One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ลูกหมากรถยนต์ JET

ข่าววงการรถยนต์

ลูกหมากรถยนต์ JET

ฟื้นฟูความแกร่งให้กับช่วงล่างรถยนต์ ด้วยลูกหมากJET ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของระบบการรองรับน้ำหนักและข้อต่อการขับเคลื่อน

ยืดอายุการใช้งานช่วงล่างรถ หรือ จะเปลี่ยนชุดข้อต่อช่วงล่างใหม่ ให้ได้ความรู้สึกเหมือนรถป้ายแดงอีกครั้ง

คัดสรรวัตถุดิบกลุ่ม Low Alloy Steel วัสดุแข่งแกร่งที่สุดและมีความทนทานสูง ได้การรับรองตามมาตรฐานสากล ช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ หนักแน่น นิ่งเงียบ เหนือชั้นทุกสภาพถนนและการบรรทุกหนักสามารถรองรับ และทดแทนการเปลี่ยนลูกหมากจากอะไหล่แท้ OEM ในการเปลี่ยนครั้งแรกได้เลยทันที

ลูกหมากรถยนต์

คุณภาพมาตรฐานระดับโลก แกร่งเหนือชั้นคุ้มค่าหายห่วง รับประกัน 1 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

#เปลี่ยนลูกหมากทุกครั้ง_ถามหาใบรับประกัน

1. วัตถุดิบ

>> คัดสรรวัตถุดิบกลุ่ม Low Alloy Steel ที่มีองค์ประกอบทางเคมีที่เหมาะสม ตรงตามข้อกำหนดของ JIS STANDARD เพื่อคุณสมบัติทางกล ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดของลูกหมากรถยนต์

2. ส่วนประกอบ

ได้แก่ บูช จารบี น็อต และยางกันฝุ่น >> เราเลือกวัสดุที่ทนทานสูงต่อการใช้งานหนัก แรงดึง อุณหภูมิสูง-ต่ำ และความชื้น

3. เป็นศูนย์กลางการผลิตชิ้นงาน

กึ่งสำเร็จรูปและชิ้นงานสำเร็จรูป >> ตั้งแต่การออกแบบและสร้างแม่พิมพ์และ ผลิตด้วยกรรมวิธีขึ้นรูปโลหะงานร้อน และกระบวนการแปรรูปชิ้นงานทุกขั้นตอน ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย แม่นยำ ครบวงจร ทำให้เราสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. กระบวนการ อบ ชุบ

เพิ่มคุณสมบัติของโลหะ ให้ได้คุณสมบัติและความแข็งแรงที่เหมาะสมทนต่อแรงดึงและการอัดกระแทก ทนต่อการสึกหรอช่วยยืดอายุการใช้งานของลูกหมากซึ่งได้รับการทดสอบมาแล้วโดยสถาบันยานยนต์

5. ความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้รถ

และให้การขับขี่อย่างมั่นใจ คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด >> จากการควบคุมการผลิตทุกๆ ขั้นตอนให้เป็นไปตามข้อกำหนดทั้งโครงสร้างของเนื้อโลหะ ค่าคุณสมบัติทางกล ค่าความเรียบผิวของหัวบอลการเคลือบผิวชิ้นงานเพื่อป้องกันสนิม และใช้ส่วนประกอบอื่นๆ ทั้งหมดที่มีความทนทาน แม้จะมีต้นทุนที่สูงกว่า แต่ทำให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ

6. มาตรฐานสากล

ช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่หนักแน่น นิ่งเงียบ เหนือชั้นทุกสภาพถนนและการบรรทุกหนัก

7. สามารถรองรับ และทดแทนการเปลี่ยน

ลูกหมากจากอะไหล่แท้ OEM ในการเปลี่ยนครั้งแรกได้เลยทันทีคุณภาพของเราเทียบเท่าอะไหล่แท้มาตรฐานจากศูนย์และไม่ด้อยกว่าอะไหล่แท้ OEM

8. กล้ารับประกัน 1 ปี หรือ 100,000 กม.

