ง Honda เลยทีเดียว

ใช้เครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์สี่สูบ 1,997 ซีซี DOHC – VTEC รหัส F20C 2.0 ลิตร ให้กำลัง 240 แรงม้า แรงบิด 208 นิวตันเมตร เป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้แบบเปิดประทุนที่สวยลงตัวและอยู่ในดวงใจแฟนคลับ Honda หลายคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังมีคนพูดถึงรุ่นนี้กันอยู่ สายแต่งไม่ต้องพูดถึง ค่ายนี้ของเพียบอยู่แล้ว!

นอกจากความสวยงามอันเลื่องชื่อของคันนี้ ยังมีส่วนอื่นที่ดีไม่แพ้กันคือเรื่องจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และการจัดวางน้ำหนักหน้าหลังแบบ 50/50 ทำให้รถยนต์สปอร์ตคูเป้คันนี้ขับขี่สนุกและมีความสมดุลสูงมาก ใครที่ชื่นชอบ S2000 และได้ลองขับจะต้องติดใจกันไปตามๆ กัน

ถ้าหากว่าซื้อที่ไหนไม่ได้ใน One2Car ก็มีขายอยู่นะ คลิกที่นี่เลย - Honda S2000

Mazda MX-5

Mazda MX-5 เป็นรถสปอร์ตคูเป้เปิดประทุนขนาดเล็ก ซึ่งทาง Mazda ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นรถสปอร์ตคันแรกของใครหลายๆ คน โดยทางวิศวกรของ Mazda มีการมุ่งเน้นไปที่สมรรถนะและการขับขี่ที่ดีเพื่อเป็นตัวแทนของรถรุ่นอื่นๆ ในค่าย 

เนื่องจากตลาดรถสปอร์ตขนาดเล็กในตอนนั้นมีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทั้งจากค่ายญี่ปุ่นและค่ายยุโรป แต่บริษัท Mazda ยังคงแน่วแน่ในสาย Lightweight Sport Car จึงออกมาเป็น MX-5 ที่สวยงามโดนใจผ่านไปกี่ปีก็ยังดูสปอร์ตเรียบหรูอยู่ และรถยนต์รุ่นนี้ก็ยังมีการทำตลาดอยู่จนถึงปัจจุบันด้วย

ในยุคแรกๆ ที่ MX-5 ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นก็เพราะด้วยสไตล์ความหล่อแบบโซนยุโรปของตัวรถที่มาพร้อมไฟหน้าแบบ Pop-Up รุ่นแรกจะมีเครื่องยนต์ 1.6-1.8 ลิตร แถมยังมีเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดให้เลือกด้วย แต่ในรุ่นหลังๆ จะมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรแล้ว 

ซึ่งสเปคเครื่อง 2.0 ลิตร ใน MX-5 ปี 2009 จะได้แรงม้าอยู่ที่ 160.2 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใน 7.6 วินาที ของแต่งอาจจะไม่มากแต่ต้องบอกว่าเค้าทำรถออกมาได้สวยลงตัว ขับเดิมๆ ก็หล่อไม่แพ้รถสปอร์ตคูเป้คันอื่นเลย

ถ้าหากว่าซื้อที่ไหนไม่ได้ใน One2Car ก็มีขายอยู่นะ คลิกที่นี่เลย - Mazda MX-5 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้

 


Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้