One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

พาไปรีวิว คอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสอง แบบมืออาชีพ เพิ่มรายได้ ต่อยอดทักษะ

Car Guides

พาไปรีวิว คอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสอง แบบมืออาชีพ เพิ่มรายได้ ต่อยอดทักษะ

ใครที่กำลังสนใจจะเป็นกูรูด้านการตรวจสภาพรถยนต์มือสอง หรือต้องการใบรับรองประสบการณ์และความชำนาญในอาชีพที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก (OPEC) และ (TPQI) ที่ได้คุณภาพ นี่คือคำตอบ! 

พาไปรีวิว คอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสอง เรียนอะไรกันบ้าง?

วันนี้เราจะพาไปรีวิวคอร์สเรียนตรวจสภาพและประเมินรถยนต์มือสอง แบบมืออาชีพ ที่มีชื่อว่า Inspection Excellence Certification โดยเนื้อหาในคอร์สนี้ จะเน้นเพิ่มความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสภาพรถยนต์แบบละเอียดถี่ถ้วน และครบทุกมิติ เพื่อนำทักษะไปต่อยอดในการประกอบอาชีพได้ คอร์สนี้จะเหมาะกับคนที่ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสอง คนทำงานสินเชื่อรถยนต์ ไปจนถึงบุคคลทั่วไป ที่ต้องการเรียนรู้และต่อยอดการตรวจสภาพและประเมินราคารถมือสอง หรือซื้อรถใช้เอง

 

Carsome

 

ซึ่งวันนี้เองทาง One2Car ก็ได้ส่ง “ทีมตรวจสภาพรถ” หรือ Inspection มาเรียนเพื่อเพิ่มทักษะ พัฒนาฝีมือวิชาตรวจสภาพรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความไว้วางใจให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ และยกระดับความน่าเชื่อถือในการทำงาน

การเรียนในครั้งนี้ทีมงานของเราจะได้อะไรกลับไปบ้าง เรามารีดูวิวคอร์สเรียนนี้ไปพร้อมๆ กัน

สิ่งที่เราจะได้รับหลังจากเรียนจบแล้วนั่นก็คือ 

  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ (OPEC) 
  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) (TPQI) และ CARSOME Academy 

ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 3 วัน แต่บอกเลยว่าเนื้อหาแน่นปึ้ก! วันแรกจะเรียนทฤษฎีและปฏิบัติ ส่วนวันที่สองจะเรียนกับเจาะลึกยิ่งขึ้น และวันที่สามก็มีเรียนช่วงเช้าและมีสอบช่วงบ่าย โดยในวันแรก เราจะมาเรียนภาคทฤษฎีกันก่อน นอกจากจะมีเอกสารการเรียนแล้ว ยังมีสื่อดิจิทัลที่ใช้ระหว่างการเรียนอีกด้วย หลักๆ แล้วสิ่งที่เราจะได้เรียนในวันนี้ มีทั้งหมด 4 หัวข้อใหญ่ๆ ด้วยกัน ได้แก่ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบนิเวศของรถยนต์ใช้แล้ว การระบุตัวตนของรถยนต์ การตรวจสอบสภาพและการจัดลำดับเกรดรถยนต์ หลักการประเมินราคารถมือสอง และหลักการจัดการซื้อขายรถยนต์ เพื่อให้มีความรู้เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนทั้งหมดตั้งแต่ต้นจบ เพื่อให้เห็นภาพรวมทั้งหมด ก่อนเข้าสู่การสอนปฎิบัติในช่วงบ่าย

 

carsome

 

หลังจากที่พักเบรกแรกและพักทานอาหารเที่ยงกันแล้ว ในช่วงบ่ายคือการเรียนปฏิบัติจริง นั่นก็คือการตรวจสอบสภาพและหลักการประเมินรถยนต์มือสอง โดยจะมีรถทั้งหมด 2 คัน 2 ประเภทด้วยกันได้แก่ รถซีดาน และรถกระบะให้ผู้เรียนจำลองการตรวจสภาพรถเหล่านี้ผ่านความเสียหายหรือมีการแก้ไขดัดแปลงสภาพจุดไหนบ้าง โดยดูจาก ทั้งภายนอกและภายใน และเรียนรู้การประเมินในแต่ละจุดไปด้วยในตัว ว่าเสียหายหนักถึงขั้นไหนถึงไม่ควรรับซื้อ ตรวจเช็คกันแบบทุกซอกทุกมุม ตั้งแต่ตัวถัง ภายใน จุดเชื่อมต่อ ไปจนถึงล้อและยาง ถือว่าเป็นการตรวจสอบที่ละเอียดมากๆ แต่ที่คุ้มสุดคือลูกค้าที่จะได้รับบริการจากทีมตรวจสภาพรถของเราหลังจากนี้ ที่จะได้รับบริการที่ดีกว่าเดิม 

 

carsome

 

หลังจากการเรียนการสอนในวันแรกผ่านพ้นไป เนื้อหาการเรียนในวันที่ 2 จะเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยจะตรวจสภาพรถไปถึงภายใน ตรวจสอบรถน้ำท่วม ระบบไฟฟ้า ระบบเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ตรวจค้นได้ยาก เมื่อดูทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียดแล้ว สิ่งที่จะต้องบอกได้ในเบื้องต้น คือการประเมินราคารถมือสอง จากเดิมทีมตรวจสภาพรถของ One2car จะเน้นตรวจสภาพรถเพื่อบอกเกรดว่าอยู่ที่ระดับใดให้กับลูกค้าเป็นหลัก ฉะนั้นเรื่องการประเมินราคาด้วยการตรวจสอบสภาพรถยนต์แบบละเอียดขนาดนี้ จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะที่เพิ่มเข้ามาเสริม

