One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

KIA EV9 รถ SUV ไฟฟ้า 6 ที่นั่งคันแรก ใครเห็นก็เงินในมือสั่น

เรื่องเด่น

KIA EV9 รถ SUV ไฟฟ้า 6 ที่นั่งคันแรก ใครเห็นก็เงินในมือสั่น

KIA EV9 รถ SUV ไฟฟ้า 6 ที่นั่งคันแรก ใครเห็นก็เงินในมือสั่น เขาดียังไง? นอกจากสวยแล้วจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากแค่ไหน มาดูรายละเอียดกัน!


ทำความรู้จักกับ KIA EV9

ทำความรู้จักกับ KIA EV9

เปิดตัวไปแล้วกับ KIA EV9 ทั้งหมด 2 รุ่น คือรุ่น EV9 Earth Long Range RWD ราคา 3,499,000 บาท และ EV9 GT-Line Long Range AWD ราคา 3,899,000 บาท เปิดราคามาแบบนี้หลายคนสงสัยเลย จะขายใคร!

แต่ที่เขาแพงเขามีเหตุผลนะ เพราะเขานำเข้าจากแดนกิมจิโดยตรงไม่ได้มาจากแดนมังกรแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นอย่าพึ่งบอกว่าเขาแพงเกินไปถ้าคุณยังไม่ได้รู้รายละเอียดและสัมผัสกับรถ SUV ไฟฟ้า ไซซ์ใหญ่เบิ้มคันนี้

มิติตัวถังของ KIA EV9

มิติตัวถังของ KIA EV9

KIA EV9 เป็น รถ SUV ไฟฟ้า แบบ 6 ที่นั่ง ถามว่าใหญ่ขนาดไหน เอาให้เข้าใจง่ายๆ ก็ใหญ่เกินรถยนต์ PPV ไซซ์พี่เบิ้มที่เราชินตาบนท้องถนนอย่าง Toyota Fortuner กับ Ford Everest ไปแล้ว

ซึ่งถ้าให้เทียบกันจริงๆ ไซซ์จะพอๆ กับคู่แข่งในตลาดอย่าง Mercedes-Benz GLS-Class, Volvo XC90, BMW X7 เลยทีเดียว ใหญ่โคตร! โดยมิติตัวถังของ EV9 จะอยู่ที่

  • ยาว 5,015 มม.
  • กว้าง 1,980 มม.
  • สูง 1,780 มม.
  • ระยะฐานล้อ Wheelbase 3,100 มม.
  • ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 177 มม.
  • ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 333-2,318 ล.

ขุมพลังของ KIA EV9

ขุมพลังของ KIA EV9

เหมือนอย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่า KIA EV9 เป็นรถ SUV ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่ Hybrid หรือ Plug-in Hybrid แต่อย่างใด โดยขุมพลังเขาจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ดังนี้

ขุมพลังของ EV9 Earth Long Range RWD

ขุมพลังของ EV9 Earth Long Range RWD

ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor (PMSM) พละกำลัง 204 แรงม้า ที่ 4,400 – 9,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 9.4 วินาที พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion แรงดันสูงสุด 800V ความจุ 99.8 kWh ระยะทางที่วิ่งได้สูงสุดต่อการชาร์จ 680 กม. ตามมาตรฐาน NEDC

  • รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 10.9 kW
  • รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 350 kW
  • ระยะเวลาชาร์จด้วย DC Fast Charge จาก 10-80% ทำได้ภายใน 24 นาที
  • มีระบบจ่ายกระแสไฟสู่ภายนอก V2L สูงสุด 3.58 kW

อ่านเพิ่มเติม : แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ใช้ได้กี่ปี มีกี่ประเภท

ขุมพลังของ EV9 GT-Line Long Range AWD

ขุมพลังของ EV9 GT-Line Long Range AWD

ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor (PMSM) 2 ตัว พละกำลัง 305 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 – 7,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที และเพิ่มเป็น 700 นิวตันเมตร เมื่อใช้ Boost Mode

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 5.3 วินาที พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion  แรงดันสูงสุด 800V ความจุ 99.8 kWh ระยะทางที่วิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ ทำได้ 647 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

  • รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 10.9 kW
  • รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 350 kW
  • ระยะเวลาชาร์จด้วย DC Fast Charge จาก 10-80% ทำได้ภายใน 24 นาที
  • มีระบบจ่ายกระแสไฟสู่ภายนอก V2L สูงสุด 3.58 kW

อ่านเพิ่มเติม : แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเสื่อม อาการเป็นยังไง พร้อมวิธียืดอายุการใช้งาน

