One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 เหตุผลที่ Toyota มือสอง Hybrid น่าเล่นกว่ารถ EV ในตอนนี้

เรื่องเด่น

5 เหตุผลที่ Toyota มือสอง Hybrid น่าเล่นกว่ารถ EV ในตอนนี้

ต้องบอกว่า Toyota มือสอง Hybrid หรือ HEV ณ ตอนนี้ มาแรงไม่แพ้รถยนต์ไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ มาดูกันว่าทำไมรถ Hybrid มือสอง ถึงน่าเล่นกว่ารถยนต์ไฟฟ้าในตอนนี้


5 เหตุผลที่ Toyota มือสอง รุ่น Hybrid น่าซื้อ กว่ารถ EV

ทำไม Toyota มือสอง Hybrid น่าซื้อกว่ารถ EV

มีหลายท่านที่ยังมีความกังวลในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้งาน แต่เราอยากบอกว่ารถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถที่น่าใช้งานและเป็นรถยนต์แห่งอนาคตอย่างแท้จริง อีกไม่นานรถยนต์ไฟฟ้าจะไม่ใช่รถยนต์ทางเลือกอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นทางเลือกหลักอย่างแน่นอน

แต่ ณ ตอนนี้ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างมันก็ทำให้รถยนต์ Hybrid มือสองนั้นน่าซื้อมากกว่าในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะรถยนต์ Hybrid ของค่าย Toyota ที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบ Hybrid ที่เสถียรและประหยัดสุดๆ อีกทั้งยังเป็นค่ายแรกๆ ที่บุกเบิกรถ Hybrid ในไทยด้วย เรามาดูกันว่า ทำไม Toyota มือสอง รุ่น HEV ถึงน่าซื้อในตอนนี้

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลามากกว่า และ บางรุ่นวิ่งได้ไกลกว่า

1. Toyota Hybrid ประหยัดน้ำมันและเวลามากกว่า บางรุ่นวิ่งได้ไกลกว่า

ถ้าพูดถึงเรื่องของความประหยัด รถยนต์ไฟฟ้าหรือ รถ EV มีราคาในการชาร์จไฟถูกกว่าการเติมน้ำมันก็จริง ณ ตอนนี้มันถูก แต่ในอนาคตไม่มีใครรับประกันได้ว่ามันจะไม่แพง

เหตุผลที่ทำให้รถ Hybrid น่าซื้อมากกว่า เพราะรถยนต์ไฟฟ้า ณ ปัจจุบัน ถ้าไม่ใช่รุ่นที่ราคาสูงจริงก็อาจวิ่งจริงได้ไม่เกิน 600 กิโลเมตร อีกทั้งการชาร์จไฟยังใช้เวลาค่อนข้างนาน การชาร์จ 1 ครั้ง ถ้าจะให้เต็ม 100% ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : รู้หรือไม่? รถยนต์ไฟฟ้า ไม่ใช่ทางเลือกเดียวในการประหยัดน้ำมัน

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลามากกว่า และ บางรุ่นวิ่งได้ไกลกว่า

สำหรับประเทศไทยเราคนใช้รถจริงๆ ใช้งานหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะขับขี่ท่องเที่ยว ขับไปทำงาน และเดินทางช่วงเทศกาล

แน่นอนว่าการขับรถ EV ไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวและช่วงเทศกาลนี่แหละที่เป็นปัญหาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ณ ตอนนี้เลย ถึงจะไม่มากขนาดนั้นก็ตาม

ต่างจากรถยนต์ Hybrid ที่มีอัตราการสิ้นเปลืองที่น่าพึงพอใจ ไม่ต้องรอชาร์จไฟเป็นชั่วโมง ไม่ต้องต่อคิวชาร์จนานจนเสียเวลาท่องเที่ยวหรือเดินทาง

แค่เติมน้ำมันไม่ถึง 10 นาที ก็วิ่งต่อได้สบายๆ และ Toyota รุ่น Hybrid บางรุ่นก็ยังวิ่งได้ไกลกว่ารถยนต์ไฟฟ้าด้วย ยกตัวอย่าง รถยนต์ใน Segment เดียวกัน อย่าง ORA 07 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า และ Toyota Camry ในรุ่น Hybrid

