One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถญี่ปุ่นมือหนึ่ง vs รถยุโรปมือสอง ควรซื้อคันไหนดี?

เรื่องเด่น

รถญี่ปุ่นมือหนึ่ง vs รถยุโรปมือสอง ควรซื้อคันไหนดี?

ซื้อรถหนึ่งคัน ระหว่างรถญี่ปุ่นมือหนึ่งที่มากับความใหม่และเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ต้องแลกมากับราคาที่ค่อนข้างสูง กับ รถยุโรปมือสองที่มาพร้อมกับความหรูหราและระบบความปลอดภัยขั้นสูงในราคาเข้าถึงได้ เป็นคุณจะเลือกคันไหน? 

รถญี่ปุ่นมือหนึ่งดียังไง

1. รถญี่ปุ่นเป็นรถที่ "ทนมาก"

ทุกคนที่เคยใช้รถญี่ปุ่นคงพุดเป็นเสียงเดียวกันว่า “รถญี่ปุ่นทนมาก” โดยมักมีอายุการใช้งานยาวนานโดยไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย รถญี่ปุ่นถูกสร้างมาเพื่อคนที่อยากใช้รถไปนานๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องการบำรุงรักษารถ นอกจากการเข้าศูนย์เป็นประจำเพื่อถ่ายของเหลวหรือเช็คอัพประจำระยะที่กำหนดไว้แล้ว รถเหล่านี้ก็ไม่มีปัญหามากวนใจผู้ซื้อแน่นอน

2. ราคาขายต่อดีกว่ารถยุโรป

การลงทุนในรถยนต์ญี่ปุ่นคันใหม่มักจะหมายถึงมูลค่าการขายต่อที่ดีขึ้นในอนาคต การขายต่อที่ดี ไม่ได้หมายความวาผู้ขายจะได้กำไรจากการขายรถ แต่ราคารถเหล่านี้มักจะลดไม่แรงเท่ารถยุโรปที่ผ่าน 2-3 ปี ราคาอาจหายไปเกือบครึ่งเลย

3. ออปชันเยอะ ไม่ค่อยกั๊ก

บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นนอกจากจะผลิตรถที่มีดีไซน์แปลกใหม่แล้ว ยังเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีที่มีความล้ำสมัยให้เข้ากับยานพาหนะของแบรนด์นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีของแบตเตอรี่ ระบบอำนวยความสะดวกภายในรถ  หรือแม้กระทั่งเป็นระบบอินเตอร์เมนต์ภายในรถ ที่ไม่จำเป็นต้องกดเลือกซื้อเพิ่มอย่างรถยุโรป

4. ประหยัดน้ำมันสุดๆ

รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ มักมีตัวเลือกที่มาช่วยผู้ใช้งานประหยัดน้ำมันมากขึ้น ด้วยระบบเทคโนโลยีไฮบริด หรือเครื่องยนต์เบนซินที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน โดยสามารถทำเฉลี่ยการประหยัดน้ำมันมากกว่า 20 กิโลเมตร/ลิตร ในรถรุ่นใหม่ๆ

  • Toyota Prius: รถไฮบริดที่โดดเด่นนี้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุด 26.3 กม./ลิตร

  • Honda Civic: รถซีดานขนาดกะทัดรัดนี้มีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 158 แรงม้า และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิสูงสุดถึง 20.4 กม./ลิตร

  • Mazda 3: รถแฮทช์แบ็กหรือซีดานขนาดกะทัดรัดนี้มีเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 155 แรงม้า และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุด 20.4 กม./ลิตร

รถยุโรปมือสองดียังไง

1. ดีไซน์หรูหรา ทันสมัย

รถยุโรปมักมาพร้อมความหรูในการตกแต่งและดีไซน์ตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุระดับพรีเมี่ยมในการตกแต่ง ซึ่งภายในมักมีการดีไซน์ที่เราไม่สามารถหาได้ในรถญี่ปุ่นทั่วไป

เช่น พวงมาลัยที่ดีไซน์เหมือนรถแข่งเป็นทรงท้ายตัด เกียร์แบบก้านที่พวงมาลัย เบาะหนังที่ตัดสลับกับวัสดุพรีเมี่ยม และคอนโซลที่ออกแบบโดยใช้ลายไม้ ตัดสลับกับวัสดุพรีเมี่ยม เพื่อสร้างบรรยากาศในการนั่งรถหรูให้กับผู้โดยสารภายในรถ