9. พิสูจน์ความแกร่งได้จริง

จากการใช้งานจริง คุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคา

“ลูกหมาก” อุปกรณ์สำคัญของระบบช่วงล่าง ที่มักถูกมองข้าม

อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน บางส่วนเกิดมาจากความบกพร่องของระบบช่วงล่าง ทำให้การบังคับควบคุมตัวรถผิดเพี้ยนไปจากเดิม ซึ่งตัวการของปัญหาเหล่านี้  ส่วนหนึ่งเกิดมาจาก “ลูกหมาก” ชิ้นส่วนสำคัญของระบบช่วงล่าง ที่ผู้ใช้รถยนต์ส่วนใหญ่มักละเลยไม่ดูแลรักษาแก้ไข ปล่อยให้ความบกพร่องนี้ลุกลามจนเป็นปัญหาใหญ่

“ลูกหมาก” มีหน้าที่อะไร อยู่ตรงส่วนไหนของรถยนต์

ลูกหมาก คือชิ้นส่วนที่สำคัญของระบบช่วงล่างรถยนต์ มีผลต่อความปลอดภัยสูงมากๆ ครับ ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของการเคลื่อนไหว อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นทั้งจุดหมุน จุดเชื่อมต่อของระบบบังคับเลี้ยว ระบบกันสะเทือน และการซับแรงกระแทกระหว่างการขับขี่ ถ้าลูกหมากชำรุดเสียหายแล้วเราไม่รีบแก้ไข ส่งผลให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้

ในรถยนต์หนี่งคัน ประกอบไปด้วยลูกหมากหลักๆดังนี้ครับ ลูกหมากปีกนก ,ลูกหมากแร็ค ,ลูกหมากคันชักนอก ,ลูกหมากกันโคลง ซึ่งลูกหมากแต่ละตัว ก็ทำหน้าที่แตกต่างกันไป

ลูกหมากปีกนก บน-ล่าง ทำหน้าที่เป็นข้อต่อที่สามารถให้ตัวได้ รองรับน้ำหนักและซับแรงกระแทกของช่วงล่างรถยนต์ ช่วยให้ล้อ หมุนซ้าย/ขวา/ขึ้น/ลง ตามสภาพของถนน ลูกหมากปีกนกจะอยู่บริเวณปีกบน (ในรถกระบะ ,รถตู้ ,รถเก๋งบางรุ่น) และปีกล่าง (จะมีอยู่ในรถทุกคัน)

อาการของของลูกหมากปีกนกเสีย

หน้ายางจะสึกไม่สม่ำเสมอกัน หรือที่เรียกว่ายางกินข้าง ขับแล้วรู้สึกรถส่าย ควบคุมตัวรถยาก เมื่อเลี้ยวขณะที่รถหยุดนิ่งจะมีเสียง ขับตกหลุมจะรู้สึกสะท้านแบบผิดปกติ หากเราไม่รีบแก้ไข นอกจากจะเป็นอันตรายแล้ว ยังต้องเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่

ลูกหมากแร็ค ทำหน้าที่เป็นจุดหมุน เชื่อมต่อกับแร็คพวงมาลัย   ช่วยถ่ายทอดแรงจากการหมุนเลี้ยวมาเป็นการเคลื่อนที่ในแนวตรง

อาการของลูกหมากแร็คเสีย คือพวงมาลัยจะมีระยะหมุนเลี้ยวมากกว่าปกติ หมุนพวงมาลัยแล้วล้อไม่เลี้ยวตาม บังคับควบคุมตัวรถยาก ลองคิดภาพตามดูสิ เราหมุนพวงมาลัย แต่ล้อไม่เลี้ยวตาม เสี่ยงต่อการหลุดโค้งได้ง่ายๆเลยนะครับ

ลูกหมากคันชักนอก หรือ ลูกหมากปลายแร็ค ทำหน้าที่ในการควบคุมการหมุนของล้อ ซับแรงกระแทกเมื่อวิ่งผ่านทางขรุขระ

อาการของลูกหมากคันชักนอกเสีย เมื่อวิ่งผ่านทางขรุขระหรือตกหลุม จะมีเสียงดังกุกกัก คือรถบางคันสภาพภายนอกยังใหม่ๆ แต่ช่วงล่างมีเสียงดังกุกกัก จนเพื่อนที่นั่งไปด้วยทัก จิตตกเลยเรา

ลูกหมากกันโคลง ทำหน้าที่เป็นข้อต่อรับแรงกระแทก ช่วยยึดเหล็กกันโคลงให้มีความนิ่งมากขึ้นจากการเข้าโค้ง และการเอียงตัวของรถ ลูกหมากกันโคลงนี้จะอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์ ชื่อก็ตรงตัวเลยครับ  กันโคลง ก็แปลว่า ช่วยลดการโคลงเคลงของตัวรถ เพิ่มความปลอดภัยขณะเข้าโค้ง