อ่านเพิ่มเติม : ORA 07 กับ Toyota Camry มือสอง คันไหนน่าซื้อในช่วงนี้

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลามากกว่า และ บางรุ่นวิ่งได้ไกลกว่า

ถ้าเราขับจากเชียงรายไปชุมพร ระยะทาง 1,236 กม. ใช้เวลาเดินทาง 16.41 ชม. (อ้างอิงจาก Google Map) Toyota Camry เติมนำมันครั้งเดียววิ่งได้ยาวๆ เลย เพราะเขาเคลมว่า Camry Hybrid เติมน้ำมันเต็มถังวิ่งได้ไกลถึง 1,250 กม. ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 25 กม./ล. แน่นอนว่าในเมืองก็ประหยัดมากเช่นกัน

แต่ถ้าขับ ORA 07 คุณต้องแวะชาร์จไฟแน่ๆ ครั้งสองครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมง เพราะ ORA 07 Performance AWD ชาร์จเต็มวิ่งไกล 550 กิโลเมตร นั่นหมายความว่าถ้าคุณขับ ORA 07 คุณจะต้องบวกเวลาการเดินทางเพิ่มไปอีก ถึงจะไม่เสียเงินเติมน้ำมันแต่เสียเวลาเพิ่มขึ้นแน่นอน

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลามากกว่า และ บางรุ่นวิ่งได้ไกลกว่า

ถ้าชาร์จไฟแบบ DC Fast Charger (ชาร์จด่วน) ชาร์จ 80 kW เต็ม 100% ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ถ้าต้องรอคิวชาร์จหรือว่าไปชาร์จในช่วงโดนปรับลดกระแสไฟก็อาจจะกลายเป็น 2-3 ชั่วโมง/ครั้งเลยก็ได้ แปลว่า ถ้าจะเดินทางจากเชียงรายไปชุมพร จะต้องแวะชาร์จอย่างน้อยครั้งละ 1-2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ในช่วงที่รถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก แต่ความจุแบตเตอรียังทำให้วิ่งไกลเท่ารถ Hybrid บางรุ่นที่เติมเต็มถังแล้ววิ่งได้ไกลเป็นพันกิโลเมตรไม่ได้ มันก็ทำให้รถยนต์ Toyota รุ่น Hybrid มือสองที่ราคาดีมากๆ มีความน่าซื้อไม่แพ้รถยนต์ไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : สถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศไทย (2567) มีที่ไหนบ้าง

รถ Hybrid ไม่ต้องปรับตัวในการใช้เหมือนรถ EV

2. ไม่ต้องปรับตัวในการใช้เหมือนรถ EV

รถยนต์ Hybrid คือรถยนต์ที่มีแหล่งกำเนิดพลังงานมากมากกว่า 1 แหล่ง ซึ่งมันไม่ได้มีความยุ่งยากเลย เพราะการใช้งานก็แค่เพียงเติมน้ำมันเหมือนการใช้รถสันดาปปกติ

แต่การทำงานของเครื่องยนต์จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมทั้งยังมีระบบรีเจนฯ ไฟฟ้ากลับไปเป็นพลังงานให้เองเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าเลย ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่มีความยุ่งยากใดๆ ในการใช้งาน

รถ Hybrid ไม่ต้องปรับตัวในการใช้เหมือนรถ EV

แต่ถ้าคุณขยับตัวมาจากรถเครื่องสันดาปมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า คุณจะต้องมีการปรับตัวในการใช้งานอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งที่ชาร์จรถไฟฟ้าที่บ้าน การวางแผนการเดินทาง การใช้แอปฯ จองสถานีชาร์จและไปให้ทันเวลา การคำนวณระยะทาง การเผื่อเวลา การใช้งานระบบต่างๆ ในรถยนต์ไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งหลายๆ คนปรับตัวได้ก็บอกว่าดี แต่ส่วนหนึ่งที่ไม่ชินและปรับตัวได้ยากก็ต้องบอกว่า มันค่อนข้างน่ารำคาญและดูยุ่งยาก

