One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถหลุดจำนำที่มาพร้อมกับความเสี่ยง!

เรื่องเด่น

รถหลุดจำนำที่มาพร้อมกับความเสี่ยง!

หลายท่านในวงการรถคงเคยเห็นคนมาโพสต์ขายรถยุโรปมูลค่า 10 ล้าน แต่เจอมาขายเราในราคาล้านต้นๆ หรือถูกกว่านั้น มันเป็นไปได้ยังไง ขนาดรถมือสองสภาพไม่สวย ยังไม่ถึงราคานั้นเลย นี่แหละคับ เค้าเรียกกันว่ารถหลุดจำนำ จากราคาที่พาดหัวแบบน่าหลวไหลและชักชวนให้เราไปซื้อสุดๆ แต่คุณพร้อมหรือยังกับผลเสียที่ตามมา คุณแน่ใจใช่ไหมว่าจะซื้อรถหลุดจำนำ?

รถหลุดจำนำคืออะไร

รถหลุดจำนำ คือ รถที่เจ้าของนำมาจำนำกับพ่อค้าที่รับไว้ โดยจะต้องส่งดอกเบี้ยและคืนเงินส่งเป็นงวดๆ ให้กับพ่อค้า แต่เมื่อไม่สามารถส่งเงินให้กับร้านรับจำนำได้ พ่อค้าก็จะยึดรถไป แล้วนำมาขายต่อให้กับคนอื่นอีกที

รถหลุดจำนำหลักๆจะมีความเสี่ยงที่สุดคือ 2 ประเภท

1. รถหนีไฟแนนซ์

รถหนีไฟแนนซ์เป็นปัญหาที่มักจะพบเจอบ่อยที่สุดของรถหลุดจำนำเพราะรถประเภทนี้เป็นรถที่ยังผ่อนไฟแนนซ์อยู่แต่ยังไม่หมด แล้วผู้ที่ผ่อนอาจจะผ่อนไม่ไหวและไม่อยากให้ทางไฟแนนซ์มายึดรถ เลยเอารถที่ตัวเองขับอยู่นั้นออกไปขายกับทางเต็นท์รถ แต่ว่าปัญหาก็คือรถเหล่านั้นไม่ใช่ของผู้ที่ขับรถ แต่เป็นรถของบริษัทไฟแนนซ์ ผู้ที่ขับรถมีสิทธิ์เพียงแค่ครอบครองเท่านั้น และการที่ผู้ที่ขับรถเอารถมาปล่อย ก็เท่ากับว่าเป็นการขโมยรถของทางไฟแนนซ์เอาไปขาย

ถ้าหากว่าพวกเราไปซื้อรถประเภทนี้มาก็จะมีความเสี่ยงทันที เพราะถ้าไฟแนนซ์มาเจอและฟ้องร้องขึ้นมา เราก็จะถูกดำเนินคดีเพราะอยู่ในขบวนการขโมยรถของไฟแนนซ์ด้วย เรียกได้ว่าเสียทั้งรถ เสียทั้งเวลา และแถมยังได้คดีความติดตัวอีกด้วย

2. รถขโมยมา

บางครั้งรถที่ถูกขโมยเป็นที่มาของคำว่ารถหลุดจำนำตลาดมืด นี่คือรถที่เราไม่ควรยุ่งเกี่ยวเลย เป็นรถที่อันตรายที่สุดสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ส่วนใหญ่รถพวกนี้จะถูกจำนำและนำมาปล่อยในตลาดรถมือสอง แต่บางคนอาจมาหาเต็นท์รถมือสอง และมาปล่อย หากเจ้าของเต็นท์นั้นเป็นดีลเลอร์คุณภาพ เค้าจะมองทะลุการแสดงของผู้ขโมยและแจ้งตำรวจทันที เพราะดีลเลอร์คุณภาพจะไม่ยอมให้ชื่อเสียงที่เค้าปั่นมาหลายสิบปี เสียลงเพราะได้กำไรจากรถคันนั้นมาไม่กี่แสน

รถอยู่เรา แต่กรรมสิทธิ์อยู่กับใคร

รถหลุดจำนำหลายครั้งเป็นแค่ “รถเปล่าๆ”  ไม่มีเล่มทะเบียนรถหรือเอกสารประกอบรถมาให้ด้วย กรรมสิทธิ์ทั้งหมดอาจเป็นของไฟแนนซ์หรือของเจ้าของเก่าที่ผ่อนไม่หมด หากมีปัญหากับตัวรถคุณจะจัดการอะไรไม่ได้เลยเพราะไม่มีเอกสาร

หนักไปกว่านั้นคือรถจะไม่สามารถทำพ.ร.บ.ได้ ประกันก็ไม่มี ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น อาจจะต้องเสียเงินค่าซ่อมมากกว่าการซื้อรถใหม่ด้วยซ้ำ หรือแม้กระทั่งว่าเมื่อคุณต้องการจะขายรถก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากไม่มีเอกสารประกอบรถ

  • เสี่ยงต่อการถูกยึดโดยไฟแนนซ์ และคุณก็จะเสียทั้งรถ ทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก
  • เสี่ยงถูกตรวจและถูกจับ เพราะถึงแม้ว่าคุณจะได้เอกสารทุกอย่างถูกต้องครบถ้วนมันก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะถ้าหากรถนั้นได้มาด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย ก็ถือว่าผิดอยู่ดี
  • เสี่ยงถูกจับและต้องขึ้นศาล เพราะโดนข้อหารับของโจร โทษของการรับของโจรนั้นมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี
  • เสี่ยงเป็นเหยื่อถูกหลอกจากแก๊งต้มตุ๋นว่าจะถูกดำเนินคดีจากคดีรับของโจร และให้จ่ายเงินเพื่อให้ยอมความ เป็นการปล้นเงินไปแบบซึ่งๆ หน้า (พวกนี้อาจรู้กันกับพวกพ่อค้าที่ปล่อยรถหลุดจำนำ)

หลังจากอ่านข้อดังกล่าวแล้ว ทุท่านคงเข้าใจความเสี่ยงของรถหลุดจำนำแล้ว อย่างไรเจ้าของก็ไม่ใช่เรา ขับอย่างไรก็ไม่เคยสบายใจ จะซื้อรถทั้งที ซื้อรถที่ถูกกฎหมายดีกว่า รถราคาดีสภาพนางฟ้าหาไม่ยาก แค่คลิกเข้าไปใน One2Car.com รถสวยๆ ราคาดี จากดีลเลอร์คุณภาพชั้นนำทั่วประเทศ 

 


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้