One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดประวัติ Nismo สำนักแต่งในตำนาน จากค่าย Nissan

เรื่องเด่น

เปิดประวัติ Nismo สำนักแต่งในตำนาน จากค่าย Nissan

สาวกเหล่านักแต่งรถคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก Nismo กันอย่างแน่นอน สำนักแต่งสุดเทพจากค่ายรถยนต์ Nissan วันนี้เราจะมาบอกประวัติความเป็นมาของ Nismo ว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร


หากใครที่เป็นสาวกรถซิ่งก็คงจะรู้จักกับสำนักแต่งที่ชื่อว่า Nismo กันอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการนี้หรือเพิ่งได้ดูหนังเรื่อง Gran Turismo ทาง Netflix ก็คงจะได้เห็นว่าในเรื่องมี Nissan GT-R ที่ติดคำว่า Nismo อยู่ที่กระจกหน้ารถ ทำให้หลายคนที่เป็นมือใหม่แห่งวงการนี้คงจะอยากรู้จักกับสำนักแต่งรถยนต์นี้ไม่มากก็น้อย งั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

ประวัติ Nismo

Nismo สำนักแต่งรถจากค่ายดัง Nissan

Nismo เป็นแบรนด์ยานยนต์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่นที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์และอะไหล่สำหรับการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก นิสสันมอเตอร์สปอร์ตอินเตอร์เนชันแนล (Nismo) เป็นส่วนหนึ่งของ Nissan Motor Company ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น

เริ่มต้นของ Nismo เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1984 เมื่อ Nissan Motor Company เริ่มสร้างแผนกพิเศษเพื่อพัฒนารถแข่งขันที่มีประสิทธิภาพสูง โดยการนำเสนอรถแข่งขันที่พร้อมใช้งานในการแข่งขันที่มีชื่อเสียงอย่าง Le Mans ที่เป็นการแข่งขันทดสอบรถยนต์ด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 24 ชั่วโมง และ Group C ในปี 1985 ทำให้ Nismo เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการยานยนต์แข่งขันมากขึ้น

Nissan Motor Company

ต่อมาในปี 1990 นิสสันเปิดตัว Nismo Performance Center ในญี่ปุ่นเพื่อให้บริการรถยนต์ Nismo และอะไหล่ให้กับผู้ที่สนใจในรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง ต่อมา Nismo ได้รับการยอมรับอย่างมากในวงการยานยนต์ทั่วโลก โดยเฉพาะในกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของ Nismo กลายเป็นเครื่องหมายของความเร็วและประสิทธิภาพที่สูงขึ้นไปอีก

ในปัจจุบัน Nismo ไม่เพียงแค่เป็นแผนกที่มีประสิทธิภาพสูงของ Nissan Motor Company เท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น รถยนต์เซ็นเซอร์และรถยนต์มอเตอร์สปอร์ตที่พร้อมใช้งาน อะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งที่ออกแบบมาเพื่อให้รถยนต์ของนักเรียนมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งนี้ยังมีการเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน เช่น เสื้อผ้าและสินค้าต่างๆ สำหรับผู้สนับสนุนอีกด้วย

ด้วยประวัติของความสำเร็จทางการแข่งขันและความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ Nismo เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเครื่องหมายของความสำเร็จในวงการยานยนต์ทั่วโลก

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Nissan GT-R R35 รถสปอร์ต Super Car Killer ทำไมถึงน่าซื้อ

รถยนต์ Nissan

รถยนต์ Nissan ที่ถูกปรับแต่งจาก Nismo คันแรก 

Nissan Nismo คันแรกเป็นผลงานที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงของ Nissan Motor Company ในตอนต้นของปี ค.ศ. 1980 โดยเฉพาะในการปรับปรุงเพื่อใช้ในการแข่งขันระดับสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ รถคันแรกที่ได้รับการแก้ไขโดย Nismo คือ Nissan Skyline GT-R รุ่น R30

Nissan Skyline GT-R R30 ถือเป็นตัวแทนที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของ Nissan Nismo เนื่องจากมีความสำคัญในการก่อตั้งพื้นฐานและธรรมเนียมประเพณีของ Nismo ในการพัฒนารถยนต์แข่งขัน

รถยนต์ Skyline GT-R R30 มีการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงให้มีส่วนลดน้ำหนักและความแข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้รถสามารถแข่งขันได้ในสภาพที่มีการแข่งขันอย่างแข็งขันแรง

Nissan Skyline GT-R

รถยนต์ Skyline GT-R R30 ได้รับการปรับปรุงให้มีเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันที่ทรงพลังมากขึ้น โดยใช้เครื่องยนต์เรือธง RB20DET 6 สูบแบบตอนสี่ขนาด 2.0 ลิตรที่ถูกปรับแต่งให้มีความสามารถในการส่งกำลังอย่างเหนือชั้น ร่วมกับระบบเกียร์แบบมือ 5 สปีด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสั่นสะเทือนและความเร็ว

