One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

6 ไอเทมในฟอร์ด เรนเจอร์ ที่จะตอบโจทย์การใช้งานของสาวพันธุ์แกร่ง

ข่าววงการรถยนต์

6 ไอเทมในฟอร์ด เรนเจอร์ ที่จะตอบโจทย์การใช้งานของสาวพันธุ์แกร่ง

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลของการทดสอบและการรีวิวฟอร์ด เรนเจอร์ แบบเต็มแม็กซ์จากนักทดสอบของเราไปแล้ว ครั้งนี้ Autospinn จะพาไปรู้จักไอเท็มที่น่าสนใจ และเหมาะสำหรับจากสาวสายสตรอง ถึง 6 ไอเท็ม

 

โดยฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัดทริปสำหรับสื่อมวลชนสาวสายพันธุ์ แกร่ง เข้าร่วมกิจกรรม Ranger For Her เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการใช้งาน ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ทั้ง 6 ไอเท็มที่เหมาะกับสาวๆ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ไอเทม 1 Voice Control ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™ 3 ฟีเจอร์ล้ำสมัย รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงภาษาไทยได้เลยแค่กดปุ่มเดียว และมือไม่ต้องละสายตาจากถนนหรือปล่อยมือออกจากพวงมาลัย สามารถเปลี่ยนเพลง เลือกเพลง รับสายเข้า หรือโทรออก ควบคุมอุณหภูมิ หรือค้นหาสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยระบบแผนที่นำทางสามมิติ (Navigation System) 

ไอเทม 2 ทดสอบการทำงานของพวงมาลัยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า หรือ Electric Power Assisted Steering (EPAS) โดยการขับรถซิกแซกหลบสิ่งกีดขวาง ระบบนี้ยังปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบา ช่วยผ่อนแรงในการหมุนพวงมาลัย ทำให้เวลาเลี้ยวรถคันใหญ่อย่างฟอร์ดเรนเจอร์จะรู้สึกเบาและไม่ต้องใช้แรงในการหมุนพวงมาลัย ทำให้ควบคุมรถได้แม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีวงเลี้ยวที่แคบด้วย 

ไอเทม 3 ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ หรือ Active Park Assist ซึ่งช่วยให้การเทียบจอดรถข้างทางเป็นเรื่องง่าย โดยระบบกึ่งอัตโนมัติจะบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด ผู้ขับขี่เพียงควบคุมเบรกเท่านั้น จะแวะช็อปปิ้งหรือทำธุระที่ไหน สาวๆ ที่เป็นมือใหม่หัดขับ หรือไม่ค่อยชำนาญการจอดรถ ก็จอดเป๊ะได้ แบบมือโปร ลองมาแล้ว ง่ายจริงๆ ไม่ต้องจับพวงมาลัยเลยระบบจัดการให้เองจนจอดได้แบบสมบูรณ์

ไอเทม 4 Safety ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection) ระบบนี้ถึงกับอึ้ง เพราะเป็นระบบที่ช่วยสาวๆ ได้จริงๆ โดยระบบนี้จะทำงานผสานระบบเบรกแบบ Inter-Urban Autonomous Emergency Braking (AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง หากผู้ขับขี่ไม่สามารถตอบสนองต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งทดสอบแล้วในความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชม. ซึ่งถือว่าเร็วเอาเรื่องเหมือนกันนะเมื่อไปลองจริงๆ ทางฟอร์ดบอกมาว่าความเร็วประมาณ 50 กม.ต่อชม. ระบบนี้ก็ยังทำงานได้อยู่ แต่ก็อยากให้ผู้ขับปลอดภัยไว้ก่อน โดยอย่าละสายตาออกจากถนนเลยดีกว่า

ไอเทม 5 Storage เหมาะกับสาวๆอย่างเราแน่นอนอยู่แล้ว กับความจุของพื้นที่เก็บของและพื้นที่ใช้สอยภายในรถที่ใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดการใช้งานตามสไตล์ผู้หญิง ที่มีพื้นที่เก็บของที่เยอะมากแบบคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นหลังเบาะตอนที่ 2 ที่สามารถปรับลง หรือเบาะนั่งที่สามารถยกขึ้นมาแล้วเจอที่เก็บของ ไว้เก็บของได้ตามต้องการ ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ยังตอบโจทย์ด้วยท้ายกระบะกว้าง บรรทุกได้จุใจ ที่มาพร้อม ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift ที่สามารถช่วยผ่อนแรงถึง 66% ทำให้การยกฝาท้ายขึ้นและลงสำหรับผู้หญิงเป็นเรื่องง่ายๆ 

ไอเทม 6 Capability การทดสอบระบบช่วงล่างของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการโคลงตัวและมอบการควบคุมรถที่ยอดเยี่ยม ด้วยสมรรถนะการขับขี่และขุมพลังของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบแรงบิดที่สูงขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ทำให้เสียงเครื่องยนต์เงียบลงกว่าเดิม อัตราทดเกียร์ที่แคบลงยังช่วยเพิ่มพลังและแรงเร่ง ทำให้การไต่เขาที่ลื่นและสูงชันเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ทำให้สาวๆ ผ่านด่านหินกับเส้นทางสุดสมบุกสมบันได้สบายๆ

รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์ และสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย จึงตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่เป็นสาวสายสตรองซึ่งมีต้องเต็มที่กับทุกบทบาท ด้วยสมรรถนะการใช้งานที่เหนือชั้น ครบเครื่องด้วยระบบความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีล้ำสมัย ฟอร์ด เรนเจอร์ จึงเหมาะจะเป็นรถคู่ใจที่เหมาะกับทุกสถานการณ์ ทั้งเพื่อการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการใช้งานเป็นรถครอบครัวเพื่อเดินทางในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือแม้กระทั่งใช้ในภารกิจที่ต้องการความสมบุกสมบัน ช่วยผู้หญิงให้สามารถใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านได้อย่างเต็มที่

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้