One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Toyota Altis มือสอง รถเก๋งที่คนนิยมซื้อเป็นอันดับต้นๆ ในไทย

เรื่องเด่น

รีวิว Toyota Altis มือสอง รถเก๋งที่คนนิยมซื้อเป็นอันดับต้นๆ ในไทย

น่าแปลกที่คนมักมองว่า Toyota Altis ไม่ดีเพราะเป็นรถ TAXI แต่คุณรู้หรือไม่ว่า Altis มือสอง เป็นรถที่คนไทยนิยมซื้อมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ เลยนะ เพราะอะไรมาอานกัน!


รีวิว Toyota Altis มือสอง

ทำไม Toyota Corolla Altis ถึงน่าซื้อ?

การออกแบบของ Toyota Corolla Altis ต้องบอกว่าในแทบจะทุกเจเนอเรชัน ทาง Toyota ได้ออกแบบมาให้ Altis หน้าตาดูดีมีความสปอร์ตเข้ากับตัวรถที่เป็นรถเก๋ง Sedan C-Segment มีความโฉบเฉี่ยวเข้ากับยุคสมัยของแต่ละเจเนอเรชัน ถือว่า Toyota ค่อนข้างทำการบ้านดีเลยเรื่องหน้าตาของรถยนต์

รีวิว Altis

แต่ถึงแม้ว่าหน้าตาของ Altis จะดูมีเส้นสายลวดลายที่หล่อเหลาดูสปอร์ตมากแค่ไหน แต่พอลองเดินอ้อมมาดูที่ด้านข้างและด้านท้ายรถก็ต้องบอกว่าน่าเสียดายที่ดีไซน์ออกมาดูธรรมดาไปหน่อย ฉุดอารมณ์ความสวยแบบสปอร์ตลงไปนิดนึง แต่ภาพรวมภายนอกก็คือว่าเป็นรถที่ขับแล้วดูดีถ้าไม่กังวลภาพลักษณ์ที่เป็นรถ Taxi

เครื่องยนต์ Altis

เครื่องยนต์ของ Corolla Altis

ด้านเครื่องยนต์อ้างอิงจากโฉมล่าสุด Altis จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 และ 1.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 125 แรงม้า สำหรับเครื่อง 1.6 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 15 กิโลเมตรต่อลิตร และ 140 แรงม้า สำหรับเครื่อง 1.8 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 13 กิโลเมตรต่อลิตร มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Sequential Shift ทำให้ขับค่อนข้างสนุก

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เกียร์ CVT คืออะไร?

เครื่องยนต์ Hybrid Toyota Altis

กับอีกรูปแบบคือเครื่องยนต์ Hybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร DOHC 16 วาล์ว ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวมกันสูงสุด 122 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลื่ย 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

สำหรับใครที่กังวลเรื่องค่าซ่อมบำรุงเครื่อง Hybrid อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ค่าบำรุงรักษาเครื่องยนต์รถไฮบริด สูงอย่างที่เขาบอกจริงเหรอ?

สมรรถนะของ Toyota Altis

สมรรถนะของเครื่องยนต์ Corolla Altis

ก็ต้องบอกว่าเครื่องยนต์เบนซินแบบธรรมดานั้นค่อนข้างให้เรื่องอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันที่น่าพอใจ และให้กำลังรถยนต์ค่อนข้างดีสำหรับการออกตัวช่วงต้นเพราะว่าได้เครื่องขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ส่วนเครื่อง Hybrid ก็ต้องบอกว่า Toyota เขาขึ้นชื่ออยู่แล้ว ของเขาดีจริง ไม่ต้องพยายามขับให้ประหยัดน้ำมันรถก็ประหยัดน้ำมันในตัวเองอยู่แล้ว

Toyota Altis Hybrid รีวิว

แต่ก็ต้องบอกว่าเครื่อง Hybrid ของ Toyota ได้อย่างเสียอย่าง สายประหยัดอาจจะชอบ แต่สำหรับวัยรุ่นสายซิ่งอาจจะไม่ค่อยถูกใจ เพราะว่ากำลังเครื่องยนต์และความพุ่งนั้นไม่ใช่เรื่องเด่นดังของเขาเลยจริงๆ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีไม่ได้แย่ ถ้าปรับโหมดการขับขี่เพิ่มเติมก็จะมีกำลังที่ใช้เร่งแซงได้ แต่สำหรับสายขับแบบสบายๆ แน่นอนว่าตอบโจทย์

เทคโนโลยีความปลอดภัยของ Toyota Corolla Altis

เทคโนโลยีความปลอดภัยของ Altis

สำหรับเจเนอเรชันล่าสุดของ Altis ทุกรุ่นย่อยจะมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐาน เช่น ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบกระจายแรงเบรก EBD

มีระบบช่วยในเรื่องของการออกตัวบนทางลาดชัน HAC มีระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน EBS ระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer แม้ทัศนวิศัยจะดีแต่ก็มีระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM มาให้ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ LDA และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ภายในเลน LTA

รีวิว Altis

ช่วงล่างของ Altis เกาะถนนดีไหม?

