One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Mitsubishi Xpander Cross รถ MPV ยกสูง น่าซื้อไหม?

เรื่องเด่น

รีวิว Mitsubishi Xpander Cross รถ MPV ยกสูง น่าซื้อไหม?

Mitsubishi Xpander Cross คือ รถครอบครัว 7 ที่นั่งที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ชีวิตที่หลากหลายและค่อนข้างน่าซื้อที่สุดในช่วงเวลานี้เลยก็ว่าได้ มาดูกันว่าทำไม Xpander Cross ถึงน่าสนใจ?


รีวิว Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander Cross คือรถบบไหน?

หากดูตามรูปทรงแล้ว หลายๆ คนอาจจะคิดว่า Mitsubishi Xpander Cross เป็นรถ Crossover ที่มีตัวถังเดียวกันกับ Mitsubishi Xpander ใช่ไหม แต่ถึงอย่างนั้นบนหน้าเว็ปไซต์ของทาง Mitsubishi บอกว่า Mitsubishi Xpander Cross คือ “รถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง” ซึ่งขนาดตัวประมาณ B-SUV

แต่ความเป็นจริงแล้วหากเราจะมองว่า Mitsubishi Xpander Cross เป็นรถ Crossover ที่นำเจ้า Xpander ซึ่งเป็นรถ MPV มายกสูงก็ไม่ได้ผิดไปซะทีเดียว แต่มันกลับออกมาดูดีด้วยซ้ำไป เพราะ Xpander Cross จะกลายเป็นรถยนต์ MPV ที่มีความอเนกประสงค์มากกว่าเจ้าอื่นเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : ประเภทรถยนต์ มีอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร

Mitsubishi Xpander Cross น่าซื้อไหม

ซึ่งการนิยาม Xpander Cross ในแบบของเรา เรามองว่ามันเป็นรถยนต์ที่เหมือนเอาจุดเด่นของรถแต่ละประเภทมารวมๆ กันเอาไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นการเป็นรถครอบครัว 7 ที่นั่งเหมือนรถ MPV ขับนุ่มสบายมีความสวยงามเหมือนรถ SUV มีความกำยำคล้ายๆ รถ PPV และ มีการยกสูงกำลังพอดีซึ่งดูแล้วสามารถใช้ลุยๆ แบบเบื้องต้นเหมือนรถ Crossover

การนิยาม Mitsubishi Xpander Cross ว่าเป็น “รถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง” ก็ไม่ได้น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ แต่มันทำให้รถคันนี้มีจุดเด่นที่มากกว่าค่ายอื่นด้วยซ้ำ เหมือนกับเป็นอาหารจานเด็ดที่มีส่วนผสมที่ลงตัวและกลมกล่อมเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : รถ SUV และ PPV แตกต่างกันอย่างไร

Xpander Cross รถ MPV น่าซื้อ

Mitsubishi Xpander Cross ดีไหม?

ต้องบอกว่ามันคือรถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง ให้จะทำให้คุณและครอบครัวออกไปผจญภัย ใช้ชีวิตในมิติใหม่ ได้แบบที่ต้องการ "เพราะชีวิต ไม่ได้มีแค่มุมเดียว” ตามสโลแกนของ Xpander Cross ก็รู้ได้ทันทีว่ามันคือรถครอบครัวที่เน้นความสบายและความอเนกประสงค์ ซึ่งราคามือหนึ่งเริ่มต้น 946,000 บาท ก็ต้องบอกว่าน่าสนใจไม่น้อย

ด้านการออกแบบภายนอกต้องบอกว่า Mitsubishi เป็นรถค่ายนึงที่ออกแบบรถยนต์ทุกคันได้มีเอกลักษณ์มาก ภายนอกจะดูเหมือนรถ SUV ผสมผสานสไตล์รถ Crossover มีทั้งความสวยแบบสปอร์ต ดูดุดันลุยๆ ได้ในคันเดียว

การออกแบบของ Mitsubishi Xpander Cross

กระจังหน้าเป็นแบบ DYNAMIC SHIELD เอกลักษณ์ของ Mitsubishi พร้อมกันชนหน้า ไฟหน้าแบบ LED ไฟตัดหมอก LED ขนาดใหญ่ รอบคันมากับชุดตกแต่งและซุ้มล้อสีดำ ล้ออัลลอยทูโทนดีไซน์ใหม่ ขนาด 17 นิ้ว มีการติดตั้งราวหลังคา เสาอากาศครีบฉลาม และท้ายประตูดีไซน์ใหม่ตกแต่งแบบเปียโนแบล็คสปอร์ตๆ

เมื่อมีราวหลังคามาให้อยู่แล้วแน่นอนว่าด้วยความเป็นรถ SUV กึ่งๆ Crossover ก็ทำให้ Xpender Cross สามารถติดตั้งอะไรเพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องเสียงบประมาณเยอะ เช่น การติดตั้งเต็นท์หลังคารถ ติดแร็คหลังคาเพิ่มเติมเพื่อบรรทุกของ เป็นต้น

Mitsubishi Xpander Cross รถครอบครัวแบบยกสูง น่าใช้ไหม

ตัวรถมีการยกสูงจากพื้นมากกว่า Xpender รุ่นปกติ 20 มม. และปรับช่วงล่าง โช๊คอัพ และ สปริงใหม่ เพื่อให้เข้ากับรถคันนี้โดยเฉพาะ พร้อมกับชุดแต่งเพิ่มความลุยได้ ทำให้รถยนต์ดูสปอร์ตกำยำแบบพร้อมลุยขึ้น แต่ก็คงมีความสบายตามสไตล์รถครอบครัว

