One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

CARSOME ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด หลังได้กำไรท่วมท้นจากการบริหารของ "CARSOME Group"

ข่าววงการรถยนต์

CARSOME ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด หลังได้กำไรท่วมท้นจากการบริหารของ

CARSOME บรรลุเป้าหมายในการจัดหาแหล่งเงินทุนรอบล่าสุด จากการทำกำไรในการดำเนินงานของ "คาร์ซัมกรุ๊ป" ด้วยปณิธานของบริษัท ที่ต้องการเป็นศูนย์รวมซื้อขายรถยนต์แบบครบวงจรแห่งแรกของโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์ครอบครองรถยนต์ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด


CARSOME ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด หลังได้กำไรท่วมท้น

CARSOME Group ศูนย์รวมซื้อขายรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (E-commerce Platform) ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด ซึ่งทำให้สถานะสภาพคล่องของกลุ่มบริษัทอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ด้วยความแข็งแกร่งของ CARSOME สร้างความเชื่อมั่นเป็นวงกว้างให้กับนักลงทุน รวมถึงหุ้นส่วนปัจจุบันของบริษัท จำนวน 65 ราย อาทิ Seatown Private Capital Master Fund, Qatar Investment Authority, Gobi Partners และ Asia Partners นอกจากนี้ยังได้รับวงเงินกู้ระยะยาวจากนักลงทุนรายใหม่อย่าง EvolutionX Debt Capital หรือ EvolutionX บริษัทจัดหาเงินทุนทางเลือกสำหรับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ให้กับธุรกิจที่กำลังเติบโต (Growth-Stage Debt Financing) หรือที่รู้จักในนามเว็บไซต์ www.evolutionx.com.sg

ในปี 2565 รายได้ของกลุ่มบริษัท เพิ่มขึ้น 250% รวมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยรายได้ 35% เกิดขึ้นจากกลุ่ม Retail Line ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งในไตรมาสที่ 1 CARSOME ได้บรรลุเป้าหมายจากการทำกำไรมากขึ้นเป็น 2 เท่า เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว และรายได้หลักมากกว่า 80% เกิดจากการเพิ่มความสนใจในระบบ Ecosystem รวมถึงการเงิน การประกันภัย และการบริการหลังการขาย

CARSOME Service Centers

ตัวอย่างการเติบโตที่เห็นได้ชัดก็คือ CARSOME Service Centers (CSC) มีอัตราการเติบโตมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับเดือนต่อเดือนตั้งแต่ประกาศเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว และคาดว่าจะครอบคลุมทั่วประเทศมาเลเซียภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 

คาร์ซัมกรุ๊ป เป็นเจ้าของสถิติรายใหญ่ที่ครอบครองผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ มากกว่า 15 ล้านคน ต่อเดือน ผ่านเนื้อหาบทความ และ Media Ecosystem รวมถึงบริษัทในเครือได้แก่ iCar Asia และ Wapcar และนอกเหนือจากการเติบโตของรายได้ในกลุ่มบริษัท ระบบ Ecosystem ของ CARSOME ยังมีส่วนช่วยในการลดต้นทุนการจัดหาลูกค้าของกลุ่มบริษัทได้ถึง 60%

ด้วยความสามารถในการเก็บรวบรวมสถิติจากระบบ Ecosystem ช่วยให้ CARSOME สามารถนำเสนอข้อมูลได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งได้รับการโหวตความพึงพอใจของลูกค้าสูงถึง 77 คะแนน จาก Net Promoter Score (NPS) ในธุรกิจตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความไว้วางใจและพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างดีเลยทีเดียว

การเปิดตัว MyGarage ขึ้นฟีเจอร์หลักของ Application CARSOME เป็นการวางรากฐานการยกระดับประสบการณ์ครอบครองรถยนต์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าไปอีก 1 สเต็ป ซึ่ง MyGarage ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่ครบวงจรในปัจจุบัน สามารถนำเสนอการประเมินราคารถยนต์มือสองแบบ Real-Time การจองเข้าใช้บริการ การตรวจสอบการขาย รวมถึงรวบรวมบริการเสริมต่างๆ ต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาไฟแนนซ์ การประกันภัย และการบริการหลังการขาย MyGarage จึงนับเป็นก้าวสำคัญเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามปณิธานของบริษัท และสร้างความอุ่นใจตลอดการเข้ารับบริการของลูกค้า

Application CARSOME

คุณ Eric Cheng ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO คาร์ซัมกรุ๊ป กล่าวว่า "เราใช้เวลา 8 ปีที่ผ่านมา ในการสร้างวิธีเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สถานะสภาพคล่องที่สะดวกสบายได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากผู้ร่วมลงทุนทั้งจากรายเดิมและรายใหม่ ทำให้เรามีรากฐานที่มั่นคงในการเป็นศูนย์รวมรถยนต์แบบครบวงจรแห่งแรกของโลก ขอขอบคุณนักลงทุนของเราทุกคนสำหรับความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องในวิสัยทัศน์และความสามารถของเรา ในขณะที่เราเดินหน้านำพาบริษัทไปสู่เป้าหมายต่อไป"

คุณ Juliet Zhu ประธานกลุ่มและ CFO คาร์ซัมกรุ๊ป ให้ความเห็นว่า "ความสามารถในการทำกำไรเป็นเพียงหนึ่งในความสำเร็จจากการวางแผนหาเงินทุนระยะยาวของเราเท่านั้น และเรายังคงจะเดินหน้าหาพันธมิตรที่เหมาะสม ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าในเชิงกลยุทธ์ของการเติบโตของบริษัทในอนาคต"

คุณ Rahul Shah หนึ่งในผู้ร่วมลงทุนจาก EvolutionX กล่าวว่า "เรายังคงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนระยะยาวที่มีชื่อเสียง เรารู้สึกตื่นเต้นที่ CARSOME มุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องในการบรรลุเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้และทำกำไรในปีนี้ และเชื่อว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยปรับโครงสร้างเงินทุนให้เหมาะสม และเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงินให้แก่บริษัท รวมถึงเป็นการสนับสนุนการสร้างกำไรอย่างเติบโตและยั่งยืน"

CARSOME ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแข็งขัน ผ่านข้อมูลเชิงลึกที่ทันสมัย เที่ยงตรง มอบความไว้วางใจ โปร่งใส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อยกระดับประสบการณ์ครอบครองรถยนต์ของลูกค้า วันนี้ CARSOME ยืนหยัดอย่างมั่นคงสำหรับอีกหนึ่งบทบาทต่อไปอันน่าตื่นเต้นในเส้นทางการเติบโตของบริษัท ด้วยยอดขายรถยนต์มากกว่า 150,000 คันต่อปี และให้บริการลูกค้าไม่ซ้ำรายมากกว่า 15 ล้านรายต่อเดือนผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ที่หลากหลายในภูมิภาค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ CARSOME Official เว็บไซต์

one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้