One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

หมากัดรถ เพราะอะไร เคลมประกันได้ไหม?

เรื่องเด่น

หมากัดรถ เพราะอะไร เคลมประกันได้ไหม?

หมากัดรถ เพราะอะไร คงเป็นปัญหาของใครหลายๆ คนที่จำเป็นต้องจอดรถไว้หน้าบ้านหรือจอดรถบริเวณที่เปิด วันนี้เราจะบอกวิธีแก้ปัญหา พร้อมกับบอกว่าประกันจะรับเคลมไหมอีกด้วย


เคยไหม? จอดรถไว้ดีๆ กลับมาอีกที เจอรอยกัดแทะ หรือรอยขีดข่วนบนรถ คงรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยเลยใช่ไหม? ปัญหานี้พบเจอได้บ่อยโดยเฉพาะในชุมชนที่มีสุนัขอยู่เยอะ หลายคนสงสัยว่าทำไมหมาถึงกัดรถ และมีวิธีแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน

หมากัดรถ ทำยังไงดี

ทำไม หมาถึงชอบกัดรถ

สำหรับผู้ที่จอดรถในบริเวณชุมชนที่มีหมาเยอะแล้ว เชื่อเลยว่าต้องเคยเจอกับปัญหาเหล่าหมาจรวิ่งไล่รถแล้วกัดรถหรือมาทำให้รถมีรอยขีดข่วนอยู่บ่อยๆ เป็นแน่ ซึ่งแน่นอนเลยว่าคงสร้างความรำคาญใจให้กับเจ้าของรถไม่น้อยเลยทีเดียว งั้นเรามาดูสาเหตุกันดีกว่า ว่าทำไมเจ้าหมาเหล่านี้ถึงต้องมากัดรถ หรือมาปีนรถทำรอยไว้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ขับรถชนสุนัข แมว ใครผิด เครมประกันได้มั้ย?

สุนัขจรจัดกัดรถ ทำรถเป็นรอย

กลิ่นต่างถิ่นที่ติดมากับรถคือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้หมากัดรถนั้นก็อาจจะมาจากกลิ่นก็เป็นได้ กลิ่นในที่นี้คือกลิ่นต่างถิ่นที่ติดมากับตัวรถยนต์ของเรา เมื่อหมาในบริเวณชุมชนนั้นได้กลิ่นก็จะทำให้รู้สึกถูกรุกล้ำจึงเกิดความไม่พอใจและรุมกัดทำลายรถได้นั่นเอง

สุนัขที่เลี้ยงไว้กัดรถ

สำหรับบ้านไหนที่ถึงแม้ว่าจะจอดรถในพื้นที่บ้านตัวเองแล้วแต่ก็ยังไม่วายโดนเจ้าน้องหมาที่เลี้ยงไว้กัดรถ ก็ต้องบอกเลยว่าสาเหตุหลักของหมาที่เลี้ยงกัดรถ คือ สัญชาตญาณ สุนัขมีสัญชาตญาณนักล่า ชอบกัดแทะสิ่งของเพื่อฝึกฝนทักษะการล่า หรือเพื่อขูดลอกคราบหินปูนออกจากฟัน อีกสาเหตุหนึ่งคือน้องรู้สึกเหงา เบื่อ เรียกร้องความสนใจจากเจ้านายก็เป็นได้เช่นกัน สังเกตได้จากที่น้องชอบกัด แทะ สิ่งของในบ้าน นั่นก็เป็นสาเหตุเดียวกันกับที่หมาของเรากัดรถด้วยเช่นกัน

ทำไม หมาถึงชอบกัดรถ

หมากัดรถ แก้ยังไงดี?

  • หากเป็นหมาที่เราเลี้ยงไว้เองแล้วน้องได้ทำการกัดรถเรามีวิธีแก้คือ ให้ซื้อของเล่นให้น้อง เช่น ลูกบอล ตุ๊กตา หรือกระดูกปลอมที่สามารถแทะได้เพื่อให้น้องได้แทะเล่นแทนนั่นเอง และอีกหนึ่งวิธีคือการฝึกน้องโดยโยนลูกบอลให้น้องคาบกลับมา ถือเป็นฝึกเพื่อให้ได้เล่นอย่างถูกวิธีและมีวินัยนั่นเอง

  • กรณีหมาจรจัดกัดรถเรา มีวิธีแก้ก็คือหมั่นล้างรถบ่อยๆ เพื่อไม่ให้กลิ่นของน้องหมาที่บ้านติดรถ หรือกลิ่นแปลกปลอมติดรถ และควรจอดรถในพื้นที่ปลอดภัยเสมอ รวมไปถึงหากจะลงทุนหน่อยก็ซื้อสเปรย์กันหมามาฉีดบริเวณรอบๆ รถ เพื่อไม่ให้น้องหมาจรได้เข้าใกล้รถ

หมากัดรถ ใครต้องรับผิดชอบ?

หากเป็นสุนัขที่มีเจ้าของแน่นอนว่าคนที่จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายคือเจ้าของหมา เพราะตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ได้กล่าวไว้ว่า ถนนไม่ใช่ที่ทางสำหรับสัตว์ เจ้าของสุนัขต้องป้องกันไม่ให้สุนัขอยู่บนถนน และไม่ควรปล่อยสัตว์เลี้ยงออกที่สาธารณะโดยไม่ควบคุม สำหรับกรณีที่หมามีเจ้าของ แต่ถ้าหากเป็นหมาจรจัดนั้นแน่นอนว่าไม่สามารถเอาผิดกับใครได้แน่นอน

หมากัดรถ ใครต้องรับผิดชอบ

หมากัดรถ เคลมประกันได้ไหม

แน่นอนว่ารถยนต์ของเราได้ทำประกันแบบชั้น 1 ไว้ แล้วเมื่อไม่ว่าจะเป็นหมาของเราเองหรือหมาจรจัดก็จะสามารถเคลมประกันได้ แต่มักจะมีเงื่อนไขที่ต้องชำระค่าเสียหายส่วนแรก หรือที่เรัยกว่า Excess เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท แต่ถ้าประกันที่ทำไว้เป็นประกันประเภทอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประกันชั้น 1 ก็จะไม่สามารถเคลมได้ 

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับประกันของแต่ละบริษัทด้วย แต่สิ่งที่ควรทำคือเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นควรรีบแจ้งบริษัทประกันทันที เพื่อให้บริษัทประกันส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หรืออาจถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมด้วยได้เช่นกัน

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!

  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ

  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ

  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!

  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว

  • Car Tax: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม

  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย

  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ

  • Car Insurance: แจ้งเตือนต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ

  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง

  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้