One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว ฟอร์จูนเนอร์​มือสอง มีดีอะไร ทำไมคนซื้อกันเยอะ

เรื่องเด่น

รีวิว ฟอร์จูนเนอร์​มือสอง มีดีอะไร ทำไมคนซื้อกันเยอะ

ใครที่กำลังมองหา รถ PPV ยี่ห้อไหนดี ซึ่งรถยอดฮิตที่ขายดีมาโดยตลอดก็คงจะหนีไม่พ้นรถ Toyota Fortuner ที่ครองใจใครหลายๆ คน วันนี้เราเลยจะมารีวิวและไขข้อข้องใจกันว่า ฟอร์จูนเนอร์มือสอง มีอะไรดี ทำไมคนคนถึงซื้อกันเยอะ ใครที่อยากรู้คำตอบ มาอ่านกันเลยค่ะ

ต้องบอกก่อนว่าฟอร์จูนเนอร์มือสองนั้นมีราคาตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน ซึ่งแน่นอนหากเป็นราคาในหลักแสนนั้นก็จะเป็นปีเก่าๆ ส่วนในรุ่นที่เป็นหลักล้านต้นๆ ก็จะอยู่ที่ปีใหม่ๆ ขึ้นไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น Fortuner ปีเก่าหรือปีใหม่ ก็ยังคงได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ถือว่าเป็นรถ 7 ที่นั่งมือสองที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานได้ดีสุดๆ

toyota fortuner ฟอร์จูนเนอร์มือสอง

ทำไมฟอร์จูนเนอร์มือสองถึงขายดี

  1. เหตุผลแรกของการขายดีคือ เนื่องจาก Toyota Fortuner มือสอง เป็นรถเป็นรถแบรนด์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นเรื่องของการซ่อม บำรุง รักษา ถือว่าเป็นเรื่องง่ายในการหาอะไหล่นั่นเอง

  2. Toyota Fortuner มีโรงงานผลิตในประเทศไทย จึงทำให้หมดห่วงเรื่องของการอะไหล่มาซ่อมบำรุงรถนั่นเอง

  3. หาอู่ซ่อมรถ Toyota Fortuner ได้ไม่ยาก เพราะมีโรงงานในไทย ทำให้สามารถเบิกอะไหล่ได้เลย ในกรณีที่ไม่อยากเอารถเข้าศูนย์

  4. เป็นรถครอบครัวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองอย่างเห็นได้ชัดเจน 

  5. เครื่องยนต์ของฟอร์จูนเนอร์ความทนทานเป็นอย่างมาก แม้แต่ฟอร์จูนเนอร์มือสอง ที่มีเลขไมล์เยอะแล้ว ก็ยังสามารถขับขี่ได้ดีอยู่เช่นกัน 

  6. รถยนต์ทั่วไปราคาอาจจะตกลงได้อย่างรวดเร็วหากเป็นรถมือสอง แต่สำหรับ Toyota Fortuner มือสองนั้นต้องยอมรับเลยว่ามีราคาที่แข็งพอสมควรเลยแหละ

  7. ฟอร์จูนเนอร์เป็นรถอเนกประสงค์กึ่งรถกระบะ จึงทำให้สามารถจุของได้เยอะและภายในกว้างขวาง 

  8. ไม่ว่าจะขับในเมือง หรือขับลุยในพื้นที่ต่างๆ ก็ตอบโจทย์เช่นกัน ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ได้ในทุกสถานการณ์เลยทีเดียว

เรามาดูกันดีกว่าว่า Toyota Fortuner มีการปรับเปลี่ยนโฉมมาแล้วกี่ครั้ง

toyota fortuner โฉมแรก

Toyota Fortuner โฉมแรก ปี 2005-2008 

Toyota Fortuner รุ่นแรกเปิดตัวมาพร้อมกับ Toyota Innova และเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2004 ต้องยอมรับเลยว่าในช่วงนั้นฟอร์จูนเนอร์ถือว่าเป็นรถขายดีอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยรูปทรงที่สวยงามและเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะแรงที่สุดในช่วงนั้น จึงทำให้เป็นที่สนใจอย่างแพร่หลาย  ซึ่งในฟอร์จูนเนอร์รุ่นที่1 จะมีเครื่องยนต์ด้วยกัน 2 แบบคือ

