One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

พาไปรีวิว คอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสอง แบบมืออาชีพ เพิ่มรายได้ ต่อยอดทักษะ

เรื่องเด่น

พาไปรีวิว คอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสอง แบบมืออาชีพ เพิ่มรายได้ ต่อยอดทักษะ

ใครที่กำลังสนใจจะเป็นกูรูด้านการตรวจสภาพรถยนต์มือสอง หรือต้องการใบรับรองประสบการณ์และความชำนาญในอาชีพที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก (OPEC) และ (TPQI) ที่ได้คุณภาพ นี่คือคำตอบ! 

พาไปรีวิว คอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสอง เรียนอะไรกันบ้าง?

วันนี้เราจะพาไปรีวิวคอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินรถยนต์มือสอง แบบมืออาชีพ ที่มีชื่อว่า Inspection Excellence Certification โดยเนื้อหาในคอร์สนี้ จะเน้นเพิ่มความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสภาพรถยนต์แบบละเอียดถี่ถ้วน และครบทุกมิติ เพื่อนำทักษะไปต่อยอดในการประกอบอาชีพได้ คอร์สนี้จะเหมาะกับคนที่ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสอง คนทำงานสินเชื่อรถยนต์ ไปจนถึงบุคคลทั่วไป ที่ต้องการเรียนรู้และต่อยอดการตรวจสภาพและประเมินราคารถมือสอง หรือซื้อรถใช้เอง

 

Carsome

 

ซึ่งวันนี้เองทาง One2Car ก็ได้ส่ง “ทีมตรวจสภาพรถ” หรือ Inspection มาเรียนเพื่อเพิ่มทักษะ พัฒนาฝีมือวิชาตรวจสภาพรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความไว้วางใจให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ และยกระดับความน่าเชื่อถือในการทำงาน

การเรียนในครั้งนี้ทีมงานของเราจะได้อะไรกลับไปบ้าง เรามารีดูวิวคอร์สเรียนนี้ไปพร้อมๆ กัน

สิ่งที่เราจะได้รับหลังจากเรียนจบแล้วนั่นก็คือ 

  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ (OPEC) 
  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) (TPQI) และ CARSOME Academy 

ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 3 วัน แต่บอกเลยว่าเนื้อหาแน่นปึ้ก! วันแรกจะเรียนทฤษฎีและปฏิบัติ ส่วนวันที่สองจะเรียนกับเจาะลึกยิ่งขึ้น และวันที่สามก็มีเรียนช่วงเช้าและมีสอบช่วงบ่าย โดยในวันแรก เราจะมาเรียนภาคทฤษฎีกันก่อน นอกจากจะมีเอกสารการเรียนแล้ว ยังมีสื่อดิจิทัลที่ใช้ระหว่างการเรียนอีกด้วย หลักๆ แล้วสิ่งที่เราจะได้เรียนในวันนี้ มีทั้งหมด 4 หัวข้อใหญ่ๆ ด้วยกัน ได้แก่ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบนิเวศของรถยนต์ใช้แล้ว การระบุตัวตนของรถยนต์ การตรวจสอบสภาพและการจัดลำดับเกรดรถยนต์ หลักการประเมินราคารถมือสอง และหลักการจัดการซื้อขายรถยนต์ เพื่อให้มีความรู้เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนทั้งหมดตั้งแต่ต้นจบ เพื่อให้เห็นภาพรวมทั้งหมด ก่อนเข้าสู่การสอนปฎิบัติในช่วงบ่าย

 

carsome

 

หลังจากที่พักเบรกแรกและพักทานอาหารเที่ยงกันแล้ว ในช่วงบ่ายคือการเรียนปฏิบัติจริง นั่นก็คือการตรวจสอบสภาพและหลักการประเมินรถยนต์มือสอง โดยจะมีรถทั้งหมด 2 คัน 2 ประเภทด้วยกันได้แก่ รถซีดาน และรถกระบะให้ผู้เรียนจำลองการตรวจสภาพรถเหล่านี้ผ่านความเสียหายหรือมีการแก้ไขดัดแปลงสภาพจุดไหนบ้าง โดยดูจาก ทั้งภายนอกและภายใน และเรียนรู้การประเมินในแต่ละจุดไปด้วยในตัว ว่าเสียหายหนักถึงขั้นไหนถึงไม่ควรรับซื้อ ตรวจเช็คกันแบบทุกซอกทุกมุม ตั้งแต่ตัวถัง ภายใน จุดเชื่อมต่อ ไปจนถึงล้อและยาง ถือว่าเป็นการตรวจสอบที่ละเอียดมากๆ แต่ที่คุ้มสุดคือลูกค้าที่จะได้รับบริการจากทีมตรวจสภาพรถของเราหลังจากนี้ ที่จะได้รับบริการที่ดีกว่าเดิม 

 

carsome

 

หลังจากการเรียนการสอนในวันแรกผ่านพ้นไป เนื้อหาการเรียนในวันที่ 2 จะเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยจะตรวจสภาพรถไปถึงภายใน ตรวจสอบรถน้ำท่วม ระบบไฟฟ้า ระบบเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ตรวจค้นได้ยาก เมื่อดูทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียดแล้ว สิ่งที่จะต้องบอกได้ในเบื้องต้น คือการประเมินราคารถมือสอง จากเดิมทีมตรวจสภาพรถของ One2car จะเน้นตรวจสภาพรถเพื่อบอกเกรดว่าอยู่ที่ระดับใดให้กับลูกค้าเป็นหลัก ฉะนั้นเรื่องการประเมินราคาด้วยการตรวจสอบสภาพรถยนต์แบบละเอียดขนาดนี้ จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะที่เพิ่มเข้ามาเสริม