อ่านเพิ่มเติม : อัปเดต! ราคาชาร์จรถไฟฟ้า 2567 ทั้ง On-Peak และ Off Peak

รถ Hybrid ไม่ต้องปรับตัวในการใช้เหมือนรถ EV

ซึ่งใครที่ขี้รำคาญ ไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก หรือไม่ชอบอะไรที่ดูวุ่นวายมากๆ ตอนเดินทางไกลหรือเดินทางท่องเที่ยว และอยากเปลี่ยนรถคันใหม่ แนะนำว่าลองเปลี่ยนจากรถยนต์เครื่องสันดาปมาเป็น Toyota มือสอง รุ่น Hybrid ก่อนดีกว่าครับ

เพราะในรุ่นท็อปสุดอย่าง Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid Premium Safety GR Sport ที่เริ่มต้น 893,000 บาท ก็มีฟังก์ชันการใช้งานทั่วไปที่ครอบคลุมไม่แพ้รถยนต์ไฟฟ้าเลย

อีกทางเลือกคืออาจจะลองเปลี่ยนมาใช้รถทางเลือกแบบ Nissan Kicks e-Power ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแต่ไม่ต้องชาร์จไฟก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่แพ้กันเลย เพราะให้ความรู้สึกแบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าแต่ระบบไม่ได้มีความยุ่งยากครับ

Toyota Corolla Altis มือสอง

3. ขับทางไกลอุ่นใจกว่า ไม่ต้องลุ้นว่าจะมีสถานีชาร์จไหม

ความเป็นจริงของคำว่าโครงข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมแล้ว แต่แท้จริงนั้นกลับครอบคลุมแค่เพียงถนนสายหลักเท่านั้น ซึ่งถามว่าครอบคลุมจริงไหม ก็ต้องบอกว่ามันครอบคลุมจริงครับ แต่ว่าความต้องการในการใช้นั้นผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ต้องการใช้หัวชาร์จแบบ DC (ชาร์จด่วน)

ซึ่งหัวชาร์จแบบ DC นี้อาจจะมีเพียง 2 หัวต่อสถานีชาร์จ แต่ทว่าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในเส้นทางหลักนั้นมากกว่านั้นเยอะ แปลว่าถ้าจองคิวชาร์จแล้วมาไม่ทันก็ต้องเสียสิทธิ์

แน่นอนว่าก็ต้องมาต่อคิวกันอีก หลายท่านที่ไม่อยากรอแต่ก็ต้องจำใจรอ บางท่านรอไม่ได้ก็อาจจะต้องหาสถานีชาร์จที่อยู่ตามเส้นทางรอง

อ่านเพิ่มเติม

Toyota Corolla Altis GR HEV มือสอง

แล้วสถานีชาร์จในเส้นทางรองนั้นก็อาจไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าต้องคิดกันอย่างหนักหน่วงว่าจะยอมขับรถที่แบตเตอรีเหลือน้อยแล้วไปเสี่ยงชาร์จอีกที่ดีไหม หรือจะรอต่อคิวอยู่ตรงนี้ เราถึงบอกว่าโครงข่ายการชาร์จมันครอบคลุมแต่ไม่ครอบคลุมครับ

แน่นอนว่าในอนาคตโครงข่ายสถานีชาร์จจะมีเพิ่มมากขึ้นแน่นอนทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรอง แต่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็จะมีเพิ่มมากขึ้นอีกเช่นกัน นั่นหมายความว่าแม้จะเป็นสถานีชาร์จที่อยู่ในเส้นทางรองก็อาจประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้ก็ได้

Toyota Corolla Altis 1.8 Hybrid High ที่มีราคามือสองเริ่มต้น 550,000 บาท

ดังนั้น การซื้อรถยนต์ Hybrid อย่าง Toyota Corolla Altis 1.8 Hybrid High ที่มีราคามือสองเริ่มต้น 550,000 บาท แต่กลับได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 20.92 กม./ล. ถ้าคิดตอนขับทางไกลก็อุ่นใจกว่ารถ EV มากกว่าแน่นอน

อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องสถานีชาร์จเลยจะเข้าสถานีไหนก็ได้ น้ำมันใกล้จะหมดเจอปั๊มไหนก็เข้าได้ทั้งนั้น ตัวรถ Hybrid จึงยังเป็นทางเลือกที่ดีอยู่ในช่วงที่โครงข่ายสถานีชาร์จกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นแบบนี้