  • เครื่องยนต์ 1kd-ftv(IC) ดีเซล 3000cc 

เครื่องยนต์ d4d commonrail turbo intercooler ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลัง 163 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ถือว่าแรงที่สุดแล้วในช่วงเวลานั้น แต่อย่าลืมว่าเพราะด้วยเครื่องยนต์ที่แรงจึงทำให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้นก็มีมากเช่นกัน

  • เครื่องยนต์ 2TR-FE เบนซิน 2700cc vvti

โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะให้กำลัง 160 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 241 นิวตันเมตรที่ 3,800 รอบต่อนาที ซึ่งจะมีสมรรถนะดีเซลดีกว่า แต่แน่นอนว่ากินน้ำมันเยอะมากเช่นเดียวกัน

จุดเด่นของ Toyota Fortuner โฉมแรก

  • ราคาดีพอๆ กับรถอีโค่คาร์ ซึ่งราคาของ Toyota Fortuner เจเนอเรชั่นแรกนี้ อยู่ที่ประมาณ 3 แสน - สี่แสนเท่านั้น

  • การออกแบบดีไซน์ที่มีความสวย และการจัดวางชิ้นส่วนต่างๆ มีความคล้ายคลึงกับ Lexus RX300

  • ตอบโจทย์รถครอบครัว ด้วยภายในห้องโดยสารกว้างขวาง

  • มีเครื่องยนต์ที่แรงโดนใจ

หากใครสนใจ Toyota Fortuner โฉมแรก มือสอง ก็สามารถค้าหารถได้ใน one2car เลย > ค้นหา Toyota Fortuner โฉมแรก

toyota fortuner โฉมสอง

Toyota Fortuner 2008-2011 โฉมสอง หน้ายักษ์

Toyota Fortuner มีการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าตาครั้งแรกเมื่อปี 2008 โดยมีการเปลี่ยนกระจังหน้าปากคว่ำลายตาข่าย ไฟหน้ามีเลนส์โปรเจคเตอร์ และยังได้มีการอัปเกรดระบบเบรคอีกด้วย เพราะในรุ่นก่อนๆ ระบบเบรคค่อนข้างไม่เป็นที่น่าพอใจมากนักจึงเปลี่ยนมาใช้หม้อลมเบรคลูกใหญ่และยังเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรคอีกเท่าตัว

ซึ่งในปลายปี 2009 ก็ได้มีการเพิ่มเครื่องดีเซล 2.5 ลิตร กำลัง 144 แรงม้า ซึ่งตัวนี้ทำมาแทนรุ่นล่างอย่าง 3.0G 4WD และในช่วงปี 2008-2009 นี้ก็มีรุ่น TRD แต่งพิเศษออกมาด้วยเช่นกัน Toyota Fortuner ยังได้มีมีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ขึ้นในปี 2011 อีกด้วย ซึ่งการไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนไฟหน้าให้เรียวยาว กระจังหน้าโครเมียม ไฟท้ายทรงใหม่ และมการเพิ่มขนาดคิ้วโครเมี่ยมฝาท้าย ส่วนภายในเปลี่ยนชิ้นส่วนคอนโซลใหม่ ทำให้ภายในมีความหรูหรามากขึ้นและเพื่อให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากรถกระบะนั่นเอง

จุดเด่นของ Toyota Fortuner โฉมสอง

  • เพิ่มเครื่องดีเซล 2.5 ลิตร กำลัง 144 แรงม้า

  • มีรุ่น TRD แต่งพิเศษออกมา

  • ปรับเปลี่ยนโฉมภายนอกและภายในให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น