ดีไซน์ภายนอกของ KIA EV9

ดีไซน์ภายนอกของ KIA EV9

ภายนอกของ KIA EV9 มาในดีไซน์ล้ำสมัยตามสไตล์ KIA ยุคใหม่ มีความเป็นสันเหลี่ยม เรียบหรู แอบมีเค้าโครงรถ MPV ของ KIA อย่าง KIA Grand Carnival อยู่บ้างเล็กน้อย ถือว่าเป็นรถยุคใหม่ที่ไม่ได้ทิ้งเอกลักษณ์ไปซะทั้งหมด คือเห็นแล้วใครๆ ก็รู้ว่าคือ KIA แน่ๆ

กระจังหน้าเป็นแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมไฟหน้า LED แบบ Small Cube Projection มีระบบไฟหน้าทำงานอัตโนมัติ ปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist

มีการใช้ชุดไฟตกแต่งกระจังหน้า LED แบบ Digital Grille พร้อมไฟ Welcome Light แบบ LED Dynamic แน่นอนว่าไฟหน้า-หลัง ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง ไฟเดย์ไทม์ ทุกจุดล้วนเป็น LED ทั้งหมด ร่วมถึงไฟเบรกบนสปอยเลอร์หลังด้วย

ดีไซน์ภายนอกของ KIA EV9

ตัวรถจะมีแร็คหลังคาแบบ Low Profile Type สีดำมาให้แล้วเผื่อใครที่อยากติดตั้งอุปกรณ์เสริมก็สามารถทำได้เลย แต่ตัวหลังคาจะเป็นแบบกระจก Sunroof แบบ 2 บาน ด้านหน้าและหลัง ซึ่งถ้าจะติดตั้งอะไรเพิ่มเติมก็อาจต้องคำนึงถึงการใช้งานหลังคาซันรูฟด้วย

ภายนอกตัวรถจะมาพร้อมกับระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า กระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้นลงอัตโนมัติในทุกตำแหน่งพร้อมระบบป้องกันการหนีบ มีกุญแจ Smart Key พร้อมมือจับประตูแบบ Flush type ทำงานอัตโนมัติ เมื่อไม่ได้ใช้งานหรือล็อคจะราบเรียบไปกับบอดี้รถ พร้อมกับฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัตโนมัติด้วยระบบ Smart Tailgate และชุดแต่งภายนอกสีเงิน Satin Silver

ดีไซน์ภายนอกของ KIA EV9

ส่วนตัวท็อปที่เป็นระบบขับเคลื่อน AWD ภายนอกจะมีสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ชุดการตกแต่งภายนอกแบบ GT-Line สีดำ Gloss Black เสริมความหล่อ ความดุ และมีแร็คหลังคาแบบ Bridge Type สีเงินมาให้ ซึ่งในการติดตั้งอุปกรณ์เสริมแร็คแบบนี้จะติดตั้งได้ง่ายกว่า

ดีไซน์ภายนอกของ KIA EV9

ภาพรวมภายนอกของ Kia EV9 จะออกมาเหมือนสไตล์รถ MPV ยกสูง แต่จริงๆ แล้วเขาคือ SUV ไฟฟ้าล้วนที่มีการตกแต่งคล้ายกับรถ Crossover SUV ซึ่งไซซ์ที่ใหญ่และมาพร้อมกับการตกแต่งแบบนี้ก็ทำให้รถคันนี้ดูมีความหรูหราแต่ก็มาพร้อมกับความกำยำและสะท้อนให้เราเห็นว่ามันขับลุยๆ ได้ด้วยพละกำลังที่ค่อนข้างเยอะ!

ดีไซน์ภายในของ Kia EV9

ดีไซน์ภายในของ Kia EV9

สำหรับ KIA EV9 ภายนอกว่าสวยแล้ว ภายในสวยกว่าเยอะ ถือว่าเป็น SUV ไฟฟ้าที่ภายในดีที่สุดอีก 1 คันเลยก็ว่าได้ ให้ความรู้สึกที่ครบทุกอารมณ์และลงตัวมาก มีทั้งความล้ำสมัย ความหรูหรา ความสบาย มีกลิ่นอายความสปอร์ตที่สะท้อนออกมาจากการจัดวาง และรายละเอียดการออกแบบเส้นสายภายในที่ล้ำสมัย

เข้ามาที่ภายในเราจะพบกับเบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์แบบ 6 ที่นั่ง ที่มีความสวยหรูดูสปอร์ตหน่อยๆ ซึ่งเบาะนั่งผู้ขับและผู้โดยสารจะปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมมีระบบระบายอากาศและระบบอุ่นเบาะ ในส่วนเบาะนั่งแถวที่สองจะเป็นแบบ Swivel ปรับแบบ Manual และเบาะนั่งแถวที่สามแบบแยกพับด้วยไฟฟ้า

ดีไซน์ภายในของ Kia EV9

คอนโซลหน้ารถที่ถูกออกแบบมาอย่างดีมีความเรียบหรูดูแพง และยังมีการแฝงปุ่มที่ใช้ระบบสัมผัสอยู่ที่คอนโซลบริเวณใต้หน้าจอกลางด้วย มาพร้อมหน้าปัดแบบ Digital Supervision และ จอแสดงผล LCD TFT ขนาด 12.3 นิ้ว บอกเลยวัสดุโคตรดี ไม่ได้ดีแค่คอลโซล แต่ดีทั้งคัน!