ต้องบอกว่าสมัยก่อนผู้คนมักจะบอกว่า Altis นั้นออกไปทางนุ่มนวลแต่ก็ยังไม่นุ่มที่สุดสำหรับการขับขี่ เป็นรถยนต์ของ Toyota มันต้องนุ่มสบายสินั่นมันถึงจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง Toyota เลยเทคแอคชันปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างจากเดิมที่ใช้ Torsion Beam เเข็งๆ มาใช้ Double Wishbones ใน Altis โฉมล่าสุด ซึ่งช่วงล่างปีกนกคู่อิสระแบบนี้มันจะเพิ่มความนุ่มในการขับขี่ได้เยอะมาก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งการเกาะถนนอย่างดีเยี่ยม

แต่ทาง Toyota ก็ยังไม่สามารถลดอาการย้วยของ Altis ออกไปได้ เพียงแต่ว่าในเจเนอเรชันใหม่ๆ จะไม่ได้รู้สึกว่าขับแล้วย้วย แต่จะรู้สึกว่าออกไปในทางนุ่มนวลขับสบายมากกว่า แต่ถ้าขับในความเร็วสูงๆ เข้าโค้งแรงๆ ก็อาจจะมีโยนบ้างนิดหน่อยไม่ถึงกับเยอะมาก ก็ถือว่ารถยนต์ Toyota Altis ในเจนฯ ใหม่ๆ ทำมาได้ค่อนข้างดี ขับความเร็วสูงก็ไม่มีอาการรถเหินให้เห็นแล้ว

ห้องโดยสาร Toyota Altis

การออกแบบภายในของ Altis

แม้ภาพลักษณ์จะเป็นรถ Taxi แต่ต้องบอกว่าที่คุณเห็นใน Taxi กับ Altis ที่คุณจะซื้อจริงๆ มันต่างกัน การออกแบบต้องบอกว่าแม้หน้าตาจะดูโฉบเฉี่ยวๆ แต่ภายในกลับเรียบหรูเลยทีเดียว มีความคลีนๆ เรียบๆ ใช้งานง่าย มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่เพียงพอและตอบโจทย์

Altis ภายใน

โดยเฉพาะกับภายในห้องโดยสารแบบสีดำ เขาทำออกมาได้ดูสปอร์ตเรียบหรูเข้ากับหน้าตาตัวรถยนต์ที่ดูโฉบเฉี่ยวเลย อีกเรื่องของความสบายก็ขอยกให้พวงมาลัยและเบาะผู้โดยสาร พวงมาลัยมีความเบา ขับง่าย แต่ก็แม่นยำสูง พอนั่งขับบนเบาะที่ถูกออกแบบมาให้พอดิบพอดีกับร่างกายแล้วมีความนุ่มๆ ก็รู้สึกได้ว่ามันสบายที่สุดเลยก็ว่าได้

พื้นที่ภายในห้องโดยสารค่อนข้างกว้างขวางทั้งแถวหน้าและแถวหลัง กระจกบานใหญ่ทำให้นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัด ทัศนวิสัยดี ต้องบอกว่าไม่แปลใจที่ Altis มือสอง จะได้รับความนิยมจากคนไทยที่สุดตอนนี้

ห้องโดยสาร Toyota Altis

ข้อดีของ Altis ที่ต้องบอกว่ามันเป็นจุดเด่นของ Toyota ทุกรุ่นเลยก็ว่าได้ คือ เรื่องของเครื่องยนต์ที่มีความอึดถึกทน กำลังดีแบบพอเหมาะพอควร อะไหล่หาง่าย ซ่อมง่ายอะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง และ รถก็ไม่ได้พังแบบถี่ยิบย่อยหรือมีปัญหาจุกจิกบ่อย Altis มือสอง จึงเป็นรถที่เซฟค่าใช้จ่ายได้ดีสำหรับรถมือสอง ราคามือสองก็ถูกมากอีกด้วย

อ่านมาถึงจุดนี้ทุกคนก็น่าจะพอรู้กันแล้วว่า Altis ไม่ใช้รถ Taxi สภาพโทรมๆ อย่างที่เราชินตากัน อยากให้ทุกท่านได้มอง Altis เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับรถยนต์มือสอง เพราะ Altis มือสอง มีข้อดีอีกเยอะ แต่เราบอกคุณได้ไม่หมด อยากให้คุณไปลองสัมผัสเองมากกว่า ถ้าสนใจล่ะก็หารถแล้วติดต่อขอเทสได้เลยที่ Toyota Corolla Altis มือสอง

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้