ความเร็วในการชาร์จรถ EV ที่ยังไม่ตอบโจทย์

4. ไม่ต้องรอชาร์จไฟนาน / หัวเสียช่วงกระแสไฟถูกปรับลด

ความเร็วในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อระยะเวลาในการชาร์จ ประเทศไทยมักจะใช้ตู้ชาร์จที่จ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงเกิน 80 kW ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นยอดนิยมมักจะใช้เวลาชาร์จ 30-80% ภายใน 30 นาที ทว่าสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแทบจะทุกแห่งล้วนแล้วแต่ใช้ไฟฟ้าในระบบ Low Priority

ระบบ Low Priority คือ การใช้ไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าซึ่งมีความสำคัญเป็นลำดับรอง เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ไฟฟ้าเพื่อวัตถุประสงค์อื่นแล้ว มันสามารถถูกควบคุม ปรับลด หรือตัดการใช้ไฟฟ้าของสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้ เมื่อมีข้อจำกัดด้านความจุไฟฟ้าของระบบจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้ารายอื่นและรักษาความมั่นคงของระบบไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : 10 ข้อดี-ข้อเสีย รถยนต์ไฟฟ้า อย่าเพิ่งซื้อถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้

ความเร็วในการชาร์จรถ EV ที่ยังไม่ตอบโจทย์

ซึ่งสถานีชาร์จส่วนใหญ่มักจะมีหัว DC ชาร์จด่วนแค่ 2 หัวเท่านั้น หากมีรถมาชาร์จมากกว่า 2 คัน ก็จำเป็นต้องรอคิว ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเสียเวลามากขึ้นไปอีกแทนที่จะได้ชาร์จเร็วๆ แต่ก็ไม่เร็วซะงั้น หรือถ้าไปชาร์จอีกแบบก็อาจจะต้องเซ็งเพราะว่ามันถูกลดกำลังลงก็ยิ่งทำให้ช้าขึ้นไปอีก

การปรับลดกำลังไฟลง จากปกติรับอยู่ 80 kW จะถูกลดเหลือ 30 kW หรือต่ำกว่านั้น ถ้าคุณชาร์จในช่วงเวลาที่กระแสไฟถูกปรับลด ทำให้ใช้เวลาการชาร์จนานเป็นชั่วโมงหรือมากกว่านั้น นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงอยู่ในปัจจุบันสำหรับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยปัญหานี้การซื้อรถ Hybrid ก็เป็นตัวเลือกที่แก้ไขปัญหานี้ได้ดี

อ่านเพิ่มเติม : Plug in Hybrid คืออะไร ต่างจากรถไฮบริดทั่วไปอย่างไร?

ความเร็วในการชาร์จรถ EV ที่ยังไม่ตอบโจทย์ ซื้อ C-HR ดีกว่าวิ่งได้ไกลไม่ต้องรอชาร์จ

ถ้าคุณอยากจะลองขยับจากรถยนต์เครื่องสันดาปมาใช้รถยนต์ระบบใหม่ๆ ถ้าคุณมีความต้องการใช้รถแค่การขับขี่ในชีวิตประจำวัน การใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็ยังถือว่าตอบโจทย์

แต่อย่าลืมว่ารถ Hybrid ของ Toyota ที่ประหยัดน้ำมันมากๆ ในหลายๆ รุ่นก็ช่วยคุณเซฟค่าใช้จ่ายได้โดยที่ไม่ต้องพยายามขับแบบประหยัดเลย เช่น Toyota C-HR Hybrid มือสอง ที่ขับสบายๆ แต่ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 20.21 กม./ล. ถือว่าเซฟๆ เลยครับ 

ความคุ้มค่าของรถ Hybrid มือสอง

5. Hybrid มือสอง เสื่อมน้อย แต่ราคาคุ้มค่า 

หลายๆ คนที่กำลังมองหารถยนต์ Hybrid ของ Toyota ก็มักจะมองว่าถ้าซื้อแบบมือสองก็อาจจะต้องแบกรับความเสี่ยงเรื่องแบตเตอรีรถยนต์ Hybrid หรือเปล่า

