One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เผยโฉมรถกระบะ Yamaha Cross Hub กระบะออฟโร้ดล้ำสมัยดีไซน์ล้ำอนาคต

ข่าววงการรถยนต์

เผยโฉมรถกระบะ Yamaha  Cross Hub กระบะออฟโร้ดล้ำสมัยดีไซน์ล้ำอนาคต

หากยังจำกันได้ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้เปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบสร้างความฮือฮาไปเมื่อสองปีก่อน วันนี้เขากลับมาอีกครั้งกับต้นแบบรถกระบะสุดแหวกราวกับหลุดออกมาจากหนังไซไฟ

 

แม้ว่าจะไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับรถกระบะหรือแม้กระทั่งรถยนต์แต่ค่ายส้อมเสียงก็ปั้นรถคอนเซปต์ที่สร้างความฮือฮามาอย่างต่อเนื่อง

Yamaha Cross Hub รถกระบะต้นแบบคันนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นรถที่มีฟังกฺชั่นในการใช้งานออฟโร้ดที่ครอบคลุม เมื่อเทียบขนาดกับรถกระบะฟูลไซส์แล้วเจ้านี่อาจดูเล็กไปเสียหน่อยแต่ก็มีขนาดที่ใหญ่กว่ารถกระบะที่มีขายในบ้านเรา

ดีไซน์ของตัวรถเน้นความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ระบบไฟที่ยิ่งส่งให้ตัวรถดูล้ำอนาคต ดีไซน์กระเปิดประตูให้ขึ้นรถสะดวกและดูกว้างขวางส่วนหนึ่งเพื่อความสะดวกในการขึ้นลงของผู้โดยสาร

สาเหตุหนึ่งที่ต้องใช้ประตูแบบเปิดออกซ้ายขวาเนื่องจากตำแหน่งที่นั่งภายในของ Yamaha Cross Hub นั่นเป็นแบบ Diamond หรือเพชรคือวางตำแหน่งผู้ขับขี่ไว้ตรงกลางด้านหน้าคอนโซล หลังจากนั้นจึงเป็นสองที่นั่งตรงกลางและอีกหนึ่งที่นั่งด้านหลัง

เบาะนั่งทุกตำแหน่งนั้นแยกตัวออกจากกันโดยสิ้นเชิงเหมือนมีโซฟาของใครของมันและแน่นอนว่าดีไซน์ของห้องโดยสารภายในก็ล้ำไม่ได้น้อยไปกว่าดีไซน์ภายนอกของตัวรถเลยแม้แต่น้อย

ไม่รู้เหมือนกันว่าตำแหน่งผู้ขับขี่ที่อยู่ตรงกลางจะให้ประสบการณ์กับขับขี่แบบไหน คิดเอาว่าคงคล้ายๆ เวลาเราขับโกคาร์ทแต่เป็นโกคาร์ทคันใหญ่บะเร้อเท่านั้นเอง

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถกระบะก็ย่อมต้องมีกระบะท้ายสำหรับบรรทุกสัมภาระซึ่งเป็นกระบะแบบเปิด โดยมีสัญญารไฟเบรกอยู่ที่ตำแหน่งด้านล่างหรือตำแหน่งกันชนในรถปกติซึ่งดูมีขนาดเล็กแต่ก็ใหญ่พอที่จะชนรถเอ็นดูโร่หรือโมโตครอสได้หนึ่งคันหรืออาจเอาหัวปักได้ถึงสองคัน

 

สำหรับรายละเอีดยอื่นๆ ของ Yamaha Cross Hub นั้นยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ อย่างเครื่องยนต์ชุดเกียร์หรืออะไรอื่นๆ ออกมาเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

 


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้