One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถ eco car มือสอง ไม่เกิน 2 แสน ปี 2024 ยังน่าใช้

เรื่องเด่น

รถ eco car มือสอง ไม่เกิน 2 แสน ปี 2024 ยังน่าใช้

ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัย รถ Eco Car ก็ยังเป็น 1 ในทางเลือกของผู้ซื้อรถคันแรกเสมอ วันนี้เราพาทุกคนมาชมรถ Eco Car มือสอง ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 แสน แต่น่าซื้อกัน!


รถ Eco Car คืออะไร?

รถ Eco Car คืออะไร?

รถ Eco Car คือรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ารถยนต์ทั่วไป ส่วนใหญ่ทุกคนจะคิดว่ารถ Eco Car ต้องเป็นรถยนต์คันเล็กๆ ขับง่ายๆ แรงม้าไม่ได้เยอะมากมาย และ ราคาถูก ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป แต่ที่แน่ๆ บางรุ่นประหยัดน้ำมันพอๆ กับรถยนต์ Hybrid หรือ Plug in Hybrid เลยทีเดียว

Eco Car จะเน้นไปที่การเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีการปล่อยมลพิษน้อยกว่ารถยนต์ทั่วไป ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดเอาไว้แล้วว่าต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง หากค่ายต่างๆ ทำตามข้อกำหนดได้ครบถ้วนก็มีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขาย Eco Car ลดลงตามไปด้วย รถ Eco Car จึงมีราคาถูกอย่างที่เราเห็นกัน

ข้อกำหนด รถยนต์อีโคคาร์

ข้อกำหนด รถยนต์อีโคคาร์ Phase 1 

  • เครื่องยนต์เบนซิน ไม่เกิน 1,300 ซีซี ดีเซลไม่เกิน 1,400 ซีซี
  • มาตรฐาน Euro 4
  • ปล่อยค่า CO2 ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร
  • อัตราสิ้นเปลืองไม่ต่ำกว่า 20 กม./ลิตร

ข้อกำหนด รถอีโคคาร์ Phase 2

  • เครื่องยนต์เบนซิน ไม่เกิน 1,300 ซีซี ดีเซลไม่เกิน 1,500 ซีซี
  • มาตรฐาน Euro 5
  • ปล่อยค่า CO2 ไม่เกิน 100 กรัม/กิโลเมตร 
  • อัตราสิ้นเปลืองไม่ต่ำกว่า 23.25 กม./ลิตร
  • ติดตั้งระบบ ABS ระบบควบคุมการทรงตัว มาตรฐานทุกรุ่นย่อย

โอเคเราทำความรู้จักกับรถ Eco Car กันไปคร่าวๆ เรียบร้อยแล้ว เรามาดูรถ Eco Car ทั้ง 5 รุ่น ที่เราเลือกมาให้ทุกคนในราคาไม่เกิน 2 แสนบาท กันบ้างดีกว่าครับ!

Honda Brio มือสอง

1.Honda Brio มือสอง

รถ eco car มือสอง ไม่เกิน 2 แสน แนะนำ Honda Brio เพราะโดดเด่นเรื่องการดีไซน์ภายนอกที่มีความสปอร์ตมากกว่า Eco Car ค่ายอื่นในยุคนั้น ซึ่ง Honda Brio จะมีตัวถัง 2 แบบ ถ้าเป็น Brio จะเป็นตัวถังแบบ 5 ประตู แต่ถ้าเป็น Brio Amaze ซึ่งเป็นตัวถังแบบ Sedan แน่นอนว่าฟิลลิ่งการขับขี่และทุกอย่างก็เหมือนกันเลยต่างกันแค่ตัวถังเท่านั้น

นอกจากรูปร่างหน้าตาการดีไซน์ภายนอกภายในของเขาจะดูสปอร์ตมากกว่า Eco Car ค่ายอื่นในยุคนั้นแล้ว เรื่องความสนุกสนานในการขับขี่และความบาลานซ์ของตัวรถเขาก็ยังทำได้ดีกว่าอีกด้วย อัตราสิ้นเปลืองเขาทำได้ที่ 20 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดสุดๆ

Honda Brio มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Honda Brio มือสอง ราคาเท่าไหร่?

