One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Suzuki Swift รถที่เหมาะเป็นรถยนต์คันแรกของทุกคน

เรื่องเด่น

รีวิว Suzuki Swift รถที่เหมาะเป็นรถยนต์คันแรกของทุกคน

หากได้พบเจอกับ Suzuki Swift ก็คงยากที่จะทำใจให้ไม่หลงไหลในหน้าตาอันโฉบเฉี่ยวในบอดี้ขนาดเล็ก ต้องบอกว่า Swift เป็นรถที่ราคาดีแถมยังได้คุณภาพแบบล้นๆ จนเหมาะจะเป็นรถยนต์คันแรกของทุกคนเลยทีเดียว


รีวิว Suzuki Swift

ทำไม Suzuki Swift ถึงเหมาะเป็นรถยนต์คันแรกของทุกคน

เห็นหน้าตาสปอร์ตหล่อๆ แบบนี้แต่ Suzuki Swift นั้นเป็น "รถอีโคคาร์" นะเออ เพราะโฉมล่าสุดเขาใช้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร แต่ในรุ่นก่อนๆ จะใช้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งก็ยังเข้าข่ายรถยนต์อีโคคาร์อยู่ ด้วยความที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กทำให้ค่อนข้างประหยัดน้ำมันมาก เหมาะกับสถานการณ์พลังงานแพงที่สุด

รีวิว Suzuki Swift น่าซื้อไหม

การออกแบบตั้งแต่รุ่นเก่าจนถึงรุ่นใหม่ก็ต้องบอกว่าหน้าตาออกมาแตกต่างจากรถอีโคคาร์ทั่วๆ ไปมาก เพราะเขามาในดีไซน์แบบรถสปอร์ตไซส์เล็กกระทัดรัด หล่อเหลามีสันเหลี่ยมและความมนๆ อวบอิ่มที่ลงตัว มองเผินๆ หน้าตาอาจดูหล่อเหมือนกันรถยุโรปอย่าง Mini Cooper เลยทีเดียว บอกเลยว่าหน้าตาแบบนี้ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นวัยทำงานสุดๆ ขับแล้วไม่เอาท์แน่นอน

ด้านราคาต้องบอกว่าในหน้าตาที่หล่อเหลาก็นึกว่าจะมาในราคาที่แพง แต่ราคามือหนึ่งกลับถูกมากถ้าเทียบกับเรื่องคุณภาพที่ได้มา โดยมือหนึ่งราคาอยู่ที่ 567,000 - 637,000 บาทเท่านั้น แต่สำหรับ Suzuki Swift มือสองราคาดีกว่าและเหมาะกับการเป็นรถคันแรกสำหรับหนุ่มสาววัยเริ่มต้นทำงาน ที่ 2 แสนต้นๆ เท่านั้น

Suzuki Swift มือสอง รถอีโคคาร์น่าซื้อ

ขนาดของตัวรถเมื่อเทียบกับรถยนต์อีโคคาร์ทั่วๆ ไป ก็ต้องบอกว่ามีพื้นที่เยอะ มีความยาว 3,845 มม. ความกว้าง 1,735 ความสูงตั้งแต่พื้นถึงหลังคารถ 1,495 มม. ความยาวฐานล้อ 2,450 มม. ส่งผลให้ห้องโดยสารนั้นกว้างขวางรวมกับการจัดวางตำแหน่งที่ดีทำให้รถคันนี้นั่งโดยสารสบาย มีพื้นที่เก็บของถึง 265 ลิตร

ภายในของ Suzuki Swift

การจัดวางห้องโดยสารภายในก็ทำได้ดีกว่ารถอีโคคาร์ทั่วไปเช่นกัน โดยการวางตำแหน่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหลังจัดวางโดยคำนึงถึงความสบาย แลการจัดวางตำแหน่งห้องโดยสารของ Suzuki Swift ยังส่งผลให้บาลานซ์รถค่อนข้างดีมาก ออปชันเยอะฟังก์ชันเพียงพอต่อการใช้งานและเข้าใจง่าย พื้นที่หน้าเข่าและบนหัวเหลือเยอะ มีกระจกบานใหญ่ที่ทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า รถคันนี้คันเล็กก็จริงแต่กลับไม่อึดอัดเลยสักนิด