Xpander Cross ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร MIVEC 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่ามีกำลังที่พอดิบพอดีไม่ได้หวือหวาอะไร แต่มันก็พอต่อการพาครอบครัวไปท่องเที่ยวหรือพจญภัยเบาๆ แล้ว

มองภายนอกตัวรถอาจจะดูไม่กว้างหรือไม่ใหญ่โตเท่าไหร่ แต่ต้องบอกว่าภายในโอ่งอ่างนั่งสบายทุกแถวที่นั่ง โดยจะมีมิติตัวรถ กว้าง 1,790 มม. ยาว 4,595 มม. สูง 1,750 มม. ระยะต่ำสุดถึงพื้น 220 มม. ซึ่งจากรายละเอียดก็เหมือนจะคันเล็กแต่ถ้าได้ลองสัมผัสจริงๆ ถือว่าสบายมากสำหรับรถไซส์ B-SUV

ดูเพิ่มเติม : 5 รถ SUV ขนาดเล็ก และ รถ Crossover มือสอง ที่น่าใช้ ปี 2566

Mitsubishi Xpander Cross มือสอง น่าใช้หรือเปล่า?

Xpander Cross เหมาะใช้งานแบบไหน น่าซื้อหรือเปล่า?

ด้านการใช้งานต้องบอกว่าเมื่อมาเป็นรถยนต์สไตล์ B-SUV ที่มีความผสมผสานระหว่างรถ Crossover ที่ดูจะลุยๆ ได้ก็จริง แต่เมื่อเราพิจรณาจากเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน ก็ทำให้รู้ได้ว่า Xpender Cross เหมาะจะเป็นรถยนต์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันไปจนถึงการใช้งานเพื่อการท่องเที่ยว หากจะใช้เพื่อการลุยทางโคลนก็อาจจะหนักหนาไปสักหน่อย

แต่ถ้าหากบอกว่าใช้งานเพื่อการเดินทางไปแคมป์ปิ้ง หรือ ขนของเยอะๆ เพื่อเดินทางไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดแล้วต้องผ่านสภาพเส้นทางที่เป็นทางฝุ่น ทางลูกรัง หรือทางดิน ก็สามารถผ่านไปได้สบายๆ ใช้งานเพื่อการท่องเที่ยวได้อย่างดีเพราะกำลังเครื่องและแรงบิดมันเพียงพอประมาณหนึ่งและตัวรถก็มีการยกสูงด้วยนั่นเอง

การออกแบบภายในของ Mitsubishi Xpander Cross

ด้านการออกแบบภายในมีการออกแบบได้โล่ง โปร่งสบาย ทัศนวิสัยดีเยี่ยม เป็นรถ 7 ที่นั่งที่มีฟังก์ชันและออปชันการใช้งานค่อนข้างครบสำหรับครอบครัว ความดีความชอบต้องยกให้กับ Mitsubishi เขาเลยตรงที่การออกแบบภายใน

ภายในทำได้เรียบหรูและดูใช้งานง่าย ดูแล้วเข้าใจง่ายไปหมด ระบบแอร์เย็นฉ่ำทั่วทั้งรถ มีแอร์ด้านบนผู้โดยสารที่นั่งแถวสองให้ เบาะทุกแถวเป็นวัสดุแบบเดียวกันหมด มีพื้นที่หน้าขาและบนหัวเยอะทำให้นั่งสบาย และถึงแม้ว่าจะปรับเป็นโหมด 7 ที่นั่งแต่ก็ยังคงเหลือพื้นที่เก็บของด้านหลังเยอะมาก อันนี้ต้องชื่นชมเลย

Xpander Cross มือสอง รถครอบครัวสายลุย

ด้านเบาะโดยสารแถวที่ 2 สามารถพับแยกแบบ 60/40 และเบาะแถวที่ 3 สามารถพับแยกได้แบบ 50/50 สามารถปรับเบาะทั้ง 2 แถวให้แบนราบเพื่อเพิ่มพื้นที่รองรับการจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ได้ด้วย พูดง่ายๆ ว่าเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 2 คน ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ได้แบบดีเยี่ยม

Mitsubishi Xpander Cross ภายใน

ด้วยราคามือหนึ่งที่ค่อนข้างเร้าใจและคุ้มค่ามากสำหรับการเป็นรถยนต์ครอบครัวทำให้ Xpener Cross เป็นรถที่น่าสนใจมากสำหรับครอบครัวสมัยใหม่ที่เน้นการใช้ชีวิตให้คุ้มค่า แต่ว่ามันจะคุ้มค่ามากกว่าถ้าหากคุณซื้อมือสอง เพราะ Xpender Cross นั้นเป็นรถยนต์ที่พึ่งทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน รถทุกคันจึงมีเลขไมล์ที่น้อยมาก

อ่านเพิ่มเติม : รถมือสองเลขไมล์น้อย ดีจริงหรือเปล่า?

ด้วยเลขไมล์ที่น้อยมากๆ นั่นก็แสดงถึงเรื่องการซ่อมบำรุงและความเสื่อมสภาพของอะไหล่และตัวรถนั้นจะแทบไม่มีให้เห็น ซื้อมือสองเหมือนซื้อมือหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยราคามือสองนั้นจะเริ่มต้นแค่เพียง 6 แสนกลางๆ เท่านั้น เห็นไหมล่ะว่าราคามันคุ้มค่ามาก ใครสนใจสามารถดูได้เลยที่ Mitsubishi Xpender Cross มือสอง ครับ

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้