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Honda Brio รถอีโคคาร์ แต่หน้าตาแอบดูสปอร์ต

Mitsubishi Attrage มือสอง

2.Mitsubishi Attrage มือสอง

Mitsubishi Attrage เป็นรถยนต์ Eco Car คันเล็กๆ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของช่วงล่างที่นุ่มนวลแต่ยังมีความหนึบๆ ในการเข้าโค้ง เรียกได้ว่าค่อนข้างมีความกระฉับกระเฉงพอตัวเลยทีเดียว

ภายในของเขาโดดเด่นตรงที่มีความนั่งสบายมากทั้งที่เป็นรถยนต์คันเล็กๆ แม้ว่าจะเป็นแบรนด์รองแต่ราคามือสองต้องบอกว่าเขาน่าสนใจไม่น้อยเลย เริ่มต้นที่ 168,000 บาท ถ้าใครอยากได้รถ eco car มือสอง ไม่เกิน 2 แสนไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันคือคุ้มมาก อัตราการสิ้นเปลืองเองก็ทำได้ดีที่ 23.3 กม./ลิตร

Mitsubishi Attrage มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Mitsubishi Attrage มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Nissan March มือสอง

3.Nissan March มือสอง

Nissan March เป็นรถ Eco Car ในยุคแรกๆ ของประเทศไทย เรียกได้ว่าถ้าพูดถึง Eco Car คนไทยส่วนใหญ่จะนึกถึงเป็นรุ่นแรกแน่ๆ เนื่องจากเขาเป็นค่ายแรกๆ ที่ทำตลาดรถ Eco Car ในไทย แต่ปัจจุบันไม่มีจำหน่ายในไทยแล้ว

Nissan ได้ส่ง Nissan March ที่มีหน้าตาน่ารักออกมากจำหน่ายในไทยและแน่นอนว่าเขาได้รับความนิยมสูงมาก ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นรถที่มีเยอะมากในเมืองไทย เหมาะเป็นรถยนต์สำหรับผู้หญิง อีกอย่างคืออะไหล่ก็เยอะ ส่งผลให้ราคาการซ่อมบำรุงถูกมากและไม่ว่าช่างที่ไหนก็ซ่อมเขาเป็น

นับเป็นรถ Eco Car มือสองที่ราคาดี เริ่มต้นไม่เกิน 200,000 บาท และปัญหาจุกจิกน้อยสุดอีกรุ่น แต่ด้วยความเป็นรถเก่าอัตราการสิ้นเปลืองจึงอยู่ที่ 13 กม./ลิตร แต่แลกมากับความทนทาน! และเป็นรถราคาถูกด้วย

Nissan March มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Nissan March มือสอง ราคาเท่าไหร่?

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Nissan March รถ eco car ยอดนิยมคันแรกของไทยกับใบหน้าที่น่ารัก

Toyota Yaris มือสอง

4.Toyota Yaris มือสอง

สำหรับ Toyota Yaris ที่เราอยากแนะนำกันคือในรุ่นโฉมปี 13-17 ซึ่งถือว่าเป็น Yaris ที่ยังปีไม่ลึกมากและยังมีความน่าขับขี่อยู่เนื่องจากตัวโฉมของปีนี้เป็นโฉมที่พลิกการดีไซน์จากโฉมก่อนที่มีความกลมๆ น่ารักๆ มาเป็นโฉมนี้ซึ่งมีความหล่อและสปอร์ตมากขึ้นและเป็นต้นแบบมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน

ส่วนราคารถอีโคคาร์ Yaris มือสอง รุ่นโฉมปี 13-17 นั้นมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 196,000 บาท ไม่เกิน 2 แสนอย่างที่คุณต้องการเลย ถือว่าเป็นช่วงราคาที่น่าซื้อน่าคบหามากสำหรับรถ Eco Car ที่มีความหล่อสปอร์ตและอึดถึกทนตามสไตล์ Toyota โดย Yaris โฉมปีนี้จะมีอัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 17 กม./ลิตร

Toyota Yaris มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Toyota Yaris มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Suzuki Swift มือสอง

5.Suzuki Swift มือสอง

Suzuki Swift รถ Eco Car มือสองไม่เกินสองแสนที่เหมาะจะเป็นรถยนต์คันแรกของทุกคน ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาสปอร์ตดั่งรถยุโรปค่ายดังในราคาที่เร้าใจมาก อีกทั้ง Suzuki Swift ยังถือว่าเป็นรถ Eco Car ที่มีการออกแบบและปรับแต่งมาให้มีเพอฟอร์แมนซ์ที่ขับขี่ได้ดีที่สุดอีกด้วย

บอกเลยว่าใครๆ ก็ต่างบอกว่า Suzuki Swift เป็นรถยนต์ที่คุ้มค่าและขับสนุกมาก เครื่อง 1.2 ลิตร ของเขาให้พละกำลังดีเท่าเครื่อง 1.5 ลิตรเลย นอกจากเขาจะขับขี่ได้อย่างสนุกสนานแล้ว เขาก็ยังเป็นรถประหยัดน้ำมันด้วย อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 23 กม./ลิตร

Suzuki Swift มือสอง ราคาเท่าไหร่?

Suzuki Swift มือสอง ราคาเท่าไหร่?

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้