One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เมื่อระบบขับขี่อัตโนมัติเริ่มคร่าชีวิตคน ความเชื่อมั่นที่มีจึงหายไป?

ข่าววงการรถยนต์

เมื่อระบบขับขี่อัตโนมัติเริ่มคร่าชีวิตคน ความเชื่อมั่นที่มีจึงหายไป?

เมื่อระบบขับขี่ทั้งแบบอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติกลายเป็นข่าวในหน้าหนึ่งจากเหตุที่รถทำงานผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นเหตุการวิจัยโดย AAA ที่พบว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติลดน้อยลง

งานวิจัยล่าสุดพบว่า 73% ของผู้ขับขี่กล่าวว่ารู้สึกกลัวที่ต้องขับรถที่ใช้การขับขี่แบบอัตโนมัติ ตัวเลขนี้พุ่งสูงขึ้นจากปลายปี 2017 ที่ 63% เมื่อดูข้อมูลเชิงลึกพบว่าผู้หญิงถึง 83% จะกลัวที่ต้องขับผ่านระบบดังกล่าวในขณะที่ผู้ชายที่ 63% ยอมรับว่าหวาดระแวง

ตัวเลขที่น่าสนใจของกลุ่ม Millennials กล่าวว่า พวกเขา "อาจจะกลัวมากเกินไปในการขับรถระบบขับขี่อัตโนมัติ" เพิ่มขึ้นจาก 49% ไปถึง 64%  นอกเหนือจากนี้ยังมีตัวเลขที่แสดงเปอร์เซนต์ของคนที่กลัวการขับขี่รถระบบอัตโนมัติยังคงต่ำกว่าฐานของจุดสูงสุด 78% ซึ่งถูกบันทึกไว้เมื่อเดือนมกราคม 2017

การศึกษาไม่ได้ระบุถึงอุบัติร้ายแรงซึ่งคร่าชีวิต Elaine Herzberg AAA ยังเน้นอีกถึง 63% ของผู้ขับรถชาวอเมริกันรู้สึกปลอดภัยน้อยลงเมื่อต้องใช้ทางร่วมกับรถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติในขณะที่ตัวเองเดินหรือปั่นจักรยาน" ซึ่งงานศึกษานี้ทำออกมาหลังจากที่ Herzberg เสียชีวิตขณะเข็นจักรยานข้ามถนนจากการชนของรถ Volvo ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ


ในขณะที่ผู้ที่ทำแบบสอบถามส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขารู้สึกไม่ค่อยปลอดภัย 26% คิดว่าไม่ได้มีความแตกต่างหากต้องใช้ถนนร่วมกับระบบขับขี่อัตโนมัติ ส่วนที่เหลืออีก 9% กล่าวว่าพวกเขารู้สึกปลอดภัยมากกว่าเดิม

แม้ว่าจะมีความหวาดกลัวที่มีต่อระบบขับขี่อัตโนมัติของรถยนต์ ยังมีส่วนของลูกค้าที่ตื่นเต้นกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ในงานศึกษาขออง AAA 55% ของคนที่เกี่ยวข้องกับงานศึกษาในครั้งนี้ต้องการระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในรถคันต่อไปของพวกเค้า

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้