One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ปัจจัยทำให้คนซื้อรถไว ใครจะลงขายรถมือสองต้องรู้!

เรื่องเด่น

ปัจจัยทำให้คนซื้อรถไว ใครจะลงขายรถมือสองต้องรู้!

 

วิธีลงขายรถมือสอง ออนไลน์ ทำยังไงให้ขายรถได้เร็ว

สมัยนี้ใครจะลงขายรถมือสองก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านออนไลน์ ไม่ว่าลงผ่านโซเชียลมีเดีย เว็บขายรถ หรือแอปซื้อขายรถยนต์มือสอง ก็ลงขายรถได้แล้ว แต่จะมีคนซื้อหรือไม่นั้น ต้องมีเทคนิคซักเล็กน้อย เพราะคู่แข่งเราเยอะ ใครๆ เขาก็สามารถโพสต์ขายรถได้ เพื่อให้โพสต์ของเราโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ มาดูกันว่าต้องทำยังไงให้เราขายรถได้ไว ๆ

1. เขียนแคปชันดึงดูด เป็นระเบียบ อ่านง่ายทั้งบนมือถือและเดสก์ท็อป

เวลาเราจะลงขายรถมือสอง ตอนเขียนแคปชันต้องทำให้อ่านง่าย เป็นระเบียบ ตัวหนังสือไม่ควรจะเยอะเกินไปและติดกันเป็นพรืด เพราะจะทำให้คนซื้อเห็นแล้วรู้สึกไม่อยากอ่าน ให้เขียนเข้าเรื่องไปเลย

เช่น ขาย Honda City RS ตัวท็อป สีน้ำเงิน เพียง 650,00.- จากราคาปกติมือหนึ่งอยู่ที่ 849,000.- อายุไม่ถึง 1 ปี เลขไมล์ 20,xxx กม. และการบอกรายละเอียดตัวรถอย่างชัดเจน จะทำให้การตัดสินใจซื้อทำได้ง่ายขึ้น

one2car แนะนำให้ดู เทคนิคการขายรถมือสอง พร้อมศัพท์เทคนิคขายรถยนต์ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับแคปชันมากขึ้น

2. รูปภาพคมชัด แสงพอดี มีทุกมุม

ภาพรถสวยๆ มีความสำคัญอย่างมากในการลงขายรถยนต์มือสอง ถ้าเราเอากล้องเข้าไปจ่อใกล้ตัวรถ และถ่ายตรงๆ โดยไม่ใช้เลนส์ซูม จะทำให้หน้ารถใหญ่ ดูหัวโต

วิธีแก้ง่ายๆ ตอนถ่ายให้ยืนถอยออกมาจากตัวรถให้เห็นมิติตัวถังชัดเจนและใช้เลนส์ซูมเล็กน้อย จะได้มิติของตัวรถที่สมสัดส่วน ดูสวยงาม แนะนำให้ถ่ายด้วยแสงเย็นตอนพระอาทิตย์ตกเวลาสี่โมงเย็นเป็นต้นไป จะดีที่สุด 

3. มีเล่มทะเบียนรถ รายการเสียภาษี ที่ตรวจสอบได้

เล่มทะเบียนรถเป็นหลักฐานสำคัญที่สุดในการซื้อขายรถยนต์ เพราะผู้ซื้อจะสามารถตรวจสอบที่มาของรถยนต์คันนี้ได้ว่าผ่านเจ้าของมาแล้วกี่คน รถซื้อมาตั้งแต่ปีไหน ตัวเลขตัวถังตรงกับรถหรือไม่ และเสียภาษีอย่างถูกกฎหมายหรือไม่

การที่เรามีหลักฐานรูปเล่มทะเบียนให้ผู้ซื้อได้ตรวจสอบได้ เช็กได้ว่ามีการล้างเล่มทะเบียนรถมาหรือไม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับผู้ซื้อ ช่วยโอกาสในการปิดการขายได้ หากเล่มทะเบียนรถหายให้ดูที่ เล่มทะเบียนรถหาย ต้องทำยังไง

4. มีผลการตรวจสภาพรถที่เช็กได้ทุกที่ทุกเวลา

การที่เรามีผลตรวจสภาพรถจากผู้เชี่ยวชาญจะทำให้ผู้ซื้อรู้สึกมั่นใจกับรถของเรามากยิ่งขึ้น ว่าเราไม่ได้หลอกขาย และเป็นเครื่องการันตีว่ารถมือสองของเรามีคุณภาพอีกด้วย

