One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Mazda 2 ดีเซล Skyactiv ประหยัดน้ำมันจริงไหม (USER REVIEW)

ลองขับ

รีวิว Mazda 2 ดีเซล Skyactiv ประหยัดน้ำมันจริงไหม (USER REVIEW)

รีวิว Mazda 2 Sedan กับนิยาม Skyactiv ประหยัดน้ำมัน เลิฟๆ เลย โดย หัวไข่

บทความพิเศษจากผู้ใช้งานโดยตรงที่พร้อมจะส่งต่อความรู้สึกด้านการใช้งานให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อ Mazda 2 Sedan เครื่องยนต์ดีเซล คันนี้จะเป็นอย่างไร มาอ่านไปพร้อมกัน


รีวิว Mazda 2 เครื่องดีเซล

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Mazda 2

ตัดสินใจซื้อ Mazda 2 Sedan คันนี้มาในรูปแบบรถมือสอง ซึ่งมีราคาประมาณ 500,000 บาท เป็นรุ่นเครื่องยนต์ Diesel เหตุผลที่ซื้อรุ่นนี้เพราะใจอยากได้รถ Eco car ที่มีความประหยัดน้ำมัน ราคาน้ำมันถูก ไม่ต้องเติมน้ำมันบ่อย ตัวรถกระทัดรัดไม่ยาวและไม่ใหญ่มากแต่ภายในค่อนข้างกว้างขวางไม่แคบ นั่งโดยสารสบายไม่อึดอัด

พอเริ่มได้ใช้งานบ่อยๆ ก็รู้สึกได้เลยว่าตัวรถค่อนข้างกะทัดรัด ขับคล่องตัว ใช้งานในชีวิตจริงก็จะเข้าที่จอดรถได้ง่าย ขับสบายไม่เหนื่อยทั้งทางใกล้และทางไกล เป็นรถที่ใช้งานทั่วไปได้ดี

ประสบการณ์ใช้งาน Mazda 2

ประสบการณ์การใช้งาน Mazda 2 ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

รู้สึกได้เลยว่า Mazda 2 Sedan เป็นรถที่ขับแล้วนุ่ม ขับสบายเพราะพวงมาลัยไม่หนัก ใช้แรงน้อย เหมาะกับผู้หญิงบอบบางแบบเราทั้งการใช้ในชีวิตประจำวันและการขับเดินทางต่างจังหวัด

แต่สิ่งหนึ่งที่กวนใจมากเลยคือเมื่อถึงเวลามีปัญหาเรื่องห้องเครื่องก็จ่ายแพงมาก ที่เขาบอกกันว่ารถยนต์ Mazda เป็นรถที่ค่าใช้จ่ายเรื่องการซ่อมบำรุงแพง ต้องบอกว่าไม่เกินจริง ใช้งานรถไปนานๆ ก็จะมีเรื่องอาการระบบกักเก็บไฟของระบบ i-stop มีปัญหา แต่ก็อาจเป็นไปตามอายุการใช้งานของรถรุ่นนี้

ประสบการณ์ใช้ Mazda 2 Sedan

ส่วนใหญ่มักจะเจอคนที่บอกว่า Mazda 2 เครื่องดีเซล จะมีปัญหาและเคยมีข่าวฟ้องร้องกันเรื่องเครื่องยนต์สั่นบ้าง เครื่องยนต์เร่งความเร็วไม่ขึ้นบาง แต่ส่วนตัวใช้งานมาหลายปีแล้วก็ไม่เคยพบเจอปัญหาเกี่ยวกับอาการที่เป็นข่าว มองว่า Mazda 2 เครื่องดีเซลคันนี้เป็นรถที่ขับดีและตอบโจทย์มาก ใช้ในชีวิตประจำวันสบายๆ

รีวิว Mazda 2 มือสอง

สมรรถนะในการขับขี่ของ Mazda 2

Mazda 2 Sedan คันนี้จะให้ความรู้สึกที่ขับง่าย เบาสบาย ไม่ต้องใช้พลังงานในการขับรถเยอะ เป็นเพราะว่าตัวรถมีน้ำหนักค่อนข้างเบาจนรู้สึกได้และพวงมาลัยที่เบามากแต่แม่นยำ ซึ่งมันก็ตอบโจทย์กับการใช้งานในชีวิตประจำวันขับทางใกล้ๆ เครื่องดีเซลก็ให้กำลังการออกตัวที่ดีมาก ขับพาน้องแมวเดินทางเที่ยวเล่นได้สบายๆ

ถ้าขับทางไกลก็อาจจะต้องระวังนิดหน่อย เพราะเวลาขับเข้าโค้งเร็วๆ รถจะเหวี่ยงบ้าง ไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไหร่ เรื่องเสียงก็เป็นอีกเรื่องที่สัมผัสได้ Mazda 2 เป็นรถที่ห้องโดยสารไม่ได้เก็บเสียงดีขนาดนั้น เมื่อขับเร็วๆ เสียงลมจะมาชัดมาก และด้วยตัวรถที่เบาก็ทำให้เวลาขับประมาณ 100-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถก็จะมีอาการเหินนิดหน่อยด้วย

แต่โดยส่วนตัวแล้วใช้รถยนต์ค่อนข้างหลากหลายแบบ ทั้งขับในชีวิตประจำวันและในการทำงาน ซึ่งงานลักษณะงานของเราก็จะไม่ค่อยได้ไปที่เดิมซ้ำๆ ต้องขับเดินทางใกล้บ้าง ไกลบ้าง แตกต่างกันออกไป สภาพเส้นทางหรือถนนหนทางก็แตกต่างกันไปในทุกครั้ง ก็ต้องบอกว่า Mazda 2 Sedan ก็ยังตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตอยู่ดี แค่เราต้องทำความรู้จักกับรถคันนี้ให้ดีพอเท่านั้นเอง เราก็จะใช้งานได้แบบสบายๆ แล้ว เป็นรถที่ดีเลย ประหยัดน้ำมันด้วย!

