One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% ความแข็งแกร่งจัดเต็ม

ข่าววงการรถยนต์

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% ความแข็งแกร่งจัดเต็ม

Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า100% ใครที่กำลังสนใจรถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้บอกเลยว่าเตรียมลุ้นได้เลยเพราะข่าวลือจากหลายสำนักบอกว่าอาจจะเข้าไทยด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 2.1 ล้านบาท ถ้าอย่างงั้นวันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้า Cybertruck กันก่อนดีกว่า


Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck มีอะไรน่าสนใจ

หากใครที่ติดตามข่าวสารของเจ้ารถไฟฟ้า Tesla รุ่นนี้อยู่ ก็คงจะเคยเห็นหน้าตาของ Cybertruck กันมาบ้างแล้ว ซึ่งเจ้า Cybertruck นี้มาพร้อมกับ คอนเซ็ปต์ "อเนกประสงค์มากกว่ารถกระบะ และมีประสิทธิภาพสูงกว่ารถสปอร์ต" จึงทำให้หลายๆ คนสนใจเจ้ารถรุ่นนี้กันอย่างมาก

Cybertruck ถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและทนทานพอที่จะไปได้ทุกที่ และทุกสภาพพื้นผิวถนน พร้อมรับมือกับทุกสิ่งด้วยระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่ปรับระดับได้อัตโนมัติด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีระยะการยุบตัวได้ถึง 305 มม. และมีระยะห่างระหว่างใต้ท้องรถกับพื้นถึง 432 มม.โดยตัวถังจะมีความแข็งแรงสูง เพราะทำมาจากเหล็กกล้ารีดเย็น ซึ่งจะมีความแข็งแกร่งมากกว่าตัวถังรถกระบะแบบเดิมถึง 30 เท่าเลยทีเดียว และกระจกความแข็งแรงสูงชนิดพิเศษของเทสลา ทำให้เกิดการยุบหรือความเสียหายจากการใช้งานปกติได้ยากนั่นเอง เรียกได้ว่าความแข็งแกร่งนั้นระดับกันกระสุนได้เลยละ

ขนาดตัวรถกระบะ Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck นั้นหากจะเทียบขนาดก็คงจะเทียบเท่ากับ Ford F-150 รถกระบะที่ได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา โดยจะมีขนาด ความยาว x ความกว้าง x ความสูง อยู่ที่ 5,682.9 x 2,413.3 x 1,790.8 มม. มีความสูงใต้ท้องรถในโหมดยกสูงมากถึง 433 มม. เลยทีเดียว ถ้าจะเทียบกับรถที่วางจำหน่ายในบ้านเราก็ถือว่ามีขนาดที่ใหญ่กว่า Ford Ranger Raptor ซะอีก

Tesla Cybertruck มีอะไรน่าสนใจ

Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า

ความแข็งแกร่งภายนอกของ Cybertruck

ในเรื่องของความแข็งแกร่งนั้นทาง Tesla ก็ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าภายนอกของรถทำจากเหล็กกล้าไร้สนิม ที่จะมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ในส่วนของรอบด้านรถก็เป็นกระจกเกราะที่สามารถต้านทานแรงกระแทกของลูกเบสบอลได้ที่ความเร็ว 112 KM/H หรือลูกเห็บความรุนแรงระดับสี่ได้ ถือว่าแข็งแกร่งอย่างมาก

ส่วนตัวท้ายกระบะก็ยังสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 1,134 กก. และลากจูงได้มากถึง 4,990 กก.พื้นกระบะ ทำจากวัสดุคอมโพสิตที่แข็งแรงเป็นพิเศษจึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นรองพื้นกระบะเลย หากใครที่เป็นสายเที่ยวหรือบรรทุกของเยอะๆ เป็นประจำ Tesla Cybertruck ตอบโจทย์ได้อย่างดีแน่นอน เพราะหลังกระบะมีขนาด 4 x 8 ฟุต จุของได้สะใจแน่นอน

ซึ่งบอกได้เลยว่าแข็งแรงและทนทานพอที่จะไปได้ทุกที่ ที่สำคัญ Cybertruck ยังพร้อมรับมือกับทุกสิ่งเพราะมีระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่ปรับระดับได้อัตโนมัติด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แถมช่วงล่างยังเป็น Dynamic Air Suspension หรือที่เรียกว่าถุงลมไฟฟ้า เพื่อทำให้รถสามารถปรับระดับสูง-ต่ำ ตามสภาพการขับขี่หรือพื้นถนนได้อย่างเหมาะสม

ไฟหน้ารถหรือ Light Bar ยังให้แสงสว่างได้ไกลออกไปถึง 480 เมตร ซึ่งไกลกว่าระยะ 5 สนามอเมริกันฟุตบอลต่อกันเลยทีเดียว

รถไฟฟ้า tesla

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla

รถ tesla

ภายในของ Tesla Cybertruck

สำหรับภายในได้ถูกออกมาเพื่อให้ดื่มด่ำไปกับห้องโดยสารกว้างขวางและทันสมัย อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ด้านเทคโนโลยีและความบันเทิงที่ล้ำยุค ประกอบด้วย

