One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เมื่อ Porsche 911 ถูกนำไปเปลี่ยนให้เป็นสายลุย

ข่าววงการรถยนต์

เมื่อ Porsche 911 ถูกนำไปเปลี่ยนให้เป็นสายลุย

Porsche 911 ไม่ใช่แค่เปลี่ยนโฉมให้เป็นสายลุย แต่ได้รับการเปลี่ยนชิ้นส่วนเพื่อลดน้ำหนักรถ เปลี่ยนช่วงล่าง โช้ค สปริง ไปจนถึงปีกนกเพื่อพร้อมเป็นตัวจริงสายออฟโรด

 

 

 


นี่คือ Porsche 911 964 generation ที่ได้รับการปรับแต่งจาก Russell Built Fabrication บริษัทที่รับปรับแต่งรถยนต์แบบ custom จากการออกแบบ ประดิษฐ์ และ แปรรูปโลหะ ที่ปรับแปลงรถอ้างอิงถึงวิศวกรรมยานยนต์ด้วย รถยนต์ที่เป็นผลงานที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจคือ 911 คันนี้ที่ถูกปรับแต่งมาให้โลดเเล่นได้อย่างสง่างามบนเส้นทางออฟโรด บริษัท Russell เคลมว่ามันเป็น 911 ที่ตอบโจทย์หลายอย่างทั้งการใช้งานจริงบนเส้นทางออฟโรด ถนนทั่วไป มีดูโอสปอร์ต และแอร์เย็นฉ่ำ 


มีคนถามว่าทำขนาดนี้เราสามารถเรียกมันว่า Porsche 911 964 generation รุ่นออฟโรดเลยได้ไหม คำตอบจากคนทำรถคือ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนเลย ถ้าคุณต้องการให้มันเป็นรถออฟโรดมันก็เป็นให้คุณได้ บางคนบอกว่ารถคันนี้อยู่ตรงกลางระหว่าง รถสุดเท่ห์ที่ใช้ขับไปไหนมาไหนในชีวิตประจำวัน กับรถแข่งคลาสสิคที่ถูกกฏหมาย

Russell Built Fabrication ปรับแต่ง Porsche 911


Russell ทำให้รถคันนี้มีขนาดกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ความกว้างของฐานล้อกว้างขึ้น 3 นิ้ว และความกว้างของตัวรถโดยรวมกว้างขึ้น 14 นิ้ว Russell ไม่ลืมที่จะเพิ่มจุดศูนย์ถ่วงจากกึ่งกลางของตัวรถ เพื่อเพิ่มความเสถียรภาพให้ตัวรถ
โครงสร้างด้านหน้าของตัวรถบางอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับรถคันนี้ รวมถึงแกนหมุน และปีกนกที่รองรับเเรงกระเเทกของรถด้วย รถจะได้รับการติดตั้ง ชุดสปริงขนาด 2.5 นิ้วทีสามารถปรับแต่งได้ถึง 3 ระดับ ที่ช่วยซัพพอร์ตโช้คขนาด 12 นิ้วไว้อีกที
 

่่ส่วนท้ายรถ ถูกตกแต่งให้เป็นสไตล์สายลุย มีการนำวัสดุโครโมลี(โลหะผสมระหว่างเหล็กกับโมลิบดีนั่ม) นำมาปรับใช้กับชิ้นส่วนบางชิ้น Russell ตัดสินใจคงระบบช่วงล่างของเดิมจากโรงงานเอาไว้ คล้ายกันกับล้อหน้า ด้านหลังนี้ได้รับการติดตั้ง ชุดสปริงขนาด 3 นิ้วทีสามารถปรับแต่งได้ถึง 3 ระดับ ที่ช่วยซัพพอร์ตโช้คขนาด 13.5 นิ้ว และยังมี anti-roll bar ของ NASCAR ติดไว้ด้วย

น้ำหนักของตัวรถนั้นเบากว่าที่ผู้คนคาดเดากัน เพราะวัสดุที่ใช้ถูกผลิตขึ้นมาใหม่สำหรับรถคันนี้โดยเฉพาะ ทั้งฝากระโปรงแบบแรลลี่ ประตู และหลังคารถชิ้นใหม่ที่น้ำหนักเบา Russell ทำให้น้ำหนักรวมของรถคันนี้ลดลงไปอีก 180 กิโลกรัม ทำให้น้ำหนักรถทั้งคันลดเหลือ 1,270 กิโลกรัมเท่านั้น


Russell เพิ่มขนาดให้เครื่องยนต์จากเดิม 3.6 litre เป็น 3.8 litre ทำให้รถมีกำลัง 365 แรงม้า และ แรงบิด 310 ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะขับขี่แบบ สองล้อหรือสี่ล้อ 


ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยราคาของ Porsche 911 964-generation คันนี้
(ที่มา Top Gear)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้