One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

คาร์ซีทแบบไหน เหมาะสำหรับลูกคุณ?

เรื่องเด่น

คาร์ซีทแบบไหน เหมาะสำหรับลูกคุณ?

ความปลอดภัยของคนในรถแน่นอนล่ะคือสิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึง ยิ่งคุณมีลูกหรือเด็กเล็กในรถ เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เบาะรถยนต์มีบทบาทสำคัญในการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ วันนี้เราจะมาแนะนำคาร์ซีทที่ดีที่สุดสำหรับอายุต่างๆของเด็กที่จำเป็นต้องนั่งรถบ่อยๆ เมื่อเข้าใจถึงความสำคัญของการเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมสำหรับแต่ละ ผู้ปกครองสาช่วงอายุแล้ว จะสามารถให้ความปลอดภัยและความอุ่นใจสำหรับคนในรถแน่นอน

คาร์ซีทแบบไหน เหมาะสำหรับลูกคุณที่สุด?

คาร์ซีทแบบหันไปทางด้านหลังสำหรับทารก แรกเกิด - 1 ปี (Rear Facing Car Seat)

 

ในช่วงแรกของทารก การนั่งรถสามารถเป็นสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเดินทางด้วยรถยนต์ คาร์ซีทแบบหันไปทางด้านหลัง ให้การดูแลที่ดีที่สุดสำหรับทารกแรกเกิดและทารกจนถึงอายุประมาณสองปี 

คาร์ซีทเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อรองรับและรองรับศีรษะ คอ และกระดูกสันหลังที่เปราะบางของทารกในกรณีที่เกิดการชน คุณสมบัติหลักที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกคาร์ซีทแบบหันหลัง ได้แก่ น้ำหนักและส่วนสูงที่จำกัด การติดตั้งง่าย และการใช้งานจริงกับรถยนต์รุ่นต่างๆ

คาร์ซีทแบบหันหลังสำหรับเด็กเล็กอายุ 1 - 3 ปี (Rear Facing Car Seat)

เมื่อเด็กโตขึ้น ความต้องการคาร์ซีทของพวกเขาก็เปลี่ยนไป สิ่งสำคัญคือต้องเปลี่ยนให้เป็นคาร์ซีทแบบหันไปทางด้านหลังที่เหมาะสมกับอายุและขนาดของเด็ก 

คาร์ซีทเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับเด็กวัยหัดเดินและเด็กเล็ก เพิ่มความปลอดภัยด้วยการจัดให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งหันไปทางด้านหลังเป็นระยะเวลานานขึ้น คุณสมบัติที่ต้องพิจารณา ได้แก่ ระบบสายรัดแบบปรับได้ การป้องกันการกระแทกด้านข้าง และคุณสมบัติความสะดวกสบายเพิ่มเติมสำหรับการเดินทางไกล

คาร์ซีทแบบหันไปข้างหน้า 4 - 6 ปี (Forward Facing Car Seat)

เมื่อเด็กเล็กของไม่ได้เล็กอีกต่อไปแล้ว เรื่องความสูงและน้ำหนักสำหรับคาร์ซีทแบบหันไปทางด้านหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้คาร์ซีทแบบหันไปข้างหน้า คาร์ซีทหล่านี้มีรูปแบบที่แตกต่างกัน ทำให้เด็กสามารถหันหน้าไปข้างหน้าได้ในขณะที่ยังคงสร้างความมั่นใจและการป้องกันได้อย่างเหมาะสม 

คาร์ซีทแบบหันไปข้างหน้าควรมีระบบสายรัดห้าจุด โฟมดูดซับแรงกระเทก และพนักพิงศีรษะแบบปรับได้เพื่อรองรับเด็กที่กำลังเติบโต บางรุ่นยังมาพร้อมระบบป้องกันการกระแทกด้านข้างและกลไกการติดตั้งง่ายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย

บูสเตอร์ซีท 7 - 12 ปี (Booster Seat)

เมื่อเด็กเติบโตขึ้น เบาะนั่งเสริมจะมอบความปลอดภัยและความสบายไปอีกขั้น บูสเตอร์ซีทช่วยจัดตำแหน่งเด็กให้ถูกต้องในที่นั่งของรถ เพื่อให้แน่ใจว่าเข็มขัดนิรภัยของรถพอดีกับตัวเด็ก โดยจะยกตัวเด็กขึ้นในระดับความสูงที่เข็มขัดนิรภัยจะพาดไหล่และสะโพกได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหากเกิดอุบัติเหตุ ข้อควรพิจารณาในการเลือกเบาะรองนั่งเสริม ได้แก่ น้ำหนักและส่วนสูงที่จำกัด

การเปลี่ยนเป็นที่นั่งปกติสำหรับเด็กโต อายุมากกว่า 12 ปี

เมื่อเด็กมีความสูงและน้ำหนักถึงเกณฑ์ที่เหมาะสมแล้ว พวกเขาสามารถเปลี่ยนไปใช้ที่นั่งปกติได้โดยไม่ต้องใช้เบาะรองนั่ง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าพวกเขาพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ และสามารถใช้เข็มขัดนิรภัยได้อย่างเหมาะสมแล้ว 

เข็มขัดนิรภัยควรพาดผ่านไหล่และหน้าอกของเด็ก หลีกเลี่ยงบริเวณคอหรือใบหน้า และส่วนตักควรอยู่ต่ำบริเวณสะโพกและต้นขา พ่อแม่ควรแนะนำลูกถึงความสำคัญของการคาดเข็มขัดนิรภัยและเป็นตัวอย่างที่ดีด้วยการคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง

ความปลอดภัยของบุตรหลานของเราควรมีความสำคัญสูงสุดเสมอ และการเลือกคาร์ซีทที่ดีที่สุดสำหรับช่วงพัฒนาการเฉพาะของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญ คาร์ซีทแบบหันไปทางด้านหลังให้การปกป้องที่ดีที่สุดสำหรับทารกและเด็กเล็ก ในขณะที่คาร์ซีทและบูสเตอร์ซีทแบบหันไปด้านหน้าช่วยให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและความสบายอย่างต่อเนื่องเมื่อเด็กโตขึ้น 

สุดท้ายนี้ การเปลี่ยนไปใช้ที่นั่งที่เหมาะสมสำหรับเด็กถือเป็นหลักเป้าหมายสำคัญ ด้วยการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยล่าสุด ดำเนินการวิจัยอย่างละเอียดถี่ถ้วน และพิจารณาความต้องการของแต่ละบุคคล พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และจัดหาคาร์ซีทที่ดีที่สุดสำหรับเด็ๆได้ในแต่ละช่วงการเจริญเติบโต เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและความอุ่นใจบนท้องถนนในที่สุด

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้