2. สมรรถนะการขับขี่ดีกว่ารถญี่ปุ่น

รถยุโรปค่ายดังๆอย่าง BMW, Audi และ Mercedes-Benz มีชื่อเสียงในด้านสมรรถนะอันเร้าใจบนท้องถนน ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง การควบคุมรถที่คล่องตัว และระบบช่วงล่างที่มีการออกแบมาอย่างดี ทำให้ผู้ขับรถที่ชอบรถยนต์ที่มีพลังกำลังสูงเลือกใช้รถยุโรป 

3. ให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย

นอกจากรถยุโรปจะเป็นรถที่สมรรถนะสูงแล้ว เรื่องระบบความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่โดดเด่นเช่นกัน โดยรถยุโรปจะใช้วัสดุที่แข็งแรง และการดีไซน์เหลี่ยมรถที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกเพื่อความปลอกภัยสำหรับคนภายในรถอีกด้วย

  • Volvo รถยนต์สัญชาติสวีเดนคันนี้เป็นที่รู้จักในด้านการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของรถยนต์ โดยได้พัฒนาคุณสมบัติความปลอดภัยที่ล้ำหน้าสุดๆ เช่น ระบบป้องกันการชน City Safety และระบบเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Information System (BLIS)

  • Mercedes-Benz แบรนด์ยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัย เช่น ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ Active Lane Keeping Assist และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Active Brake Assist

  • Audi อีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย โดยได้พัฒนาคุณสมบัติความปลอดภัย เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปรผัน Adaptive Cruise Control และระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ Park Assist

4. ซื้อแล้วคุ้มค่า คุ้มราคา

การซื้อรถยนต์ยุโรปมือสองอาจเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเนื่องจากคุณภาพการสร้างที่เหนือกว่า สมรรถนะที่โดดเด่น การออกแบบที่หรูหรา และเทคโนโลยีขั้นสูงที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ รถยนต์ยุโรปยังมาพร้อมกับชื่อเสียงของแบรนด์ที่แข็งแกร่งซึ่งอาจเป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมที่อาจสูงกว่ายานพาหนะอื่นๆ

รถญี่ปุ่นมือหนึ่ง vs. รถยุโรปมือสอง แบบไหนคุ้มกว่า?

การตัดสินใจว่าแบบไหนคุ้มกว่านั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของแต่ละบุคคล โดยทั่วไปแล้ว หากต้องการรถยนต์ราคาเบาๆ ค่าบำรุงรักษาต่ำ และมีความทนสูง รถญี่ปุ่นมือหนึ่งก็เป็นตัวเลือกที่ดี

แต่หากต้องการรถยนต์ที่มีความหรูหราในราคาที่คุ้ม ประสิทธิภาพสูง และการขับขี่ที่นุ่มนวล ช่วงล่างแจ่ม รถยุโรปมือสองก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่อย่าลืมนึกถึงค่าอะไหล่และค่าบำรุงรักษาในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ถ้าปัจจัยในการซื้อรถของคุณ คือ "รถดี + ราคาถูก" การซื้อรถญี่ปุ่นมือสองก็เป็นชอยส์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ เพราะรุ่นใหม่ ๆ เข้าตลาดรถเยอะมาก คุณภาพป้ายแดง แถมบางคันตรวจสภาพมาให้พร้อมเลย ดูรายงานสภาพรถออนไลน์ได้ด้วย รู้หมดว่าตรวจอะไรบ้าง เป็นรถเกรดไหน ถ้าคุณสนใจคลิกชื่อรุ่นได้เลยครับ

TOP 5 รถญี่ปุ่นมือสอง คนหาซื้อมากที่สุดใน one2car ปี 2024

  1. Honda Civic มือสอง
  2. Camry มือสอง
  3. Fortuner มือสอง
  4. Revo มือสอง
  5. Ford Ranger มือสอง

TOP 5 รถยุโรปมือสองที่คนสนใจมากที่สุดใน one2car ปี 2024

  1. BMW 320d มือสอง
  2. BMW X1 มือสอง
  3. Porsche Cayenne มือสอง
  4. BMW 520d มือสอง
  5. Mercedes-Benz E300 มือสอง

กลัวรถย้อมแมว เลือก >>> รถมือสอง ตรวจสภาพแล้ว

รถดาวน์ 0% ดูที่ >>> รถมือสอง ฟรีดาวน์

ลดแรง! ถล่มราคาทุกค่าย ดูที่ >>> Hot Deals

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!

  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ

  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ

  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!

  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว

  • Car Tax: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม

  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย

  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ

  • Car Insurance: แจ้งเตือนต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ

  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง

  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้