จบด้วยการเรียนเล็คเชอร์ในห้องอีกเล็กน้อย เพื่อสรุปบทเรียนต่างๆ ที่ได้รับในวันนี้ และบอกสิ่งที่ต้องเตรียมตัวในการทำข้อสอบวันสุดท้าย กับการตรวจสอบสภาพรถในสนามจริง ที่ตัวรถจะแตกต่างกับวันที่เรียนโดยสิ้นเชิง เพราะรถในวันสอบจริงนั้น คือรถครอบครัว 11 ที่นั่ง ที่จะดูแปลกตา และดูยากกว่าปกติเพราะความเคยชินนั่นเอง

ก่อนจะสอบวัดผลชี้ชะตา สิ่งที่ต้องเรียนในช่วงสุดท้ายคือ เรื่องการตรวจสอบความผิดปกติของเครื่องยนต์, อุปกรณ์ภายใน, เกียร์, ปุ่มต่างๆ และวิธีการตีราคาซื้อเข้า เมื่อเรียนจบแล้วก็ถึงเวลาทำข้อสอบ ทั้งข้อเขียนและปฏิบัติ มาดูกันว่าทีมตรวจสภาพรถของ One2car จะทำได้กี่คะแนน 

 

carsome

 

และผลก็เป็นที่น่าพอใจ เพราะทุกคนทำออกมาได้เกรด B หรือเป็นคะแนนกว่า 80%! 
ถือว่าเป็นคะแนนที่สูงทีเดียว อีกนิดเดียวก็แตะเกรด A แล้ว แต่หลายๆ คนคงตั้งคำถามว่า แล้วถ้าไม่ใช่ทีมตรวจสถาพรถแบบ One2car จะมีใครที่เหมาะกับคอร์สนี้บ้าง แล้วเมื่อเรียนจบไปแล้ว จะนำความรู้ไปต่อยอดอาชีพอะไรได้บ้าง


โดยผู้ที่เหมาะกับคอร์สนี้ได้แก่  

  • นักธุรกิจ นายหน้า ซื้อ-ขาย รถมือสอง 
  • พนักงานบริษัทสินเชื่อรถยนต์ 
  • ผู้สนใจประกอบอาชีพตรวจสภาพและประเมินราคารถมือสอง
  • บุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้และต่อยอดการตรวจสภาพและประเมินราคารถมือสอง หรือซื้อรถใช้เอง

 

โอกาสก้าวหน้าในอาชีพ

  • ผู้ตรวจสภาพรถยนต์
  • ผู้จัดการตรวจสภาพรถยนต์
  • ผู้ควบคุมคุณภาพ
  • พนักงานซื้อ-ขายรถยนต์
  • ธุรกิจส่วนตัว ในแวดวงยานยนต์

 

carsome

 

สิ่งที่คุณจะได้รับ

  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ (OPEC) 
  • ใบประกาศนียบัตร รับรองโดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) (TPQI) และ CARSOME Academy

*เกณฑ์การได้รับประกาศนียบัตร: เรียนครบ 100% ของคอร์ส ทำแบบทดสอบได้คะเเนนตั้งเเต่ 70% ขึ้นไป
 

ค่าอบรม

ราคาพิเศษ 9,000 บาท จากราคาปกติ 15,000 บาท

ระยะเวลาอบรม: 3 วัน 
เอกสารประกอบการเรียน: คู่มือการอบรม และใช้สื่อดิจิทัลในการเรียนการสอน 

คอร์สเปิดอบรมในปีนี้ เหลืออีกเพียง 2 เดือนเท่านั้นได้แก่วันที่: 

พ.ย. 2565
: รอบที่ 1 : ส. 5, อา. 6, ส. 12
: รอบที่ 2 : ส. 19, อา. 20, ส. 26

ธ.ค. 2565
: รอบที่ 1 : พ. 7 - ศ. 9
: รอบที่ 2 : ส. 17, อา. 18, ส. 24

ถือว่าเป็นคอร์สเรียนที่น่าสนใจ ราคาไม่แรงจนเกินไป และที่สำคัญ มีมาตรฐานที่สูงมากๆ ตั้งแต่สถานที่จัดการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียน การบริการ ไปจนถึงรถตัวอย่าง ถือว่าทำออกมาได้ดี อีกทั้งยังได้รับการยอมรับ จากกระทรวงศึกษาธิการ (OPEC) และ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (TPQI) อีกด้วย

 

เป็นคอร์สที่เรียกได้ว่า คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์จริงๆ ใครที่สนใจมาเรียนคอร์สตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสองแบบมืออาชีพ Inspection Excellence Certification ก็สามารถมาติดต่อได้ที่ CARSOME Academy อยู่ที่ตึกสุดล้ำแห่งอนาคต True Digital Park 101 เดินทางสะดวกมาก แค่ลง BTS สถานีปุณณวิถี และเดินไปตามทาง Sky Walk ก็ถึงแล้ว

คลิกลงทะเบียน https://bit.ly/3DPFSea

หรือเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนได้ที่ https://bit.ly/3TZR7GD

 


Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now