One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

กล้องตรวจจับคนเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ พร้อมทดลองใช้ในออสเตรเลีย

ข่าววงการรถยนต์

กล้องตรวจจับคนเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ พร้อมทดลองใช้ในออสเตรเลีย

ในขณะที่ประเทศไทยกำลังจะมีการทำใบขับขี่แบบ Digital ในปีหน้า ทางฝั่งของประเทศออสเตรเลีย ผู้ที่ขับรถในเมือง Sydney เตรียมรับมือกับมาตรการใหม่จาก New South Wales Government ในการควบคุมการเล่นมือถือขณะขับอันจะก่อให้เกิดความเสี่ยงขณะขับรถ

โดยการใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดคู่แบบใหม่จะเริ่มต้นใช้งานบนทางหลวง M4 และ  Anzac ตั้งแต่เดือนมกราคมปีถัดไป ส่วนผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ยังอนุโลมไม่เสียค่าปรับในช่วงทดลองกล้องดังกล่าว

โดยกล้องได้ผ่านการทดสองเปรียบเทียบกับอีกสองรุ่นตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถบันทึกภาพมากกว่า 11,000 คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถที่เป็นเรื่องผิดกฎหมาย


“จากสถิติอันน่าตกใจที่ผู้ขับรถแต่ละคนถูกบันทึกภาพขณะใช้สองมือเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งนั่นเป็นความเร็วที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

โดยหากเทคโนโลยีนี้พิสูจน์ได้แล้วว่าสามารถทำงานโดยไม่มีข้อผิดพลาดในช่วงการทดสอบ Acusensus บริษัทสัญชาติออสเตรเลียผู้ผลิตกล้องวงจรปิดกล่าวว่ากล้องรุ่นนี้สามารถทำงานภายใต้ทุกสภาวะอากาศไม่ว่าจะฝนตกแดดออก กลางวันหรือกลางคืน

“ในช่วงเสร็จสิ้นการทดสอบนี้ เทคโนโลยีหากไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ อาจมีการนำไปใช้อย่างถาวร” รัฐมนตรีกล่าว


“74 เปอร์เซนต์ของคนใน New South Wales สนับสนุนการใช้กล้องดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่น ผมเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ขับขี่รถและช่วยป้องกันการสูญเสียชีิวิตของเรา

Alex Jannick ผู้ก่อตั้งของบริษัท Acusensus สร้างกล้องดังกล่าวขึ้นมาหลังจากเพื่อนของเราเสียชิวิตขณะขับรถจากการเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ 

“หลังจากเพื่อนของผม James เสียชีวิตจากการเล่นโทรศัพท์มือถือเมื่อห้าปีก่อน ผมจึงตั้งใจที่จะพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยป้องกันการสูญเสียดังกล่าว” Jannick อธิบาย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้