โรงหนังติดล้อ

หน้าจอสัมผัสแบบอินฟินิตี้ (หน้าจอสัมผัสไร้ขอบ) ขนาดใหญ่ 18.5” ที่ด้านหน้า และขนาด 9.4” ที่ด้านหลัง พร้อมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ทั้งหมด

เสียงอันเหนือชั้น

ไดนามิกของเสียงระดับสตูดิโอด้วยลำโพง 15 ตัว ลำโพงซับวูฟเฟอร์แบบเฉพาะ 2 ตัว และเครื่องขยายเสียงที่ติดตั้งแบบกระจาย

สามารถชาร์จไฟได้ทุกอย่าง

ภายในรถยังสามารถชาร์จโทรศัพท์ แล็ปท็อป หรือเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วจากที่นั่งด้านหน้า เบาะหลัง หรือเตียงด้วยการชาร์จแบบไร้สายด้วย เต้ารับไฟฟ้า USB-C ขนาด 65W และ 120V/240V

แผ่นกรองโหมดป้องกันอาวุธชีวภาพ

ภายในยังมีแผ่นกรอง HEPA ซึ่งเป็นเกรดมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาลมาให้ในตัวรถด้วย ทำให้การปกป้องจากอนุภาคในอากาศได้ถึง 99.97% เลยทีเดียว

ภายในกว้างขวางนั่งสบาย

พื้นที่ภายในกว้างสามารถนั่งได้ 5 คน พร้อมมุมมองจากห้องโดยสารที่กว้างขวางผ่านหลังคากระจกรอบด้านที่มาในรูปแบบแบบพาโนรามิก ตัวกระจกยังกันเสียงช่วยทำให้ห้องโดยสารเงียบเหมือนอยู่ในอวกาศทำให้การนั่งภายในรถนั้นมีความสบาย ไม่อึดอัด

ภายในของ Tesla Cybertruck

Cybertruck สามารถจ่ายไฟให้กับรถไฟฟ้าคันอื่นๆ ได้

ความพิเศษและเป็นจุดเด่นของรถไฟฟ้า Tesla รุ่นนี้ก็คือสามารถจ่ายไฟให้สิ่งต่างๆ ได้ รวมไปถึงจ่ายไฟให้รถไฟฟ้าคันอื่นๆ ได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจาก Cybertruck ได้ผลิตออกมาให้มีระบบจ่ายไฟฟ้าสู่ภายนอกแบบ V2L ด้วยเต้ารับไฟฟ้าขนาด 120V และ 240V ทำให้สามารถจ่ายไฟฟ้าด้วยกำลังสูงสุดถึง 11.5 kW ซึ่งมากเพียงพอสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆ สิ่ง และยังมีกำลังไฟฟ้ามากพอที่จะใช้สำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน

Tesla Cybertruck มีกี่รุ่น

Cybertruck จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ก็คือ ขับเคลื่อนล้อหลัง (Rear-Wheel Drive) , ขับเคลื่อน 4 ล้อ (Dual Motor AWD) และ Cyberbeast AWD

ขับเคลื่อนล้อหลัง (Rear-Wheel Drive)

  • มอเตอร์เดี่ยว

  • ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

  • อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 6.5 วินาที

  • วิ่งได้ไกลสุด 403 km.

ขับเคลื่อน 4 ล้อ (Dual Motor AWD)

  • มอเตอร์คู่ 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

  • อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 4.1 วินาที

  • Range วิ่งได้ไกลสุด 547 km.

  • แบตเตอรี่ 800V Technology ขนาดความจุ 123 kWh

  • รองรับการชาร์จ DC สูงสุด 250 kw

  • รองรับการลากจูงสูงสุด 4,990 kg.

Cyberbeast AWD

  • มอเตอร์ 3 ตัว 845 แรงม้า 13,959 นิวตันเมตร

  • ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

  • อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 2.6 วินาที

  • Top Speed ความเร็วสูงสุด 209 km/h

  • Range วิ่งได้ไกลสุด 515 km.

  • แบตเตอรี่ 800V Technology ขนาดความจุ 123 kWh

  • รองรับการชาร์จ DC สูงสุด 250 kw

  • รองรับการลากจูงสูงสุด 4,990 kg.

Tesla Cybertruck มีกี่รุ่น

Tesla Cybertruck ราคากี่บาท

Tesla Cybertruck กี่บาท

ในเรื่องของการวางขายในประเทศไทยนั้นยังคงเป็นที่น่าติดตามและลุ้นตามไปพร้อมๆ กัน แต่ก็อย่างที่บอกไปว่ามีหลายสำนักคิดว่าน่าจะนำเข้าไทยด้วยเช่นกันเพราะในเว็บของ Tesla Thailand ก็ได้มีการเผยข้อมูลออกมาแล้ว แถมยังมีการคาดเดาว่าจะมีการรับจองในรูปแบบของพวงมาลัยขวาเพื่อตีตลาดในประเทศไทยอีกด้วย สำหรับราคาเริ่มต้นของ Tesla Cybertruck ในสหรัฐอเมริกาจะอยู่ที่ประมาณ 60,900 - 99,990 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.1 - 3.5 ล้านบาท

รถมือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้