คอนโซล Suzuki Swift

โดยรวม Suzuki Swift ถือว่าเป็นรถอีโคคาร์ที่อาจจะน่าซื้อและน่าคบหามากที่สุดทั้งแบบมือหนึ่งและมือสองเลยก็ว่าได้ ถ้าใครที่หลงไหลในการแต่งรถก็ต้องบอกว่าแค่เปลี่ยนล้อแม็กซ์และเพิ่มเติมชุดแต่งบางชิ้นเข้าไป Suzuki Swift ก็หล่อแล้ว ปกติรถคันนี้ก็หล่อโดยกำเนิดอยู่แล้วเลยทำให้เสริมเติมแต่งอะไรได้ไม่ยากเลย

Suzuki Swift รถที่เหมาะเป็นรถคันแรกของทุกคน

เครื่องยนต์และสมรรถนะของ Suzuki Swift

ปัจจุบัน Suzuki Swift ใช้เครื่องยนต์เบนซิน K12M ขนาด 1.2 ลิตร ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า 83 แรงม้า แรงบิด 108 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 6 สปีด รองรับน้ำมัน E20 ให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 4.4 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าประหยัดน้ำมันมาก

หากมองจากตัวเครื่องยนต์และพละกำลังที่ให้มาต้องบอกว่าถ้าไม่ได้เคยลองขับขี่มันก็พอจะเดาได้ว่ามันต้องเครื่องอืดๆ เร่งเบาๆ แน่นอน

เครื่องยนต์ของ Suzuki Swift

แต่กลับกันเลย เครื่องยนต์ K12M ที่มาพร้อมระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดมัลติพอยท์ ของ Suzuki ที่ทำได้ดีรวมกับตัวถังที่เบามากๆ เพียง 875 - 910 กก. ทำให้ Swift มีการตอบสนองฝ่าเท้าได้ดีมากกว่าอีโคคาร์ทั่วๆ ไป นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังอึดมากอีกด้วย

เมื่อบอกว่าเครื่องยนต์เร่งตอบสนองได้ดีและทำความเร็วได้อยู่ในระดับที่เพียงพอต่อความสปอร์ต ก็จะสงสัยว่า ช่วงล่างดีพอที่จะรองรับอัตราเร่งที่ดีหรือเปล่า ตอบได้เลยว่ามันดีกว่าอีโคคาร์ทั่วไปเยอะ

เพราะว่าตัวรถ Suzuki Swift ออกแบบให้สั้นแต่มีฐานล้อกว้าง บวกกันจุดศูนย์ถ่วงรถที่ต่ำและเครื่องยนต์ขนาดเล็ก กับช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อทคอยล์สปริง และด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมพร้อมคอยล์สปริง ส่งผลให้ Swift มีความรู้สึกที่นุ่มนวล เค้าโค้งได้ดีแบบหนึบๆ และเป็นอีโคคาร์ที่บาลานซ์รถดีมากๆ น่าเสียดายที่ได้ดิสก์เบรกแค่ล้อคู่หน้าเท่านั้น

รีวิว Suzuki Swift มือสอง น่าซื้อไหม

Suzuki Swift มือสอง น่าซื้อหรือเปล่า?

ต้องบอกว่าถ้าต้องการอีโคคาร์ที่ราคาดีคุณภาพของรถคุ้มราคาค่าตัวเท่า Suzuki Swift นั้นยากมาก Suzuki Swift เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้และเป็นรถยนต์ที่เหมาะสมกับการเป็นรถยนต์คันแรกสำหรับนักศึกษาหรือเด็กจบใหม่ที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

Suzuki Swift อีโคคาร์น่าซื้อที่สุดในปี 2023

ความน่าสนใจมันยู่ตรงที่ราคามือสองนี่แหละ แม้จะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดแต่เป็น Suzuki Swift มือสอง ที่มีสภาพดีๆ แต่ราคากลับเริ่มต้นเพียง 2 แสนต้นๆ เท่านั้นเอง วัยรุ่นวัยทำงานที่ต้องการรถที่ขับดีและประหยัดน้ำมันมากเพื่อใช้ขับไปทำงานหรือขับไปเรียน ผ่อนเบาๆ สบายๆ ไม่กระทบต่อรายจายมากมาย Suzuki Swift ตอบโจทย์ที่สุดเลย

บอกเลยว่าผู้เขียนนั้นป้ายยาคนรู้จักไปหลายคนแล้วสำหรับ Suzuki Swift มือสอง ผลตอบรับที่ได้กลับมาดีเกินคาด ทุกคนต่างบอกว่ามันขับดีมากไม่คิดว่านี่คือรถยนต์ที่ราคาเริ่มต้นแค่ 2 แสนกลางๆ หากใครอยากสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ Suzuki Swift สามารถค้นหาและติดต่อขอลองขับได้เลย Suzuki Swift มือสอง

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้