ถ้าไม่รู้ว่าจะนำรถไปตรวจสภาพที่ไหนดี ทาง one2car มีบริการตรวจสภาพรถหรือ Inspection by one2car โดยทีมช่างที่มรประสบการณ์สูง ใช้เวลาเพียง 50 นาที รู้ผลทันทีว่ารถเคยผ่านอะไรมา ผู้ซื้อสามารถดูรายงานสภาพรถออนไลน์ได้อีกด้วย

5. เลขไมล์แท้ ไม่กรอไมล์

บอกเลขไมล์ไปให้ชัดเจน อย่ากรอเลขไมล์ ไม่ต้องกลัวว่าจะเก่าเกิน เพราะคนส่วนใหญ่ ดูสภาพรถมากกว่าเลขไมล์ ถ้ารถยังใช้ได้ดี สภาพใหม่เอี่ยม เจ้าของเก่าดูแลดี แอร์เย็นฉ่ำ ต่อให้เลขไมล์เยอะก็มีโอกาสขายได้มากกว่า ขอย้ำไว้ตรงนี้เลยว่า อย่ากรอเลขไมล์เด็ดขาด เพราะถ้าเจ้าของรู้ทีหลังอาจมีปัญหาถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล

ลองอ่านบทความนี้เพิ่มเติม >>  รถมือสองไมล์เท่าไหร่ดี ไมล์น้อยดีจริงเหรอ?

6. ตั้งราคาที่เป็นธรรม สมเหตุสมผล

เวลาตั้งราคาลงขายรถมือสองจะมีปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น ปีผลิตรถ รุ่นย่อย เป็นแบรนด์เจ้าตลาดหรือไม่ เป็นแบบ 2 ประตูหรือ 4 ประตู ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ

ถ้ารถสมรรถนะดี ผ่านการใช้งานมาพอสมควร ราคาจึงต้องมีการหักลบกันเล็กน้อย เพื่อให้ราคาออกมาเป็นธรรมที่สุด ต่อให้เป็นรุ่นฮิตราคาแข็ง ถ้าใช้งานไประยะหนึ่งแล้ว ยังไงก็ต้องลดราคาให้เพื่อความเป็นกลาง

สำหรับรถบ้านราคาควรจะลดลงเล็กน้อย เพราะดอกเบี้ยจะแพงกว่า อยู่ที่ประมาณ 5% ส่วนรถดีลเลอร์ดอกเบี้ยถูกกว่า มักเริ่มที่ 2.99%

แต่ถ้าตั้งราคาไม่ถูกจริงๆ ขอแนะนำให้ประเมินราคารถมือสองด้วย My Garage ใช้เวลาแค่ 1 นาที รู้มูลค่ารถทันที เช็กราคากลางรถมือสอง ฟรี ง่าย กดขายได้ทันที!

7. ล่อใจด้วยบริการส่งเสริมการขาย

รถบ้าน กับ รถเต็นท์ ถ้ามีบริการส่งเสริมการขายที่น่าสนใจก็จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เพราะจะได้ใจผู้ซื้อไปเต็มๆ ไม่จำเป็นต้องมีทั้งหมดนี้ก็ได้ แต่ให้ผู้ซื้อเลือกเอาว่าจะรับบริการเสริมแบบไหน เพื่อจูงใจผู้ซื้อและเกิดความประทับใจทำให้อยากซื้อซ้ำ

ตัวอย่างบริการที่น่าสนใจ สำหรับลงขายรถมือสอง

  • ออกรถได้ทุกอาชีพ ไม่ต้องค้ำ
  • เครดิตดี ฟรีดาวน์
  • ปีแรกคิดดอกเบี้ย 0%
  • ส่งรถฟรีทั่วประเทศด้วยรถสไลด์
  • น้ำมันฟรีเต็มถัง
  • เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี
  • สปารถ ขัดเคลือบเงา ก่อนส่ง
  • ฟรีค่าจัดและค่าโอน
  • ไฟแนนซ์อนุมัติไวภายใน 1 ชั่วโมง ช่วยดันทุกเคส
  • ประกันหลังการขาย 1 ปี ตรวจสอบเจอเคยชนหนัก น้ำท่วม ยินดีคืนเงิน
  • ไม่สะดวกมาดูรถ วิดีโอคอลได้

อ่านเพิ่มเติม ขายรถมือสองที่ไหนดี ลงขายรถมือสองฟรี ง่าย ปลอดภัย

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้