ตัวพวงมาลัยใช้เป็นแบบมัลติฟังก์ชันหุ้มหนังสังเคราะห์ที่มาพร้อมระบบอุ่นพวงมาลัย ปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมกับแป้น Paddle Shift เพื่อปรับการทำงานของ Regenerative Brake ส่วนการเข้าเกียร์ใช้การควบคุมผ่านสวิตช์เกียร์แบบ Column-type Shift by Wire พร้อมกับมีสวิตซ์ควบคุมโหมดการขับขี่ และมีกระจกมองหลังเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ

ดีไซน์ภายในของ Kia EV9

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติเป็นแบบแยกอิศระ 3 โซน พร้อมช่องระบบปรับกาศสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 มีระบบสั่งการทำงานของระบบปรับอากาศจากระยะไกล มีแผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกแต่งหน้า และไฟส่องสว่าง

ในห้องโดยสารมี Ambient Light เกือบจะรอบคันเพื่อความสวยงามและความเพลิดเพลินในการใช้งาน ตัวหน้าจอแสดงผลแบบ LCD TFT ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth สามารถสั่งการด้วยเสียงได้ เชื่อมต่อผ่าน Android Auto และ Apple Carplay ได้ทั้งหมด มีลำโพง 8 ตำแหน่ง ช่องชาร์จ USB  6 ตำแหน่ง และ Wireless Charger พร้อม!

ดีไซน์ภายในของ Kia EV9

สิ่งที่ได้เพิ่มมาภายในรุ่นท็อป AWD นั้น จะมีเบาะนั่งผู้ขับและผู้โดยสารแบบ Relaxation ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศและอุ่นเบาะพร้อมกับเบาะรองขา มีระบบจดจำตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับ เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ Relaxation ปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมเบาะรองขา และมีระบบระบายอากาศและระบบอุ่นเบาะ มีม่านบังแดดบริเวณหน้าต่างประตูหลังมาให้

ดีไซน์ภายในของ Kia EV9

ในการขับขี่จะมีระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้า (HUD) เพิ่มเติมเข้ามาให้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน หุ้มหนังสังเคราะห์ที่สามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้าแบบ 4 ทิศทาง พร้อมระบบอุ่นพวงมาลัย ตัวกระจกมองหลังเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติที่มาพร้อมหน้าจอแสดงภาพด้านหลัง

ส่วนอื่นๆ มีการใช้วัสดุหุ้มหลังคาและแผงบังแดดแบบพรีเมียม และที่แป้นคันเร่งและเบรกจะมีการตกแต่งด้วยวัสดุโลหะ ด้านความเพลิดเพลินมีลำโพง Meridian รอบคัน 14 ตำแหน่ง อีกทั้งยังมีระบบรักษาความสูงท้ายรถอัตโนมัติ Self Levelizer ซึ่งนี่เป็นข้อดีสำหรับสายแบก และมันจะช่วยเราได้เยอะมากถ้าแบกแล้วขับไปขับลุย

ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่ของ KIA EV9

ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่ของ KIA EV9

เมื่อเป็นรถ SUV ไฟฟ้าสมัยใหม่ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัวขนาดใหญ่อย่างชัดเจนก็ย่อมต้องมีระบบช่วยเหลือและระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้นๆ และครอบคลุมอยู่แล้ว ซึ่งเยอะจริง! เขามาพร้อมถุงลมหลายจุด

  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้โดยสารแถว 2
  • ถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าผู้ขับขี่
  • ถุงลมนิรภัยป้องกันระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารเบาะหน้า

ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่ของ KIA EV9

ส่วนระบบอื่นๆ ก็มาครบเลย ประกอบด้วย

  • ระบบเบรก ABS + EBD พร้อมระบบ Multi-Collision Brake
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC
  • ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง TSA
  • ระบบเบรกมือแบบไฟฟ้า EPB พร้อม Auto Brake Hold
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ระบบควบคุมเบรกขณะลงทางลาดชัน DBC

ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่ของ KIA EV9

ด้วยความเป็นรถครอบครัวอย่างแท้จริงเขาก็จะมีออปชันที่รองรับกับกลุ่มครอบครัวได้ดี อย่าง