  • เพิ่มระบบช่วยเบรค BA

  • ระบบช่วยทรงตัว VSC

  • ระบบป้องกันล้อลื่นไถล TRC

หากใครสนใจ Toyota Fortuner โฉมสอง มือสอง ก็สามารถค้าหารถได้ใน one2car เลย > ค้นหา Toyota Fortuner โฉมสอง

toyota fortuner โฉมสาม

Toyota Fortuner 2011-2015 โฉมสาม หน้าแชมป์

หลังจากมีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ไปแล้ว ในปี 2012 ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่อีกครั้ง รวมไปถึงอุปกรณ์และเพิ่มฟังชันก์ใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งในการเปลี่ยนครั้งนี้ก็ได้มีอัปเกรดเกียร์ลูกใหม่เป็น 5 สปีด แต่เฉพาะรุ่นดีเซลเท่านั้น และในของเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรได้อัปเกรดความแรงเป็น 171 แรงม้า และแรงบิด 360 นิวตันเมตร

โฉมหน้าแชมป์จะมีมีการปรับโฉมกระจังหน้าใหม่ ปรับรูปแบบกันชนหน้าและกันชนหลังหลังที่ถูกให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ไฟท้ายแบบใหม่มีความเป็นวงกลมคล้ายโดนัท และยังมีออปชันอื่นๆ เพิ่มมาอีก เช่น ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง สีพิเศษอย่างสีขาวมุกและสีเทาออกน้ำเงิน

ต้องบอกเลยว่า Toyota Fortuner โฉมที่3 นี้จุดแข็งจะอยู่ที่ Toyota Fortuner มือสองเพราะราคาของมือสองแข็งมาก เนื่องจากมีรุ่นแต่งยิบย่อยแบบพิเศษเพิ่มขึ้นออกมาทุกปี ทำให้ราคาของ Toyota Fortuner โฉมนี้จะอยู่ที่ราคาประมาณ 5 แสนบาทขึ้นไป แล้วถ้ายิ่งเป็นโฉมที่ฉลอง 50 ปี จะมีตัวถังเป็นสีม่วง ยิ่งทำให้ราคาของรถฟอร์จูนเนอร์มือสอง เพิ่มขึ้นเป็น 6 แสน หรืออาจจะมากกว่านั้นเลยก็ได้ หากใครอยากจะซื้อฟอร์จูนเนอร์มือสองรุ่นนี้เก็บไว้ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะเป็นโฉมสุดท้ายของโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรก แถมยังเป็นโฉมที่ถือว่าลงตัวที่สุดอีกด้วย

จุดเด่นของ Toyota Fortuner โฉมสาม

  • รุ่นแต่งยิบย่อยแบบพิเศษเพิ่มขึ้นทุกปี

  • อัพเกรดเกียร์ลูกใหม่เป็น 5 สปีด (เฉพาะรุ่นดีเซล)

  • เป็นโฉมสุดท้ายของ Toyota Fortuner รุ่นแรก

  • สีพิเศษอย่างสีขาวมุกและสีเทาออกน้ำเงิน

หากใครสนใจ Toyota Fortuner โฉมสอง มือสอง ก็สามารถค้าหารถได้ใน one2car เลย > ค้นหา Toyota Fortuner โฉมสาม

toyota fortuner โฉมปัจจุบัน

Toyota Fortuner 2015-2022 โฉมปัจจุบัน

Toyota Fortuner มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่อยู่เสมอ และโฉมล่าสุดนี้หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2022 และยังมีเป็นรุ่นพิเศษที่ครบรอบ 60 ปี ที่มีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 520 คันเท่านั้น จึงทำให้มีออปชันใหม่ๆ และรูปแบบดีไซน์ในส่วนต่างๆ ใหม่เช่นกัน ซึ่งออกมากด้วยกัน 2 รุ่นคือ Toyota Fortuner Leader และ รุ่นครบรอบ 60 ปี