จบด้วยการเรียนเล็คเชอร์ในห้องอีกเล็กน้อย เพื่อสรุปบทเรียนต่างๆ ที่ได้รับในวันนี้ และบอกสิ่งที่ต้องเตรียมตัวในการทำข้อสอบวันสุดท้าย กับการตรวจสอบสภาพรถในสนามจริง ที่ตัวรถจะแตกต่างกับวันที่เรียนโดยสิ้นเชิง เพราะรถในวันสอบจริงนั้น คือรถครอบครัว 11 ที่นั่ง ที่จะดูแปลกตา และดูยากกว่าปกติเพราะความเคยชินนั่นเอง

ก่อนจะสอบวัดผลชี้ชะตา สิ่งที่ต้องเรียนในช่วงสุดท้ายคือ เรื่องการตรวจสอบความผิดปกติของเครื่องยนต์, อุปกรณ์ภายใน, เกียร์, ปุ่มต่างๆ และวิธีการตีราคาซื้อเข้า เมื่อเรียนจบแล้วก็ถึงเวลาทำข้อสอบ ทั้งข้อเขียนและปฏิบัติ มาดูกันว่าทีมตรวจสภาพรถของ One2car จะทำได้กี่คะแนน 

 

carsome

 

และผลก็เป็นที่น่าพอใจ เพราะทุกคนทำออกมาได้เกรด B หรือเป็นคะแนนกว่า 80%! 
ถือว่าเป็นคะแนนที่สูงทีเดียว อีกนิดเดียวก็แตะเกรด A แล้ว แต่หลายๆ คนคงตั้งคำถามว่า แล้วถ้าไม่ใช่ทีมตรวจสถาพรถแบบ One2car จะมีใครที่เหมาะกับคอร์สนี้บ้าง แล้วเมื่อเรียนจบไปแล้ว จะนำความรู้ไปต่อยอดอาชีพอะไรได้บ้าง


โดยผู้ที่เหมาะกับคอร์สนี้ได้แก่  

  • นักธุรกิจ นายหน้า ซื้อ-ขาย รถมือสอง 
  • พนักงานบริษัทสินเชื่อรถยนต์ 
  • ผู้สนใจประกอบอาชีพตรวจสภาพและประเมินราคารถมือสอง
  • บุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้และต่อยอดการตรวจสภาพและประเมินราคารถมือสอง หรือซื้อรถใช้เอง

 

โอกาสก้าวหน้าในอาชีพ

  • ผู้ตรวจสภาพรถยนต์
  • ผู้จัดการตรวจสภาพรถยนต์
  • ผู้ควบคุมคุณภาพ
  • พนักงานซื้อ-ขายรถยนต์
  • ธุรกิจส่วนตัว ในแวดวงยานยนต์

 

carsome

 

สิ่งที่คุณจะได้รับ

  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ (OPEC) 
  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) (TPQI) และ CARSOME Academy

*เกณฑ์การได้รับประกาศนียบัตร: เรียนครบ 100% ของคอร์ส ทำแบบทดสอบได้คะเเนนตั้งเเต่ 70% ขึ้นไป
 

ค่าอบรม

ราคาพิเศษ 9,000 บาท จากราคาปกติ 15,000 บาท

ระยะเวลาอบรม: 3 วัน 
เอกสารประกอบการเรียน: คู่มือการอบรม และใช้สื่อดิจิทัลในการเรียนการสอน 

คอร์สเปิดอบรมในปีนี้ เหลืออีกเพียง 2 เดือนเท่านั้นได้แก่วันที่: 

พ.ย. 2565
: รอบที่ 1 : ส. 5, อา. 6, ส. 12
: รอบที่ 2 : ส. 19, อา. 20, ส. 26

ธ.ค. 2565
: รอบที่ 1 : พ. 7 - ศ. 9
: รอบที่ 2 : ส. 17, อา. 18, ส. 24

ถือว่าเป็นคอร์สเรียนที่น่าสนใจ ราคาไม่แรงจนเกินไป และที่สำคัญ มีมาตรฐานที่สูงมากๆ ตั้งแต่สถานที่จัดการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียน การบริการ ไปจนถึงรถตัวอย่าง ถือว่าทำออกมาได้ดี อีกทั้งยังได้รับการยอมรับ จากกระทรวงศึกษาธิการ (OPEC) และ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (TPQI) อีกด้วย

 

เป็นคอร์สที่เรียกได้ว่า คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์จริงๆ ใครที่สนใจมาเรียนคอร์สตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสองแบบมืออาชีพ Inspection Excellence Certification ก็สามารถมาติดต่อได้ที่ CARSOME Academy อยู่ที่ตึกสุดล้ำแห่งอนาคต True Digital Park 101 เดินทางสะดวกมาก แค่ลง BTS สถานีปุณณวิถี และเดินไปตามทาง Sky Walk ก็ถึงแล้ว

คลิกลงทะเบียน https://bit.ly/3DPFSea

หรือเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนได้ที่ https://bit.ly/3TZR7GD

 


Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้