  • สวิตซ์ควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อค พร้อมสวิตช์ควบคุมล็อคป้องกันเด็ก
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ 3 จุด ELR ปรับระดับสูง-ต่ำ
  • เข็มขัดนิรภัยแถวที่ 2 และ 3 แบบ 3 จุด ELR
  • จุดยึดสำหรับติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX) บนเบาะแถวที่ 2 และ 3
  • ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง Rear Occupant Alert

ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่ของ KIA EV9

ส่วนระบบช่วยเหลือการขับขี่เองก็ต้องบอกว่า ใครขับรถคันนี้ สบายแน่นอน มีทั้ง

  • เซ็นเซอร์ช่วยเหลือการเข้าจอดด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง
  • กล้องมองรอบทิศทาง Surround View Monitor
  • ระบบความปลอดภัยขั้นสูง ADAS
  • ระบบรักษาความเร็วคงที่อัตโนมัติแบบแปรฝัน Smart Cruise Control with Stop & Go
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Collision Avoidance Assist
  • ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ Blind-Spot View Monitor
  • ระบบแจ้งเตือนและหลีกลี่ยงการชนขณะถอยหลัง RCCA : Rear Cross Traffic Collision Avoidance
  • ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร Lane Following Assist และ Lane Keeping Assist
  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อม ตรวจจับรถยนต์ คน และจักรยาน พร้อม Junction Assist
  • ระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist

KIA EV9 ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

KIA EV9 ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

อันดับแรกคือก่อนเราจะซื้อเราต้องรับให้ได้เลยสำหรับ SUV ไฟฟ้าคันนี้ คือ ราคาครับ ราคาค่อนข้างแรงเอาเรื่อง แต่เมื่อรู้ว่าเขานำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้และโดนภาษีมาเหมือนกันก็ทำให้เราเข้าใจได้ว่าทำไมราคาถึงโหดขนาดนี้ เพราะถ้าเป็นการนำเข้าจากจีนจะไม่โดนภาษี ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าที่มาจากจีนจะถูกจนเราติดตาไปแล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้าราคาต้องประมาณนี้สิ อะไรแบบนั้น

KIA EV9 ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

แต่ถ้าถามว่า เออราคานี้คุ้มมั้ยกับ KIA EV9 ก็ต้องบอกว่าถ้าวัดกันด้วยรูปร่างหน้าตา การออกแบบภายนอกภายใน ฟังก์ชัน ออปชัน และอื่นๆ อีกมากมายที่เราได้มากับรถคันนี้ ก็ถือว่าทำราคาได้คุ้มค่าอยู่นะกับการเป็น SUV ไฟฟ้าล้วนไซซ์ใหญ่เบิ้ม เพราะถ้าคุณอยากได้ SUV ไซซ์ขนาดนี้ออปชันขนาดนี้ คุณต้องซื้อรถค่ายยุโรปเท่านั้น ซึ่งราคาพุ่งไปหลายล้านแน่นอนครับ

KIA EV9 ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

เรื่องการใช้งานทุกอย่างที่ให้มาผมมองว่าโอเคเลย ให้มาดี ทำมาดีและน่าใช้มาก มันมีพร้อมทุกอย่างแล้ว โดยเฉพาะตัวท็อป AWD ที่ผมมองว่าแรงม้าและแรงบิดให้มาแบบนี้คือกะจะเอาให้ใช้งานลุยทางฝุ่นได้เลยนะ แต่ก็แลกมากับระยะทางการวิ่งที่ทำได้น้อยลง 33 กม.

ด้วยราคารุ่น RWD และ AWD ที่ห่างกัน 4 แสนบาท ก็ต้องชั่งใจดูว่าสิ่งที่ได้มาในตัวท็อป AWD จำเป็นไหม แต่ส่วนตัวเชียร์ AWD เพราะดูปลอดภัยกว่าสำหรับครอบครัวครับ

KIA EV9 ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

เรื่องช่วงล่างการขับขี่ ใครที่ได้ลองก็พูดเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า เเทบไม่เหมือน SUV เลยด้วยซ้ำ ฟิลลิ่งให้อารมณ์เหมือนกับรถเก๋งไฟฟ้าที่ช่วงล่างดีๆ แน่นๆ หนึบๆ คันนึงเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยไซซ์ตัวรถที่ใหญ่และออปชันที่สะดวกสบาย มันก็เลยทำให้นั่งสบายและตอบโจทย์ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เป็นรถที่น่าสนใจไม่น้อย ถ้ามีงบ 4 ล้าน สำหรับรถครอบครัวไซซ์ใหญ่สักคัน KIA EV9 จะเข้าไปอยู่ในใจคุณได้อย่างง่ายดาย รถมันหล่ออ่ะ!

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!
  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ
  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ
  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!
  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว
  • Car Tax Renawal: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม
  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย
  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ
  • Car Insurance: เปรียบเทียบเบี้ย ต่อประกันรถยนต์ พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ
  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง
  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถมือสอง one2car ลดราคา

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้