One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

FIA ยืนยัน ปอร์เช่เข้าร่วมการแข่งขัน Formula E อย่างแน่นอน

ข่าววงการรถยนต์

FIA ยืนยัน ปอร์เช่เข้าร่วมการแข่งขัน Formula E อย่างแน่นอน

FIA ให้การรับรองและยืนยันสถานะการเข้าร่วมการแข่งขัน Formula E ของปอร์เช่เป็นที่เรียบร้อย นั่นหมายความว่าทีมแข่งจากโรงงาน Weissach จะสามารถดำเนินการวิจัยและพัฒนาระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดในปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง ดังที่ได้เคยแถลงข่าวไปในช่วงปลายเดือน ก.ค. 2017 ปอร์เช่ได้จัดเตรียมแผนงานสำหรับเข้าร่วมในรายการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทางเรียบนับตั้งแต่ฤดูกาลที่ 6 ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายปี 2019 เป็นต้นไป 

 

“ด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น เห็นได้ชัดว่า FIA และ Alejandro Agag ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยม” ข้างต้นคือคำกล่าวของ Fritz Enzinger รองประธานกรรมการของปอร์เช่ ผู้ได้รับมอบหมายให้ควบคุมโครงการ Formula E “ในระหว่างการพัฒนา เรายังได้รับโอกาสอันดีที่จะนำรถของเราเข้าร่วมการแข่งขันบนสนามเพื่อวัดสมรรถนะกับบรรดา รถยนต์จากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกมากมายหลายแห่ง”

ผลสืบเนื่องจากความสำเร็จของโครงการรถแข่ง Le Mans Prototype 919 Hybrid ทำให้ Andreas Seidl ยังคงได้รับความ ไว้วางใจให้ดูแลรับผิดชอบการพัฒนาด้านเทคนิคและการดำเนินโครงการ Formula E “ทุกความเป็นไปได้และประสิทธิ ภาพที่เกิดขึ้นจากยานพาหนะพลังงานไฟฟ้ากำลังเป็นหัวข้อที่ถูกกล่าวถึงอยู่เสมอที่ปอร์เช่ในขณะนี้” Seidl ชี้แจงต่อไปว่า “บรรดาวิศวกรของเราได้เริ่มเจาะลึกลงไปในทุกรายละเอียด สิ่งที่จะตามมาในไม่ช้าคือผลลัพธ์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจเราแทบ ทนรอไม่ไหวที่จะได้พบกับรถแข่งคันแรกของเราและทดสอบระบบขับเคลื่อนที่เราทำการติดตั้งก่อนปี 2019 จะมาถึง ในส่วน ของนักแข่งรุ่นใหม่นั้น พวกเขาจะปรากฏตัวขึ้นในระหว่างการแข่งขัน Formula E ที่เจนีวา ช่วงก่อนเดือนมีนาคม แน่นอน ว่ามันจะเป็นงานเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง”

ในการแข่งขัน Formula E สิ่งที่ถูกกำหนดมาจากผู้จัดคือโครงสร้างตัวถังและช่วงล่างรวมถึงแบตเตอรี่ สำหรับ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ในระบบขับเคลื่อนทั้งหมด แต่ละโรงงานจะเป็นผู้ผลิตและพัฒนาขึ้นด้วยตนเองนับเป็นโอกาสอันดีของ ปอร์เช่ในการค้นคว้าทดลองเพื่อวิเคราะห์หาคำตอบของเทคโนโลยีอันเป็นหัวใจสำคัญ อาทิ มอเตอร์ไฟฟ้า ชุดอินเวอร์เตอร์ ระบบเบรกแบบไร้สายหรือ brake-by-wire ระบบเกียร์ เฟืองท้าย เพลาขับ ตัวถังโมโนค็อก และชิ้นส่วนของระบบ ช่วงล่างซึ่งได้รับการติดตั้งเข้ากับเพลาหลัง รวมทั้งระบบระบายความร้อนและกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ECU ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าของระบบขับเคลื่อนนั้น ไม่ได้มีบทบาทสำคัญต่อผลการแข่งขันที่เหล่าบรรดา ทีมโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ระดับชั้นนำของโลกต่างพากันทุ่มเทคิดค้นขึ้นเท่านั้น แต่มันยังมีความหมายอย่างยิ่งต่อทิศทางใน การพัฒนายานพาหนะพลังงานไฟฟ้าที่ใช้บนถนนสาธารณะเช่นเดียวกัน

การเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Formula E ของปอร์เช่ในปี 2019 ประจวบเหมาะเป็นช่วงเวลาเดียวกับการ ปรากฏโฉมเพื่อวางจำหน่ายครั้งแรกในเวอร์ชั่นผลิตจริงของรถยนต์ต้นแบบ มิชชั่น อี (Mission E) ซึ่งนับเป็นรถยนต์ พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของปอร์เช่ รถสปอร์ตคันดังกล่าวจะได้รับการติดตั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำอนาคต มากมาย จนแทบจะเรียกได้ว่ายอดเยี่ยมที่สุดในรถระดับเดียวกัน นอกจากนี้ปอร์เช่ยังได้ลงทุนวิจัยในโครงการยานพาหนะ พลังงานไฟฟ้าด้วยเม็ดเงินมากกว่า 6,000 ล้านยูโรตั้งแต่ปัจจุบันจนกระทั่งสิ้นปี 2022

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิก webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้