ความสะดวกสบายของ Mazda 2

ฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบายของ Mazda 2

ถึงรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบายมาให้ครบแล้ว แต่สำหรับรถมือสอง Mazda 2 คันนี้ก็ถือว่าเป็นรถปีไม่เก่ามากที่ค่อนข้างใช้งานง่ายและสะดวกสบายไม้แพ้กัน เช่น การสตาร์ทเครื่องก็เพียงแค่กดปุ่ม ไม่ต้องใช้กุญแจแค่วางเอาไว้ภายในรถก็พอแล้ว

ที่สำคัญคือได้ระบบเครื่องเสียงที่เป็นของ Bose ด้วย ส่วนตัวเป็นคนชอบฟังเพลงมาก พอได้ลำโพง Bose ที่เสียงดีๆ ก็ทำให้ระหว่างขับรถเปิดเพลงฟังไปเรื่อยๆ ก็จะมีความสุข ฟังเพลินมาก

ระบบ i-Stop Mazda 2

มีระบบ i-stop ทำงานอัตโนมัติเวลาจอดรถทำให้ตัวรถประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะ เหมาะกับสถานการณ์พลังงานแพง ตัวรถเองก็มีเซนเซอร์ มีกล้องถอยหลัง พอรวมเข้ากับตัวรถที่มีขนาดเล็กก็ทำให้เวลาถอยหลังจอดรถทำได้ง่ายมาก

เบาะหลัง Mazda 2 Sedan

ข้างหลังรถเก็บของได้เยอะแม้ตัวรถข้างนอกจะดูเล็ก มีฟังก์ชันพับเบาะหลังลงได้ทำให้เพิ่มพื้นที่เก็บของที่มีขนาดยาวได้ด้วย โดยรวมก็ถือว่าเก็บของได้เยอะสำหรับรถยนต์ไซส์ประมาณนี้

ดีไซน์การออกแบบของ Mazda 2

ดีไซน์การออกแบบของ Mazda 2

ดีไซน์มินิ เป็นรถคันเล็กๆ เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็กบอบบาง แต่ถ้าเป็นผู้ชายก็สามารถขับได้ เพราะตัวรถเป็นแบบรถเก๋ง Sedan ก็เลยจะดูเหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ถ้าเป็นแบบ Hatchback ก็จะมีความอ้วนๆ น่ารักมากกว่าก็น่าจะเหมาะกับผู้หญิง

ถึง Mazda จะเป็นรถญี่ปุ่น แต่มองว่าการออกแบบค่อนข้างมีเอกลักษณ์ แอบดูมีกลิ่นอายความเป็นรถยุโรปอยู่ แต่ในเรื่องของความสปอร์ต Mazda 2 อาจจะไม่ได้มีมากเท่า Mazda รุ่นอื่นๆ เช่น Mazda 3

Mazda 2 จะออกไปในทางรถยนต์ที่เน้นใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่าแต่ก็แอบมีกลิ่นอายความสปอร์ตนิดหน่อยอยู่ แต่ภายในสปอร์ตมาก โทนสีดำดุๆ มีวัสดุลวดลายคาร์บอนเคฟล่าตัดตามจุดต่างๆ เช่น พวงมาลัย แผงประตู ก็ทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น

  • ข้อดีของ Mazda 2 : ประหยัดน้ำมัน ขับง่าย พวงมาลัยเบา รถเบาขับง่ายใช้แรงน้อย ใช้ได้ทั้งชีวิตประจำวันและเดินทางไกล
  • ข้อเสียของ Mazda 2 : รถมีมุมอับ เวลามีรถมาใกล้คานจะมองไม่ค่อยเห็น ค่าซ่อมบำรุงแพง รถไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไหร่ถ้าใช้ความเร็วสูง

Mazda 2 เครื่องดีเซล น่าใช้ไหม

คะแนนความพึงพอใจในการใช้งาน สำหรับ Mazda 2

คะแนนความพึงพอใจจากการใช้งาน Mazda 2 Sedan เครื่องยนต์ Diesel จาก 1-5 คะแนน โดย 5 คะแนน คือความพึ่งพอใจสูงสุด แบ่งเป็นแต่ละจุดได้ดังนี้

  • ภาพรวม : 4 
  • สมรรถนะการขับขี่ : 4
  • คุณภาพฟังก์ชันความสะดวกสบาย : 4
  • พื้นที่การใช้งานของตัวรถ : 5
  • ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ : 4
  • ความประหยัดน้ำมัน : 5
  • ความคุ้มค่าของราคา : 5

ผู้เขียน : หัวไข่

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้