อาการของลูกหมากกันโคลงเสีย จะมีเสียงดังเวลาตกหลุม หรือในขณะที่รถเอียงตัว

การดูแลรักษาลูกหมาก

ปกติการเสื่อมสภาพจนถึงช่วงที่ควรจะต้องเปลี่ยน จะอยู่ที่ระยะทางวิ่งประมาณ 80,000-100,000 กิโลเมตร แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย  ซึ่งการยืดอายุลูกหมากให้มีการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น คือ ไม่ออกตัวกระชากบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการขับลุยในทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้ ให้ใช้วิธีขับรถช้าๆเวลาลงหลุม

กระบวนการผลิต

JET เป็นลูกหมากแบรนด์ไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตชิ้นงาน เริ่มตั้งแต่การออกแบบ สร้างแม่พิมพ์  ผลิตด้วยกรรมวิธีขึ้นรูปโลหะงานร้อนและกระบวนการแปรรูปชิ้นงานทุกขั้นตอน ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย แม่นยำ ครบวงจร ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพกลุ่ม Low Alloy Steel วัสดุที่แข็งแกร่งที่สุดและมีความทนทานสูง ได้การรับรองตามมาตรฐานสากล ตรงตามข้อกำหนดของ Jis Standard  เพื่อคุณสมบัติทางกล ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดของลูกหมากรถยนต์

ทุกชิ้นส่วนของ JET ไม่ว่าจะเป็น บูช จารบี น็อต และยางกันฝุ่น JETใช้วัสดุที่มีความทนทานสูง เสริมสร้างความปลอดภัยและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ หนักแน่น นิ่งเงียบ ทนต่อการใช้งานหนัก ทนต่อแรงดึงและการอัดกระแทก ทนต่อการสึกหรอ ทนต่อความชื้น ทนต่ออุณหภูมิสูง-ต่ำ

ลูกหมาก JET ได้ผ่านกระบวนการอบชุบเพิ่มคุณสมบัติของโลหะ ทำให้ชิ้นงานมีความแข็งแรง และยังช่วยยืดอายุการใช้งานของลูกหมากให้ทนทานขึ้น ซึ่งได้รับการทดสอบแล้วโดยสถาบันยานยนต์

นอกเหนือจากการใช้วัตถุดิบคุณภาพ และการผลิตที่ทันสมัย อีกหนึ่งสิ่งที่ JET คำนึงถึง และให้ความสำคัญ คือ ความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้รถ จากการควบคุมการผลิตทุกๆ ขั้นตอนให้เป็นไปตามข้อกำหนด ทั้งโครงสร้างของเนื้อโลหะ ค่าคุณสมบัติทางกล ค่าความเรียบผิวของหัวบอล การเคลือบผิวชิ้นงานเพื่อป้องกันสนิม และใช้ส่วนประกอบอื่นๆ ทั้งหมด ที่มีความทนทาน แม้จะมีต้นทุนที่สูงกว่า แต่ทำให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสูง

ปัจจุบัน ลูกหมาก ในท้องตลาดก็มีให้เลือกอยู่มากมาย ซึ่งแบรนด์ JET นั้นช่วยทำให้ปัญหาต่างๆจบได้  ซึ่งลูกค้าและช่างซ่อมรถยนต์ต่างบอกว่าเป็นลูกหมากรถยนต์คุณภาพดี สามารถนำมาเปลี่ยนแทนลูกหมากเดิมที่เสื่อมสภาพได้อย่างมั่นใจ

ลูกหมาก JET สามารถรองรับ และ ทดแทนการเปลี่ยนลูกหมากจากอะไหล่แท้ OEM ในการเปลี่ยนครั้งแรกได้เลยทันที คุณภาพของลูกหมาก JET เทียบเท่าอะไหล่แท้มาตรฐานจากศูนย์ และไม่ด้อยกว่าอะไหล่แท้ OEM

 

JET เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ตอบโจทย์ด้านคุณภาพ ผลิตภายในประเทศ ส่งออกสู่สากล ประสบการณ์ผลิตลูกหมากยาวนานกว่า 20 ปี รับประกัน 1 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

 

ดูแลระบบช่วงล่างรถยนต์  เริ่มต้นด้วยลูกหมากเจ็ท

สอบถามเพิ่มเติม facebook.com/JetballjointsOfficial/

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้