ก็ต้องบอกว่าถ้าเป็นในรุ่นเก่าๆ อย่าง Toyota Prius ก็อาจจะใช่ ถ้าซื้อแล้วไม่มีการเปลี่ยนแบตเตอรีมาก็ค่อนข้างเสี่ยง ถึงแม้ว่า Prius มือสอง จะราคาน่าสนใจแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเปลี่ยนแบตมาแล้ว Prius เป็นรถที่ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 23.7 กม./ล. เลยทีเดียว

แต่ถ้าถามถึงราคาของรถยนต์ Hybrid รุ่นใหม่ๆ ปีใหม่ๆ ของ Toyota ที่เป็นเเบบมือสอง ก็ต้องบอกว่าคุณแทบไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงเรื่องแบตเตอรีเลย

อีกทั้งราคา Toyota รุ่น Hybrid มือสอง ปีใหม่ๆ ก็ยังมีราคาที่ดีมากอีกด้วย และดีกว่ารถยนต์ไฟฟ้าใน Segment เดียวกันแบบมือหนึ่งเสียอีก

ความคุ้มค่าของรถ Hybrid มือสอง

ยกตัวอย่างเช่น Toyota Camry โฉมปี18-24 เครื่องยนต์ 2.5 Hybrid ซึ่งยังเป็นรถใหม่อยู่ แต่มือสองกลับมีราคาเริ่มต้นที่ 819,000 บาท เรียกได้ว่าถูกกว่ามือหนึ่งและรถยนต์ไฟฟ้ามือหนึ่งใน Segment เดียวกันไปเกือบครึ่งเลยทีเดียว

อีกทั้งการเป็นรถปีใหม่ๆ เรื่องการเสื่อมสภาพของอะไหล่และแบตเตอรีก็จะยังไม่มีให้เห็นด้วย ต้องบอกว่าทั้งประหยัดและคุ้มค่ามาก ซื้อแล้วใช้ได้ยาวๆ แน่นอน

ทั้งนี้เราต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเหตุผลที่เรายกมาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงความคิดเห็นจากผู้ใช้งานเท่านั้น สุดท้ายแล้วการเลือกใช้รถยนต์สักคันไม่ว่าจะป็น Toyota รุ่น Hybrid ที่มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 20 กม./ล. ขึ้นไป รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ระบบ Hybrid ค่ายอื่นๆ หรือรถยนต์ทางเลือกอื่นๆ นั้นก็เป็นความพึ่งพอใจของผู้ใช้รถ เพราะรถที่ดีที่สุดคือรถที่เราเลือกครับผม

อ่านเพิ่มเติม : 10 รถยนต์ประหยัดน้ำมันที่สุดในปี 2024 รุ่นไหนดี ราคาถูก

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง! แอป one2car (Super App)

  • หารถได้ไวขึ้น โหลดเร็ว ดูรถง่าย
  • one2car Story คลิปรีวิวรถ จากคนขาย
  • แจ้งโปรเด็ด! จากดีลเลอร์น่าสนใจ
  • ใหม่! My Garage เช็กมูลค่ารถคุณใน 1 นาที
  • แจ้งเตือน ต่อประกันรถ ล่วงหน้าได้
  • เทียบเบี้ยประกันรถ สนใจซื้อได้เลย
  • ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เตรียมต่อคิวให้ใช้อีกเพียบ

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถยนต์มือสอง ราคาถูก สภาพดี

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

เรื่องเด่น
พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งานรถ Hybrid ...
รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

เรื่องเด่น
รถยนต์มือ 1 ราคาไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนดี (2024)รถยนต์มือหนึ่งราคาไม่เกิน 500,000 บาท ปัจจุบันมีตัวเลือกไม่เยอะมาก พบอยู่ 4 รุ่น ได้แก่1. Suzuki ...
50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

เรื่องเด่น
สมัยนี้โพสต์รูปรถลงโซลเชียลจะขาดแคปชันเด็ดๆ ได้อย่างไร มาหาแคปชันที่ใช่กันกับ 50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า by Mr.O2C ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้