โดย Toyota Fortuner ปี 2022 นี้เครื่องยนต์ออกมาด้วยกัน 3 แบบ คือ 

  • เครื่องยนต์ 2.4 และ 2.8 GD Super Power ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง (Flat Torque) ตอบรับทุกการขับขี่อย่างเต็มสมรรถนะ ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า 

  • เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด กำลังสูงสุด 150 แรงม้า(110 กิโลวัตต์) ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที

  • เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (150 กิโลวัตต์) ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที

โดย Toyota Fortuner Legender รุ่นฉลองครบรอบ 60 ปี จะมีขนาดเครื่องยนต์ 2.8 

การดีไซน์ของ Toyota Fortuner Leader

ดีไซน์ภายนอกนั้น จะมีการดีไซน์กระจังหน้าใหม่ กันชนหน้า และหลัง ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว คิ้วตกแต่งประตูหลังสีดำ บันไดข้างสีดำ และมีสัญลักษณ์ Leader

ในส่วนของภายในก็จะมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระ ซ้าย-ขวา พร้อมแผ่นกรองระบบปรับอากาศ PM 2.5 รองรับระบบ Apple Car Play และ Android Auto และต่อใมาในส่วนสำคัญที่สุดของรถยนต์คือระบบความปลอดภัย ซึ่ง Toyota Fortuner รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง สัญญาณเตือนกะระยะ 6 ตำแหน่ง ระบบเสริมแรงเบรค BA ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

การดีไซน์ของ Toyota Fortuner Legender

ภายนอก ไฟหน้า Full LED แบบ Dual Projector พร้อม Daytime Running Lights ไฟเลี้ยวแบบ Sequential ล้ออัลลอยดีไซน์ ขนาด 20 นิ้ว หลังคาดำดีไซน์ให้มีความพรีเมียม และมีสัญลักษณ์ Legender เช่นเดียวกัน 

ส่วนภายในนั้น ระบบชาร์ทไฟแบบไร้สาย Wireless charger หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับระบบ Apple Car Play และ Android Auto เหมือนกันกับตัว Leader มีระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเพิ่มเข้ามา 

Toyota Fortuner Legender รุ่นฉลองครบรอบ 60 ปี

จะมีล้ออัลลอยสีเทาขนาด 20 นิ้ว สำหรับรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมยางอะไหล่ และภายใน เบาะสีทูโทนขาว-ดำ ตกแต่งด้ายสีแดงและสีเทา พร้อมสัญลักษณ์รุ่น 60 ปี สำหรับเบาะนั่งคู่หน้าเบาะสีทูโทนขาว-ดำ สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 และเบาะสีดำ สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 3 แผงประตูด้านข้างสีดำตกแต่งด้ายสีแดง

จุดเด่นของ Toyota Fortuner โฉมปัจจุบัน

  • มีการดีไซน์กระจังหน้าใหม่ กันชนหน้า และหลัง

  • ล้ออัลลอยขนาด 18 และ 20 นิ้ว 

  • มีออปชันใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น 

  • รองรับ Apple Car Play และ Android Auto

  • ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม 

หากใครสนใจ Toyota Fortuner โฉมสอง มือสอง ก็สามารถค้นหารถได้ใน one2car เลย > Toyota Fortuner โฉมปัจจุบัน

ต้องบอกเลยว่าหากจะหารถครอบครัว PPV 7 ที่นั่ง เราก็คงจะต้องแนะนำฟอร์จูนเนอร์มือสอง นี้แหละ เพราะเป็นรถที่ครบครันสุดๆ แถมยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอีกด้วย ไม่ว่าจะขับทางใกล้หรือทางไกล Toyota Fortuner มือสองก็รับจบครบทุกเรื่องเลยก็ว่าได้

ดูบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ  Toyota Fortuner ได้ข้างล่างนี้เลย

ซื้อรถมือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้