นอกจากนี้ รถยนต์ Skyline GT-R R30 ยังมีการปรับปรุงในส่วนของโครงสร้าง เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและความเสถียรในการควบคุมรถยนต์ ทำให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างมั่นคงและมั่นใจ

ด้วยความสำเร็จของ Skyline GT-R R30 นี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการก่อตั้ง Nismo และเป็นการบ่งบอกถึงความพร้อมในการเป็นผู้นำในวงการรถยนต์มอเตอร์สปอร์ตและการแข่งขันในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องยกย่องในประวัติศาสตร์ของ Nissan Nismo

ชุดแต่ง Nismo

ทำไมหลายคนถึงชื่นชอบชุดแต่ง Nismo

ชุดแต่ง Nismo มีประสิทธิภาพสูง

Nismo มีความชำนาญในการปรับแต่งรถยนต์ที่ทำให้มีประสิทธิภาพสูงในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในสนามหรือการใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น Nissan GT-R Nismo ที่มีพลังงานที่น่าทึ่งและความเร็วที่สามารถท้าทายความสามารถของผู้ขับขี่ได้อย่างมืออาชีพ

การออกแบบที่โดดเด่น

รถยนต์ที่แต่งด้วย Nismo นั้น มีลักษณะที่โดดเด่นและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของด้านการออกแบบภายนอกและภายใน ทำให้ผู้คนหลงใหลในความงดงามและความทันสมัยของรถยนต์ Nismo นั่นเอง

ความยืดหยุ่นในการปรับแต่ง

Nismo มีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งที่หลากหลายทำให้สามารถปรับแต่งรถยนต์ตามความชอบและความต้องการได้ สามารถสร้างรถยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์และปรับเปลี่ยนให้เป็นของตัวเองได้

ประสบการณ์การขับขี่ที่ดี

Nismo มุ่งมั่นที่จะให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานและท้าทาย ด้วยเทคโนโลยีและการปรับแต่งที่ล้ำหน้า ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงความคล่องตัวและความพิเศษของรถยนต์ Nismo ในทุกตอนของการขับขี่

มีมาตรฐานคุณภาพ

ต้องยอมรับเลยว่า Nismo มีมาตรฐานการผลิตและมีประสิทธิภาพที่สูงสุด จึงทำให้ผู้คนมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของรถยนต์ Nismo ทุกครั้งที่เลือกใช้ นอกจากนี้ การสนับสนุนและการบริการหลังการขายที่ดีที่พร้อมจะพิสูจน์ความคุ้มค่าของการเลือกใช้รถยนต์ Nismo อีกด้วย

Nissan GT-R Nismo GT3

รถแข่ง Nissan ที่แต่งโดย Nismo มีรุ่นไหนบ้าง

Nissan GT-R Nismo GT3

เป็นรถแข่งสปอร์ตที่ได้รับการปรับแต่งโดย Nismo สำหรับการแข่งขันในชิงแชมป์ GT3 ทั่วโลก เช่น ชิงแชมป์ Blancpain GT Series, Super GT GT300, และการแข่งขัน 24 Hours of Spa

Nissan GT-R Nismo GT500

เป็นรถแข่งที่เข้าร่วมในการแข่งขัน Super GT ในประเทศญี่ปุ่นในหมวดหมู่ GT500 โดยมีการปรับปรุงและการพัฒนาที่ควบคุมโดย Nismo เอง

Nissan Micra Cup Nismo

เป็นรถแข่งระดับนำเข้าที่ได้รับการปรับแต่งโดย Nismo สำหรับการแข่งขันในศึก Micra Cup ในประเทศแคนาดา

Nissan Sentra Nismo TCR

เป็นรถแข่งที่ได้รับการปรับแต่งโดย Nismo เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันในศึก Touring Car Racing (TCR) Series

Nissan GT-R Nismo ใน one2car มีคันไหนบ้าง

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง! แอป one2car (Super App)

  • หารถได้ไวขึ้น โหลดเร็ว ดูรถง่าย

  • one2car Story คลิปรีวิวรถ จากคนขาย

  • แจ้งโปรเด็ด! จากดีลเลอร์น่าสนใจ

  • ใหม่! My Garage เช็กมูลค่ารถคุณใน 1 นาที

  • แจ้งเตือน ต่อประกันรถ ล่วงหน้าได้

  • เทียบเบี้ยประกันรถ สนใจซื้อได้เลย

  • ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เตรียมต่อคิวให้ใช้อีกเพียบ

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

รถยนต์มือสอง ราคาถูก สภาพดี

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้